Mikil pressa á Boeing úr öllum heimshornum

Flugvélaframleiðandinn Boeing er með öll spjót á sér, eftir tvö flugslys með skömmu millibili. Fyrirtækið segist engin gögn hafa fundið ennþá sem bendi eindregið til þess að vélar fyrirtækisins séu gallaðar.

boeingin.png
Auglýsing

Þrátt fyrir að um 30 pró­sent af Boeing 737 Max 8 vél­unum í heim­inum hafi staðið ónot­aðar á flug­völl­um, eftir tvö flug­slys með skömmu milli­bili þar sem vélar af fyrr­nefndri teg­und hröp­uðu, þá var það ekki talið til­efni til að taka allar vél­arnar úr umferð. 

Engin gögn bendi á Boeing

Boeing hefur sagt í yfir­lýs­ingu, bæði í gær og í dag, að enn sem komið er hafi ekki komið fram nein gögn sem bendi ein­dregið til þess að rétt sé að banna flug á öllum flug­vélum af gerð­inni 737 Max 8. Flug­véla­fram­leið­and­inn seg­ist eiga í góðum sam­skiptum við við­skipta­vini sína - sem eru flug­fé­lög í öllum heims­hornum - en ennþá séu ekki komnar fram neinar upp­lýs­ingar sem bendi til þess að Boeing þurfi að gefa nýja leið­sögn um vél­arnar eða stýr­ingu þeirra. 

Seattle Times hefur fjallað ítar­lega um Boeing, sem hefur verið með hjartað í fram­leiðslu sinni frá stofn­un, árið 1916, á Seattle svæð­inu, og slysin tvö. 

Auglýsing

Í umfjöllun mið­ils­ins, sem Dom­inic Gates, sér­hæfður blaða­maður mið­ils­ins á sviði Boeing og flug­mála, hefur komið fram að rann­sóknin innan Boeing, á slys­inu í Indónesíu í októ­ber, bein­ist að svo­nefndu MACS-­kerfi  (Ma­­neu­ver­ing Charact­­er­ist­ics Aug­­menta­tion System) í vél­unum og mögu­legum galla í skynj­ur­um, sem hafi mögu­lega orsakað slysið og stýrt vél­inni í hafið - án þess að flug­menn hafi getað hindrað það - með þeim afleið­ingum að allir um borð létu­st, 189 tals­ins. 

Slysið í Eþíópíu, þar sem Boeing 737 Max 8 vél hrapaði til jarðar, sex mínútum eftir flugtak.

Í yfir­lýs­ingu eftir slysið hefur Boeing sagt berum orðum að félagið hafi upp­fært fyrr­nefnd kerfi í vél­un­um, með það að mark­miði að bæta þau og mögu­leika flug­manna til að bregð­ast við aðstæð­um, þar sem fyrr­nefnt kerfi gæti ann­ars gripið inn í. Afdrátt­ar­laus nið­ur­staða um hvað olli fyrr­nefndum slysum liggur þó ekki fyr­ir.

Þá vitnar Seattle Times til þess í dag, að for­stjóri Boeing, Dennis Mui­len­burg, hafi í ávarpi til starfs­fólks Boeing sagt að fyr­ir­tækið væri nú að gera það sem það gæti, til að styðja við fram­leiðslu­ferla fyr­ir­tæk­is­ins fyrir 737 Max vél­arnar og að afla upp­lýs­inga sem þyrfti til að kom­ast til botns í því hvað hefði gerst. 

Hann sagði enn fremur að atburðir eins og skelfi­leg flug­slys hefðu mikil áhrif á allan flug­geir­ann í heild sinni. Atburð­irnir væru áminn­ing um að mik­il­vægi örygg­is­mála og hversu mik­il­væg störfin væru sem fólkið hjá Boeing væri að sinna. Fyr­ir­tækið væri í leið­toga­hlut­verki sem ekki væri hægt að koma sér und­an. Í yfir­lýs­ingu frá fyr­ir­tæk­inu hefur það sagt vera með öryggi far­þega í for­gangi og að það hafi fullt traust á 737 Max vél­un­um, þrátt fyrir allt.

Í umfjöllun Seattle Times segir að slysin tvö að und­an­förnu hafi sett fram­leiðslu­ferla hjá Boeing í upp­nám - og fyr­ir­tækið undir mikla pressu - og að fjár­hags­legt högg fyrir fyr­ir­tækið geti orðið veru­legt, en enn sem komið er sé of snemmt að segja til um hver áhrifin verð­i. 

Sér­stak­lega á Boeing mikið undir þegar kemur að við­skiptum við flug­iðnað í Kína, en um þriðj­ungur allra 737 Max véla í fram­leiðslu er fyrir þann mark­að. Kín­versk yfir­völd brugð­ust strax við slys­inu í Eþíópíu með því að banna notkun á 737 Max 8 vél­um, og taka þær alveg úr umferð, þar til frek­ari upp­lýs­ingar kæmu fram. 

Hver hugsar um sig

Flug­mála­yf­ir­völd um allan heim hafa fylgst með rann­sókn­inni og slysið í Eþíóp­íu, þar sem 157 lét­ust þegar vél Ethopia Air­lines hrap­aði til jarðar sex mín­útum eftir flug­tak, hefur leitt til þess að bæði flug­mála­yf­ir­völd og flug­fé­lög hafa gripið til þess að hætta notkun á vél­unum í far­þega­flugi. Aðgerðir eins og þessar eru risa­vaxnar og hafa mikil marg­feld­is­á­hrif enda skil­virk flug­um­ferð eitt af gang­verkum í dag­legu lífi í sam­fé­lag­inu. Áhrif á ferða­þjón­ustu geta orðið veru­leg, enda skapa svona flug­slys óör­ygg­is­til­finn­ingu hjá við­skipta­vinum flug­fé­laga.

En ákvarð­anir um bann á fyrr­nefndum flug­vélum hafa þó ekki verið tekn­ar, eftir flug­slysin skelfi­legu í Indónesíu, í októ­ber í fyrra, og í Eþíópíu á sunnu­dag­inn. Frekar hefur verið gripið til tíma­bund­inna aðgerða um að hætta notkun á vél­un­um. Nú síð­ast tók Icelandair ákvörðun um að hætta notkun á þremur Max 8 vélum, en fjöl­mörg flug­fé­lög um allan heim hafa tekið ákvörðun slíkt hið sama á und­an­förnum tveimur dög­um. Mark­aðsvirði Icelandair féll um 5 pró­sent í dag eftir 9,66 pró­sent fall í gær.

Verð­hrun um allan heim

Mark­aðsvirði flug­fé­laga hefur hrunið um allan heim síð­ustu tvo daga. Það sama á við um mark­aðsvirði Boeing, sem fallið hefur um 6,6 pró­sent þegar þetta er rit­að. Farið úr 222 millj­örðum Banda­ríkja­dala eftir mikið fall í gær (rúm­lega 5 pró­sent) í 210 millj­arða Banda­ríkja­dala, eða sem nemur um rúm­lega 25 þús­und millj­örðum króna. 

Starfs­menn Boeing eru tæp­lega 80 þús­und á Seattle svæð­inu en eins og greint var frá á vef Kjarn­ans í gær, þá er mikil fram­leiðslu­pressa á fyr­ir­tæk­inu, meðal ann­ars til að koma til móts við við­skipta­vini um afhend­ingar á nýjum 737 Max vél­um. Gert er ráð fyrir að fyr­ir­tækið skili af sér um 57 slíkum vélum á mán­uði, í fullum afköst­u­m. 

Samninganefnd SGS
Segir að samninganefnd SGS muni aldrei taka þátt í að semja um að rýra kjör
Samninganefnd SGS segir það miður að Framsýn hafi þurft að bera félaga sína þungum sökum í tengslum við ákvörðun félagsins um að afturkalla samningsumboð sitt frá Starfsgreinasambandinu.
Kjarninn 20. mars 2019
Lilja Alfreðsdóttir, mennta- og menningarmálaráðherra.
Meirihluta skólastjórnenda þykir leyfisheimildir foreldra of rúmar
Rúmur helmingur skólastjórnenda segir að leyfisbeiðnum vegna ferðalaga hafi fjölgað mikið á síðustu árum í nýrri könnun. Mennta- og menningarmálaráðherra segist líta það mjög alvarlegum augum að slíkar fjarvistir komi niður á námi nemenda.
Kjarninn 20. mars 2019
Már Guðmundsson
Skýrsla um neyðarlánið til Kaupþings birt í lok apríl
Már Guðmundsson, seðlabankastjóri, segir að skýrsla um neyðarlánið sem veitt var Kaupþingi haustið 2008 og söluferlið á FIH bankanum verði birt opinberlega þann 30. apríl næstkomandi.
Kjarninn 20. mars 2019
Seðlabanki Íslands
Vextir Seðlabankans enn óbreyttir
Peningastefnunefnd Seðlabanka Íslands hefur ákveðið að halda vöxtum bankans óbreyttum.
Kjarninn 20. mars 2019
WOW air óskaði eftir ríkisábyrgð á láni
Skúli Mogensen hefur leitað ásjár stjórnvalda og kannað möguleika á ríkisábyrgð á láni. Lánveitandi WOW air hefur sett ríkisábyrgð sem skilyrði fyrir lánveitingu þar sem ekki er talið að nægjanleg veð sé að hafa í rekstrarfjármunum flugfélagsins sjálf.
Kjarninn 20. mars 2019
Guðbrandur Einarsson
Segir af sér sem formaður Landsambands íslenskra verslunarmanna
Guðbrandur Einarsson hefur sagt af sér sem formaður LÍV. Ástæðan sem hann gefur er meiningarmunur á milli hans og forsvarsmanna VR með hvaða hætti skuli nálgast kjarasamningsgerð.
Kjarninn 20. mars 2019
Ingrid Kuhlman
Uppskrift að hamingju frá eldri borgurum
Kjarninn 20. mars 2019
Minkaræktun í Kína
Loðdýrabú rekin með tapi síðustu ár
Loðdýrabú hafa verið rekin með tapi hér á landi undanfarin fjögur ár og minkabændum fækkað. Greinin óskaði eftir fjárhagsaðstoð frá stjórnvöldum í fyrra og sett hefur verið á laggirnar nefnd til að greina vanda greinarinnar.
Kjarninn 19. mars 2019
Meira úr sama flokkiInnlent