4,3 milljarða hagnaður WOW Air - Umsvif jukust mikið á einu ári

Tekjur jukust um tæplega 20 milljarða króna hjá WOW Air í fyrra, og kostnaður um 13,8 milljarða, samkvæmt samstæðureikningi félagsins.

Skúli Mogensen
Auglýsing

Hagn­aður af rekstri WOW Air sam­stæð­unnar nam 4,3 millj­örðum króna á árinu 2016 sam­kvæmt rekstr­ar­reikn­ingi.

Eigið fé sam­stæð­unnar í árs­lok 2016 nam 5,9 millj­örðum króna en glögg­lega má sjá á reikn­ingi sam­stæð­unnar að umfang rekst­urs­ins jókst mikið milli ára.

Á árinu 2016 flaug félagið til alls 29 áfanga­staða þegar mest var með tólf flug­vélar í fullum flug­rekstri. Af 29 áfanga­stöðum jók sam­stæðan flug til Banda­ríkj­anna úr tveimur í fimm áfanga­staði og hóf beint flug til Los Ang­eles og San Francisco.

Auglýsing

Skúli Mog­en­sen, for­stjóri félags­ins, stofn­andi og eig­andi í gegnum félagið Títan fjár­fest­inga­fé­lag, hefur sagt að áfram­hald verði á vexti félags­ins, og hefur þetta ár ein­kennst af því með nýjum áfanga­stöðum og auknum umsvif­um.

Tekjur og gjöld vaxa mikið

Mikil breyt­ing varð á rekstri félags­ins á árinu 2016 miðað við árið 2015. Þannig juk­ust tekjur af flug­rekstri um tæp­lega 20 millj­arða króna. Árið 2015 voru tekj­urnar 16,6 millj­arðar króna en í fyrra voru þær 35,7 millj­arðar króna. 

Að sama skapi jókst kostn­aður úr 12,4 millj­örðum króna í 26,2 millj­arða.

Launa­kostn­aður hækk­aði um 3,2 millj­arða króna, en hann fór úr 2,2 millj­örðum króna árið 2015 í 5,4 millj­arða í fyrra.

Inn­borg­anir á flug­vélar vega þungt

Sé horft til eigna flug­fé­lags­ins, hefur orðið mik­ill vöxtur þar milli ára. Heild­ar­eignir voru metnar á 37,5 millj­arða króna í lok árs í fyrra, en árið 2015 voru eign­irnar 19,3 millj­arð­ar. 

Af þessum heild­ar­eignum eru rekstr­ar­fjár­munir 24,1 millj­arð­ur, inn­borg­anir á flug­vélar og trygg­ing­arfé 4,3 millj­arð­ar, og við­skipta­kröfur og aðrar skamm­tíma­kröfur eru metnar á 7,1 mill­lj­arð. Þar vega þyngst kor­ta­kröf­ur, upp á 5,9 millj­arða króna, að því er fram kemur í skýr­ingum með reikn­ingn­um.

Elds­neytið stór þáttur

Eins og jafnan í flug­rekstri er elds­neytis­kostn­aður stór kostn­að­ar­lið­ur. Í fyrra var hann 7,3 millj­arðar króna, en árið 2015 4,3 millj­arð­ar. Við­halds­kostn­aður við flug­vélar félags­ins sexfald­að­ist milli ára, og fór úr 303 millj­ónum króna í 1,8 millj­arð.

Starfs­gildum hjá félag­inu hefur fjölgað hratt, en í árs­lok í fyrra voru þau 648. Í árs­lok 2015 voru þau hins vegar 264. Laun for­stjóra og átta fram­kvæmda­stjóra félags­ins námu 199 millj­ónum króna, eða sem nemur ríf­lega 1,8 milljón á mann, sé mið tekið af með­al­tali.

Umfangs­miklir leigu­samn­ingar vegna flug­véla

Leigu­samn­ingar vegna flug­vélaga sem félagið notar eru miklir að umfangi, í sam­hengi við rekstur félags­ins. Í lok árs í fyrra voru þeir metnir á ríf­lega 17 millj­arða króna. Fram til árs­ins 2021 eru árlegar afborg­anir 1,7 millj­arðar króna. Afborg­anir sem koma síðar en það eru ríf­lega 8 millj­arðar króna. Vaxta­kjör á fjár­mögn­un­ar­leigu í evrum mið­ast við þriggja mán­aða EURI­BOR auk 1,85% álags og í Banda­ríkja­dal er miðað við LIBOR auk 2,00% álags.

Hér má sjá hvernig fjallað er um fjármögnunarleigusamninga WOW Air í samstæðureikningi félagsins.

Hvers virði er félag­ið?

Vöxtur WOW Air hefur verið mik­ill, sam­hliða miklum vexti í ferða­þjón­ust­unni hér á landi, og má segja að félagið sé nú í lyk­il­hlut­verki í ferða­þjón­ustu á land­inu ásamt Icelandair Group. Það félag er skráð á markað og nemur mark­aðsvirði þess nú 71,6 millj­örðum króna, en eigið fé félags­ins nemur 61,3 millj­örðum króna, miðað við núver­andi gengi krónu gagn­vart Banda­ríkja­dal (US­D=108 ISK). 

Sé þessi staða notuð til að meta virði WOW Air þá nemur verð­mið­inn 6,8 millj­örðum króna. Mat sem þetta verður þó ávallt leikur að töl­um, og útkoman mis­mun­andi eftir því til hvaða for­sendna er horft í aðferð­ar­fræð­inni.



Skiptir Kjarninn þig máli?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við erum til staðar fyrir lesendur og fjöllum um það sem skiptir máli.

Ef Kjarninn skiptir þig máli þá máttu endilega vera með okkur í liði.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Katrín Jakobsdóttir forsætisráðherra.
Engin lagaleg skilgreining til á orðinu kona
Samkvæmt svari frá forsætisráðherra þarf menningar- og viðskiptaráðherra sem „fer með málefni íslenskunnar“ að svara því hverjar orðsifjar nafnorðsins kona séu og hver málfræðileg merking orðsins sé.
Kjarninn 30. júní 2022
Lárus Blöndal, stjórnarformaður Bankasýslu ríkisins, og Jón Gunnar Jónsson, forstjóri stofnunarinnar.
Bankasýslan borgaði LOGOS 6,2 milljónir og lét Morgunblaðið fá upplýsingar fyrirfram
Bankasýslan sendi Morgunblaðinu einum fjölmiðla fyrirfram tilkynningu um að lögfræðilegur ráðgjafi hennar hefði komist að þeirri niðurstöðu að jafnræðis hafi verið gætt við sölu á hlut ríkisins í Íslandsbanka.
Kjarninn 30. júní 2022
Til þess að komast ferða sinna þurfa Íslendingar að borga 85 prósentum meira heldur en íbúar í löndum Evrópusambandsins gera að meðaltali.
Samgöngukostnaður hvergi hærri í Evrópu en á Íslandi
Norðurlöndin raða sér í efstu sæti á lista þeirra landa í Evrópu þar sem samgöngukostnaður er mestur. Verð á gistingu, mat, fötum og skóm er hærra hér á landi en víðast hvar annars staðar í álfunni.
Kjarninn 30. júní 2022
Ríkið þurfi að kortleggja á hverjum loftslagsskattarnir lenda
Upplýsingar liggja ekki fyrir í dag um það hvernig byrðar af loftslagssköttum dreifast um samfélagið. Í greinargerð frá Loftslagsráði segir að stjórnvöld þurfi að vinna slíka greiningu, vilji þau hafa yfirsýn yfir áhrif skattanna.
Kjarninn 30. júní 2022
Í frumdrögum að fyrstu lotu Borgarlínu var Suðurlandsbrautin teiknuð upp með þessum hætti. Umferðarskipulag götunnar er enn óútkljáð, og sannarlega ekki óumdeilt.
Borgarlínubreytingar á Suðurlandsbraut strjúka fasteignaeigendum öfugt
Nokkrir eigendur fasteigna við Suðurlandsbraut segja að það verði þeim til tjóns ef akreinum undir almenna umferð og bílastæðum við Suðurlandsbraut verði fækkað. Unnið er að deiliskipulagstillögum vegna Borgarlínu.
Kjarninn 30. júní 2022
Í austurvegi
Í austurvegi
Í austurvegi – Einlæg gjöf en smáræði 千里送鹅毛
Kjarninn 30. júní 2022
Úlfar Þormóðsson
Taglhnýtingar þétta raðirnar
Kjarninn 30. júní 2022
Viðbragðsaðilar og vegfarendur á vettvangi aðfaranótt sunnudags. 22 unglingar létust á Enyobeni-kránni.
Hvers vegna dóu börn á bar?
Meðvitundarlaus ungmenni á bar. Þannig hljómaði útkall til lögreglu í borginni East London í Suður-Afríku aðfaranótt sunnudags. Ýmsar sögur fóru á kreik. Var eitrað fyrir þeim? Og hvað í ósköpunum voru unglingar – börn – að gera á bar?
Kjarninn 30. júní 2022
Meira úr sama flokkiInnlent