Alþingi samþykkir úttekt vegna gjaldþrots WOW air

Ríkisendurskoðun mun meðal annars rannsaka hvort að Isavia hafi haft heimildir til þess að veita WOW air greiðslufrest þegar flugfélagið gat ekki greitt ríkisfyrirtækinu fyrir veitta þjónustu.

WOW
Auglýsing

Alþingi sam­þykkti í dag með öllu greiddum atkvæðum beiðni um skýrslu frá rík­is­end­ur­skoð­anda um úttekt á aðkomu Sam­göngu­stofu og Isa­via ohf. að starf­semi og rekstri WOW air hf. í aðdrag­anda gjald­þrots félags­ins og eftir það.

Fyrsti flutn­ings­maður beiðn­innar var Helga Vala Helga­dótt­ir, þing­maður Sam­fylk­ing­ar­inn­ar, en auk hennar voru flutn­ings­menn úr sex öðrum flokkum sem eiga sæti á Alþingi. Þeir eru auk þess allir nefnd­ar­menn í umhverf­is- og sam­göngu­nefnd.

Auglýsing
Í grein­ar­gerð sem fylgdi með beiðn­inni segir að flutn­ings­menn telji nauð­syn­legt að aðkoma stjórn­valda að gjald­þroti WOW air, m.a. sem eft­ir­lits­að­ila, verði skoðuð ofan í kjöl­inn. „Lagt er til að mark­mið úttekt­ar­innar verði að leiða í ljós hvort stjórn­sýsla máls­ins hafi verið nægi­lega vönd­uð, hvort nýt­ing rík­is­fjár hafi verið for­svar­an­leg, hvort reglum um flug­rekstr­ar­hæfi[...] hafi verið fram­fylgt og hvað gera hefði mátt bet­ur. Að mati flutn­ings­manna er jafn­framt nauð­syn­legt að skoða heim­ildir Isa­via ohf.,[...]til að veita flug­rek­endum greiðslu­frest á lend­ing­ar- og þjón­ustu­gjöldum og hvort end­ur­skoða þurfi þær heim­ildir sem opin­ber hluta­fé­lög hafa til slíkrar fyr­ir­greiðslu á sam­keppn­is­mark­aði. Er sér­stak­lega óskað eftir að Rík­is­end­ur­skoðun kanni umræddar fyr­ir­greiðslur með til­liti til sam­keppn­islaga og rík­is­að­stoð­ar­reglna.“

Dauða­­stríð fyrir opnum tjöldum

WOW air varð gjald­­þrota 28. mars síð­­ast­lið­inn. Þá hafði félagið barist í dauða­­stríði fyrir opnum tjöldum frá því síð­­sum­­­ars 2018 og átt í miklum erf­ið­­leikum allt frá haustinu 2017.

Sam­­göng­u­­stofa er sú eft­ir­lits­­stofnun sem gefur út flug­­­rekstr­­ar­­leyfi og á að hafa eft­ir­lit með því að þau flug­­­fé­lög sem fá slíkt séu rekstr­­ar­hæf. Stofn­unin hefur verið víða harð­­lega gagn­rýnd fyrir að grípa ekki fyrr inn í rekstur WOW air þegar ljóst var að eig­in­fjár­­­staða félags­­ins var afar bág­­borin og illa gekk fyrir það að fá nýja fjár­­­festa að rekstr­in­­um.

Isa­via veitti WOW air söm­u­­leiðis umtals­verðan slaka vegna skulda sem safn­­ast höfðu upp vegna van­­gold­inna lend­ing­­ar- og þjón­ust­u­gjalda á Kefla­vík­­­ur­flug­velli. Þegar WOW air fór í þrot stóðu þær skuldir í um tveimur millj­­örðum króna. Óljóst er hversu mikið af þeim fjár­­munum munu inn­­heimt­­ast en Isa­via kyrr­­setti flug­­­vél í eigu leig­u­­sala WOW air og von­að­ist til að geta krafið hann um greiðslu á skuld­inni. Tek­ist er á um það mál fyrir dóm­stól­­um.

Skúli vill WOW 2.0

Skúli Mog­en­sen, stofn­andi og fyrr­ver­andi for­­­­stjóri flug­­­­­­­fé­lags­ins WOW air, sagði í erindi sem hann hélt á við­­­burði Startup Iceland í Hörpu nýverið að ef hann fengi tæki­­­færi til að stofna annað flug­­­­­fé­lag þá myndi hann gera það, þó ekki end­i­­­lega sem for­­­stjóri. Nýja flug­­­­­fé­lagið myndi hann kalla WOW air, „enda frá­­­­­bært vöru­­­merki“ að hans mati.

Auglýsing
Skúli sagði í erindi sínu að við fall WOW air hefði hann orðið mjög reið­­­ur. Og að hann væri enn reið­­­ur. „Það er ekki dagur – eða klukku­­­tími – sem ég hugsa ekki um þetta,“ sagði hann. En að því sögðu þá velti hann því fyrir sér hvað taki nú við. „Hvað getum við gert núna? Hver eru tæki­­­fær­in?“

Hann sagði að það yrði slæmt ef þekk­ingin og reynslan sem afl­að­ist við rekstur og upp­­­­­bygg­ingu WOW air yrði ekki nýtt. Ekki væri hægt að byggja upp slíka þekk­ingu auð­veld­­­lega aftur og því taldi hann að nú ætti að nýta tæki­­­fær­ið. Ísland yrði að vera með lággjalda­flug­­­fé­lag.

„Ég ætla ekki end­i­­­lega að gera þetta á morgun en ég vil fá tæki­­­færi til að gera þetta aft­­­ur,“ sagði Skúli og bætti því við að honum væri aftur farið að leið­­­ast. Hann benti enn fremur á að nú væri sam­­­dráttur í íslensku sam­­­fé­lagi og að ein­hver yrði að gera eitt­hvað í þessum mál­­­um.

Skiptir Kjarninn þig máli?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við erum til staðar fyrir lesendur og fjöllum um það sem skiptir máli.

Ef Kjarninn skiptir þig máli þá máttu endilega vera með okkur í liði.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Gylfi Zoega er annar höfundur greinar sem birtist í nýjasta tölublaði Vísbendingar.
„Hægt væri að banna Airbnb í þéttbýli þegar skortur er á íbúðarhúsnæði“
Ef fleiri flytja til landsins en frá því verður til flókið samspil hagstærða sem valda breytingum á eftirspurn og/ eða framboði á húsnæði með tilheyrandi verðhækkunum eða lækkunum. Tveir hagfræðingar leggja til að kerfinu verði breytt.
Kjarninn 7. ágúst 2022
Arnar Jónsson leikari áformar að gefa út plötu með eigin upplestri á ljóðum úr ólíkum áttum, sem hann segist vilja veita framhaldslíf.
Landskunnur leikari gefur út ljóðaplötu
„Ljóðið hefur fylgt mér frá því ég var pjakkur fyrir norðan og allar götur síðan,“ segir Arnar Jónsson leikari, sem hefur undanfarin ár safnað saman sínum uppáhaldsljóðum og hyggst nú gefa út eigin upplestur á þeim, bæði á vínyl og rafrænt.
Kjarninn 7. ágúst 2022
Alls segjast 55 prósent svarenda í könnun Maskínu fremur eða mjög andvíg gjaldtöku í öllum jarðgöngum á Íslandi.
Andstaða við gjaldtöku í jarðgöngum mismikil eftir því hvaða flokk fólk kýs
Kjósendur Viðreisnar eru líklegastir til að styðja gjaldtöku í jarðgöngum en kjósendur Sósíalistaflokksins eru líklegastir til að vera andvígir gjaldtöku, samkvæmt niðurstöðum úr könnun Maskínu á afstöðu til gjaldtöku í öllum jarðgöngum á Íslandi.
Kjarninn 7. ágúst 2022
Hið sænska velferðarríki í faðmi nýfrjálshyggju
Á síðustu þrjátíu árum hafa átt sér stað talsverðar breytingar í bæði heilbrigðis- og menntakerfi Svíþjóðar. Ef til vill má rekja þau samfélagsvandamál sem nú tekist er á um í aðdraganda þingkosninga til þessara breytinga.
Kjarninn 7. ágúst 2022
Draugaskipið
Skammt undan ströndum Jemen liggur skip við festar. Ekki væri slíkt í frásögur færandi nema vegna þess að skipið, sem er hlaðið olíu, hefur legið þarna í sjö ár og er að ryðga í sundur. Ef olían færi í sjóinn yrði tjónið gríðarlegt.
Kjarninn 7. ágúst 2022
Róbert Wessman er forstjóri Alvogen og Alvotech.
Dalur Róberts Wessman afskrifaði 135,2 milljónir af skuldum Birtings
Velta tímaritaútgáfunnar Birtings dróst saman um fimmtung í fyrra og föstum starfsmönnum var fækkað úr 25 í 12. Rekstrartap var 74 milljónir króna og eigið fé er neikvætt. Samt skilaði Birtingur hagnaði, vegna þess að seljendalán var afskrifað.
Kjarninn 6. ágúst 2022
Örn Bárður Jónsson
Víða leynist viðurstyggðin
Kjarninn 6. ágúst 2022
Ásgeir Jónsson er seðlabankastjóri.
Seðlabankastjóri verði formaður fjármálaeftirlitsnefndar bankans
Alþingi ákvað, er verið var að sameina Seðlabankann og Fjármálaeftirlitið, að láta seðlabankastjóra ekki leiða fjármálaeftirlitsnefnd bankans, m.a. vegna mögulegrar orðsporðsáhættu. Það fyrirkomulag hefur ekki reynst sérlega vel og nú á að breyta lögum.
Kjarninn 6. ágúst 2022
Meira úr sama flokkiInnlent