Birting skýrslu sem Seðlabanki Íslands hefur unnið að árum saman, og fjallar um tildrög þess að Kaupþing fékk 500 milljóna evra neyðarlán þann 6. október 2008, hefur verið frestað í þriðja sinn á örfáum vikum.
Í mars boðaði Már Guðmundsson seðlabankastjóri að skýrslan yrði birt 30. apríl. Af því varð ekki og Kjarninn upplýsti þá um að skýrslan myndi verða birt tveimur vikum síðar, eða 14. maí. Daginn áður bárust upplýsingar frá Seðlabanka Íslands um að skýrslunni hafi enn verið frestað og að hún verði birt eftir næstu vaxtaákvörðun, sem var síðastliðinn miðvikudag. Því stóð til að birta skýrsluna annað hvort 23. eða 24. maí, sem er í dag. Ástæðan var sögð sú að enn væri verið að ræða við aðila erlendis um birtingu ákveðinna upplýsinga.
Boðuð árið 2015
Upphaflega var skýrslugerðin boðuð í febrúar 2015. Skýrslan nær einnig yfir söluferlið á danska bankanum FIH, sem var tekinn að veði fyrir lánveitingunni. Mun minna fékkst fyrir það veð en lagt var upp með og áætlað er að tap íslenskra skattgreiðenda vegna neyðarlánsins hafi numið 35 milljörðum króna.
Í svari Katrínar Jakobsdóttur forsætisráðherra við fyrirspurn Jóns Steindórs Valdimarssonar, þingmanns Viðreisnar, um neyðarlánveitinguna, sem birt var á vef Alþingis 14. nóvember 2018, kom fram að hún ætlaði að óska eftir því að Seðlabanki Íslands myndi óska svara frá Kaupþingi ehf. um ráðstöfun umræddra fjármuna og að bankinn myndi greina frá niðurstöðum þeirra umleitana í skýrslu.
Már greindi frá því í sjónvarpsþættinum 21 á Hringbraut í byrjun mars að Seðlabanki Íslands væri búinn að fá svör frá Kaupþingi ehf, félagi utan um eftirstandandi eignir hins gjaldþrota banka, um í hvað neyðarlánið fór.
„Við höfum spurt. Við erum komin með svar sem er kannski ekki alveg fullkomið[...]en sem er hægt að draga þó nokkrar ályktanir af. Það verður í þessari skýrslu. Hún er meira og minna bara á borðinu. Það þarf að klára örfá atriði. Það stendur á þessum karli sem hér er.[...]Þetta liggur eins og mara á mér að klára þetta. Og ég vil bara klára þetta sem fyrst.“
Nýjar upplýsingar birtar
Í bókinni Kaupthinking: Bankinn sem átti sig sjálfur, sem kom út í nóvember 2018, er aðdragandinn að veitingu neyðarlánsins rakinn ítarlega og ýmsar áður óbirtar upplýsingar birtar um þann aðdraganda. Þar voru einnig birtar nýjar upplýsingar um hvernig neyðarláninu var ráðstafað.
Á meðal þess sem þar er greint frá er að þann 21. apríl 2008 var samþykkt sérstök bankastjórnarsamþykkt, nr. 1167, um hver viðbrögð Seðlabanka Íslands við lausafjárvanda banka ætti að vera. Í reglunum var sérstaklega kveðið á um að skipa ætti starfshóp innan bankans til að takast á við slíkar aðstæður og gilda ætti ákveðið verklag ef aðstæður sem kölluðu á þrautarvaralán kæmu upp. Verklaginu var skipt í alls sex þætti. Í samþykktinni var líka fjallað um við hvaða skilyrði lán til þrautavara kæmu til greina og í henni var settur fram ákveðinn gátlisti vegna mögulegra aðgerða Seðlabankans við slíkar aðstæður.
Þegar Kaupþing fékk 500 milljónir evra lánaðar 6. október 2008, sama dag og neyðarlög voru sett á Íslandi, var ekki farið eftir þeirri bankastjórnarsamþykkt. Þá er ekki til nein lánabeiðni frá Kaupþingi í Seðlabankanum og fyrir liggur að Kaupþingi var frjálst að ráðstafa láninu að vild.