Íslensk stjórnvöld hafa ekki mótað afstöðu til Beltis og brautar

Kínverski sendiherrann á Íslandi segir íslensk stjórnvöld vera opin fyrir þátttöku í Belti og braut. Íslensk stjórnvöld hafa þó ekki mótað sér afstöðu til verkefnisins.

Guðlaugur Þór Þórðarson, utanríkisráðherra
Guðlaugur Þór Þórðarson, utanríkisráðherra
Auglýsing

Kín­versk stjórn­völd hafa lýst yfir áhuga á und­ir­ritun sam­komu­lags við Ísland um sam­starf undir yfir­skrift „Beltis og braut­ar.“ Íslensk stjórn­völd hafa ekki mótað sér end­an­lega afstöðu til verk­efn­is­ins. Þetta kemur fram í svari utan­rík­is­ráðu­neyt­is­ins við fyr­ir­spurn Kjarn­ans.

Belti og braut er alþjóð­legt inn­viða- og fjár­fest­inga­verk­efni kín­verskra stjórn­valda. Sam­starfið gæti aukið kín­verskar fjár­fest­ingar í innviðum lands­ins og jafn­framt aukið við­skipti á milli ríkj­anna. Fram­takið er þó afar umdeilt og hafa banda­rísk stjórn­völd til dæmis gagn­rýnt það harð­lega.

Sendi­herr­ann jákvæður

Í við­tali á Hring­braut þann 12. maí síð­ast­lið­inn, sagði Jin Zhi­ji­an, sendi­herra Kína á Íslandi, að íslensk stjórn­völd væru opin fyrir þátt­töku í Belti og braut. Hann sagði einnig að verk­efnið væri afar árang­urs­ríkt.

Auglýsing
Í svari sínu varð­andi gagn­rýni Banda­ríkj­anna á verk­efn­inu svar­aði Jin því að Belti og braut hafi skapað tæki­færi til fram­þró­un­ar, grænnar þró­unar og að verk­efnið skapi ekki skulda­gildr­ur.

Málið til skoð­unar

Í svari utan­rík­is­ráðu­neyt­is­ins segir að ráðu­neytið hafi haft málið til skoð­unar „í því augna­miði að greina hvað í fram­tak­inu felst og hvað aðild eða teng­ing við það gæti þýtt fyrir íslenska hags­mun­i.“

Utan­rík­is­ráðu­neytið telur að samn­inga­um­hverfi Íslands og Kína vera nú þegar hag­fellt og að það nái til frí­versl­un­ar, mál­efna norð­ur­slóða, vís­inda­sam­starfs, net­við­skipta og jarð­hita. Meg­in­á­hersla íslenskra stjórn­valda sé á fram­kvæmd og fulln­ustu þeirra samn­inga sem fyrir liggja, að því er kemur fram í svari ráðu­neyt­is­ins.

Í svar­inu segir enn fremur að meg­in­inn­tak Beltis og brautar sé „upp­bygg­ing og fjár­fest­ing í innviðum og sam­göngum í sam­starfs­ríkjum Kína. Hafa ein­staka ríki gerst form­legir þátt­tak­endur í fram­tak­inu með gerð tví­hliða sam­starfs­samn­inga, sem samið er sér­stak­lega um. Áherslan hefur þó iðu­lega verið þar á inn­viða­upp­bygg­ingu og fjár­fest­ingar þar að lút­and­i.“

„Ljótur leikur hjá stjórnvöldum“
Formaður Viðreisnar gagnrýnir stjórnvöld harðlega fyrir viðbrögð við beiðni um skaðabætur.
Kjarninn 20. september 2019
Margrét Tryggvadóttir
Á sporbaug sem aldrei snertir jörðu
Leslistinn 20. september 2019
Icelandair gerir bráðabirgðasamning við Boeing um bætur
Kyrrsetningin á 737 Max vélunum frá Boeing hefur verið þung í skauti fyrir Icelandair.
Kjarninn 20. september 2019
Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitastjórnarráðherra.
Telur lágbrú fýsilegri kost fyrir nýja Sundabraut
Tveir val­kost­ir eru einkum tald­ir koma til greina vegna lagn­ing­ar Sunda­braut­ar, ann­ars veg­ar jarðgöng í Gufu­nes og hins veg­ar lág­brú yfir Klepps­vík. Samgöngu- og sveitastjórnarráðherra seg­ir að sér hugn­ist frek­ar lág­brú yfir Klepps­vík.
Kjarninn 20. september 2019
Höfuðstöðvar Vísis í Grindavík.
Vísir og Þorbjörn ræða sameiningu
Tvö sjávarútvegsfyrirtæki í Grindavík vilja sameinast. Gangi áformin eftir mun hið sameinaða fyrirtæki vera með um 16 milljarða króna í veltu á ári.
Kjarninn 20. september 2019
Ferðamenn eyddu minna en áður var haldið fram í ágúst síðastliðnum.
Hagstofan leiðréttir tölur í þriðja sinn á nokkrum vikum
Eyðsla útlendinga á greiðslukortum í ágúst 2019 var minni en í ágúst 2018, ekki meiri líkt og Hagstofa Íslands hélt fram fyrir viku síðan. Þetta er í þriðja sinn á örfáum vikum sem Hagstofan reiknar vitlaust.
Kjarninn 20. september 2019
Guðrún Svava, nemandi í bifvélavirkjun.
Enn eykst kynjabilið í starfsnámi á framhaldsskólastigi
Aðeins þrír af hverjum tíu nemendum á framhaldsskólastigi er í starfsnámi hér á landi. Guðrún Hafsteinsdóttir, formaður Samtaka iðnaðarins, segir að það þurfi samstillt þjóðarátak til að fjölga starfsnámsnemum.
Kjarninn 20. september 2019
Hvað er það við Icelandair sem stjórnmálamenn eiga að hafa áhyggjur af?
Prófessor í hagfræði hvatti stjórnmálamenn til að fylgjast með eiginfjárstöðu Icelandair á fundi í gær. Forstjóri Icelandair sagði ummælin ógætileg. Það sem veldur þessum áhyggjum er að eiginfjárhlutfall Icelandair hefur farið hríðlækkandi undanfarið.
Kjarninn 20. september 2019
Meira úr sama flokkiInnlent