Hafa sparað um 5 milljarða með Hvalfjarðargöngum

Áætlaður sparnaður ríkisins af minni snjómokstri, viðhaldi vega og vega framkvæmdum í Hvalfirði eftir opnun Hvalfjarðarganga, sem og sparnaður af því að hætta siglingum Akraborgar, gæti verið tæplega 5 milljarðar.

Hvalfjarðargöng Mynd: Flickr/Britt-Marie Sohlström
Auglýsing

Áætlaður sparnaður ríkisins af minni snjómokstri, viðhaldi vega og vega framkvæmdum í Hvalfirði eftir opnun Hvalfjarðarganga, sem og sparnaður af því að hætta siglingum Akraborgar, eru rúmlega 4,5 milljarðar samkvæmt svari Sigurðar Inga Jóhannssonar samgöngu og sveitarstjórnarráðherra við fyrirspurn þessa efnis. Halla Signý Kristjánsdóttir þingmaður Framsóknarflokksins í Norðvesturkjördæmi spurði ráðherra um sparnaðinn.

Í svari ráðherra kemur fram að snjómokstursrelgum fyrir Hvalfjarðarveg hafi lítið breyst með tilkomu ganganna. Enn séu ákveðnir kaflar mokaðir og hálkuvarðir alla daga vikunnar. Þjónustustigið sé hins vegar heldur lægra en það væri ef öll umferð færi um Hvalfjörðinn.

Farið er yfir hvernig umferð um veginn hefði þróast ef göngin hefðu ekki komið til. Líklegast er að ef svo hefði verið hefði vegurinn verið þjónustaður samkvæmt þjónustuflokki 2 síðustu 20 árin, sem hefði þýtt útgjöld sem næmi um 80 milljónum króna á núvirði. Hefði vegurinn verið í þjónustuflokki 1 hefði verið um að ræða 480 milljóna sparnað að ræða á þessum 20 árum.

Auglýsing

Fram kemur að erfitt sé að meta með öruggum hætti hversu miklu fé hefði þurft að verja til viðhalds vegarins ef Hvalfjarðarganga hefði ekki notið við. Áætla megi að umferð um Hvalfjörð hefði vart vaxið í samræmi við þau gögn sem miðað er við, þar sem umferð um Hvalfjarðarbotn sem og göngin eru tekin saman, en varfærið mat gæti verið 3.000 til 4.500 bílar á dag. Hefði það orðið raunin sé nokkuð víst að nauðsynlegt hefði verið að styrkja og breikka að minnsta kosti helming vegarins og eins hefði þurft að endurnýja slitlag minnst þrisvar sinnum oftar en raunin varð síðastliðin tíu ár. Þetta gæti hafa kostað á verðlagi dagsins í dag á milli 1.200 og 2.000 milljónir króna.

Þá var árlegur kostnaður Vegagerðarinnar vegna Akraborgar síðustu árin sem hún var í rekstri um 41 milljón á verðlagi ársins 1997, þar af 23 milljónir vegna stofnkostnaðar, það er afborganir af lánum og 18 milljónir í rekstrarstyrk. Framreiknað með byggingarvísitölu jafngildir það 70 milljóna króna stofnstyrk og 55 milljóna króna rekstrarstyrk eða alls 125 milljónir á verðlagi 2018. Á 20 árum gera það 2,5 milljarða.

Alls hefði sparnaðurinn því minnst verið 3.780 milljónir á þessum 20 árum en mest 4.980 milljónir.

Styrkir þú Kjarnann?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur í sjö ár og býður almenningi upp á vandaða umfjöllun þar sem áhersla er á gæði og dýpt.  

Ef þú ert nú þegar styrkjandi leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka styrkinn með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Davíð Helgason, einn stofnenda og fyrrum forstjóri Unity.
Segir Ísland geta orðið „einhvers konar tilraunasetur fyrir framtíðina“
Frumkvöðullinn og milljarðamæringurinn Davíð Helgason flytur til Íslands í sumar og ætlar að fjárfesta í fyrirtækjunum sem vinna gegn loftslagsvandanum. Að hans mati er margt sem gerir landið að góðum fjárfestingarkosti.
Kjarninn 18. maí 2021
Palestínumennirnir fimm fyrir utan húsnæði Útlendingastofnunar í Hafnarfirði í dag.
„Við viljum frekar deyja á götunni á Íslandi en að fara aftur til Grikklands“
„Íslensk yfirvöld hlusta ekkert á okkur. Þó að þau viti hvernig ástandið er í okkar heimalandi og þær áhyggjur sem við höfum. Ég meina, húsin sem við bjuggum í hafa sum verið jöfnuð við jörðu.“ Þetta segir Palestínumaður sem er lentur á götunni á Íslandi.
Kjarninn 18. maí 2021
Fasteignaverð hækkar meira með hverjum mánuðinum sem líður, þar sem eftirspurn er mikil og minna er um nýbyggingar.
Ekki meiri hækkun síðan árið 2017
Fasteignaverð á höfuðborgarsvæðinu hækkaði um 13,7 prósent í apríl á ársgrundvelli, miðað við vísitölu Þjóðskrár. Vísitalan hefur ekki hækkað jafnmikið milli ára síðan í desember 2017.
Kjarninn 18. maí 2021
Þröstur Ólafsson
Var þanþolið rofið?
Kjarninn 18. maí 2021
„Þegar mikil eftirspurn er eftir húsnæði getur fyrirvari um ástandsskoðun fasteignar talist kauptilboði til frádráttar,“ segir í greinargerð með þingsályktunartillögunni.
Ástandsskýrslur fylgi öllum seldum fasteignum
Nýsamþykkt þingsályktunartillaga felur ráðherra að móta frumvarp um ástandsskýrslur fasteigna. Slíkum skýrslum er ætlað að auka traust í fasteignaviðskiptum en ábyrgð vegna galla sem ekki koma fram í ástandsskýrslum mun falla á matsaðila.
Kjarninn 18. maí 2021
Allir hljóta að hafa skoðun á vegferð Ísraelsmanna að mati Hönnu Katrínar Friðriksson þingmanns Viðreisnar.
„Við Íslendingar höfum sterka rödd á alþjóðavettvangi“
Íslensk stjórnvöld þurfa að láta í sér heyra og hvetja aðra til að gera slíkt hið sama vegna átaka milli Ísraels og Palestínu að mati þingmanna Viðreisnar og Framsóknarflokks. Þó svo að íslenska þjóðin sé fámenn hafi hún sterka rödd og hana þurfi að nota.
Kjarninn 18. maí 2021
Samkvæmt ASÍ og BSRB er skuldasöfnun ríkisins ekki áhyggjuefni þegar vextir eru lágir
Gagnrýna „afkomubætandi ráðstafanir“ og vilja breyta fjármálareglum
Sérfræðingahópur á vegum ASÍ og BSRB varar stjórnvöld við að beita niðurskurði í yfirstandandi kreppu og segir að fjármálareglur hins opinbera þurfi að vera sveigjanlegri í nýrri skýrslu um efnahagsleg áhrif faraldursins.
Kjarninn 18. maí 2021
Græni miðinn er aftur kominn upp á gafl Hafnarborgar.
Listaverk sem fjarlægt var af bæjaryfirvöldum í Hafnarfirði komið upp á nýjan leik
Listaverk þeirra Libiu Castro og Ólafs Ólafssonar var fjarlægt af gafli Hafnarborgar fyrr í þessum mánuði að beiðni bæjaryfirvalda. Listaverkið er nú aftur komið upp en líklega hafa bæjaryfirvöld látið undan þrýstingi fagfélaga að mati listamannanna.
Kjarninn 18. maí 2021
Meira úr sama flokkiInnlent