Milljónamæringaskattur til að laga samgöngukerfið

Borgarstjóri New York-borgar ætlar að hækka skatta á ríkustu íbúa borgarinnar til að greiða fyrir endurbætur á almenningssamgöngukerfi hennar og niðurgreiðslu fyrir fátækustu íbúa borgarinnar. Skatturinn leggst á tæplega eitt prósent íbúa.

Bill De Blasio, borgarstjóri New York-borgar, sést hér í gleðigöngu hinsegin samfélagins í borginni fyrr í sumar.
Bill De Blasio, borgarstjóri New York-borgar, sést hér í gleðigöngu hinsegin samfélagins í borginni fyrr í sumar.
Auglýsing

Bill De Blasio, borg­ar­stjóri New York-­borg­ar, ætlar að leggja fram til­lögu sem felur í sér að hækka skatta á rík­ustu íbúa borg­ar­innar til að borga fyrir end­ur­bætur á almenn­ings­sam­göngu­kerfi henn­ar. Auk þess eiga við­bót­ar­tekj­urnar að greiða fyrir því að fátæk­ari borg­ar­búum bjóð­ist betri kjör á almenn­ings­sam­göng­um. Þetta var til­kynnt í gær. The New York Times greinir frá.

Íbúar New York borgar greiða sér­stakan tekju­skatt til borg­ar­yf­ir­valda til við­bótar við þá skatta sem þeir greiða til alrík­is­ins og rík­is­ins. Sá skattur er þrepa­skiptur og því hærri sem laun við­kom­andi eru, því meira greiðir hann í skatta. Í frétt blaðs­ins segir að De Blasio muni kynna nýja skatt­inn, sem í felst hækkun á hæsta tekju­skatts­þrepi borg­ar­innar úr 3,9 pró­sent í 4,4 pró­sent, í dag mánu­dag. Hinn svo­kall­aði millj­óna­mær­inga­skattur á að skila á bil­inu 700 til 800 millj­ónum dala – 73 til 84 millj­örðum íslenskra króna – á ári í við­bót­ar­tekjur fyrir borg­ina. Skatt­ur­inn á að greið­ast af öllum ein­stak­lingum með meira en 500 þús­und dali í árs­tekjur (rúm­lega 52 millj­ónir króna) og af hjónum með yfir eina milljón dali í árs­tekjur (rúm­lega 104 millj­ónir króna). Emb­ætt­is­menn New York-­borgar áætla að um 32 þús­und íbúar borg­ar­innar muni þurfa að greiða við­bót­ar­skatt­inn, eða tæp­lega eitt pró­sent þeirra ein­stak­linga sem greiða skatta í borg­inni.

Pen­ing­anna á að mestu að nota í að laga neð­an­jarð­ar­lest­ar­kerfið í New York, sem er eitt elsta almenn­ings­sam­göngu­kerfi í heimi. Það er líka eitt það mest not­að­asta. Kerfið er farið að láta veru­lega á sjá og nauð­syn­legt er að fjár­festa umtals­vert í við­haldi og end­ur­bótum á því, sem er afar kostn­að­ar­samt. Á und­an­förnum árum hafa rekstr­ar­að­ilar þess, opin­ber stofnun sem leigir kerfið af New York-­borg, þurft að hækka miða­verð umtals­vert til að standa straum af kostn­aði vegna þessa. Auk þess stendur til að bæta stræt­is­vagna­kerfi borg­ar­inn­ar.

Auglýsing

En pen­ing­arnir sem millj­óna­mær­inga­skattur De Blasio á að skaffa munu ekki ein­ungis renna beint í slíkar betrumbæt­ur. Um 250 millj­ónir dala (um 26 millj­arðar króna) eiga að fara í að nið­ur­greiða almenn­ings­sam­göngu­kort fyrir lág­launa­fólk sem býr í borg­inni. Þeir sem áætl­unin nær yfir munu fá kortin á hálf­virði. Miðað er við þá íbúa sem eru við eða undir skil­greindum fátækt­ar­mörk­um, en það eru fjöl­skyldur sem eru með 24,5 þús­und dali, rúm­lega 2,5 millj­ónir króna, í árs­tekjur eða minna. Talið er að um 800 þús­und íbúar New York-­borgar muni geta fengið nið­ur­greidd lest­ar­kort sam­kvæmt áætl­un­inni. Sam­kvæmt töl­fræði sem borgin tekur saman eru konur lík­legri til þess að búa við fátækt í henni en karlar og hlut­fall fátækra er mun hærra hjá svört­um, spænsku­mæl­andi og íbúum af asískum upp­runa en hvítum íbúum New York.

De Blasio, sem sæk­ist eftir end­ur­kjöri sem borg­ar­stjóri í kosn­ingum sem fara fram í nóv­em­ber næst­kom­andi, segir í yfir­lýs­ingu að það þurfi að færa almenn­ings­sam­göngu­kerfi borg­ar­innar inn í 21. öld­ina. „Frekar en að senda reikn­ing­inn til vinn­andi fjöl­skyldna og not­enda lesta og stræt­is­vagna sem þegar finna fyrir hærri far­gjöldum og verri þjón­ustu, þá erum við að biðja rík­asta fólkið í borg­inni til að leggja aðeins meira til og hjálpa okkur að færa almenn­ings­sam­göngu­kerfið okkar inn í 21. öld­ina.“

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiErlent