Alþingi samþykkir úttekt vegna gjaldþrots WOW air

Ríkisendurskoðun mun meðal annars rannsaka hvort að Isavia hafi haft heimildir til þess að veita WOW air greiðslufrest þegar flugfélagið gat ekki greitt ríkisfyrirtækinu fyrir veitta þjónustu.

WOW
Auglýsing

Alþingi sam­þykkti í dag með öllu greiddum atkvæðum beiðni um skýrslu frá rík­is­end­ur­skoð­anda um úttekt á aðkomu Sam­göngu­stofu og Isa­via ohf. að starf­semi og rekstri WOW air hf. í aðdrag­anda gjald­þrots félags­ins og eftir það.

Fyrsti flutn­ings­maður beiðn­innar var Helga Vala Helga­dótt­ir, þing­maður Sam­fylk­ing­ar­inn­ar, en auk hennar voru flutn­ings­menn úr sex öðrum flokkum sem eiga sæti á Alþingi. Þeir eru auk þess allir nefnd­ar­menn í umhverf­is- og sam­göngu­nefnd.

Auglýsing
Í grein­ar­gerð sem fylgdi með beiðn­inni segir að flutn­ings­menn telji nauð­syn­legt að aðkoma stjórn­valda að gjald­þroti WOW air, m.a. sem eft­ir­lits­að­ila, verði skoðuð ofan í kjöl­inn. „Lagt er til að mark­mið úttekt­ar­innar verði að leiða í ljós hvort stjórn­sýsla máls­ins hafi verið nægi­lega vönd­uð, hvort nýt­ing rík­is­fjár hafi verið for­svar­an­leg, hvort reglum um flug­rekstr­ar­hæfi[...] hafi verið fram­fylgt og hvað gera hefði mátt bet­ur. Að mati flutn­ings­manna er jafn­framt nauð­syn­legt að skoða heim­ildir Isa­via ohf.,[...]til að veita flug­rek­endum greiðslu­frest á lend­ing­ar- og þjón­ustu­gjöldum og hvort end­ur­skoða þurfi þær heim­ildir sem opin­ber hluta­fé­lög hafa til slíkrar fyr­ir­greiðslu á sam­keppn­is­mark­aði. Er sér­stak­lega óskað eftir að Rík­is­end­ur­skoðun kanni umræddar fyr­ir­greiðslur með til­liti til sam­keppn­islaga og rík­is­að­stoð­ar­reglna.“

Dauða­­stríð fyrir opnum tjöldum

WOW air varð gjald­­þrota 28. mars síð­­ast­lið­inn. Þá hafði félagið barist í dauða­­stríði fyrir opnum tjöldum frá því síð­­sum­­­ars 2018 og átt í miklum erf­ið­­leikum allt frá haustinu 2017.

Sam­­göng­u­­stofa er sú eft­ir­lits­­stofnun sem gefur út flug­­­rekstr­­ar­­leyfi og á að hafa eft­ir­lit með því að þau flug­­­fé­lög sem fá slíkt séu rekstr­­ar­hæf. Stofn­unin hefur verið víða harð­­lega gagn­rýnd fyrir að grípa ekki fyrr inn í rekstur WOW air þegar ljóst var að eig­in­fjár­­­staða félags­­ins var afar bág­­borin og illa gekk fyrir það að fá nýja fjár­­­festa að rekstr­in­­um.

Isa­via veitti WOW air söm­u­­leiðis umtals­verðan slaka vegna skulda sem safn­­ast höfðu upp vegna van­­gold­inna lend­ing­­ar- og þjón­ust­u­gjalda á Kefla­vík­­­ur­flug­velli. Þegar WOW air fór í þrot stóðu þær skuldir í um tveimur millj­­örðum króna. Óljóst er hversu mikið af þeim fjár­­munum munu inn­­heimt­­ast en Isa­via kyrr­­setti flug­­­vél í eigu leig­u­­sala WOW air og von­að­ist til að geta krafið hann um greiðslu á skuld­inni. Tek­ist er á um það mál fyrir dóm­stól­­um.

Skúli vill WOW 2.0

Skúli Mog­en­sen, stofn­andi og fyrr­ver­andi for­­­­stjóri flug­­­­­­­fé­lags­ins WOW air, sagði í erindi sem hann hélt á við­­­burði Startup Iceland í Hörpu nýverið að ef hann fengi tæki­­­færi til að stofna annað flug­­­­­fé­lag þá myndi hann gera það, þó ekki end­i­­­lega sem for­­­stjóri. Nýja flug­­­­­fé­lagið myndi hann kalla WOW air, „enda frá­­­­­bært vöru­­­merki“ að hans mati.

Auglýsing
Skúli sagði í erindi sínu að við fall WOW air hefði hann orðið mjög reið­­­ur. Og að hann væri enn reið­­­ur. „Það er ekki dagur – eða klukku­­­tími – sem ég hugsa ekki um þetta,“ sagði hann. En að því sögðu þá velti hann því fyrir sér hvað taki nú við. „Hvað getum við gert núna? Hver eru tæki­­­fær­in?“

Hann sagði að það yrði slæmt ef þekk­ingin og reynslan sem afl­að­ist við rekstur og upp­­­­­bygg­ingu WOW air yrði ekki nýtt. Ekki væri hægt að byggja upp slíka þekk­ingu auð­veld­­­lega aftur og því taldi hann að nú ætti að nýta tæki­­­fær­ið. Ísland yrði að vera með lággjalda­flug­­­fé­lag.

„Ég ætla ekki end­i­­­lega að gera þetta á morgun en ég vil fá tæki­­­færi til að gera þetta aft­­­ur,“ sagði Skúli og bætti því við að honum væri aftur farið að leið­­­ast. Hann benti enn fremur á að nú væri sam­­­dráttur í íslensku sam­­­fé­lagi og að ein­hver yrði að gera eitt­hvað í þessum mál­­­um.

Vincent Tan
Greiðir 6,7 milljarða fyrir hlutinn í Icelandair Hotels
Berjaya Land Berhad, sem stofnað var af milljarðamæringnum Vincent Tan, mun greiða 53,6 milljónir dala, jafnvirði um 6,7 milljarða króna, fyrir 75 prósent hlutafjár í Icelandair Hotels og þeim fasteignum sem tilheyra hótelrekstrinum.
Kjarninn 17. júlí 2019
Helgi Hrafn hellti sér yfir Birgittu á átakafundi Pírata
Myndband hefur verið birt af átakafundi Pírata þar sem Helgi Hrafn Gunnarsson, þingmaður flokksins, gagnrýndi Birgittu Jónsdóttur harðlega.
Kjarninn 16. júlí 2019
Katrín kynnti innleiðingu á heimsmarkmiðum
Forsætisráðherra talaði fyrir mikilvægi aukinnar alþjóðlegrar samvinnu við innleiðingu á heimsmarkmiðum Sameinuðu þjóðanna.
Kjarninn 16. júlí 2019
Forstjóri Nova: Óþarfi að greiða tvo milljarða á ári fyrir leigu á myndlyklum
Forstjóri Nova segir að framtíð sjónvarpsins sé á netinu.
Kjarninn 16. júlí 2019
Jeppi prófaður á Íslandi fyrir ferð til Mars árið 2020
Prófun á Mars-Jeppa fer fram í nágrenni Langjökuls. Fjölmargir vísindamenn koma að verkefninu, þar á meðal nemendur frá Háskóla Reykjavíkur og starfsfólk Arctic Trucks.
Kjarninn 16. júlí 2019
Innleiðingarhalli EES-gerða innan við eitt prósent þriðja árið í röð
Innleiðingarhalli EES-gerða á Íslandi stendur í 0,7 prósentum. Hallinn náði hámarki árið 2013 þegar hann nam 3,2 prósentum.
Kjarninn 16. júlí 2019
Katrín Baldursdóttir
Flokksskírteini leið til frama
Kjarninn 16. júlí 2019
Lífeyrisjóður verzlunarmanna lækkar óverðtryggða vexti
Lífeyrissjóður verzlunarmanna hefur lækkað fasta vexti á óverðtryggðum lánum úr 6,12 prósentum í 5,14 prósent. Í kjölfar breytingarinnar eru þetta lægstu föstu vextir óverðtryggðra lána sem í boði eru.
Kjarninn 16. júlí 2019
Meira úr sama flokkiInnlent