Næstlægstu ársfjórðungstölur frá hruni

Viðskiptaafgangur vöru og þjónustu á fyrsta ársfjórðungi 2017 mælist um 8 milljarða, samkvæmt bráðabirgðatölum Hagstofunnar, sem eru næstlægstu ársfjórðungstölur frá hruni.

Aukið vægi ferðaþjónustu ýtir undir árstíðarbundnum sveiflum í vöru-og þjónustujöfnuði.
Aukið vægi ferðaþjónustu ýtir undir árstíðarbundnum sveiflum í vöru-og þjónustujöfnuði.
Auglýsing

Vöru-og þjón­ustu­jöfn­uður mælist jákvæður um tæpa 8 millj­arða á fyrsta árs­fjórð­ungi 2017, sam­kvæmt bráða­birgða­tölum Hag­stof­unn­ar. Eru þetta næst­lægstu árs­fjórð­ungs­tölur sem mælst hafa frá hruni, en við­skipta­af­gangur var aðeins lægri á fyrsta árs­fjórð­ungi 2016.

Afgangur mælist af vöru-og þjón­ustu­jöfn­uði  þegar meira er flutt út af vöru og þjón­ustu en flutt er inn. Munur á þróun þjón­ustu­við­skipta og vöru­við­skipta er greini­leg­ur, en nettó-­út­flutn­ingur á þjón­ustu hefur vaxið gríð­ar­lega á síð­ustu árum á meðan halli á vöru­við­skiptum hefur auk­ist umtals­vert. Hækkun þjón­ustu­út­flutn­ings er að mestu leyti vegna vaxtar í ferða­þjón­ustu en auk­inn vöru­skipta­halla má lík­lega rekja til minnk­andi afla­verð­mæta í sjáv­ar­út­vegi  og stöðn­unar í álút­flutn­ingi í kjöl­far sterkara geng­is.



Auglýsing



Vöru- og þjónustujöfnuður Íslands á tímabilinu 2008-2017. Heimild: Hagstofan

Ef gengi þjón­ustu­jöfn­uðar er skoðað á mynd 1 sést að árs­tíða­bundnar sveiflur í þjón­ustu­jöfn­uði hafa magn­ast sam­hliða auknu vægi ferða­þjón­ustu í útflutn­ingi. Á sama tíma hefur raun­gengi íslensku krón­unnar styrkst umtals­vert, en svo virð­ist sem styrk­ingin hafi enn lítil áhrif á fjölda ferða­manna.



„Ljótur leikur hjá stjórnvöldum“
Formaður Viðreisnar gagnrýnir stjórnvöld harðlega fyrir viðbrögð við beiðni um skaðabætur.
Kjarninn 20. september 2019
Margrét Tryggvadóttir
Á sporbaug sem aldrei snertir jörðu
Leslistinn 20. september 2019
Icelandair gerir bráðabirgðasamning við Boeing um bætur
Kyrrsetningin á 737 Max vélunum frá Boeing hefur verið þung í skauti fyrir Icelandair.
Kjarninn 20. september 2019
Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitastjórnarráðherra.
Telur lágbrú fýsilegri kost fyrir nýja Sundabraut
Tveir val­kost­ir eru einkum tald­ir koma til greina vegna lagn­ing­ar Sunda­braut­ar, ann­ars veg­ar jarðgöng í Gufu­nes og hins veg­ar lág­brú yfir Klepps­vík. Samgöngu- og sveitastjórnarráðherra seg­ir að sér hugn­ist frek­ar lág­brú yfir Klepps­vík.
Kjarninn 20. september 2019
Höfuðstöðvar Vísis í Grindavík.
Vísir og Þorbjörn ræða sameiningu
Tvö sjávarútvegsfyrirtæki í Grindavík vilja sameinast. Gangi áformin eftir mun hið sameinaða fyrirtæki vera með um 16 milljarða króna í veltu á ári.
Kjarninn 20. september 2019
Ferðamenn eyddu minna en áður var haldið fram í ágúst síðastliðnum.
Hagstofan leiðréttir tölur í þriðja sinn á nokkrum vikum
Eyðsla útlendinga á greiðslukortum í ágúst 2019 var minni en í ágúst 2018, ekki meiri líkt og Hagstofa Íslands hélt fram fyrir viku síðan. Þetta er í þriðja sinn á örfáum vikum sem Hagstofan reiknar vitlaust.
Kjarninn 20. september 2019
Guðrún Svava, nemandi í bifvélavirkjun.
Enn eykst kynjabilið í starfsnámi á framhaldsskólastigi
Aðeins þrír af hverjum tíu nemendum á framhaldsskólastigi er í starfsnámi hér á landi. Guðrún Hafsteinsdóttir, formaður Samtaka iðnaðarins, segir að það þurfi samstillt þjóðarátak til að fjölga starfsnámsnemum.
Kjarninn 20. september 2019
Hvað er það við Icelandair sem stjórnmálamenn eiga að hafa áhyggjur af?
Prófessor í hagfræði hvatti stjórnmálamenn til að fylgjast með eiginfjárstöðu Icelandair á fundi í gær. Forstjóri Icelandair sagði ummælin ógætileg. Það sem veldur þessum áhyggjum er að eiginfjárhlutfall Icelandair hefur farið hríðlækkandi undanfarið.
Kjarninn 20. september 2019
Meira úr sama flokkiInnlent