Skúli Mogensen segir Stefán Einar ítrekað hafa farið með „dylgjur og ósannindi“

Stofnandi og forstjóri WOW air fer hörðum orðum um höfund nýrrar bókar um sig og flugfélagið. Hann segist sannfærður um að það hefði verið hægt að bjarga flugfélaginu frá gjaldþroti.

Skúli Mogensen Mynd: Skjáskot/RÚV
Auglýsing

„Ég ætl­aði ekki að tjá mig um skrif Stef­áns Einar enda ekki svara vert. En því miður get ég ekki lengur orða bund­ist enda hefur Stefán núna ítrekað farið með dylgjur og ósann­indi um mál­efni WOW air.“

Svona hefst stöðu­upp­færsla Skúla Mog­en­sen, stofn­anda, eig­anda og for­stjóra WOW air, sem hann setti á Face­book í dag. Til­efnið var við­tal við Stefán Einar Stef­áns­son, við­skipta­rit­stjóra Morg­un­blaðs­ins og höf­und nýrrar bókar um Skúla og WOW air sem kom nýverið út, í útvarps­þætt­inum Sprengisandi í morg­un.

Auglýsing
Í stöðu­upp­færsl­unni telur Skúli upp nokkur dæmi um það sem hann segir dylgjur eða ósann­indi í mál­flutn­ingi Stef­áns Ein­ars. „Stefán Einar hefur áður borið fram alvar­legar ásak­anir og rang­færslur í garð WOW air sem áttu ekki við rök að styðj­ast. Það er ástæðan fyrir því að ég hafði engan áhuga á að ræða við hann um félag­ið. Alvar­leg­ast var þegar hann full­yrti að WOW air skuld­aði Isa­via 2 millj­arða í stórri for­síðu­grein sem Morg­un­blaðið birti 15. sept­em­ber 2018 þegar við vorum á loka metr­unum við að klára umrætt skulda­bréfa­út­boð. Núna liggja fyrir gögn sem sýna svo ekki verður um villst að skuld okkar við Isa­via var nær einum millj­arði á þessum tíma en ekki tveim millj­örðum eins og Stefán Einar full­yrti. Þessi frétt og sú umræða sem skap­að­ist í fram­hald­inu hafði mjög nei­kvæð áhrfi á skulda­bréfa­út­boðið og starf­semi WOW air.“

Kæru vin­ir Ég ætl­aði ekki að tjá mig um skrif Stef­áns Einar enda ekki svara vert. En því miður get ég ekki lengur orða...

Posted by Skuli Mog­en­sen on Sunday, June 9, 2019

Tölu­settar rang­færslur

Alls telur Skúli til sex atriðin sem hann segir Stefán Einar fara rangt með í bók sinni.

Í fyrsta lagi segir hann það „al­farið rangt að Ben Bald­anza hafi komið í stjórn WOW air fyrir til­stuðlan eða þrýst­ing frá Air­bus eða ein­hverja aðra hags­muna­að­ila. Stað­reyndin er sú að ég hringdi í Ben skömmu eftir að hann hætti hjá Spi­rit Air­lines og hann kom til Íslands nokkrum dögum seinna og við ákváðum að bjóða honum í stjórn WOW air sem hann þáði. Eina aðkoma Air­bus var að ég hringdi í vin minn hjá Air­bus sem gaf mér síma­núm­erið hjá Ben svo að ég gæti haft sam­band við hann. Að öðru leyti hafði Air­bus ekk­ert með aðkomu Ben að félag­inu að ger­a.“

Í öðru lagi sé það alfarið rangt að Air­bus og leigusalar hafi haft miklar áhyggjur af rekstri WOW air um það leyti sem Bald­anza kom í stjórn félags­ins í byrjun árs 2016. „Á þessum tíma var afkoma og rekstur WOW air mjög góður og keppt­ust flug­véla­fram­leið­endur og leigusalar að selja/og eða leigja WOW air fleiri flug­vél­ar. WOW air skil­aði góðum hagn­aði bæði 2015 og 2016 þannig að þessar full­yrð­ingar stand­ast engan veg­inn.“

Í þriðja lagi sé það einnig alfarið rangt að Skúli og stjórn WOW air hefðu vilj­andi hundsað aðvör­un­ar­orð ann­ara í flug­heim­in­um. „Það er mjög auð­velt að vera vitur eftir á og eins og við höfum útskýrt þá liggur núna fyrir að við gerðum mikil mis­tök að færa okkur frá lággjalda­stefn­unni og að inn­leiða breið­þot­urnar inn í leið­ar­kerfi okk­ar. Þetta reynd­ist dýr­keypt mis­tök en aug­ljós­lega töldum við þær réttar þegar þær voru tekn­ar. Allar stærri ákvarð­anir voru ræddar ítrekað á stjórn­ar­fundum félags­ins þar með talið flota­mál og leið­ar­kerfi félags­ins. Ben tók virkan þátt í þeim umræðum og var oft með gott inn­legg í umræð­una en hann skil­aði aldrei sér­á­liti um nein mál­efni félags­ins né í neinum ákvörð­unum sem teknar voru á stjórn­ar­fundum WOW air.“

Auglýsing
Í fjórða lagi sé það alfarið rangt að helm­ing­ur­inn af sex millj­arða króna skulda­bréfa­út­boði WOW air hafi verið skulda­leið­rétt­ing eða skuld­breyt­ing. „Þetta er rangt og stenst enga skoðun enda hefur ekk­ert komið fram sem styður þessa full­yrð­ingu Stefán Ein­ar­s.“

Óform­legur fundur

Í fimmta lagi segir Skúli að sam­tal WOW air-­manna við Icelandair í byrjun sept­em­ber í fyrra um mögu­lega sam­ein­ingu félag­anna, sem greint er frá í bók Stef­áns Ein­ars, hafi verið á óform­legum nót­um. „Ég hitti fyrst Ómar Bene­dikts­son fyrir til­viljun á flug­ráð­stefnu í London og við spjöll­uðum sam­an. Það var ákveðið að við myndum fá okkur kaffi þegar heim var komið með Boga Níls for­stjóra Icelanda­ir. Ég og Ragn­hildur Geirs­dóttir hittum svo Ómar og Boga þar sem við vorum fyrst og fremst að ræða hvort að það væri þess virði að fara í við­ræður eða ekki og ef slíkar við­ræður ættu að fara fram með hvaða hætti það gæti ver­ið. Það var ákveðið að fara ekki í slíkar við­ræður og því fóru aldrei form­legar við­ræður í gang og því bar hvorki Icelandair né okkur skylt að upp­lýsa mark­að­inn um það á þeim tíma enda engin ástæða til.“

Í sjötta lagi fjallar Skúli um aðkomu Sam­göngu­stofu og ann­arra opin­berra aðila að WOW air á síð­ustu metr­unum í líf­tíma félags­ins. Hann segir að það virð­ist hafa „gleymst“ í umræð­unni að WOW air hafi verið með und­ir­rit­aðan skil­yrtan samn­ing við Indigo Partners um allt að níu millj­arða króna fjár­fest­ingu á þessum tíma sem hefði tryggt fram­tíð WOW air um ókomna tíð. „Við unnum mjög náið með Sam­göngu­stofu og öðrum eft­ir­lits­að­ilum við að upp­fylla skil­yrði samn­ings­ins þar með talið að ná sam­komu­lagi við alla skulda­bréfa­eig­endur okk­ar, sem við gerð­um. Ná að end­ur­semja og skila breið­þot­un­um, sem við gerð­um. Við unnum því í góðri trú um að við værum að upp­fylla öll skil­yrði samn­ings­ins og myndum klára end­an­legan samn­ing eins og til stóð 28. febr­úar 2019. Allt fram að þeim tíma vorum við öll sann­færð um að WOW air myndi lifa áfram. Því miður varð það ekki raun­in.“

Sagan verður sögð einn dag­inn

Skúli segir í lok færsl­unnar að hann skorist ekki undan ábyrgð sinni á falli WOW air og að hann óski þess sann­ar­lega að hafa gert ýmis­legt öðru­vísi. Ég er sann­færður að það hefði verið hægt að bjarga WOW air og þeim miklu verð­mætum sem þar lágu ekki síst fyrir þjóð­ar­búið og íslenska neyt­end­ur. Það líður vart sá klukku­tími að ég hugsi ekki um WOW air, þann frá­bæra hóp starfs­fólks sem gerði WOW að veru­leika, far­þega okkar og allt sem við vorum búin að byggja upp í sam­ein­ingu. Sú saga verður einn dag­inn sögð.“

WOW air fór í þrot 28. mars síð­ast­lið­inn. Áhrifin á íslensks efna­hags­líf hafa verið mikil en ásamt loðnu­bresti er gjald­þrot félags­ins helsta ástæða þess að nú er búist við sam­drætti í íslenskum þjóð­ar­bú­skap í ár í stað áfram­hald­andi hag­vaxt­ar.

Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Skúli í Subway ákærður ásamt samstarfsmönnum
Ákæran byggir á því að millifærslur af reikningum félags, í aðdraganda gjaldþrots þess, hafi rýrt virði félagsins og kröfuhafa þess.
Kjarninn 13. nóvember 2019
Guðlaugur Þór: Ekki gott fyrir orðspor Íslands erlendis
Afhjúpandi umfjöllun Kveiks á RÚV, sem byggir á 30 þúsund skjölum sem Wikileaks hefur birt, hefur dregið mikinn dilk á eftir sér.
Kjarninn 13. nóvember 2019
SFS: Alvarlegar ásakanir og allir verða að fara að lögum
Samtök fyrirtækja í sjávarútvegi segja að það sé sjálfsögð krafa að öll fyrirtæki fari að lögum.
Kjarninn 13. nóvember 2019
Eimskip lækkaði um tæp fimm prósent – Samherji stærsti hluthafinn
Félög í Kauphöllinni þar sem Samherji er stór hluthafi lækkuðu í virði í dag.
Kjarninn 13. nóvember 2019
Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir, formaður Viðreisnar.
Spyr hvort greiðslur lögaðila til stjórnmálaflokka eigi að vera heimilaðar
Formaður Viðreisnar segir að það sé engin tilviljun að ríkisstjórnin hafi beitt sér fyrir milljarða lækkun á veiðigjaldi.
Kjarninn 13. nóvember 2019
Samherjamálið og afleiðingar þess í erlendum fjölmiðlum
Meintar mútugreiðslur Samherjamanna til áhrifamanna í namibísku stjórnkerfi til þess að fá eftirsóttan kvóta þar í landi og afleiðingar þess hafa ratað í erlenda fjölmiðla.
Kjarninn 13. nóvember 2019
Tæknivarpið
Tæknivarpið
Tæknivarpið - Disney+ byrjar að streyma
Kjarninn 13. nóvember 2019
Þórður Snær Júlíusson
Íslenska kerfið sem bjó til skipulagða glæpastarfsemi
Kjarninn 13. nóvember 2019
Meira úr sama flokkiInnlent