Gera athugasemdir við tilhögun á skipan dómara í nýjan Endurupptökudómstól

Dómarafélagið og Lögmannafélagið gera athugasemdir við frumvarp Sigríðar Andersen dómsmálaráðherra um nýjan Endurupptökudómstól. Þrír embættisdómarar skipa dóminn og einn sem ekki er starfandi eða fyrrverandi dómari.

img_2961_raw_1807130226_10016478853_o.jpg
Auglýsing

Dóm­ara­fé­lag Íslands og Lög­manna­fé­lagið gera athuga­semdir við frum­varp Sig­ríðar Á. And­er­sen dóms­mála­ráð­herra um nýjan End­ur­upp­töku­dóm­stól í umsögnum sem félögin hafa sent Alþingi.

Bæði félögin gera athuga­semdir við fjölda dóm­ara við þennan nýja fyr­ir­hug­aða og skipan þeirra.

Gert er ráð fyrir því í frum­varp­inu að fjórir dóm­arar skipi dóminn, þrír emb­ætt­is­dóm­arar til­efndir frá hverju dóm­stigi fyrir sig, hér­að­dómi, Lands­rétti og Hæsta­rétti. Þá verði fjórði dóm­ar­inn skip­aður sam­kvæmt til­lögu dóm­nefndar um hæfni dóm­ara, en sá dóm­ari sé hvorki starf­andi dóm­ari, fyrr­ver­andi dóm­ari né starfs­maður dóm­stóls. Staðan skuli aug­lýst sam­kvæmt almennum reglum um aug­lýs­ingu á lausum stöðum dóm­ara.

Auglýsing

Dóm­ara­fé­lagið segir að ígrunda þurfi vel hvort þessi sam­setn­ing sé eins og best verði á kos­ið. „Mark­mið þess að hafa dóm­inn skip­aðan að hluta til dóm­urum sem hvorki eru emb­ætt­is­dóm­arar né fyrr­ver­andi dóm­ar­ar, er sú að auka á trú­verð­ug­leika hans þar sem við­fangs­efni dóms­ins er öðrum þræði að leggja mat á dóms­störf. Því væri meira jafn­vægi á skipan dóms­ins að hafa tvo dóm­ara sem standa utan rétt­ar­kerf­is­ins á móti þremur starf­andi dóm­ur­um,“ segir í umsögn DÍ.

Félagið telur að gert sé ráð fyrir að starfið sé auka­starf. Miðað við þann mála­fjölda sem borist hafi end­ur­upp­töku­en­fnd á liðnum árum, 11 til 27 mál á hverju ári, verði að telja að starfið geti orðið það umfangs­mikið að tæp­lega sé unnt að sinna því sem auka­starfi. Nauð­syn­legt geti því verið að hafa dóm­inn skip­aðan fleiri dóm­urum sem komi utan rétt­ar­kerf­is­ins, svo unnt sé í raun að sinna starf­inu sem auka­starfi. Þá kunni einnig að koma upp sú staða í ein­stökum málum að æski­legt sé að hafa dóm­inn skip­aðan fleiri en einum dóm­ara sem ekki er jafn­framt starf­andi dóm­ari.

Loks vekur DÍ athygli á því að máls­með­ferð við skipan þessa fjórða dóm­ara sam­kvæmt lög­unum fái vart stað­ist. Þar er kveðið á um að dóm­nefnd skuli ekki gera upp á milli hæfni þeirra tveggja umsækj­enda sem hún telur hæf­asta, nema ef hún telji annan umsækj­anda ber­sýn­lega standa hinum fram­ar.

„Ekki er útskýrt í grein­ar­gerð hver til­gangur þessa ákvæðis sé en í athuga­semdum við máls­grein­ina er bent á meg­in­reglu stjóm­sýslu­réttar um að ráða skuli hæf­asta umsækj­anda í starf sem aug­lýst er. Aug­ljóst er að mati DI að hæfn­is­nefnd skv.II. kafla lag­anna er bundin af þess­ari meg­in­reglu stjóm­sýslu­réttar hvort sem „ber­sýni­leg­ur“ munur er á milli hæfni umsækj­enda eða annar og minni mun­ur. Verður því ekki séð að nefndin geti unnið í sam­ræmi við þá reglu nema með því að leggja mat á hæfni umsækj­enda og kom­ast þá jafn­framt að þeirri nið­ur­stöðu að einn umsækj­anda sé hæf­ast­ur. Þá verður heldur ekki séð hvernig unnt er að koma í veg fyrir að nefndin láti af hendi upp­lýs­ingar um það atriði, t.d. til umsækj­enda, ef eftir því yrði leit­að. DÍ leggur til að þetta ákvæði verði fellt brott og almennar reglur um störf nefnd­ar­innar gildi um vinnu henn­ar.“

Lög­manna­fé­lagið segir í umsögn sinni að betur gæti farið á því að dóm­arar við sér­dóm­stól­inn væru aðrir en emb­ætt­is­skip­aðir dóm­ar­ar. Að baki því sjón­ar­miði byggju þau rök að draga úr þeirri tor­tryggni sem kunni að fylgja því að emb­ætt­is­dóm­arar fái valdi til að ákveða hvort dóms­mála skuli tekin upp að nýju. Laga­nefnd LMFÍ setur jafn­framt spurn­ing­ar­merki við að gjaf­sókn verði ekki veitt vegna end­ur­upp­töku­mála og máls­kostn­aður ekki dæmd­ur. Telur Laga­nefnd sér í lagi rök ekki standa til þess að gjaf­sókn sé fyr­ir­fram úti­lok­uð.

Innleiðingarhalli EES-gerða innan við eitt prósent þriðja árið í röð
Innleiðingarhalli EES-gerða á Íslandi stendur í 0,7 prósentum. Hallinn náði hámarki árið 2013 þegar hann nam 3,2 prósentum.
Kjarninn 16. júlí 2019
Katrín Baldursdóttir
Flokksskírteini leið til frama
Kjarninn 16. júlí 2019
Lífeyrisjóður verzlunarmanna lækkar óverðtryggða vexti
Lífeyrissjóður verzlunarmanna hefur lækkað fasta vexti á óverðtryggðum lánum úr 6,12 prósentum í 5,14 prósent. Í kjölfar breytingarinnar eru þetta lægstu föstu vextir óverðtryggðra lána sem í boði eru.
Kjarninn 16. júlí 2019
Íslenska ríkið braut gegn Styrmi og Júlíusi
Mannréttindadómstóll Evrópu telur íslenska ríkið hafa brotið gegn Styrmi Þór Bragasyni, fyrrum forstjóra MP banka, og Júlíusi Sigurþórssyni, fyrrum framkvæmdastjóra vörustýringasviðs Húsasmiðjunnar.
Kjarninn 16. júlí 2019
Duterte íhugar að slíta stjórnmálasambandi við Ísland
Rodrigo Duterte, forseti Filippseyja, íhugar alvarlega að slíta stjórnmálasambandi við Ísland í kjölfar ályktunar Íslands í mannréttindaráði Sameinuðu þjóðanna.
Kjarninn 16. júlí 2019
Píratar greiddu gegn tilnefningu Birgittu í trúnaðarráð flokksins
Birgitta Jónsdóttir mun ekki sitja í trúnaðarráði Pírata eftir að tilnefningu hennar í ráðið var hafnað í atkvæðagreiðslu á félagsfundi Pírata. Alls kusu 55 gegn og 13 með tilnefningu Birgittu í trúnaðarráð Pírata.
Kjarninn 16. júlí 2019
Persónuvernd annar ekki eftirspurn
Eftir að ný persónuverndarlöggjöf tók gildi síðasta sumar hefur kvörtunum til Persónuverndar fjölgað um 70 prósent en löggjöfin gerir fólki kleift að stýra sínum persónuupplýsingum betur. Persónuvernd hefur ekki náð að sinna eftirspurn að öllu leyti.
Kjarninn 16. júlí 2019
Ástþór Ólafsson
Styrkjandi áhrif til eftirbreytni
Kjarninn 15. júlí 2019
Meira úr sama flokkiInnlent