4,3 milljarða hagnaður WOW Air - Umsvif jukust mikið á einu ári

Tekjur jukust um tæplega 20 milljarða króna hjá WOW Air í fyrra, og kostnaður um 13,8 milljarða, samkvæmt samstæðureikningi félagsins.

Skúli Mogensen
Auglýsing

Hagn­aður af rekstri WOW Air sam­stæð­unnar nam 4,3 millj­örðum króna á árinu 2016 sam­kvæmt rekstr­ar­reikn­ingi.

Eigið fé sam­stæð­unnar í árs­lok 2016 nam 5,9 millj­örðum króna en glögg­lega má sjá á reikn­ingi sam­stæð­unnar að umfang rekst­urs­ins jókst mikið milli ára.

Á árinu 2016 flaug félagið til alls 29 áfanga­staða þegar mest var með tólf flug­vélar í fullum flug­rekstri. Af 29 áfanga­stöðum jók sam­stæðan flug til Banda­ríkj­anna úr tveimur í fimm áfanga­staði og hóf beint flug til Los Ang­eles og San Francisco.

Auglýsing

Skúli Mog­en­sen, for­stjóri félags­ins, stofn­andi og eig­andi í gegnum félagið Títan fjár­fest­inga­fé­lag, hefur sagt að áfram­hald verði á vexti félags­ins, og hefur þetta ár ein­kennst af því með nýjum áfanga­stöðum og auknum umsvif­um.

Tekjur og gjöld vaxa mikið

Mikil breyt­ing varð á rekstri félags­ins á árinu 2016 miðað við árið 2015. Þannig juk­ust tekjur af flug­rekstri um tæp­lega 20 millj­arða króna. Árið 2015 voru tekj­urnar 16,6 millj­arðar króna en í fyrra voru þær 35,7 millj­arðar króna. 

Að sama skapi jókst kostn­aður úr 12,4 millj­örðum króna í 26,2 millj­arða.

Launa­kostn­aður hækk­aði um 3,2 millj­arða króna, en hann fór úr 2,2 millj­örðum króna árið 2015 í 5,4 millj­arða í fyrra.

Inn­borg­anir á flug­vélar vega þungt

Sé horft til eigna flug­fé­lags­ins, hefur orðið mik­ill vöxtur þar milli ára. Heild­ar­eignir voru metnar á 37,5 millj­arða króna í lok árs í fyrra, en árið 2015 voru eign­irnar 19,3 millj­arð­ar. 

Af þessum heild­ar­eignum eru rekstr­ar­fjár­munir 24,1 millj­arð­ur, inn­borg­anir á flug­vélar og trygg­ing­arfé 4,3 millj­arð­ar, og við­skipta­kröfur og aðrar skamm­tíma­kröfur eru metnar á 7,1 mill­lj­arð. Þar vega þyngst kor­ta­kröf­ur, upp á 5,9 millj­arða króna, að því er fram kemur í skýr­ingum með reikn­ingn­um.

Elds­neytið stór þáttur

Eins og jafnan í flug­rekstri er elds­neytis­kostn­aður stór kostn­að­ar­lið­ur. Í fyrra var hann 7,3 millj­arðar króna, en árið 2015 4,3 millj­arð­ar. Við­halds­kostn­aður við flug­vélar félags­ins sexfald­að­ist milli ára, og fór úr 303 millj­ónum króna í 1,8 millj­arð.

Starfs­gildum hjá félag­inu hefur fjölgað hratt, en í árs­lok í fyrra voru þau 648. Í árs­lok 2015 voru þau hins vegar 264. Laun for­stjóra og átta fram­kvæmda­stjóra félags­ins námu 199 millj­ónum króna, eða sem nemur ríf­lega 1,8 milljón á mann, sé mið tekið af með­al­tali.

Umfangs­miklir leigu­samn­ingar vegna flug­véla

Leigu­samn­ingar vegna flug­vélaga sem félagið notar eru miklir að umfangi, í sam­hengi við rekstur félags­ins. Í lok árs í fyrra voru þeir metnir á ríf­lega 17 millj­arða króna. Fram til árs­ins 2021 eru árlegar afborg­anir 1,7 millj­arðar króna. Afborg­anir sem koma síðar en það eru ríf­lega 8 millj­arðar króna. Vaxta­kjör á fjár­mögn­un­ar­leigu í evrum mið­ast við þriggja mán­aða EURI­BOR auk 1,85% álags og í Banda­ríkja­dal er miðað við LIBOR auk 2,00% álags.

Hér má sjá hvernig fjallað er um fjármögnunarleigusamninga WOW Air í samstæðureikningi félagsins.

Hvers virði er félag­ið?

Vöxtur WOW Air hefur verið mik­ill, sam­hliða miklum vexti í ferða­þjón­ust­unni hér á landi, og má segja að félagið sé nú í lyk­il­hlut­verki í ferða­þjón­ustu á land­inu ásamt Icelandair Group. Það félag er skráð á markað og nemur mark­aðsvirði þess nú 71,6 millj­örðum króna, en eigið fé félags­ins nemur 61,3 millj­örðum króna, miðað við núver­andi gengi krónu gagn­vart Banda­ríkja­dal (US­D=108 ISK). 

Sé þessi staða notuð til að meta virði WOW Air þá nemur verð­mið­inn 6,8 millj­örðum króna. Mat sem þetta verður þó ávallt leikur að töl­um, og útkoman mis­mun­andi eftir því til hvaða for­sendna er horft í aðferð­ar­fræð­inni.



Amazon lagði inn pöntun fyrir 100 þúsund rafmagns sendibíla
Nýsköpunarfyrirtækið Rivian sem er með höfuðstöðvar í Michigan er heldur betur að hrista upp í sendibílamarkaðnum.
Kjarninn 19. september 2019
Jón Steindór Valdimarsson, þingmaður Viðreisnar, er fyrsti flutningsmaður frumvarpsins.
Þingmenn fjögurra flokka fara fram á fullan aðskilnað ríkis og kirkju
Lögð hefur verið fram þingsályktunartillaga um að frumvarp um aðskilnað ríkis og kirkju verði lagt fram snemma árs 2021 og að sá aðskilnaður verði gengin í gegn í síðasta lagi 2034.
Kjarninn 19. september 2019
Guðmundur Ingi Guðbrandsson
Hamfarahlýnun – gripið til mikilvægra aðgerða
Kjarninn 19. september 2019
Að jafnaði eru konur líklegri en karlar til að gegna fleiri en einu starfi.
Talsvert fleiri í tveimur eða fleiri störfum hér á landi
Mun hærra hlutfall starfandi fólks gegna tveimur eða fleiri störfum hér á landi en í öðrum Evrópuríkjum. Þá vinna fleiri Íslendingar langar vinnuvikur eða tæp 18 prósent.
Kjarninn 19. september 2019
Árni Pétur Jónsson, forstjóri Skeljungs, stýrði áður Basko.
Skeljungur fær undanþágu vegna kaupa á Basko
Samkeppniseftirlitið hefur heimilað samruna Skeljungs og Basko með skilyrðum. Kaupverðið er 30 milljónir króna og yfirtaka skulda.
Kjarninn 19. september 2019
Sigmundur Davíð Gunnlaugsson, formaður Miðflokksins.
„Við getum ekki brugðist við með því að reyna að lifa eins og í sænskri hippakommúnu“
Formaður Miðflokksins segir að leyfa verði vísindum að leysa loftslagsvandann í stað þess að bregðast við með því að reyna að lifa eins og í sænskri hippakommúnu.
Kjarninn 19. september 2019
Rannveig Sigurðardóttir og Unnur Gunnarsdóttir
Unnur og Rannveig skipaðar varaseðlabankastjórar
Núverandi aðstoðarseðlabankastjóri og forstjóri Fjármálaeftirlitsins hafa nú verið formlega fluttar í starf varaseðlabankastjóra af forsætisráðherra og fjármála- og efnahagsráðherra. Þær hefja störf í janúar á næsta ári.
Kjarninn 19. september 2019
Nonnabiti lokar eftir 27 ár
„Allt á baconbát?“ hefur heyrst í síðasta sinn í Hafnarstrætinu. Nonnabita hefur verið lokað og svangir næturlífsfarar verða að finna sér nýjan stað til að takast á við svengdina í framtíðinni.
Kjarninn 19. september 2019
Meira úr sama flokkiInnlent