Prentmiðlar fá mestu auglýsingatekjurnar

Prentmiðlar fá stærstu hlutdeild auglýsingatekna af öllum innlendum fjölmiðlum, þrátt fyrir að hlutdeild þeirra hafi lækkað allnokkuð á síðustu fjórum árum.

Dagblöð eru enn verðmætari en vefsíður í augum auglýsingafyrirtækja
Dagblöð eru enn verðmætari en vefsíður í augum auglýsingafyrirtækja
Auglýsing

Prent­miðlar fengu mest aug­lýs­ingafé allra fjöl­miðla á Íslandi í fyrra, sam­kvæmt ráð­stöfun fimm stærstu birt­ing­ar­húsa lands­ins. Hlut­deild prent­miðl­anna hefur þó minnkað sam­hliða auknu vægi inn­lendra vef­miðla, en í Evr­ópu eru vef­miðl­ar orðnir verð­mæt­ari aug­lýsendum en prent­miðl­ar. Þetta kemur fram í nýjum tölum Fjöl­miðla­nefndar.

Töl­urnar sem um ræðir eru unnar úr ráð­stöfun birt­inga­fjár frá fimm stærstu birt­ing­ar­húsum Íslands­: ABS ­fjöl­miðla­hús­i, Birt­ing­ar­hús­in­u, ­Medi­aCom, H:N ­Mark­aðs­sam­skipt­um, og Rat­sjá ­Media, sem Pip­ar-T­BWA ­fellur einnig und­ir. Þetta er í fjórða ­skipt­ing­i ­sem nefndin birtir sam­an­tekt um skipt­ingu birt­inga­fjár, sem er sú fjár­hæð sem fyr­ir­tæki verja til aug­lýs­inga í fjöl­miðl­u­m. 

Sam­kvæmt sam­an­tekt­inni ráð­stöf­uðu birt­ing­ar­húsin fimm á Íslandi aug­lýs­ingafé fyrir um 5,416 millj­arða króna. Sú upp­hæð er nokkru lægri en sú sem birt­ing­ar­húsin vörðu í aug­lýs­ingar árið 2016, en það ár nam sam­an­lagt birt­ingafé um 5,512 millj­örðum króna. 

Auglýsing

Prent­miðlar halda velli

Enn er hlut­deild prent­miðla stærst af birt­ingafé allra fjöl­miðla á Íslandi, en þeir ná 28% af öllum keyptum aug­lýs­ing­um. Fjöl­miðla­nefnd telur þessa tölu einnig vera van­mat, þar sem aug­lýs­ingar og kynn­ingar séu í mörgum til­fellum keyptar milli­liða­laust af prent­miðl­unum sjálf­um. Næst á eftir þeim koma svo sjón­varps­stöðvar með 25,1 % og útvarps­stöðvar með 18,6%. Inn­lend­ir vef­miðl­ar eru hins vegar minnsti flokkur inn­lendra fjöl­miðla, en 17,9% allra aug­lýs­inga renna til þeirra.

Ef litið er á þró­un­ina má þó sjá að inn­lend­ir vef­miðl­ar hafa aukið hlut­deild sína mest af áður­nefndum flokk­um, en árið 2014 fengu þeir aðeins 12,4% af birt­ingafé fyr­ir­tækj­anna fimm. Sömu­leiðis hefur hlut­deild prent­miðla farið minnkandi, en hún nam 37% árið 2014 og hefur farið stöðugt lækk­andi síð­an.  

Ef aug­lýs­ingar á vef­miðl­u­m eru skoð­aðar sér­stak­lega sést að hlut­falls­leg skipt­ing milli inn­lendra og erlendra vef­miðla breytt­ist lít­il­lega frá fyrri árum, iðu­lega fá erlendir miðlar rúman fimmt­ung af öllu birt­ingafé vef­miðla.

Annað umhverfi í Evr­ópu

Í kynn­ingu Fjöl­miðla­nefndar segir einnig að staða aug­lýs­inga­sölu til fjöl­miðla sé nokkuð frá­brugðin hér­lendis en ann­ars staðar í Evr­ópu. Þar séu vef­miðl­ar ­stærsti aug­lýs­inga­selj­and­inn á fjöl­miðla­mark­aðn­um, en hlut­deild þeirra jókst fyrst fram yfir prent­miðla árið 2016.



Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Meira úr sama flokkiInnlent