Fjölga hraðhleðslustöðvum við þjóðveginn

Þrír ráðherrar ríkisstjórnarinnar kynntu næstu skref varðandi orkuskipti í samgöngum á Íslandi á blaðamannafundi í dag.

Blaðamannafundur 4. júní 2019
Blaðamannafundur 4. júní 2019
Auglýsing

Hrað­hleðslu­stöðvum við þjóð­veg­inn verður fjölgað veru­lega og blásið verður til átaks með ferða­þjón­ust­unni til að stuðla að orku­skiptum hjá bíla­leig­um. Þetta kom fram á blaða­manna­fundi þriggja ráð­herra rík­is­stjórn­ar­inn­ar, þeirra Guð­mundar Inga Guð­brands­son­ar, Þór­dísar Kol­brúnar R. Gylfa­dóttur og Sig­urðar Inga Jóhanns­son­ar, þar sem kynnt voru næstu skref varð­andi orku­skipti í sam­göngum á Íslandi.

Í til­kynn­ingu frá ráðu­neyt­unum þremur kemur fram að verk­efnin byggi á til­lögum starfs­hóps sem umhverf­is- og auð­linda­ráð­herra og ferða­mála-, iðn­að­ar- og nýsköp­un­ar­ráð­herra skip­uðu í byrjun árs og var falið að móta til­lögur um aðgerðir til að hraða orku­skiptum hér á landi, í sam­ræmi við aðgerða­á­ætl­anir um lofts­lags­mál og orku­skipti.

Jafn­framt var til­kynnt um ráð­stöfun 450 millj­óna króna vegna orku­skipta í sam­göngum á árunum 2019 til 2020 en sam­kvæmt fjár­mála­á­ætlun er áætlað að verja 1,5 millj­arði króna til orku­skipta á fimm ára tíma­bili.

Auglýsing

For­maður starfs­hóps­ins var Sigurður Ingi Friðleifsson Mynd: Bára Huld BeckSig­urður Ingi Frið­leifs­son, fram­kvæmda­stjóri Orku­set­urs en auk hans sátu í hópnum full­trúar úr atvinnu- og nýsköp­un­ar­ráðu­neyt­inu, umhverf­is- og auð­linda­ráðu­neyt­inu, sam­göngu- og sveita­stjórn­ar­ráðu­neyt­inu og fjár­mála­ráðu­neyt­inu. Hópnum var ein­ungis ætlað að taka fyrir orku­skipti í sam­göngum en ekki breyttar ferða­venjur fólks og efl­ingu almenn­ings­sam­gangna en unnið er að því ann­ars staðar í stjórn­kerf­inu.

Á kynn­ing­unni kom fram að þriðj­ungur þeirrar los­unar gróð­ur­húsa­loft­teg­unda sem er á beinni ábyrgð íslenskra stjórn­valda komi frá vega­sam­göng­um. Stærsta ein­staka aðgerðin sem mögu­legt væri að ráð­ast í til að mæta skuld­bind­ingum Íslands sé því að draga úr þess­ari losun – með breyttum ferða­venjum og orku­skiptum í vega­sam­göng­um. Raf­væð­ing fólks­bíla­flot­ans muni skila mestu í orku­skipt­unum en gert er ráð fyrir að hún geti skilað allt að 250.000 tonna árlegum sam­drætti í los­un.

Kalla eftir umsóknum um fjár­fest­ing­ar­styrki

Helstu aðgerðir varð­andi orku­skipti eru í þremur lið­um. Í fyrsta lagi er um að ræða hindr­un­ar­lausar ferðir raf­bíla milli lands­hluta en raf­bílum fjölgar hratt hér á landi og er Ísland er nú í öðru sæti í heim­inum á eftir Nor­egi hvað varðar hlut­fall raf­bíla af fjölda nýskráðra bif­reiða. „Mik­il­vægt er að koma í veg fyrir að flösku­hálsar mynd­ist á fjöl­förnum stöðum og tryggja hindr­un­ar­lausar ferðir milli lands­hluta. Kallað verður eftir umsóknum um fjár­fest­ing­ar­styrki til upp­bygg­ingar hrað­hleðslu­stöðva á lyk­il­stöðum við þjóð­vegi lands­ins, með áherslu á næstu kyn­slóð hleðslu­stöðva sem bjóða upp á mun styttri hleðslu­tíma en núver­andi stöðvar ger­a,“ segir í til­kynn­ingu ráð­herr­anna. 

Til úthlut­unar til þessa verk­efnis eru sam­tals 200 millj­ónir króna og hefur Orku­sjóði verið falið að sjá um úthlutun styrkja til átaks­verk­efn­is­ins. Vegna mót­fram­lags umsækj­enda má áætla að heild­ar­upp­hæð upp­bygg­ing­ar­innar verði að lág­marki 400 millj­ónir króna.

Fjölga hleðslu­mögu­leikum við gisti­staði

Í öðru lagi er talað um hleðslu­mögu­leika við gisti­staði og eft­ir­markað raf­bíla en ráð­ist verður í átaks­verk­efni um að fjölga hleðslu­mögu­leikum við gisti­staði vítt og breitt um land­ið. Til­gang­ur­inn er að liðka fyrir orku­skiptum hjá bíla­leigum en áhrif inn­kaupa bíla­leiga á sam­setn­ingu bíla­flot­ans hér á landi eru veru­leg þar sem bíla­leigu­bílar eru tæpur helm­ingur allra nýskráðra bif­reiða á Íslandi.

Í til­kynn­ing­unni er fjallað um áhrif á losun gróð­ur­húsa­loft­teg­unda en þau eru tví­þætt. Ann­ars vegar vegna akst­urs ferða­manna sem er að minnsta kosti fjórð­ungur af öllum einka­akstri á land­inu og hins vegar þegar fyrr­ver­andi bíla­leigu­bílar verða að heim­il­is­bílum lands­manna á eft­ir­mark­aði.

Gisti­stöðum og hót­elum um land allt býðst að sækja um fjár­fest­ing­ar­styrki í gegnum Orku­sjóð til að setja upp hleðslu­stöðvar svo gestir geti hlaðið þar raf­bíla yfir nótt. Til úthlut­unar eru sam­tals 50 millj­ónir króna. Vegna mót­fram­lags umsækj­enda má áætla að heild­ar­fjár­hæðin verði að lág­marki 100 millj­ónir króna og hleðslu­stöðvum við gisti­staði fjölgi um allt að 500 vegna þessa. Verk­efnið verður unnið í sam­starfi við Sam­tök ferða­þjón­ust­unn­ar.

Í þriðja lagi er um að ræða almennar aðgerðir og aðra orku­gjafa en haf­inn er und­ir­bún­ingur í félags­mála­ráðu­neyt­inu að því að breyta lögum um fjöl­eign­ar­hús með það að leið­ar­ljósi að liðka fyrir raf­bíla­væð­ingu.

Sigurður Ingi, Þórdís Kolbrún og Guðmundur Ingi Mynd: Bára Huld Beck

Verðum að gjör­breyta ferða­venjum

Guð­mundur Ingi, umhverf­is- og auð­linda­ráð­herra, segir við til­efnið að Íslend­ingar verði að gjör­breyta ferða­venjum og skipta út meng­andi jarð­efna­elds­neyti fyrir umhverf­is­væna orku­gjafa. „Ís­land er nú í öðru sæti hvað varðar nýskrán­ingar raf­bíla og þær aðgerðir sem hér eru kynntar skipta veru­legu máli til að tryggja að orku­skipti hér á landi gangi hratt og örugg­lega fyrir sig. Við höfum allt sem þarf til að vera í far­ar­broddi í heim­inum í orku­skiptum í sam­göng­um,“ segir hann.

„Í dag kynnum við aðgerðir um áfram­hald­andi átak í orku­skiptum og mark­vissa upp­bygg­ingu inn­viða. Meðal ann­ars er lögð sér­stök áhersla á orku­skipti í ferða­þjón­ustu í sam­starfi við Sam­tök ferða­þjón­ust­unn­ar. Í því fel­ast fjöl­mörg tæki­færi og við eigum að stuðla að því að ferða­menn geti ferð­ast um landið með umhverf­is­vænum hætt­i,“ segir Þór­dís Kol­brún Gylfa­dóttir Reyk­fjörð, ferða­mála-, iðn­að­ar- og nýsköp­un­ar­ráð­herra.

Sig­urður Ingi Jóhanns­son, sam­göngu- og sveita­stjórn­ar­ráð­herra, telur að með raf­bíla­væð­ingu nýti Íslend­ingar hreina og ódýra inn­lenda orku í stað meng­andi inn­flutts elds­neyt­is. „Það skiptir máli að fólki standi til boða að reka og hlaða raf­bíl, óháð búsetu. Ég fagna mark­vissri upp­bygg­ingu um allt land, sem styður við þá þró­un,“ segir hann.

Fasteignamarkaður á tímamótum
Uppgangstíma á fasteignamarkaði er ekki lokið, sé horft til þess að mikill fjöldi nýrra eigna er nú að koma inn á markaðinn. Ólíklegt er hins vegar að markaðurinn muni einkennast af verðhækkunum. Frekar er líklegt að lækkanir verði raunin.
Kjarninn 25. júní 2019
Benedikt Gíslason.
Benedikt Gíslason ráðinn bankastjóri Arion banka
Benedikt Gíslason, sem hefur setið í stjórn Arion banka fyrir hönd Kaupþings, hefur verið ráðinn nýr bankastjóri bankans.
Kjarninn 25. júní 2019
Launakostnaður 61 prósent af heildargjöldum Íslandspósts
Í skýrslu Ríkisendurskoðunar um starfsemi Íslandspósts kemur fram að laun og launatengd gjöld hafi hækkað verulega á síðustu árum hjá fyrirtækinu. Laun forstjóra Íslandspósts hækkuðu tvisvar í fyrra og um 43 prósent á innan við ári.
Kjarninn 25. júní 2019
Fjárfestingar Íslandspósts of miklar í fyrra
Fjárhagsvandi Íslandspósts stafar af of kostnaðarsamri dreifingu pakkasendinga frá útlöndum og samdrætti í bréfasendingum hjá fyrirtækinu. Vandi þess stafar þó einnig af of miklum fjárfestingum í fyrra miðað við greiðslugetu fyrirtækisins.
Kjarninn 25. júní 2019
Skúli Eggert Þórðarson
Ræddu framtíðarsýn Íslandspósts
Ríkisendurskoðandi fundaði með fjárlaganefnd og stjórnskipunar- og eftirlitsnefnd í morgun, en fulltrúar fjármálaráðuneytisins og samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytisins voru einnig viðstaddir, sem og stjórn Íslandspósts.
Kjarninn 25. júní 2019
Ójöfn fjölskylduábyrgð hefur áhrif á stöðu kvenna í atvinnulífinu
Konur bera enn meginábyrgð á heimilinu, bæði er kemur að börnum, heimilisstörfum og umönnun aldraðra foreldra.
Kjarninn 25. júní 2019
Stuðningur við ríkisstjórnina mestur hjá kjósendum Sjálfstæðisflokks
Fleiri væntanlegir kjósendur Vinstri grænna styðja ríkisstjórnina en þeir sem segjast ætla að kjósa Framsóknarflokkinn. Stuðningur við hana á meðal kjósenda Sjálfstæðisflokksins hefur aukist síðustu vikur.
Kjarninn 25. júní 2019
Tveir framkvæmdastjórar láta af störfum hjá Íslandspósti
Mikil hagræðing og kostnaðaraðhald er framundan hjá Íslandspósti. Framkvæmdastjórum fyrirtækisins hefur verið fækkað úr fimm í þrjá.
Kjarninn 25. júní 2019
Meira úr sama flokkiInnlent