Bann við notkun svartolíu innan íslenskrar landhelgi

Umhverfis- og auðlindaráðuneytið óskar eftir umsögnum um drög að reglugerðarbreytingu sem bannar notkun svartolíu innan íslenskrar landhelgi.

Skip sjávarútvegur fiskur
Auglýsing

Leyfi­legt brenni­steins­inni­hald í skipa­elds­neyti sem notað er innan land­helgi Íslands og innsævis verður lækkað úr 3,5 pró­sent niður í 0,1 pró­sent þann 1. jan­úar 2020. Þetta kemur fram í drögum að reglu­gerð­ar­breyt­ingu sem bannar notkun svartolíu innan íslenskrar land­helgi. Fyr­ir­hug­aðar breyt­ingar taka til reglu­gerðar um brenni­steins­inni­hald í til­teknu fljót­andi elds­neyti.

Umhverf­is- og auð­linda­ráðu­neytið óskar eftir umsögnum um drögin á sam­ráðs­gátt stjórn­valda en frestur er til 7. júní næst­kom­andi.

Þann 1. jan­úar á næsta ári taka einnig þær breyt­ingar gildi að innan meng­un­ar­lög­sög­unnar en utan land­helg­innar mun leyfi­legt brenni­steins­inni­hald í skipa­elds­neyti lækka niður í 0,5 pró­sent. Það er í sam­ræmi við alþjóð­legar skuld­bind­ingar Íslands sam­kvæmt við­auka VI í MAR­POL-­samn­ingnum sem Ísland full­gilti í febr­úar 2018.

Auglýsing

Ætlað að stuðla að betri loft­gæðum við strendur Íslands

Sam­kvæmt ráðu­neyt­inu er auk til­ætl­aðs ávinn­ings fyrir lofts­lagið breyt­ing­unni ætlað að stuðla að betri loft­gæðum við strendur Íslands og hvetja til notk­unar á lofts­lagsvænni orku­gjöfum á skip­um. „Svartol­ía“ er sam­heiti yfir þungar og seigar olíur sem eru með ákveðna eig­in­leika og geta inni­haldið hátt hlut­fall brenni­steins. Svart­olía er meðal ann­ars notuð í skipa­sigl­ingum og mengar meira en annað elds­neyti. Þegar hún brennur losnar mikið af sóti úti í and­rúms­loft­ið.

Í frétt umhverf­is- og auð­linda­ráðu­neyt­is­ins kemur fram að þessar breyt­ingar úti­loki í raun brennslu svartol­íu, þar sem hún hafi í lang­flestum til­vikum hærra brenni­steins­inni­hald en þetta. Þó geti skip áfram brennt svartolíu ef þau nota við­ur­kenndar hreins­un­ar­að­ferðir til að draga úr losun brenni­steins­dí­oxíðs en þá sé að mestu leyti komið í veg fyrir losun brenni­steins út í and­rúms­loftið og þá sót­mengun sem verður vegna notk­unar svartol­í­unn­ar.

Skip verða að nota við­ur­kenndar aðferðir til að draga úr losun brenni­steins­dí­oxíðs

Með breyt­ing­unum verður leyfi­legt brenni­steins­inni­hald í skipa­elds­neyti á Íslandi 0,1 pró­sent innan land­helg­innar og á innsævi, það er einnig í fjörðum og flóð­um. Þegar komið er lengra út á sjó og út fyrir land­helg­ina má brenni­steins­inni­haldið hins vegar ekki vera meira en 0,5 pró­sent. Bent er á að til sam­an­burðar hafi brenni­steins­inni­hald í svartolíu sem var mark­aðs­sett hér á landi árið 2017 verið á bil­inu 0,64 til 1,94 pró­sent en með­al­talið á heims­vísu sam­kvæmt gögnum frá Alþjóða­sigl­inga­mála­stofn­un­inni (IMO) var 2,59 pró­sent.

„Þær breyt­ingar sem lagt er til að verði gerðar munu leiða til þess að sam­bæri­legar kröfur munu gilda um brenni­steins­inni­hald í skipa­elds­neyti í íslenskri land­helgi og nú gilda á svoköll­uðum ECA-­svæðum í Eystra­salti og Norð­ur­sjó (e. Emission Control Are­a­s). Þetta hefur í för með sér að notkun svartolíu í land­helgi Íslands er úti­lok­uð, nema skip noti við­ur­kenndar aðferðir til að draga úr losun brenni­steins­dí­oxíðs,“ segir í frétt­inni.

Fasteignamarkaður á tímamótum
Uppgangstíma á fasteignamarkaði er ekki lokið, sé horft til þess að mikill fjöldi nýrra eigna er nú að koma inn á markaðinn. Ólíklegt er hins vegar að markaðurinn muni einkennast af verðhækkunum. Frekar er líklegt að lækkanir verði raunin.
Kjarninn 25. júní 2019
Benedikt Gíslason.
Benedikt Gíslason ráðinn bankastjóri Arion banka
Benedikt Gíslason, sem hefur setið í stjórn Arion banka fyrir hönd Kaupþings, hefur verið ráðinn nýr bankastjóri bankans.
Kjarninn 25. júní 2019
Launakostnaður 61 prósent af heildargjöldum Íslandspósts
Í skýrslu Ríkisendurskoðunar um starfsemi Íslandspósts kemur fram að laun og launatengd gjöld hafi hækkað verulega á síðustu árum hjá fyrirtækinu. Laun forstjóra Íslandspósts hækkuðu tvisvar í fyrra og um 43 prósent á innan við ári.
Kjarninn 25. júní 2019
Fjárfestingar Íslandspósts of miklar í fyrra
Fjárhagsvandi Íslandspósts stafar af of kostnaðarsamri dreifingu pakkasendinga frá útlöndum og samdrætti í bréfasendingum hjá fyrirtækinu. Vandi þess stafar þó einnig af of miklum fjárfestingum í fyrra miðað við greiðslugetu fyrirtækisins.
Kjarninn 25. júní 2019
Skúli Eggert Þórðarson
Ræddu framtíðarsýn Íslandspósts
Ríkisendurskoðandi fundaði með fjárlaganefnd og stjórnskipunar- og eftirlitsnefnd í morgun, en fulltrúar fjármálaráðuneytisins og samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytisins voru einnig viðstaddir, sem og stjórn Íslandspósts.
Kjarninn 25. júní 2019
Ójöfn fjölskylduábyrgð hefur áhrif á stöðu kvenna í atvinnulífinu
Konur bera enn meginábyrgð á heimilinu, bæði er kemur að börnum, heimilisstörfum og umönnun aldraðra foreldra.
Kjarninn 25. júní 2019
Stuðningur við ríkisstjórnina mestur hjá kjósendum Sjálfstæðisflokks
Fleiri væntanlegir kjósendur Vinstri grænna styðja ríkisstjórnina en þeir sem segjast ætla að kjósa Framsóknarflokkinn. Stuðningur við hana á meðal kjósenda Sjálfstæðisflokksins hefur aukist síðustu vikur.
Kjarninn 25. júní 2019
Tveir framkvæmdastjórar láta af störfum hjá Íslandspósti
Mikil hagræðing og kostnaðaraðhald er framundan hjá Íslandspósti. Framkvæmdastjórum fyrirtækisins hefur verið fækkað úr fimm í þrjá.
Kjarninn 25. júní 2019
Meira úr sama flokkiInnlent