Segir framgöngu Isavia ófyrirleitna og óskiljanlega

Air Lea­se Cor­por­ation á­skilur sér allan rétt til að krefja Isavia og ís­lenska ríkið um bætur vegna tjóns sem fé­lagið kveðst hafa orðið fyrir vegna kyrrsetningu far­þega­þotu fé­lagsins. Stofnandi ALC segir kröfu Isavia ófyrirleitna og óskiljanlega.

Isavia - Leifsstöð
Auglýsing

For­svars­menn flug­véla­leigu­fyr­ir­tæk­is­ins Air Lea­se Cor­por­ation segj­ast áskilja sér allan rétt til að krefja Isa­via og ís­­lenska ríkið um bætur vegna tjóns sem fé­lagið kveðst hafa orðið fyrir vegna öftr­unar Isa­via á brott­­för far­þega­þotu fé­lags­ins frá Kefla­vík. Í til­kynn­ing­u frá félag­inu segir stofn­andi ALC að krafa Isa­via um að „óskylt fyr­ir­tæki“ gang­ist í ábyrgðir fyrir skuldum sem Isa­via beri sjálft ábyrgð á að hafa leyft WOW air að safna hjá sér sé í senn ófyr­ir­leitin og óskilj­an­leg. 

Segir WOW hafa sam­þykkt að afhenda vél­ina í apr­íl 

Far­þega­þota ALC hefur verið meinuð brott­för í nærri fjórar vikur eða allt frá gjald­þroti WOW air. Í til­kynn­ingu frá félag­inu segir að tjón ALC vegna aðgerða Isa­via sé umtals­vert og auk­ist með hverjum degi. Félagið segir WOW air hafa sam­þykkt, áður en til gjald­þrots­ins kom, að afhenda ALC vél­ina nú í apríl og því hafi félagið verið búið að skrifa undir samn­inga um að leigja þot­una til ann­ars flug­félags.

Isa­via hefur sagst ekki ætla að láta þot­una af hendi nema ALC standi skil á öllum skuldum WOW air við Kefla­vík­ur­flug­völl sem söfn­uð­ust upp síð­ustu 9 mán­uði rekstrar WOW air, upp á ríf­lega tvo millj­arða króna. Dóms­mál ALC á hendur Isa­via til að fá eign sína afhenta var tekið fyrir í Héraðs­dómi Reykja­ness á ­þriðju­dag. Dómari veitti Isa­via viku­frest til að leggja fram grein­ar­gerð og afla gagna, en mál­flutn­ing­ur ­fer fram 2. maí næstkomandi. 

Auglýsing

Í til­kynn­ingu félags­ins segir að ALC telji það frá­leitt að lög­að­ili á Ís­landi geti lagt fram eigur ann­ara sem veð og félagið undrist að opin­bert hluta­félag taki þátt í sam­komu­lagi um slíkt og telji það í sam­ræmi við ákvæði loft­ferða­laga. Þrátt fyrir ítrek­aðar beiðnir hafi Isa­via ekki heldur feng­ist til að leggja fram sund­ur­liðun gjald­anna að baki skuld WOW air. 

Þá telur félagið að með fram­göngu sinni hafi Isa­via brotið gegn ­eign­ar­rétt­ará­kvæðum stjórn­ar­skrár. Auk þess sem WOW air, vegna gjald­þrots síns, hafi ekki leng­ur haft yfir­ráð yfir far­þega­þot­unni þegar henni var meinuð brott­för og því geti Isa­via ekki byggt á heim­ild loft­ferða­laga til að stöðva för þot­unn­ar.

Gagn­rýna að Isa­via geri upp á milli flug­rek­anda

Steve Udvar-Házy, stofn­andi og starf­andi stjórn­ar­for­maður ALC, segir mála­til­búnað Isa­viu vekja upp alvar­legar spurn­ingar um fram­göngu Isa­via og hvernig félagið hefur gert upp á milli flug­rek­anda. „Á meðan WOW air var á laun, að minnsta kosti frá júlí 2018, heim­ilað að safna for­dæma­lausum skuldum við Isa­via hafa önnur flug­félög sem til­ Ís­lands fljúga þurft að greiða öll flug­vall­ar­gjöld á tíma og í sam­ræmi við regl­ur. Í þeim hópi eru félög á borð við Icelanda­ir, Wizz Air, SAS, EasyJet, Atl­antic Airwa­ys, Brit­ish Airwa­ys, Delta, og Luft­hansa. Ekki er að sjá að stuðn­ingur Isa­via við einn flug­rek­anda umfram aðra eig­i nokkra stoð í lögum eða regl­u­m,“ segir Steve í til­kynn­ingu frá félag­in­u. 

Þá segir hann að það hljóti einnig að vekja upp spurn­ingar að Isa­via skuli hafa samið „á laun“ við WOW air um að flug­fé­lagið hefð­i öllum stundum flug­vél í eigu ann­arra á Kefla­vík­ur­flug­velli sem trygg­ingu. Hann segir ALC hafi aldrei upp­lýst um að eigur félags­ins væru not­að­ar­ ­með þessum hætti og hefði aldrei sam­þykkt það. „Fram­ganga Isa­via og krafa um að óskylt fyr­ir­tæki gang­ist í ábyrgðir fyrir skuldum sem til eru komnar án vit­undar þess og Isa­via ber sjálft ábyrgð á að hafa leyft WOW air að safna hjá sér, er í senn ófyr­ir­leitin og óskilj­an­leg,“ segir Steve. 

Valdið íslenskum stjórn­völdum álits­hnekki

Að lokum segir í til­kynn­ing­unn­i að ALC kom­i til með að leita allra leiða til að fá hnekkt ákvörð­unum Isa­via og end­ur­heimta eign sína. Félagið muni leita lið­sinnis hverra þeirra stofn­ana sem að þessum málum koma og láta sig varða við­skipti fyr­ir­tækja á alþjóða­vett­vangi, til dæmis til Alþjóða­sam­bands flug­félaga, Alþjóða­flug­mála­stofn­un­ar­inna, stjórn­valda í Band­aríkj­unum og stofn­ana Evr­ópu­sam­bands­ins. 

„Málið hefur þegar valdið Ís­landi og ís­lenskum stjórn­völdum álits­hnekki og fylgj­ast fyr­ir­tæki í flug­iðn­aði af áhuga með fram­vind­unn­i,“ segir enn fremur í til­kynn­ing­unni.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent