Bann við notkun svartolíu innan íslenskrar landhelgi

Umhverfis- og auðlindaráðuneytið óskar eftir umsögnum um drög að reglugerðarbreytingu sem bannar notkun svartolíu innan íslenskrar landhelgi.

Skip sjávarútvegur fiskur
Auglýsing

Leyfi­legt brenni­steins­inni­hald í skipa­elds­neyti sem notað er innan land­helgi Íslands og innsævis verður lækkað úr 3,5 pró­sent niður í 0,1 pró­sent þann 1. jan­úar 2020. Þetta kemur fram í drögum að reglu­gerð­ar­breyt­ingu sem bannar notkun svartolíu innan íslenskrar land­helgi. Fyr­ir­hug­aðar breyt­ingar taka til reglu­gerðar um brenni­steins­inni­hald í til­teknu fljót­andi elds­neyti.

Umhverf­is- og auð­linda­ráðu­neytið óskar eftir umsögnum um drögin á sam­ráðs­gátt stjórn­valda en frestur er til 7. júní næst­kom­andi.

Þann 1. jan­úar á næsta ári taka einnig þær breyt­ingar gildi að innan meng­un­ar­lög­sög­unnar en utan land­helg­innar mun leyfi­legt brenni­steins­inni­hald í skipa­elds­neyti lækka niður í 0,5 pró­sent. Það er í sam­ræmi við alþjóð­legar skuld­bind­ingar Íslands sam­kvæmt við­auka VI í MAR­POL-­samn­ingnum sem Ísland full­gilti í febr­úar 2018.

Auglýsing

Ætlað að stuðla að betri loft­gæðum við strendur Íslands

Sam­kvæmt ráðu­neyt­inu er auk til­ætl­aðs ávinn­ings fyrir lofts­lagið breyt­ing­unni ætlað að stuðla að betri loft­gæðum við strendur Íslands og hvetja til notk­unar á lofts­lagsvænni orku­gjöfum á skip­um. „Svartol­ía“ er sam­heiti yfir þungar og seigar olíur sem eru með ákveðna eig­in­leika og geta inni­haldið hátt hlut­fall brenni­steins. Svart­olía er meðal ann­ars notuð í skipa­sigl­ingum og mengar meira en annað elds­neyti. Þegar hún brennur losnar mikið af sóti úti í and­rúms­loft­ið.

Í frétt umhverf­is- og auð­linda­ráðu­neyt­is­ins kemur fram að þessar breyt­ingar úti­loki í raun brennslu svartol­íu, þar sem hún hafi í lang­flestum til­vikum hærra brenni­steins­inni­hald en þetta. Þó geti skip áfram brennt svartolíu ef þau nota við­ur­kenndar hreins­un­ar­að­ferðir til að draga úr losun brenni­steins­dí­oxíðs en þá sé að mestu leyti komið í veg fyrir losun brenni­steins út í and­rúms­loftið og þá sót­mengun sem verður vegna notk­unar svartol­í­unn­ar.

Skip verða að nota við­ur­kenndar aðferðir til að draga úr losun brenni­steins­dí­oxíðs

Með breyt­ing­unum verður leyfi­legt brenni­steins­inni­hald í skipa­elds­neyti á Íslandi 0,1 pró­sent innan land­helg­innar og á innsævi, það er einnig í fjörðum og flóð­um. Þegar komið er lengra út á sjó og út fyrir land­helg­ina má brenni­steins­inni­haldið hins vegar ekki vera meira en 0,5 pró­sent. Bent er á að til sam­an­burðar hafi brenni­steins­inni­hald í svartolíu sem var mark­aðs­sett hér á landi árið 2017 verið á bil­inu 0,64 til 1,94 pró­sent en með­al­talið á heims­vísu sam­kvæmt gögnum frá Alþjóða­sigl­inga­mála­stofn­un­inni (IMO) var 2,59 pró­sent.

„Þær breyt­ingar sem lagt er til að verði gerðar munu leiða til þess að sam­bæri­legar kröfur munu gilda um brenni­steins­inni­hald í skipa­elds­neyti í íslenskri land­helgi og nú gilda á svoköll­uðum ECA-­svæðum í Eystra­salti og Norð­ur­sjó (e. Emission Control Are­a­s). Þetta hefur í för með sér að notkun svartolíu í land­helgi Íslands er úti­lok­uð, nema skip noti við­ur­kenndar aðferðir til að draga úr losun brenni­steins­dí­oxíðs,“ segir í frétt­inni.

Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Ketill Sigurjónsson
Sífellt ódýrari vindorka í Hörpu
Kjarninn 11. nóvember 2019
Samherji sendir yfirlýsingu vegna yfirvofandi umfjöllunar RÚV
Útgerðarfyrirtækið Samherji hefur sent frá sér yfirlýsingu, vegna yfirvofandi umfjöllunar RÚV.
Kjarninn 11. nóvember 2019
Magnús Halldórsson
Brjálæðið og enn of stór til að falla
Kjarninn 11. nóvember 2019
28 milljónir í launakostnað ólöglegu Landsréttardómaranna
Laun þriggja þeirra fjögurra dómara við Landsrétt, sem mega ekki dæma eftir að Mannréttindadómstóll Evrópu sagði skipan þeirra ólögmæta, kalla á 28 milljón króna viðbótarútgjöld ríkissjóðs.
Kjarninn 11. nóvember 2019
Allt að tólf mánaða bið eftir sálfræðiviðtali fyrir börn
Mik­ill munur er á biðtíma eftir tíma með sálfræðing eftir lands­hlut­um. Á Suðurlandi getur biðin eftir tíma verið allt að tíu mánuðir en hjá geðheilsuteymum höfuðborgarsvæðisins er ekki bið eftir sálfræðiþjónustu.
Kjarninn 11. nóvember 2019
Hraðhleðslustöðvum fjölgar um 40 prósent
Orkusjóður hefur úthlutað styrkjum til uppsetningar 43 nýrra hraðhleðslustöðva vítt og breitt um landið. Ísland er í öðru sæti í heiminum hvað varðar hlutfall rafbíla og tengiltvinnbíla af fjölda nýskráðra bifreiða.
Kjarninn 11. nóvember 2019
Róbert Wessman
Róbert Wessman stækkar hlut sinn í Sýn
Félög sem Róbert Wessman fer með yfirráð yfir eiga nú 7,64 prósent hlut í fjar­skipta- og fjöl­miðla­fé­laginu Sýn.
Kjarninn 11. nóvember 2019
Miðflokkurinn birti þessa mynd á meðan að málþófið stóð yfir.
Málþóf Miðflokksins og annað annríki kostaði 40 milljónir
Málþóf í vor gerði það að verkum að yfirvinna starfsmanna Alþingis í tengslum við þingsalinn var tvöfalt meiri en vanalega. Álagið var álíka mikið hjá þeim sem starfa á nefndarsviði. Afleiðingin var óvæntur kostnaður upp á tugi milljóna.
Kjarninn 11. nóvember 2019
Meira úr sama flokkiInnlent