Bann við notkun svartolíu innan íslenskrar landhelgi

Umhverfis- og auðlindaráðuneytið óskar eftir umsögnum um drög að reglugerðarbreytingu sem bannar notkun svartolíu innan íslenskrar landhelgi.

Skip sjávarútvegur fiskur
Auglýsing

Leyfi­legt brenni­steins­inni­hald í skipa­elds­neyti sem notað er innan land­helgi Íslands og innsævis verður lækkað úr 3,5 pró­sent niður í 0,1 pró­sent þann 1. jan­úar 2020. Þetta kemur fram í drögum að reglu­gerð­ar­breyt­ingu sem bannar notkun svartolíu innan íslenskrar land­helgi. Fyr­ir­hug­aðar breyt­ingar taka til reglu­gerðar um brenni­steins­inni­hald í til­teknu fljót­andi elds­neyti.

Umhverf­is- og auð­linda­ráðu­neytið óskar eftir umsögnum um drögin á sam­ráðs­gátt stjórn­valda en frestur er til 7. júní næst­kom­andi.

Þann 1. jan­úar á næsta ári taka einnig þær breyt­ingar gildi að innan meng­un­ar­lög­sög­unnar en utan land­helg­innar mun leyfi­legt brenni­steins­inni­hald í skipa­elds­neyti lækka niður í 0,5 pró­sent. Það er í sam­ræmi við alþjóð­legar skuld­bind­ingar Íslands sam­kvæmt við­auka VI í MAR­POL-­samn­ingnum sem Ísland full­gilti í febr­úar 2018.

Auglýsing

Ætlað að stuðla að betri loft­gæðum við strendur Íslands

Sam­kvæmt ráðu­neyt­inu er auk til­ætl­aðs ávinn­ings fyrir lofts­lagið breyt­ing­unni ætlað að stuðla að betri loft­gæðum við strendur Íslands og hvetja til notk­unar á lofts­lagsvænni orku­gjöfum á skip­um. „Svartol­ía“ er sam­heiti yfir þungar og seigar olíur sem eru með ákveðna eig­in­leika og geta inni­haldið hátt hlut­fall brenni­steins. Svart­olía er meðal ann­ars notuð í skipa­sigl­ingum og mengar meira en annað elds­neyti. Þegar hún brennur losnar mikið af sóti úti í and­rúms­loft­ið.

Í frétt umhverf­is- og auð­linda­ráðu­neyt­is­ins kemur fram að þessar breyt­ingar úti­loki í raun brennslu svartol­íu, þar sem hún hafi í lang­flestum til­vikum hærra brenni­steins­inni­hald en þetta. Þó geti skip áfram brennt svartolíu ef þau nota við­ur­kenndar hreins­un­ar­að­ferðir til að draga úr losun brenni­steins­dí­oxíðs en þá sé að mestu leyti komið í veg fyrir losun brenni­steins út í and­rúms­loftið og þá sót­mengun sem verður vegna notk­unar svartol­í­unn­ar.

Skip verða að nota við­ur­kenndar aðferðir til að draga úr losun brenni­steins­dí­oxíðs

Með breyt­ing­unum verður leyfi­legt brenni­steins­inni­hald í skipa­elds­neyti á Íslandi 0,1 pró­sent innan land­helg­innar og á innsævi, það er einnig í fjörðum og flóð­um. Þegar komið er lengra út á sjó og út fyrir land­helg­ina má brenni­steins­inni­haldið hins vegar ekki vera meira en 0,5 pró­sent. Bent er á að til sam­an­burðar hafi brenni­steins­inni­hald í svartolíu sem var mark­aðs­sett hér á landi árið 2017 verið á bil­inu 0,64 til 1,94 pró­sent en með­al­talið á heims­vísu sam­kvæmt gögnum frá Alþjóða­sigl­inga­mála­stofn­un­inni (IMO) var 2,59 pró­sent.

„Þær breyt­ingar sem lagt er til að verði gerðar munu leiða til þess að sam­bæri­legar kröfur munu gilda um brenni­steins­inni­hald í skipa­elds­neyti í íslenskri land­helgi og nú gilda á svoköll­uðum ECA-­svæðum í Eystra­salti og Norð­ur­sjó (e. Emission Control Are­a­s). Þetta hefur í för með sér að notkun svartolíu í land­helgi Íslands er úti­lok­uð, nema skip noti við­ur­kenndar aðferðir til að draga úr losun brenni­steins­dí­oxíðs,“ segir í frétt­inni.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Frá fundi KVH fyrr í dag. Frá vinstri: Björn Brynjúlfur Björnsson, Már Guðmundsson, Konráð S. Guðjónsson og Anna Hrefna Ingimundardóttir.
Vilja sértækan stuðning til ferðaþjónustunnar
Fyrrverandi seðlabankastjóri og yfirhagfræðingur SA kalla eftir sértækum styrkjum til þeirra sem hafa beðið tjón af sóttvarnaraðgerðum stjórnvalda.
Kjarninn 23. september 2020
Sema Erla Serdar
Opið bréf til ríkisstjórnar Íslands
Kjarninn 23. september 2020
Karna Sigurðardóttir
BRAS – ekki bara eitthvað bras
Kjarninn 23. september 2020
Stefán Sveinbjörnsson, formaður stjórnar Lífeyrissjóðs verzlunarmanna.
Stjórnarformaður LIVE: Fagmennska og hagsmunir sjóðfélaga réðu för
Stefán Sveinbjörnsson stjórnarformaður Lífeyrissjóðs verzlunarmanna segir í yfirlýsingu að sjaldan hafi einn fjárfestingarkostur verið rýndur jafn vel og þátttaka í hlutafjárútboði Icelandair. Áhættan verið metin of mikil, miðað við vænta ávöxtun.
Kjarninn 23. september 2020
Ríkustu tíu prósent landsmanna eiga tæplega þrjú þúsund milljarða í eigin fé
Frá lokum árs 2010 og út árið 2019 urðu til 3.612 milljarðar króna í nýju eigin fé á Íslandi. Af þeim fóru 1.577, eða 44 prósent, til þeirra tæplega 23 þúsund fjölskyldna sem mynda ríkustu tíu prósent landsmanna.
Kjarninn 23. september 2020
Ragnar Þór Ingólfsson formaður VR.
Ragnar Þór lýsir yfir vantrausti á varaformann stjórnar LIVE
Formaður VR segir að Fjármálaeftirlitið hljóti að taka málflutning Guðrúnar Hafsteinsdóttur, varaformanns stjórnar LIVE, til skoðunar og meta hana vanhæfa til starfa í stjórn lífeyrissjóðsins vegna yfirlýsinga í fjölmiðlum um útboð Icelandair Group.
Kjarninn 23. september 2020
Gunnar Bragi og Sigmundur Davíð
Miðflokkurinn eykur mest við sig fylgi í nýrri könnun
Fylgi Sjálfstæðisflokksins, Pírata, Miðflokksins og Sósíalistaflokksins eykst milli kannana MMR en fylgi Samfylkingarinnar, Viðreisnar, Framsóknar, VG og Flokks fólksins minnkar.
Kjarninn 23. september 2020
Ásgeir Jónsson seðlabankastjóri.
Fjármálaeftirlitið kannar ákvarðanatöku lífeyrissjóða í tengslum við útboð Icelandair
Fjármálaeftirlit Seðlabanka Íslands hefur hafið könnun á ákvarðanatöku lífeyrissjóða í kringum hlutafjárútboð Icelandair Group. Seðlabankastjóri segir óheppilegt að hagsmunaaðilar sitji í stjórnum lífeyrissjóða og taki ákvarðanir um fjárfestingar.
Kjarninn 23. september 2020
Meira úr sama flokkiInnlent