4,3 milljarða hagnaður WOW Air - Umsvif jukust mikið á einu ári

Tekjur jukust um tæplega 20 milljarða króna hjá WOW Air í fyrra, og kostnaður um 13,8 milljarða, samkvæmt samstæðureikningi félagsins.

Skúli Mogensen
Auglýsing

Hagn­aður af rekstri WOW Air sam­stæð­unnar nam 4,3 millj­örðum króna á árinu 2016 sam­kvæmt rekstr­ar­reikn­ingi.

Eigið fé sam­stæð­unnar í árs­lok 2016 nam 5,9 millj­örðum króna en glögg­lega má sjá á reikn­ingi sam­stæð­unnar að umfang rekst­urs­ins jókst mikið milli ára.

Á árinu 2016 flaug félagið til alls 29 áfanga­staða þegar mest var með tólf flug­vélar í fullum flug­rekstri. Af 29 áfanga­stöðum jók sam­stæðan flug til Banda­ríkj­anna úr tveimur í fimm áfanga­staði og hóf beint flug til Los Ang­eles og San Francisco.

Auglýsing

Skúli Mog­en­sen, for­stjóri félags­ins, stofn­andi og eig­andi í gegnum félagið Títan fjár­fest­inga­fé­lag, hefur sagt að áfram­hald verði á vexti félags­ins, og hefur þetta ár ein­kennst af því með nýjum áfanga­stöðum og auknum umsvif­um.

Tekjur og gjöld vaxa mikið

Mikil breyt­ing varð á rekstri félags­ins á árinu 2016 miðað við árið 2015. Þannig juk­ust tekjur af flug­rekstri um tæp­lega 20 millj­arða króna. Árið 2015 voru tekj­urnar 16,6 millj­arðar króna en í fyrra voru þær 35,7 millj­arðar króna. 

Að sama skapi jókst kostn­aður úr 12,4 millj­örðum króna í 26,2 millj­arða.

Launa­kostn­aður hækk­aði um 3,2 millj­arða króna, en hann fór úr 2,2 millj­örðum króna árið 2015 í 5,4 millj­arða í fyrra.

Inn­borg­anir á flug­vélar vega þungt

Sé horft til eigna flug­fé­lags­ins, hefur orðið mik­ill vöxtur þar milli ára. Heild­ar­eignir voru metnar á 37,5 millj­arða króna í lok árs í fyrra, en árið 2015 voru eign­irnar 19,3 millj­arð­ar. 

Af þessum heild­ar­eignum eru rekstr­ar­fjár­munir 24,1 millj­arð­ur, inn­borg­anir á flug­vélar og trygg­ing­arfé 4,3 millj­arð­ar, og við­skipta­kröfur og aðrar skamm­tíma­kröfur eru metnar á 7,1 mill­lj­arð. Þar vega þyngst kor­ta­kröf­ur, upp á 5,9 millj­arða króna, að því er fram kemur í skýr­ingum með reikn­ingn­um.

Elds­neytið stór þáttur

Eins og jafnan í flug­rekstri er elds­neytis­kostn­aður stór kostn­að­ar­lið­ur. Í fyrra var hann 7,3 millj­arðar króna, en árið 2015 4,3 millj­arð­ar. Við­halds­kostn­aður við flug­vélar félags­ins sexfald­að­ist milli ára, og fór úr 303 millj­ónum króna í 1,8 millj­arð.

Starfs­gildum hjá félag­inu hefur fjölgað hratt, en í árs­lok í fyrra voru þau 648. Í árs­lok 2015 voru þau hins vegar 264. Laun for­stjóra og átta fram­kvæmda­stjóra félags­ins námu 199 millj­ónum króna, eða sem nemur ríf­lega 1,8 milljón á mann, sé mið tekið af með­al­tali.

Umfangs­miklir leigu­samn­ingar vegna flug­véla

Leigu­samn­ingar vegna flug­vélaga sem félagið notar eru miklir að umfangi, í sam­hengi við rekstur félags­ins. Í lok árs í fyrra voru þeir metnir á ríf­lega 17 millj­arða króna. Fram til árs­ins 2021 eru árlegar afborg­anir 1,7 millj­arðar króna. Afborg­anir sem koma síðar en það eru ríf­lega 8 millj­arðar króna. Vaxta­kjör á fjár­mögn­un­ar­leigu í evrum mið­ast við þriggja mán­aða EURI­BOR auk 1,85% álags og í Banda­ríkja­dal er miðað við LIBOR auk 2,00% álags.

Hér má sjá hvernig fjallað er um fjármögnunarleigusamninga WOW Air í samstæðureikningi félagsins.

Hvers virði er félag­ið?

Vöxtur WOW Air hefur verið mik­ill, sam­hliða miklum vexti í ferða­þjón­ust­unni hér á landi, og má segja að félagið sé nú í lyk­il­hlut­verki í ferða­þjón­ustu á land­inu ásamt Icelandair Group. Það félag er skráð á markað og nemur mark­aðsvirði þess nú 71,6 millj­örðum króna, en eigið fé félags­ins nemur 61,3 millj­örðum króna, miðað við núver­andi gengi krónu gagn­vart Banda­ríkja­dal (US­D=108 ISK). 

Sé þessi staða notuð til að meta virði WOW Air þá nemur verð­mið­inn 6,8 millj­örðum króna. Mat sem þetta verður þó ávallt leikur að töl­um, og útkoman mis­mun­andi eftir því til hvaða for­sendna er horft í aðferð­ar­fræð­inni.



Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Skúli í Subway ákærður ásamt samstarfsmönnum
Ákæran byggir á því að millifærslur af reikningum félags, í aðdraganda gjaldþrots þess, hafi rýrt virði félagsins og kröfuhafa þess.
Kjarninn 13. nóvember 2019
Guðlaugur Þór: Ekki gott fyrir orðspor Íslands erlendis
Afhjúpandi umfjöllun Kveiks á RÚV, sem byggir á 30 þúsund skjölum sem Wikileaks hefur birt, hefur dregið mikinn dilk á eftir sér.
Kjarninn 13. nóvember 2019
SFS: Alvarlegar ásakanir og allir verða að fara að lögum
Samtök fyrirtækja í sjávarútvegi segja að það sé sjálfsögð krafa að öll fyrirtæki fari að lögum.
Kjarninn 13. nóvember 2019
Eimskip lækkaði um tæp fimm prósent – Samherji stærsti hluthafinn
Félög í Kauphöllinni þar sem Samherji er stór hluthafi lækkuðu í virði í dag.
Kjarninn 13. nóvember 2019
Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir, formaður Viðreisnar.
Spyr hvort greiðslur lögaðila til stjórnmálaflokka eigi að vera heimilaðar
Formaður Viðreisnar segir að það sé engin tilviljun að ríkisstjórnin hafi beitt sér fyrir milljarða lækkun á veiðigjaldi.
Kjarninn 13. nóvember 2019
Samherjamálið og afleiðingar þess í erlendum fjölmiðlum
Meintar mútugreiðslur Samherjamanna til áhrifamanna í namibísku stjórnkerfi til þess að fá eftirsóttan kvóta þar í landi og afleiðingar þess hafa ratað í erlenda fjölmiðla.
Kjarninn 13. nóvember 2019
Tæknivarpið
Tæknivarpið
Tæknivarpið - Disney+ byrjar að streyma
Kjarninn 13. nóvember 2019
Þórður Snær Júlíusson
Íslenska kerfið sem bjó til skipulagða glæpastarfsemi
Kjarninn 13. nóvember 2019
Meira úr sama flokkiInnlent