Ökutæki með blandaða orkugjafa aldrei vinsælli

Fjöldi ökutækja á Íslandi sem notast við rafmagn eða blandaða orkugjafa er um 6,7 prósent ökutækja á skrá og í umferð.

Rafmagnsbílar verða sífellt vinsælli.
Rafmagnsbílar verða sífellt vinsælli.
Auglýsing

Öku­tæki sem not­ast við bland­aða orku­gjafa auk raf­magns­bíla eru um 6,7 pró­sent öku­tækja á skrá og í umferð. Þetta kemur fram í skýrslu Sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráð­herra um fram­kvæmd sam­göngu­á­ætl­unar 2017 sem lögð var fyrir Alþingi í maí 2019.

Fjöldi öku­tækja á skrá og í umferð jókst úr 199.865 árið 2016 í 222.248 árið 2018. Þar af fjölg­aði raf­magns­bílum úr 1052 í 2748 á árunum 2016 til 2018. Vissu­lega er það hröð aukn­ing, en þó stendur fjöldi raf­magns­bíla ein­ungis í um 1,2 pró­sent allra öku­tækja á skrá og í umferð.

Fjöldi öku­tækja sem hafa bland­aðan orku­gjafa jókst mikið á tveimur árum

Ef litið er til öku­tækja með bland­aðan orku­gjafa, svo sem bens­ín/­dísel og met­an, bens­ín/­dísel og raf­magnstengil og svo bens­ín/­dísel og raf­magn, stóð ­fjöldi þeirra öku­tækja á skrá og í umferð árið 2016 í 4.323 tals­ins.

Auglýsing

Ef litið er hins vegar til öku­tækja sem hafa bland­aða orku­gjafa kemur í ljós að árið 2018 eru öku­tæki með bland­aðan orku­gjafa 12.144. Lagt saman við öku­tæki sem not­ast við raf­magn er  ­fjöld­inn 14.862 tals­ins eða um 6,7 pró­sent öku­tækja á skrá og í umferð. Þá er ekki með talið bílar sem nýta met­an, met­anól eða etanól. Það er því stökk úr 4.323 árið 2016 í 14.862 árið 2018.

Ef litið er til öku­tækja sem nota metan sem orku­gjafa voru þau 115 tals­ins árið 2018 og standa þar með um það bil í stað frá árinu 2016 þegar þau voru 114 tals­ins.

Nýskrán­ingar bif­reiða hríð­féll í hrun­inu en hafa nú náð nýjum hæð­um. Árið 2009 voru undir 5.000 nýskrán­ingar miðað við um 30.000 nýskrán­ingar árið 2017.

Tíu pró­sent bif­reiða verði knúnar af vist­vænum orku­gjöfum 2020

Sam­kvæmt skýrsl­unni miða mark­mið um orku­skipti í sam­göngu­á­ætlun að því að tíu pró­sent bif­reiða verði knúnar af vist­vænum orku­gjöfum árið 2020.

Í skýrsl­unni er borin saman þróun los­unar frá sam­göngum á landi og akst­urs frá árunum 1990-2017. Frá árinu 2013 til 2017 fer akstur fram úr losun sem eflaust má skýra að hluta til með aukn­ingu í blönd­uðum orku­gjöfum öku­tækja og raf­magns­bíl­um.

Í skýrsl­unni segir að áherslur til að ná mark­miðum um umhverf­is­lega sjálf­bærar sam­göngur verði aðgerðir og íviln­anir sem „miði að minni notkun jarð­efna­elds­neytis og að sam­göngu­tæki nýti orku sem fram­leidd er með end­ur­nýj­an­legum orku­gjöf­um.“ ­Stuðn­ingur við almenn­ings­göngur og gerð göngu- og hjól­reiða­stíga í þétt­býli er einnig hluti af þeim áhersl­um.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent