Vilja hætta við beinar niðurgreiðslur til innanlandsflugs

Vinnuhópur innanríkisráðherra birti skýrslu á föstudaginn þar sem breytingar á greiðslufyrirkomulagi innanlandsflugs voru viðraðar. Meðal annars leggur hópurinn til að hætta skuli við beinar greiðslur ríkisins til innanlandsflugs.

Jón Gunnarsson, samgöngumálaráðherra
Jón Gunnarsson, samgöngumálaráðherra
Auglýsing

Vinnu­hóp­ur ­sem skip­aður var af Ólöfu Nor­dal, fyrr­ver­andi inn­an­rík­is­ráð­herra, birti skýrslu á föstu­dag­inn um breyt­ingar á rekstr­ar­fyr­ir­komu­lagi inn­an­lands­flug­valla. Í henni segir að gera eigi stærstu flug­vell­ina fjár­hags­lega sjálf­stæða þannig að not­enda­gjöld flug­vall­anna end­ur­spegli í auknum mæli raun­kostnað við rekstur þeirra. 

Núver­andi rekstr­ar­fyr­ir­komu­lag á inn­an­lands­flug­völlum er byggt á því að inn­an­lands­flug­vell­irnir eru fjár­magn­aðir að stærstum hluta með þjón­ustu­samn­ingi við rík­ið. Vinnu­hóp­ur­inn leggur til í skýrsl­unni að hætt verði við þá samn­inga en að fjár­magn rík­is­ins renni að mestu í sér­tæk­ari styrki. 

Þar sem þjón­ustu­gjöld far­þega séu ekki bein­tengd kostn­aði á inn­an­lands­flug­völlum geri not­endur þeirra oft ýmsar kostn­að­ar­samar kröfur til flug­vall­anna, sam­kvæmt skýrsl­unni. Með því að byggja verð­skrá á raun­kostn­aði væri  hins vegar hægt að auka kostn­að­ar­vit­und flug­rek­enda og bæta hag­kvæmni í rekstri þeirra.

Auglýsing

Í stað þjón­ustu­samn­ings ríkis við flug­valla­rek­anda yrðu ein­ungis valdar flug­leiðir eða ákveðnir far­þegar styrktir með sér­tækri nið­ur­greiðslu á flug­mið­um. Val á umræddum flug­leiðum eða far­þegum væri svo í höndum ráðu­neyt­is­ins eftir því hvar væri mest þörf á að halda uppi styrkj­um.  

Ekki er litið á breyt­ing­arnar sem nið­ur­skurð­ar­að­gerð­ir, búist er við því að fram­lag rík­is­ins til flug­sam­ganga yrði óbreytt. Hins vegar yrði kostn­að­ar­byrð­i inn­an­lands­flug­vall­anna ­færð yfir á not­endur og rekstur þeirra gerður sjálf­bær­ari í auknum mæli. Sam­kvæmt vinnu­hópnum munu breyt­ing­arnar tryggja almenn­ingi aðgang að flug­sam­göngum á „verði sem hann er til­bú­inn að greiða.“  

Viðr­aðar eru hug­myndir að halda áfram nið­ur­greiðslum á íslenskum far­þegum en að erlendir ferða­menn borgi fullt verð. Sam­kvæmt skýrsl­unni sé það „rök­rétt“ í ljósi þess að ferða­mönnum fjölgi mikið og vilji til að auka gjald­töku af þeim eykst. 

Með því að gera rekstur flug­valla sjálf­bæran er opnað á þann mögu­leika að aðrir fái áhuga á að koma að rekstr­inum og taka þátt í að byggja hann upp, bæði einka­að­ilar og sveit­ar­fé­lög. Ein­hverjir gætu séð hag í að taka þátt í rekstri flug­valla á sínu svæði til að hafa beina aðkomu að upp­bygg­ingu sam­göngu­kerfa og ferða­manna­þjón­ust­u. 

Skýrslan var til­búin snemma í maí en ekki birt á vef ráðu­neyt­is­ins fyrr en síð­ast­lið­inn föstu­dag. Vig­dís Häsler, aðstoð­ar­maður sam­göngu­ráð­herra, segir sein­kun­ina vera hluta af eðli­legum umþótt­un­ar­tíma sem ráðu­neytið gefi sér til þess að fara yfir skýrsl­una.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent