Vond staða Boeing versnar

Framkvæmdastjóri verkfræðisviðs Boeing hefur verið látinn fara. Mikill titringur er innan fyrirtækisins vegna rannsóknar á flugslysum í Indónesíu í október og Kenía fyrr í mánuðinum.

MGN+Boeing+737+Max.jpg
Auglýsing

John Hamilton, fram­kvæmda­stjóri verk­fræðis­viðs Boeing, er hættur störfum og má rekja það til rann­sóknar á tveimur flug­slysum, í Indónesíu í októ­ber og Kenía fyrr í mán­uð­in­um, sem leiddi til þess að allir um borð lét­ust í báðum til­vik­um, sam­tals 346.

Eins og greint hefur verið frá þá hefur flug verið bannað á Boeing 737 Max vél­unum á meðan það er rann­sakað hvað olli  því að vél­arar hröp­uðu skömmu eftir flug­tak. Það lét­ust 189 í slys­inu í Indónesíu en 157 í Ken­í­a. 

Spjótin bein­ast að hug­bún­aði í vél­un­um, svoköll­uðu MCAS-­kerfi, sem á að koma í veg fyrir ofris. Sam­kvæmt skrifum Seattle Times hefur upp­færsla á kerf­inu miðað að því að gera það örugg­ara, meðal ann­ars með því að hafa dýpri gagna­grunna að baki skynjara­kerf­inu, svo að það geti ekki farið í gang upp úr þurru og valdið slys­um. Mikið er undir í þess­ari vinnu, eins og gefur að skilja. 

Auglýsing

Seattle Times hefur fjallað ítar­lega um stöðu mála hjá Boeing frá því fyrir slysin bæði, og meðal ann­ars sagt frá mik­illi fram­leiðslu­pressu svo félagið geti staðið við afhend­ingar á nýjum vélum til við­skipta­vina. Ljóst er að það verður mikið vanda­mál hjá félag­inu á meðan ekki hefur feng­ist botn í það hvað nákvæm­lega olli slys­un­um. 

Í slys­inu í Indónesíu náði auka­flug­maður á frí­vakt að koma í veg fyrir slys, sam­kvæmt umfjöllun Bloomberg í dag, degi áður en sama vél hrap­aði með fyrr­greindum afleið­ing­um, með því að slökkva á kerfi vél­ar­innar og taka sjálfur stjórn­ina og lenda vél­inni. Hann greindi flug­mála­yf­ir­völdum frá því að það væri eitt­hvað að vél­inni og að það þyrfti að skoða skynjara sem tengj­ast fyrr­nefndu MCAS-­kerf­i. 

Í umfjöllun Seattle Times hefur komið fram, að blaðið sendi fyr­ir­spurnir til Boeing og flug­mála­yf­ir­valda í Banda­ríkj­un­um, varð­andi upp­færslu á kerf­inu og hvort Boeing hefði fengið að hafa eft­ir­lit með eigin vinnu, til að geta staðið við fram­leiðslu­á­ætl­un. Blaðið sagð­ist hafa heim­ildir fyrir því. Þetta var ell­efu dögum fyrir seinna slys­ið. 

Í dag greindi það frá því að varn­ar­mála­ráðu­neyti Banda­ríkj­anna, Penta­gon, væri farið af stað með sjálf­stæða rann­sókn á því hvort vanda­mál­unum hjá Boeing hefði verið sópað undir teppið hjá banda­rískum flug­mála­yf­ir­völd­um. 

Banda­rísk flug­mála­yf­ir­völd neit­uðu fyrst að banna flug á fyrr­nefndum vélum frá Boeing, en eftir að flest ríki og alþjóða­stofn­anir gerðu það, þá létu bæði Boeing og banda­rísk yfir­völd und­an. Evr­ópu­sam­bandið ítrek­aði í dag að bannið yrði í gildi þar til öllum spurn­ingum hefði verið svar­að.

Boeing er stærsti vinnu­veit­and­inn á Seattle svæð­inu með um 80 þús­und starfs­menn, en í fullum afköstum hefur fyr­ir­tækið verið að koma frá sér yfir 50 vélum á mán­uði til við­skipta­vina, und­an­farin miss­eri.

Í umfjöllun Reuters hefur komið fram að vanda­málin hjá Boeing, og bannið við notkun á 737 Max vél­un­um, hafi leitt til mik­illa vanda­mála hjá mörgum flug­fé­lögum sem eigi erfitt með að halda áætl­unum sín­um, þar sem erfitt er að fá nýjar vél­ar. 

Air­bus, sam­keppn­is­að­ili Boeing, getur ekki annað eft­isp­urn, og því hafa skap­ast aðstæð­ur, þar sem flug­fé­lög hafa ein­fald­lega þurft að fella niður ferðir eða end­ur­skipu­leggja áætl­anir sínar mik­ið, með til­heyr­andi erf­ið­leikum fyrir við­skipta­vini og kostn­að­ar­aukn­ingu í rekstri. 

Icelandair tók þrjár vélar úr notk­un, en seg­ist hafa svig­rúm til skamms tíma til að mæta því með notkun á öðrum vélum í flota sín­um. Til langs tíma miða hins vegar áætl­anir að því að fá nýjar 737 Max vélar frá Boeing.

Upp­fært: 20:26. Banda­ríska alrík­is­lög­reglan FBI hefur einnig hafið rann­sókn á Boeing og sam­bandi þess við banda­rísk flug­mála­yf­ir­völd, að því er Seattle Times greindi frá í kvöld.



Seðlabankafólk ræddi um Facebook gjaldmiðilinn
Seðlabankastjóri Bandaríkjanna, Jerome Powell, segir að rafmyntin sem Facebook ætlar að setja í loftið á næsta ári hafi komið til umræðu innan Seðlabanka Bandaríkjanna.
Kjarninn 19. júní 2019
Raunhækkun fasteigna lítil sem engin þessi misserin
Vorið 2017 mældist fasteignaverðshækkun 23,5 prósent.
Kjarninn 19. júní 2019
Þórhildur Sunna Ævarsdóttir, þingflokksformaður Pírata.
Heildarendurskoðun lögræðislaga samþykkt
Þingsályktunartilllaga þar sem mælst er til að heild­ar­end­ur­skoðun lög­ræð­islaga fari fram og að kosin verði til þess sér­nefnd þing­manna hefur verið samþykkt á Alþingi. Þingflokksformaður Pírata getur ekki beðið eftir því að hefjast handa.
Kjarninn 19. júní 2019
Höfuðstöðvar Lífeyrissjóðs verzlunarmanna eru í Húsi verslunarinnar.
Stjórn Lífeyrissjóðs verzlunarmanna segir vexti hafa verið orðna „óeðlilega“ lága
Stjórn Lífeyrissjóðs verzlunarmanna segist það ekki samræmast skyldu sinni að taka hagsmuni 3.700 lántaka með breytileg verðtryggð lán fram yfir hagsmuni allra sjóðsfélaga. Hún segir yfirlýsingar um einvörðungu hækkun vaxta byggja á veikum grunni.
Kjarninn 19. júní 2019
FME minnir á kröfur sem gerðar eru til lífeyrissjóða
VR hyggst gera breytingar á skipan stjórnar Lífeyrissjóðs verslunarmanna.
Kjarninn 19. júní 2019
Jafnréttisnefnd KÍ mótmælir málflutningi kennara
Jafnréttisnefnd Kennarasambands Íslands hefur sent frá sér ályktun þar sem málflutningi grunnskólakennara um falskar ásakanir nemenda um meint ofbeldi kennara er mótmælt.
Kjarninn 19. júní 2019
Sigurður Ingi Jóhannsson
Að breyta samfélagi
Kjarninn 19. júní 2019
Sarkozy ákærður fyrir spillingu og mútuþægni
Fyrrum forseti Frakklands er ákærður fyrir að hafa þegið fjármagn frá Gaddafi, fyrrum forseta Líbíu.
Kjarninn 19. júní 2019
Meira úr sama flokkiErlent