Leyfilegt brennisteinsinnihald í skipaeldsneyti sem notað er innan landhelgi Íslands og innsævis verður lækkað úr 3,5 prósent niður í 0,1 prósent þann 1. janúar 2020. Þetta kemur fram í drögum að reglugerðarbreytingu sem bannar notkun svartolíu innan íslenskrar landhelgi. Fyrirhugaðar breytingar taka til reglugerðar um brennisteinsinnihald í tilteknu fljótandi eldsneyti.
Umhverfis- og auðlindaráðuneytið óskar eftir umsögnum um drögin á samráðsgátt stjórnvalda en frestur er til 7. júní næstkomandi.
Þann 1. janúar á næsta ári taka einnig þær breytingar gildi að innan mengunarlögsögunnar en utan landhelginnar mun leyfilegt brennisteinsinnihald í skipaeldsneyti lækka niður í 0,5 prósent. Það er í samræmi við alþjóðlegar skuldbindingar Íslands samkvæmt viðauka VI í MARPOL-samningnum sem Ísland fullgilti í febrúar 2018.
Ætlað að stuðla að betri loftgæðum við strendur Íslands
Samkvæmt ráðuneytinu er auk tilætlaðs ávinnings fyrir loftslagið breytingunni ætlað að stuðla að betri loftgæðum við strendur Íslands og hvetja til notkunar á loftslagsvænni orkugjöfum á skipum. „Svartolía“ er samheiti yfir þungar og seigar olíur sem eru með ákveðna eiginleika og geta innihaldið hátt hlutfall brennisteins. Svartolía er meðal annars notuð í skipasiglingum og mengar meira en annað eldsneyti. Þegar hún brennur losnar mikið af sóti úti í andrúmsloftið.
Í frétt umhverfis- og auðlindaráðuneytisins kemur fram að þessar breytingar útiloki í raun brennslu svartolíu, þar sem hún hafi í langflestum tilvikum hærra brennisteinsinnihald en þetta. Þó geti skip áfram brennt svartolíu ef þau nota viðurkenndar hreinsunaraðferðir til að draga úr losun brennisteinsdíoxíðs en þá sé að mestu leyti komið í veg fyrir losun brennisteins út í andrúmsloftið og þá sótmengun sem verður vegna notkunar svartolíunnar.
Skip verða að nota viðurkenndar aðferðir til að draga úr losun brennisteinsdíoxíðs
Með breytingunum verður leyfilegt brennisteinsinnihald í skipaeldsneyti á Íslandi 0,1 prósent innan landhelginnar og á innsævi, það er einnig í fjörðum og flóðum. Þegar komið er lengra út á sjó og út fyrir landhelgina má brennisteinsinnihaldið hins vegar ekki vera meira en 0,5 prósent. Bent er á að til samanburðar hafi brennisteinsinnihald í svartolíu sem var markaðssett hér á landi árið 2017 verið á bilinu 0,64 til 1,94 prósent en meðaltalið á heimsvísu samkvæmt gögnum frá Alþjóðasiglingamálastofnuninni (IMO) var 2,59 prósent.
„Þær breytingar sem lagt er til að verði gerðar munu leiða til þess að sambærilegar kröfur munu gilda um brennisteinsinnihald í skipaeldsneyti í íslenskri landhelgi og nú gilda á svokölluðum ECA-svæðum í Eystrasalti og Norðursjó (e. Emission Control Areas). Þetta hefur í för með sér að notkun svartolíu í landhelgi Íslands er útilokuð, nema skip noti viðurkenndar aðferðir til að draga úr losun brennisteinsdíoxíðs,“ segir í fréttinni.