Höfuðborgarsvæðið stefnir að samningi um hraðlest til Keflavíkur

Icelandair - Mynd: Eric Salard
Auglýsing

Sam­tök sveit­ar­fé­laga á höf­uð­borg­ar­svæð­inu ásamt Reykja­vík­, Kópa­vogi, Hafn­ar­firði og Garðabæ stefna að því að gera samn­ing við Flug­lest­ina ­Þró­un­ar­fé­lag ehf. um und­ir­bún­ing að bygg­ingu hrað­lestar til­ Kefla­vík­ur­flug­vall­ar. Í síð­ustu viku var fundað um málið í stjórn Sam­taka sveit­ar­fé­laga á höf­uð­borg­ar­svæð­inu og hjá svæð­is­skipu­lagi höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins og vonir standa til að lokið verði við gerð sam­starfs­samn­ings fyrir lok jan­ú­ar 2016. Mik­il­vægt sé að ljúka þeim samn­ingi sem fyrst til að tryggja fé til­ ­þró­unar verk­efn­is­ins, en í næsta skref þarf um 1,5 millj­arða króna. Frá þessu er greint í Frétta­blað­inu í dag.

Áætað er að lest­in, sem verður raf­lest, muni ná um 250 kíló­metra hraða á klukku­stund og að heild­ar­kostn­aður við verk­efnið verði 105 millj­arðar króna. Ferða­tím­inn milli Leifs­stöðvar og áætl­aðr­ar ­sam­göngu­mið­stöðvar hjá BSÍ í Vatns­mýr­inni, sem verður enda­stöð lest­ar­inn­ar, er ­á­ætl­aður 15 til 18 mín­út­ur.

Run­ólfur Ágústs­son, sem starfar hjá Flug­lest­inni ehf., ­segir að unnið sé að fjár­mögnun verk­efn­is­ins en að félag­inu standa Fast­eigna­fé­lag­ið Reit­ir, Lands­bank­inn, Ístak, Kadeco og Efla. Þessa aðila hafa þegar lagt um 150 millj­ónir króna í verk­efn­ið.

Auglýsing

Í Frétta­blað­inu kemur fram að mark­mið þeirrar skipu­lags­vinnu sem er framundar er m.a. að tryggja góðar teng­ingar við ­lest­ar­stöðvar í byggð, umferð­ar­mann­virki og sam­göngur á yfir­borði. Í samn­ings­drög­um, sem blaðið hefur undir hönd­um, seg­ir: „Með samn­ingnum veita sveit­ar­fé­lögin vil­yrði fyrir að skil­greina nauð­syn­legar lóðir í deiliskipu­lag­i og úthluta þeim og/eða bygg­ing­ar­rétti ofan- eða neð­an­jarðar vegna fram­kvæmd­ar­inn­ar til þró­un­ar­fé­lags­ins.“

Mikil aukn­ing og lest á sporið innan ára­tugar

Run­ólfur sagði við RÚV í apríl síð­ast­liðnum að hrað­lestin yrði komin á sporið innan ára­tug­ar. Þá átti enn eftir að stofna hluta­féalg utan um verk­efn­ið, en þeim áfanga er nú lok­ið. Run­ólfur sagði þá að verk­efnið væri hag­kvæmt og að arð­semi þess hafi auk­ist.

Ljóst er að umferð um Kefla­vík­ur­flug­völl mun aukast mikið á allra næst­u ár­um. Spá sem Isa­via, sem á og rekur flug­velli lands­ins, birti í lok nóv­em­ber sagði að 28,4 pró­sent fleiri far­þegar muni fara um Kefla­vík­ur­flug­völl á næsta ári en ­gera það árið 2015. Útlit sé fyrir að heild­ar­far­þega­fjöldi verði 4,9 milljon­ir í ár, sem er um fjórð­ungs­aukn­ing frá árinu 2014. Isa­via spáir því að þeir verð­i 6,25 millj­ónir á næsta ári.

Til að takast á við þessa ­miklu aukn­ingu hefur verið unnið að því að auka afkasta­getu flug­stöðv­ar­innar á Kefla­vík­ur­flug­velli. Í þeim aðgerðum felst m.a. að klára yfir­stand­and­i ­stækk­anir flug­stöðv­ar­inn­ar, auka afköst til þess að nýta þá fer­metra sem fyr­ir­ eru bet­ur, auka sjálf­virkni á öllum stigum ferða­lags­ins um flug­stöð­ina og ­tryggja betri mönn­un. Næsta sumar verður flug­stöðv­ar­bygg­ingin um 16 pró­sent ­stærri en hún var í byrjun þessa árs, eða um 65.000 fer­metr­ar. Að auki verða opnuð þrjú ný flug­véla­stæði.

Þessi aukn­ing verður til­ þess að hag­kvæmni hrað­lestar mun aukast. 

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent
None