Engum sektum verið beitt vegna brota á auglýsingum heimagistinga

Sýslumannsembætti Höfuðborgarsvæðisins var úthlutað auknum fjármunum til að standa straum af kostnaði við hert eftirlit með heimagistingum.

Sýslumannsembættið á höfuðborgarsvæðinu hefur um þrjú hundruð heimagistinga á skrá
Sýslumannsembættið á höfuðborgarsvæðinu hefur um þrjú hundruð heimagistinga á skrá
Auglýsing

Engar sektir hafa verið gefnar út af hálfu sýslu­manns­emb­ætt­is­ins á höf­uð­borg­ar­svæð­inu vegna aug­lýs­inga á heimagist­ingu. Í nýjum lög­um, sem tóku gildi um ára­mót­in, segir að í öllum aug­lýs­ingum á starf­semi skráðrar heimagist­ingar skuli skrán­ing­ar­númer koma fram. Í reglu­gerð er þó veitt und­an­þága frá því að núm­erið sé lesið upp í útvarpi. Ef skrán­ing­ar­skyld starf­semi er aug­lýst án skrán­ing­ar­núm­ers getur það varðað sekt allt að einni milljón króna. 

Sýslu­manns­emb­ætt­inu á höf­uð­borg­ar­svæð­inu er falið eft­ir­lit með skrán­ing­ar­skyldum heimagist­ingum á lands­vísu. Eft­ir­litið felur meðal ann­ars í sér að fylgst er með bók­un­ar­síðum á borð við Air­bnb og book­ing.com. Þetta kemur fram í svari sýslu­manns­emb­ætt­is­ins við fyr­ir­spurnum Kjarn­ans. Einnig kemur fram í svari emb­ætt­is­ins að í fjár­lögum hafi verið gert ráð fyrir auknum fjár­veit­ingum til að sinna eft­ir­lits­hlut­verk­inu. Ekki feng­ust svör við hversu háar þær fjár­veit­ingar voru, en í umsögn emb­ætt­is­ins með frum­varpi lag­anna er áætl­aður árlegur kostn­aður með eft­ir­lit­inu 23.670.000 krón­ur. Auk þess var gert ráð fyrir rúm­lega níu millj­óna króna stofn­kostn­aði, meðal ann­ars vegna upp­setn­ingu á vef­síðu og for­rit­unar vinnu.

Í óform­legri athugun Kjarn­ans á skrán­ing­ar­núm­erum, sem aðgengi­leg eru á heima­síðu sýslu­manns­ins á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, komu skrán­ing­ar­númer hvergi fram í aug­lýs­ing­um. Af þeim tutt­ugu gist­ingum sem flett var upp var aðeins ein aug­lýs­ing þar sem hluti skrán­ing­ar­núm­ers kom fram. Í þeirri aug­lýs­ingu komu aðeins fyrstu tveir bók­stafirn­ir, HG-, fram en öll skrán­ing­ar­núm­erin eiga þessa upp­hafs­stafi sam­eig­in­lega, rest­ina af núm­er­inu vant­aði.

Auglýsing

Við­brögð við gagn­rýni á eft­ir­lit

Sam­kvæmt svari sýslu­manns­emb­ættis höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins voru breyt­ing­arnar á lög­unum til þess ætl­aðar að bregð­ast við gagn­rýni á skort á eft­ir­liti með heimagist­ingu. Einnig var þeim ætlað að bregð­ast við þróun á gistifram­boði og leyf­is­lausri starf­semi, meðal ann­ars með því að ein­falda reglu­verkið í kringum mála­flokk­inn. Sam­kvæmt lög­unum mega tekjur af heimagist­ingu ekki vera hærri en tvær millj­ónir króna á ári og aðeins er heim­ilt að selja 90 gistinæt­ur. Með­al­verð gistinætur er því 22 þús­und krón­ur. 

Í umfjöllun á vefnum turist­i.is kemur fram að með­al­verð gistinætur í heimagist­ingu er fjórum sinnum lægra í Sví­þjóð, en þar er með­al­verðið rúmar fimm þús­und krón­ur. Einnig kemur fram á turist­i.is að erfitt sé að fylgj­ast nákvæm­lega með hver veltan á þessum mark­aði er hér á landi þar sem tekjur á mark­aðnum eru taldar upp með mis­mun­andi hætti. Dæmi eru um að tekjur vegna heimagist­ingar hafi verið rang­lega atvinnu­greina­merktar og í ein­hverjum til­vikum gefnar upp sem venju­legar leigu­tekj­ur.

Sam­kvæmt nýju lög­unum er aðeins hægt að skrá til heimagist­ingar hús­næði sem skrán­ing­ar­að­ili hefur til per­sónu­legra afnota. Ef skrán­ing­ar­að­ili er ekki eig­andi fast­eign­ar­innar sem skráð er þarf hann að hafa þar lög­heim­ili og sam­þykki eig­anda fast­eign­ar­innar að liggja fyr­ir. Einnig getur eig­andi fast­eignar skráð fast­eign aðra en lög­heim­ili sitt til heimagist­ingar en ef svo ber undir má eng­inn annar vera skráður þar til lög­heim­il­is. Ef fast­eignin upp­fyllir ekki þessi skil­yrði eða fer fram úr fjölda leyfi­legra gistinótta eða leyfi­legum hámarks­tekjum telst hún vera atvinnu­hús­næð­i. 

Við nán­ari athugun blaða­manns Kjarn­ans á fyrr­nefndum skrán­ing­ar­núm­erum kom í ljós að fyrsta skrán­ing­ar­núm­erið sem gefið var út til­heyrði íbúð sem aug­lýst er ásamt tveimur öðrum íbúðum á sam­eig­in­legu vef­svæði og undir sam­eig­in­legu nafni. Önnur þeirra íbúða er einnig skráð sem heimagist­ing hjá sýslu­manns­emb­ætt­inu hin ekki. Verð á þeim gist­ingum eru frá tæp­lega 22 þús­und krónur til rúm­lega 50 þús­und króna hver nótt. Einnig fund­ust dæmi um sveitag­ist­ingar þar sem aug­lýstar voru gistinætur allt árið í kring og verð­skrá gefin upp bæði fyrir vetrar og sum­ar­tíma. Í engum þess­ara til­fella kom skrán­ing­ar­númer fram í aug­lýs­ingu.

Fyrir einu ári síðan: „Við eigum Ísland, það eina sem við eigum eftir að gera er að taka það“
Lífeyrissjóðir landsins eiga stóran hluta af íslensku atvinnulífi. Hávær krafa hefur lengi verið um að þeir verði virkari eigendur og nýti sér þau völd sem í því felast til að beita sér fyrir lífsgæðum sjóðsfélaga í nútíð ekki síður en í framtíð.
Kjarninn 21. september 2019
Bólusótt í hættu
Er réttlætanlegt að geyma veirur eins og bólusótt, sem geta valdið jafnmiklum mannskaða og raun ber vitni?
Kjarninn 21. september 2019
Tæknivarpið
Tæknivarpið
Tæknivarpið – Uppfærðar græjur, Sambandið og Apple Arcade
Kjarninn 21. september 2019
Birgir Birgisson
Reið hjól
Kjarninn 21. september 2019
Þjálfa þarf peningahund til að berjast gegn peningaþvætti
Embætti tollstjóra skortir bæði þekkingu og úrræði til að geta almennilega haft eftirlit með smygli á reiðufé til Íslands. Á meðal þeirra úrræða sem lagt er til að ráðist verði í er að þjálfa peningahund.
Kjarninn 21. september 2019
Klikkið
Klikkið
Klikkið - Að iðka mannréttindi
Kjarninn 21. september 2019
Athuga hvar eftirlitsaðilar gera ónauðsynlegar kröfur til matvæla
Umhverfisráðherra hefur hrundið af stað aðgerðum til að vinna gegn matarsóun á Íslandi. Meðal annars verður gerð athugun á því hvar eftirlitsaðilar gera mögulega ónauðsynlegur kröfur til matvælaöryggis sem ýtt gætu undir matarsóun.
Kjarninn 21. september 2019
Brim-flétta KS fagnaðarefni fyrir Skagfirðinga
Eftir að hafa keypt hlutabréf í Brimi, og selt nokkrum vikum síðar, hefur Kaupfélag Skagfirðinga styrkt stöðu sína.
Kjarninn 21. september 2019
Meira úr sama flokkiInnlent
None