Mótmæla harðlega aðgerðum Icelandair gegn flugfreyjum og flugþjónum

Forystumenn stærstu stéttarfélaga landsins mótmæla harðlega þeim aðgerðum sem stjórn Icelandair hyggst ráðast í gegn flugfreyjum og flugþjónum sem starfa hjá fyrirtækinu.

1. maí kröfuganga 2018.
1. maí kröfuganga 2018.
Auglýsing

Sól­veig Anna Jóns­dóttir for­maður Efl­ing­ar, Katrín Sif Sig­ur­geirs­dóttir for­maður kjara­nefndar Ljós­mæðra­fé­lags Íslands, Vil­hjálmur Birg­is­son for­maður Verka­lýðs­fé­lags Akra­ness og Ragnar Þór Ing­ólfs­son for­maður VR mót­mæla harð­lega þeim aðgerðum sem stjórn Icelandair hyggst ráð­ast í gegn flug­freyjum og flug­þjónum sem starfa hjá fyr­ir­tæk­inu. Þetta kemur fram yfir­lýs­ingu sem hóp­ur­inn sendi frá sér í dag.

Icelandair setti flug­­freyjum og flug­­­þjónum þá afar­­kosti fyrir helgi að velja á milli þess að fara í fulla vinnu frá og með 1. jan­úar næst­kom­andi eða missa vinn­una.

Drífa Snæ­dal, fram­­kvæmda­­stjóri Starfs­­greina­­sam­­bands­ins og fram­bjóð­andi til for­seta ASÍ, tekur í sama streng í stöðu­upp­færslu á Face­book og segir það ömur­legt að fylgj­ast með fram­göngu Icelandair gagn­vart flug­freyjum og flug­þjónum þar sem þvinga eigi alla í fullt starf í hag­ræð­ing­ar­skyni.

Auglýsing

„Í ljósi þess að stjórn félags­ins hefur á síð­ast­liðnum tveimur árum greitt hlut­höfum rúman 1,3 millj­arð í arð vekur það furðu að ráð­ast eigi að atvinnu­ör­yggi þeirra sem gert hafa rekstur fyr­ir­tæk­is­ins mögu­legan; þeim sem unnið hafa vinn­una, með því að banna hluta­störf,“ segir í yfir­lýs­ing­unni.

Þau spyrja hvernig væri að stjórn­endur félags­ins byrj­uðu á því að axla ábyrgð á stöðu þeirri sem komin er upp hjá Icelandair með því að afsala sér ofur­launum og kaupauka­greiðsl­um, upp­hæðum sem eru marg­föld laun vinnu­aflsins á íslenskum vinnu­mark­aði.

„Á meðan það er ekki gert er allt tal um háan launa­kostnað Icelandair algjör­lega ómark­tækt­. Eins og svo oft áður í íslensku sam­fé­lagi bein­ast aðgerð­irnar að stórri kvenna­stétt sem ætl­ast er til að beri byrðar „hag­ræð­ing­ar“ og sparn­að­ar. Enn á ný sjáum við hversu kerf­is­bundin kven­fyr­ir­litn­ingin er í þjóð­fé­lag­inu og hvernig hags­munir efna­hags­legra for­rétt­inda­hópa vega ávallt þyngra en virð­ing fyrir kvenna­störf­um. Kap­ít­al­ísk græðg­i­svæð­ing býr til efna­hags­legan óstöð­ug­leika, ekki kröfur vinnu­aflsins um sann­girni, það hefur sagan kennt okkur og því for­dæmum við að ráð­ist skuli með þessum hætti að hags­munum starfs­fólks Icelanda­ir. Við lýsum yfir sam­stöðu með flug­freyjum og flug­þjónum í bar­áttu þeirra fyrir virð­ingu og rétt­læti. Við hvetjum aðra til að gera slíkt hið sama,“ segir í sam­eig­in­legri yfir­lýs­ingu þeirra.

YFIR­LÝS­ING VEGNA AÐGERÐA ICELANDA­IR Við und­ir­rituð mót­mælum harð­lega þeim aðgerðum sem stjórn Icelandair hyggst ráð­ast...

Posted by Sól­veig Anna Jóns­dóttir on Monday, Sept­em­ber 24, 2018


Drífa segir ömur­legt að fylgj­ast með fram­göngu Icelandair gagn­vart flug­freyjum og flug­þjónum þar sem þvinga eigi alla í fullt starf í hag­ræð­ing­ar­skyni.

„Þetta er ótrú­leg skamm­sýni og aðför að stétt sem er að stærstum hluta til skipuð kon­um. Svo sé ég ekki betur en að þetta stang­ist á við sam­komu­lag um hluta­störf í kjara­samn­ing­um. Að vinna á óreglu­legum tímum er gríð­ar­legt álag og við það bæt­ist að vera fjarri heim­ili lang­dvöl­um. Það skal því engan undra að flug­freyjur og flug­þjónar kjósi að vinna hluta­störf til að hafa mögu­leika á að sam­ræma vinnu og heim­ili. Fólk í vakta­vinnu nýtur skertra lífs­gæða og augu okkar hafa opn­ast fyrir því síð­ustu ár að það getur verið bein­línis heilsu­spill­andi að vinna óreglu­lega vinnu­tíma. Það er því nær að sækja fram fyrir þær stéttir sem vinna vakta­vinnu og hafa verið háværar kröfur um að 80% vakta­vinna sé ígildi 100% starfs. Þessar kröfur eru ekki úr lausu lofti gripn­ar. Ákvörðun Icelandair er því aðför að kvenna­stétt og sýnir starfi flug­freyja og flug­þjóna ótrú­lega lít­ils­virð­ingu og skiln­ings­leysi. Ég styð stétt­ina alla leið!“ segir hún.

Það er ömur­legt að fylgj­ast með fram­göngu Icelandair gagn­vart flug­freyjum og flug­þjónum þar sem þvinga á alla í full­t...

Posted by Drífa Snæ­dal on Monday, Sept­em­ber 24, 2018


Gunnar Hólmsteinn Ársælsson
Út fer Boris með Breta – hvað sem það kostar!
Kjarninn 24. ágúst 2019
Kristbjörn Árnason
Gleðidagur
Leslistinn 24. ágúst 2019
Vonast enn til að selja vörumerkið WOW air
Skiptastjórar WOW air segja að viðræður um að selja vörumerki, lén og bókunarvél félagsins gangi ágætlega.
Kjarninn 24. ágúst 2019
Ásgeir Jónsson, seðlabankastjóri.
„Ég þekki nú fullvel þau víti sem þarf að varast“
Ásgeir Jónsson, nýskipaður seðlabankastjóri, segist hafa verið frekar bláeygður á stöðu bankanna fyrir hrun. Hann álítur þó að sú reynsla sé verðmæt fyrir hann sem seðlabankastjóra þar sem hann þekki nú vel þau víti sem þarf að varast.
Kjarninn 24. ágúst 2019
Netógnir nýrrar aldar: Árásir á lýðræðið
Það er ekki lengur tekist á um það af neinni alvöru að netárásir eru notaðar til að hafa áhrif á hið lýðræðislega ferli og til að grafa undan lýðræðislegum stofnunum. Það hefur gerst í hverju landinu á eftir öðru.
Kjarninn 24. ágúst 2019
Svona geta stjórnvöld orsakað nýtt fjármálaáfall
Gylfi Zoega, prófessor í hagfræði, hefur búið til lista yfir átta aðgerðir sem ríkisstjórn og Seðlabanki gætu gripið til sem gætu leitt að sér nýtt hrun. Hann biður fólk um að krossa við ef aðgerðirnar verði að veruleika.
Kjarninn 24. ágúst 2019
Ná sáttum um stjórnarmenn Lífeyrissjóðs verzlunarmanna
VR hefur náð samkomulagi við Lífeyrissjóð verzlunarmanna um að þeir stjórnarmenn sem nú sitja í stjórninni í nafni VR munu láta af störfum og í stað þeirra munu þeir stjórnarmenn sem VR skipaði í síðustu viku taka sæti í stjórninni.
Kjarninn 23. ágúst 2019
Seldu losunarheimildir til að borga laun fyrir marsmánuð
Skiptastjórar WOW air eru meðal annars búnir að selja skrifstofubúnað og reiðhjólaleigu WOW air til að auka endurheimtir í búið. Félagið hafði selt margar verðmætar eignir, t.d. afgreiðslutíma á flugvelli og losunarheimildir, fyrir gjaldþrot.
Kjarninn 23. ágúst 2019
Meira úr sama flokkiInnlent