Búast má við skipulagsbreytingum og hærra flugmiðaverði

Vonast er til að töluverð samlegðaráhrif skapist við kaup Icelandair á WOW air, sem meðal annars verður hægt að ná fram með hagræðingu í starfsmannafjölda og betri nýtingu á starfsfólki.

Icelandair og WOW air
Auglýsing

Gangi kaup Icelandair Group á WOW air eftir má búast við því að flug­miða­verð hækki og að ráð­ist verði í skipu­lags­breyt­ingar innan sam­ein­aðar sam­stæðu. Slíkum breyt­ingum myndu fylgja sam­legð­ar­á­hrif sem náð yrði fram með hag­ræð­ingu, meðal ann­ars fækkun starfa. Þetta er meðal þess sem fram kemur í ítar­legri frétta­skýr­ingu Kjarn­ans um sam­ein­ing­una sem birt var í gær.

Morg­un­blaðið greinir svo frá því í morgun að vegna for­gangs­rétt­ar­á­kvæðis í samn­ingum við Icelandair gætu félags­menn í Félagi íslenskra atvinnu­flug­manna (FÍA) átt for­gang á flug í flug­vélum WOW air. Það myndi þýða að flug­menn sem vinna hjá WOW air yrðu á sama kjara­samn­ingi og flug­menn Icelanda­ir, en sem stendur eru þeir í sér stétt­ar­fé­lagi. Sam­kvæmt samn­ingi FÍA við Icelandair getur félagið ekki stofnað sér­stakt lág­far­gjalda­flug­fé­lag þar sem flug­menn fá önnur kjör en þeir sem fljúga fyrir móð­ur­fé­lag­ið. Sama hljóti þá að eiga við ef Icelandair yfir­tekur slíkt lág­far­gjalda­flug­fé­lag.

Morg­un­blaðið segir að það sé erfitt að sjá hvernig sam­ein­ing félag­anna tveggja ætti að ganga upp ef flug­menn WOW air njóti sömu starfs­kjara og kollegar þeirra hjá Icelanda­ir, þar sem nýt­ing á flug­mönnum WOW air sé mun betri eins og stend­ur.

Icelandair búið að glíma við umtals­verðan vanda

Icelandair hefur sjálft átt í umtals­verðum rekstr­ar­vand­ræðum und­an­farin miss­eri. Breyt­ingar á leið­ar­kerfi og mark­aðs­starfi sem ráð­ist var í í fyrra reynd­ust afleitar og vegna fyrstu tveggja fjórð­unga árs­ins voru sendar afkomu­við­var­­anir vegna þess að nið­­ur­­staða þeirra var langt undir vænt­ing­­um. Þessi staða gerði það að verkum að Björgólfur Jóhanns­­son, sem hafði verið for­­stjóri Icelandair í tíu ár, sagði af sér í lok ágúst. Með því vildi hann axla ábyrgð á ofan­­greindum breyt­ing­um, sem teknar höfðu verið á hans vakt.

Auglýsing
Vegna þessa hríð­­féll mark­aðsvirði Icelanda­ir. Það var um 189 millj­­arðar króna fimmt­u­dag­inn 28. apríl 2016 en var 38 millj­arðar króna þegar til­kynnt var um kaupin á WOW air.

Það sem var jákvætt var að Icelandair hafði byggt upp umtals­vert eigið fé á síð­­­ustu árum og var því ágæt­­lega í stakk búið til að takast á við sveifl­­ur. Eigið fé í lok sept­em­ber var um 70 millj­­arðar króna, en hafði lækkað um 2,6 millj­­arða króna það sem af var ári. Þessi staða gerði það að verkum að Icelandair braut skil­mála skulda­bréfa­flokka sem félagið hafði gefið út og er sem stendur í við­ræðum við eig­endur þeirra um að end­ur­semja vegna þessa. Stærstu hlut­hafar félags­­­ins eru íslenskir líf­eyr­is­­­sjóð­ir, en stærsti hlut­haf­inn er Líf­eyr­is­­­sjóður versl­un­­­ar­­­manna með 13,99 pró­­­sent hlut.

Tölu­verð sam­legð­ar­á­hrif

Við­mæl­endur Kjarn­ans segja að það séu tölu­verð sam­legð­ar­á­hrif sem skap­ist við kaupin á WOW air, sem meðal ann­ars verður hægt að ná fram með hag­ræð­ingu í starfs­manna­fjölda. Mark­aðs­starf síð­ar­nefnda félags­ins á net­inu sé auk þess mjög gott og bók­un­ar­kerfi þess hag­kvæmt. En það býst eng­inn sem við er rætt við öðru en að seglin verði dregin veru­lega sam­an, vélum sem eru á leigu verði skilað og starfs­fólki fækk­að.

Óhjá­kvæmi­legt sé að flug­miða­verð fari í kjöl­farið hækk­andi. Þá megi búast við því að upp­stokkun verði á skipu­lagi innan Icelandair Group þegar og ef yfir­takan á WOW air gengur í gegn.

Fréttin er að mestu unnin upp úr hlið­ar­efni með frétta­skýr­ingu Kjarn­ans um kaup Icelandair Group á WOW air sem birt­ist í gær, föstu­dag.

Í upphafi árs 2020

Við á Kjarnanum göngum bjartsýn og einbeitt inn í nýtt ár og þökkum lesendum fyrir það traust sem þeir sýna með því að styrkja Kjarnann. 

Frjáls framlög frá lesendum hafa vaxið jafnt og þétt síðustu árin og eru mikilvæg tekjustoð undir reksturinn. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni og greina kjarnann frá hisminu. 

Við tökum hlutverk okkar sem fjölmiðill í þjónustu almennings alvarlega. Kjarninn birti 409 fréttaskýringar og 2.367 fréttir á árinu 2019. Kjarninn er vettvangur umræðu og á nýliðnu ári voru 539 skoðanagreinar birtar, stærstur hluti þeirra aðsendar greinar. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Tæknivarpið
Tæknivarpið
Tæknivarpið – Íslenskt fyrirtæki á CES og FBI vill bakdyr að iPhone
Kjarninn 22. janúar 2020
Kallað eftir því að ÁTVR aðgreini tekjur af tóbaki og áfengi
Fyrirspurn liggur fyrir á Alþingi þar sem farið er fram á að ÁTVR sundurliði tekjur af tóbaks- og áfengissölu. ÁTVR hefur ekki viljað gera það hingað til. Í ársreikningi má þó sjá að allt bendir til þess að tóbakssala sé að niðurgreiða áfengissölu.
Kjarninn 22. janúar 2020
Mótmæli hælisleitenda þann 13. mars á síðasta ári.
Umsóknir um alþjóðlega vernd hlutfallslega flestar á Íslandi miðað við hin Norðurlöndin
Alls bárust 867 umsóknir um alþjóðlega vernd til Útlendingastofnunar á síðasta ári. Umsækjendur voru af 71 þjóðerni.
Kjarninn 22. janúar 2020
Hremmingarnar halda áfram hjá Boeing
Boeing, stærsta útflutningsfyrirtæki Bandaríkjanna, á í miklum vandræðum þessi misserin, og reynir nú að styrkja fjárhagsstöðu sína með lánum frá bandarískum bönkum og endurskipulagningu í rekstri.
Kjarninn 22. janúar 2020
Komin inn á hættulega braut ef bóndi getur ekki verið landbúnaðarráðherra
Kristján Þór Júlíusson telur sig ekki vanhæfan til að koma að undirbúningi eða framlagningu frumvarpa um makrílkvóta þótt Samherji eigi þar undir mikla fjárhagslega hagsmuni. Sama gildi um kvótaþak. Það sé alltaf Alþingi sem á endanum setji lög.
Kjarninn 22. janúar 2020
Kristján Þór segist engra hagsmuna hafa að gæta gagnvart Samherja
Sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra segir að einu tengsl sín við Samherja í dag sé vinátta hans við Þorstein Má Baldvinsson, sem steig tímabundið úr stóli forstjóra Samherja í síðasta mánuði.
Kjarninn 22. janúar 2020
Ketill Sigurjónsson
Er íslenskt raforkuverð hátt eða lágt?
Kjarninn 22. janúar 2020
Bogi Níls Bogason er forstjóri Icelandair.
Icelandair mun ekki geta notað Max-vélarnar í sumar
737 Max-vélar Boeing fara ekki í loftið í sumar. Icelandair reiknar því ekki lengur með þeim í flug félagsins á háannatíma. Félagið býst samt sem áður við því að flytja að minnsta kosti jafn marga farþega og í fyrra til landsins.
Kjarninn 22. janúar 2020
Meira úr sama flokkiInnlent