Búast má við skipulagsbreytingum og hærra flugmiðaverði

Vonast er til að töluverð samlegðaráhrif skapist við kaup Icelandair á WOW air, sem meðal annars verður hægt að ná fram með hagræðingu í starfsmannafjölda og betri nýtingu á starfsfólki.

Icelandair og WOW air
Auglýsing

Gangi kaup Icelandair Group á WOW air eftir má búast við því að flug­miða­verð hækki og að ráð­ist verði í skipu­lags­breyt­ingar innan sam­ein­aðar sam­stæðu. Slíkum breyt­ingum myndu fylgja sam­legð­ar­á­hrif sem náð yrði fram með hag­ræð­ingu, meðal ann­ars fækkun starfa. Þetta er meðal þess sem fram kemur í ítar­legri frétta­skýr­ingu Kjarn­ans um sam­ein­ing­una sem birt var í gær.

Morg­un­blaðið greinir svo frá því í morgun að vegna for­gangs­rétt­ar­á­kvæðis í samn­ingum við Icelandair gætu félags­menn í Félagi íslenskra atvinnu­flug­manna (FÍA) átt for­gang á flug í flug­vélum WOW air. Það myndi þýða að flug­menn sem vinna hjá WOW air yrðu á sama kjara­samn­ingi og flug­menn Icelanda­ir, en sem stendur eru þeir í sér stétt­ar­fé­lagi. Sam­kvæmt samn­ingi FÍA við Icelandair getur félagið ekki stofnað sér­stakt lág­far­gjalda­flug­fé­lag þar sem flug­menn fá önnur kjör en þeir sem fljúga fyrir móð­ur­fé­lag­ið. Sama hljóti þá að eiga við ef Icelandair yfir­tekur slíkt lág­far­gjalda­flug­fé­lag.

Morg­un­blaðið segir að það sé erfitt að sjá hvernig sam­ein­ing félag­anna tveggja ætti að ganga upp ef flug­menn WOW air njóti sömu starfs­kjara og kollegar þeirra hjá Icelanda­ir, þar sem nýt­ing á flug­mönnum WOW air sé mun betri eins og stend­ur.

Icelandair búið að glíma við umtals­verðan vanda

Icelandair hefur sjálft átt í umtals­verðum rekstr­ar­vand­ræðum und­an­farin miss­eri. Breyt­ingar á leið­ar­kerfi og mark­aðs­starfi sem ráð­ist var í í fyrra reynd­ust afleitar og vegna fyrstu tveggja fjórð­unga árs­ins voru sendar afkomu­við­var­­anir vegna þess að nið­­ur­­staða þeirra var langt undir vænt­ing­­um. Þessi staða gerði það að verkum að Björgólfur Jóhanns­­son, sem hafði verið for­­stjóri Icelandair í tíu ár, sagði af sér í lok ágúst. Með því vildi hann axla ábyrgð á ofan­­greindum breyt­ing­um, sem teknar höfðu verið á hans vakt.

Auglýsing
Vegna þessa hríð­­féll mark­aðsvirði Icelanda­ir. Það var um 189 millj­­arðar króna fimmt­u­dag­inn 28. apríl 2016 en var 38 millj­arðar króna þegar til­kynnt var um kaupin á WOW air.

Það sem var jákvætt var að Icelandair hafði byggt upp umtals­vert eigið fé á síð­­­ustu árum og var því ágæt­­lega í stakk búið til að takast á við sveifl­­ur. Eigið fé í lok sept­em­ber var um 70 millj­­arðar króna, en hafði lækkað um 2,6 millj­­arða króna það sem af var ári. Þessi staða gerði það að verkum að Icelandair braut skil­mála skulda­bréfa­flokka sem félagið hafði gefið út og er sem stendur í við­ræðum við eig­endur þeirra um að end­ur­semja vegna þessa. Stærstu hlut­hafar félags­­­ins eru íslenskir líf­eyr­is­­­sjóð­ir, en stærsti hlut­haf­inn er Líf­eyr­is­­­sjóður versl­un­­­ar­­­manna með 13,99 pró­­­sent hlut.

Tölu­verð sam­legð­ar­á­hrif

Við­mæl­endur Kjarn­ans segja að það séu tölu­verð sam­legð­ar­á­hrif sem skap­ist við kaupin á WOW air, sem meðal ann­ars verður hægt að ná fram með hag­ræð­ingu í starfs­manna­fjölda. Mark­aðs­starf síð­ar­nefnda félags­ins á net­inu sé auk þess mjög gott og bók­un­ar­kerfi þess hag­kvæmt. En það býst eng­inn sem við er rætt við öðru en að seglin verði dregin veru­lega sam­an, vélum sem eru á leigu verði skilað og starfs­fólki fækk­að.

Óhjá­kvæmi­legt sé að flug­miða­verð fari í kjöl­farið hækk­andi. Þá megi búast við því að upp­stokkun verði á skipu­lagi innan Icelandair Group þegar og ef yfir­takan á WOW air gengur í gegn.

Fréttin er að mestu unnin upp úr hlið­ar­efni með frétta­skýr­ingu Kjarn­ans um kaup Icelandair Group á WOW air sem birt­ist í gær, föstu­dag.

Andlát og skilnaður valda titringi í Seattle-hagkerfinu
Ævintýraleg auðsöfnun stofnenda verðmætustu fyrirtækja heimsins, Microsoft og Amazon, hefur haft mikil áhrif á Seattle svæðið. Skyndilegt andlát Paul Allen og skilnaður Jeff Bezos, hafa valdið titringi í hagkerfi borgarinnar.
Kjarninn 18. janúar 2019
Furða sig á skýrslu um hvalveiðar við Ísland
Forsætisráðherra segir skýrslu um hvalveiðar við Ísland sérkennilegt útspil. Stjórn Hvalaskoðunarsamtaka Íslands gagnrýnir skýrsluna harðlega.
Kjarninn 18. janúar 2019
Meirihluti Íslendinga vill seinka klukkunni – Kjósendur Miðflokksins eru því andvígastir
Munur er á viðhorfi til klukkunnar eftir því hvaða stjórnmálaflokk fólk myndi kjósa. Kjósendur Viðreisnar eru hlynntastir því að klukkunni yrði seinkað en kjósendur Miðflokksins andvígastir.
Kjarninn 18. janúar 2019
Sólveig Anna Jónsdóttir, formaður Eflingar.
Efling hafnar tillögum SA um vinnutímabreytingu
Stjórn, trúnaðarráð og samninganefnd Eflingar hafna tillögum SA um að víkka út ramma dagvinnutíma, að taka út launaða kaffitíma og að lengja uppgjörtímabil yfirvinnu. Þau telja að framkvæmd þessara tillagna yrði mikil afturför fyrir kjör almennings.
Kjarninn 18. janúar 2019
Skuldabréfaeigendur WOW samþykkja breytingar á skilmálum
Stærsta fyrirstaðan fyrir því að Indigo Partners klári aðkomu sína að WOW air hefur verið rutt úr vegi. Skuldabréfaeigendur hafa samþykkt að breyta skilmálum.
Kjarninn 18. janúar 2019
Nýr gagnagrunnur um þróun lífskjara á Íslandi
Forsætisráðherra opnaði vefinn Tekjusagan.is í dag sem er nýr gagnagrunnur stjórnvalda. Gagnagrunnurinn gerir almenningi kleift að skoða með aðgengilegum hætti breytingar á lífskjörum einstakra hópa á 25 ára tímabili, frá árinu 1991 til 2017.
Kjarninn 18. janúar 2019
Hagar reka meðal annars Bónus.
Jóni Ásgeiri hafnað í stjórnarkjöri í Högum
Ný stjórn var kjörin í Högum í dag. Þeir fimm sem tilnefningarnefnd mælti með voru kjörin. Jón Ásgeir Jóhannesson sóttist eftir stjórnarsetu en náði ekki kjöri.
Kjarninn 18. janúar 2019
Tæknivarpið
Tæknivarpið
Tæknivarpið – Rafíþróttir á Íslandi og stórleikir í Höllinni
Kjarninn 18. janúar 2019
Meira úr sama flokkiInnlent