Flugvöllur í Vatnsmýri þar til nýr völlur hefur verið byggður

Niðurstöður skýrslu til samgönguráðherra um Reykjavíkurflugvöll mæla með því að nýr flugvöllur verði byggður áður en frekari lokanir verði í Vatnsmýri.

Reykjavíkurflugvöllur er varaflugvöllur fyrir alþjóðaflug á Íslandi.
Reykjavíkurflugvöllur er varaflugvöllur fyrir alþjóðaflug á Íslandi.
Auglýsing

Ný skýrsla um hlut­verk Reykja­vík­ur­flug­vallar í örygg­is­kerfi lands­ins var kynnt í dag og skilað til Jóns Gunn­ars­son­ar, sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráð­herra. Skýrslu­höf­undur er Þor­geir Páls­son, fyrr­ver­andi flug­mála­stjóri og pró­fessor emeritus við HR.

Nið­ur­staða skýrsl­unnar er í stuttu máli að Reykja­vík­ur­flug­völlur eigi að vera í Vatns­mýri þar til búið er að ganga úr skugga um að hægt sé að byggja nýja flug­völl sem geti tekið við hlut­verki Reykja­vík­ur­flug­vallar sem vara­flug­völlur á Íslandi. Enn sé óvissa um að ákjós­an­leg­asti kost­ur­inn í þeim efnum – í Hvassa­hrauni – henti sem flug­vall­ar­stæði.

Sam­göngu­ráð­herra hefur einnig skipað nefnd og falið henni að finna ásætt­an­lega lausn á fram­tíð Reykja­vík­ur­flug­vall­ar. Í aðal­skipu­lagi Reykja­víkur er gert ráð fyrir að flug­völl­ur­inn verði farin úr Vatns­mýri árið 2024 og að þar rísi blönduð byggð íbúða, versl­unar og þjón­ustu.

Auglýsing

Skýrslan er gerð af Þor­geiri að beiðni Jóns Gunn­ars­sonar, sem í febr­úar óskaði eftir úttekt, skil­grein­ingu og mati á því örygg­is­hlut­verki sem Reykja­vík­ur­flug­völlur gegn­ir. Einnig var óskað eftir mati á því hversu vel aðrar stað­setn­ingar flug­vallar fyrir höf­uð­borg­ar­svæðið myndu upp­fylla þetta hlut­verk.

Um örygg­is­hlut­verk Reykja­vík­ur­flug­vallar segir að að „ör­yggi þjóð­fé­lags­ins og flug­ör­yggi gera það að verkum að tveir flug­vellir verði að vera á Suð­vest­ur­land­i“.

Þor­geir segir í skýrsl­unni að aðeins einn kostur komi til greina sem nýtt flug­vall­ar­stæði í þessum efn­um. Það sé Hvassa­hraun en að enn eigi eftir að gera umhverf­is­mat vegna fram­kvæmda þar og rann­saka hversu vel það svæði henti raun­veru­lega fyrir flug­völl.

Ann­ars er það nið­ur­staða Þor­geirs að flug­völlur í Hvassa­hrauni geti sinnt því hlut­verki sem Reykja­vík­ur­flug­völlur sinnir nú, mjög vel og jafn­vel betur en völl­ur­inn í Vatns­mýri. Hvassa­raun henti betur fyrir þær stóru flug­vélar sem íslensk flug­fé­lög noti í auknum mæli, enda verði hægt að tryggja lengd flug­brauta þar bet­ur.

Skýrslan um örygg­is­hlut­verkið fjallar einnig um að óvið­un­andi sé að ekki sé flug­braut í suð­vest­ur­/norð­austur á suð­vest­ur­horni lands­ins. Neyð­ar­brautin svo­kall­aða á Reykja­vík­ur­flug­velli var í þeirri stefnu, en henni var lokað í fyrra. Önnur flug­braut í þeirri stefnu er í Kefla­vík en henni var lokað á tíunda ára­tug síð­ustu ald­ar. Til tals hefur komið að opna flug­braut­ina í Kefla­vík, en ekki hefur enn orðið af því.

Nefnd

Jón Gunn­ars­son hefur skipað nefnd sem skal finna ásætt­an­lega lausn á fram­tíð Reykja­vík­ur­flug­vall­ar. Hreinn Lofts­son hæsta­rétt­ar­lög­maður verður for­maður þeirrar nefnd­ar. Aðrir í nefnd­inni eru Dagur B. Egg­erts­son borg­ar­stjóri, Eyrún Ingi­björg Sig­þórs­dótt­ir, fyrr­ver­andi sveit­ar­stjóri á Tálkna­firði, Róbert Guð­finns­son, athafna­maður á Siglu­firði og Linda Gunn­ars­dóttir flug­stjóri.

Jón hefur sagst vera reiðu­bú­inn til þess að hefja við­ræður um fram­tíð flug­vall­ar­ins, ef þær umræður taki mið af eft­ir­far­andi skil­yrð­um:

  • „Flug­vellir á suð­vest­ur­horni lands­ins þurfa að upp­fylla skil­yrði um að allir lands­menn kom­ist til og frá höf­uð­borg­ar­svæð­inu innan 3,5 klst ferða­tíma. Þjón­ustan verði sam­bæri­leg við núver­andi flug­völl er varðar getu og afköst.
  • Af örygg­is­sjón­ar­miðum þurfa tveir flug­vellir sem þjónað geta milli­landa­flugi með góðu móti að vera á suð­vest­ur­horni lands­ins.
  • Stjórn­völd geta ekki skuld­bundið sig við dag­setn­ingar til þess að opna nýjan flug­völl fyrr en stað­setn­ing og hönnun liggur fyrir og að öll skil­yrði um þjón­ustu flug­vall­ar­ins og fjár­mögnun af fjár­lögum eru upp­fyllt.
  • Flug­vellir á suð­vestur hluta lands­ins þurfa að upp­fylla skyldur örygg­is­hlut­verks gagn­vart íbúum lands­ins, þar með talið almanna­varn­ar­hlut­verks, leit­ar- og björg­unar og sjúkra­flugs. Jafn­framt er mik­il­vægt að góð aðstaða fyrir kennslu- og þjálf­un­ar­flugs séu á slíkum flug­velli.“

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent