Bótakröfur vegna makrílkvóta gætu numið 35 milljörðum

Ríkislögmaður hefur fengið stefnur vegna úthlutunar makrílkvóta en ekki er gefið upp fjöldi eða upphæð bótakrafa. Formaður stjórnar Landssambands smábátaeiganda telur að kröfurnar gætu numið 35 milljörðum króna.

jack_mackerel_school_13223647974_o.jpg
Auglýsing

Rík­is­lög­manni hefur borist stefn­ur frá ­út­gerð­ar­fé­lög­um ­vegna úthlut­unar mak­ríl­kvóta á árunum 2011 til og með 2014. Rík­is­lög­maður stað­festir þetta í sam­tali við Frétta­blaðið en gefur ekki upp fjölda stefna né hversu háar bóta­kröf­urnar eru. Að mati Axels Helga­son­ar, for­manns stjórnar Lands­sam­bands smá­báta­eig­andi, gætu þau fyr­ir­tæki sem ætla sér að sækja sér­ bæt­ur til rík­is­ins fengið um það bil 35 millj­arða króna. 

Sex fyr­ir­tæki stefnt rík­inu 

Í des­em­ber í fyrra komst Hæstirétt­ur að þeirri nið­ur­­­stöðu að ríkið væri skaða­bóta­­skylt vegna fjár­­tjóns sem út­­gerð­ar­fé­lög hefðu orðið fyr­ir vegna reglu­­gerðar um skipt­ingu mak­ríl­kvóta á ár­inu 2011 til 2014, sem reynd­ist ólög­­mæt. Hæsti­réttur dæmd­i ís­­­lenska ríkið skaða­­bóta­­­skylt gagn­vart út­­­gerð­unum Hug­in og Ísfé­lagi Vest­­­manna­eyja en engar bætur voru þó dæmdar til útgerð­­ar­­fyr­ir­tækj­anna heldur ein­ungis við­­ur­­kennd bóta­­skylda. 

Í umfjöllun Frétta­blaðs­ins í dag segir að rík­is­lög­maður hafi stað­fest að ­stefn­urn­ar ­séu komnar á borð emb­ætt­is­ins en að ekki sé búið að þing­festa þær. Sam­kvæmt heim­ildum blaðs­ins eru stefn­urnar bæði frá stórum og með­al­stórum útgerðum en ekki fékkst upp­gefið hjá rík­is­lög­manni hversu margar stefn­urnar væru né hversu háar kröf­urnar væru. 

Auglýsing

Um háar upp­hæðir að ræða

Morg­un­blaðið greindi frá því í síð­ustu viku að sex fyr­ir­tæki í sjá­v­­­ar­út­­­vegi hafi stefnt ís­­lenska rík­­inu vegna út­hlut­un­ar mak­ríl­kvóta á ár­un­um 2015 til 2018. Um er að ræða Hug­in, Vinnslu­­stöð Vest­­manna­eyja, Ísfé­lag Vest­­manna­eyja, Loðn­u­vinnsl­una, Skinn­ey-­Þinga­­nes og ­Gjögu.

Axel Helga­son, for­maður stjórnar Lands­sam­bands smá­báta­eig­enda, segir í sam­tali við Frétta­blaðið að minnsta kosti sex fyr­ir­tæki ætli að sækja bæt­ur. Að hans mati gætu þau fyr­ir­tæki sem ætla að sækja sér­ bæt­ur til ­rík­is­ins ­fengið um það bil 35 millj­arða. Hann bendir á að mak­ríl­kvót­inn sé á bil­in­u 65 til 100 millj­arða króna virði og því um háar fjár­hæðir að ræða. 

Segja stjórn­völd hygla stór­út­gerð­um 

Fyrir Alþingi liggur frum­varp til laga um kvóta­­setn­ingu á mak­ríl þar sem minnstu útgerð­unum á mak­ríl er gert að taka á sig 45 pró­­sent skerð­ingu í úthlut­uð­u­m afla­heim­ild­um. Í þessum flokki útgerða hafa verið stund­aðar veiðar með krókum allt frá árinu 2008. Í fyrra fengu skip úthlutað um 5 þús­und tonnum til veiða, en sam­­kvæmt fram­lögðu frum­varpi þá fá þessar útgerðir um 2.700 tonn. 

Unn­steinn ­Þrá­ins­son, for­maður Félags mak­ríl­veiði­manna, sagði í sam­tali við Kjarn­ann í síð­ustu viku að frum­varpið væri ósætann­legt og að hans félags­menn væru afar ásótt­ir. Hann ­sagði að heim­ild­irnir séu að mestu færðar til „stór­út­­­gerða lands­ins“, en afgang­­ur­inn fari í leig­u­pott þar sem veið­i­­­gjald verður tvö­­falt, sem sé sér­­stak­­lega þungt í rekst­­ur­inn hjá félags­­­mönnum Félags mak­ríl­veið­i­­­manna.

Hann sagð­ist enn fremur sann­­færður um að efn­is­at­riði fyrr­­nefnds frum­varps, eins og það sé nú, stand­ist ekki lög og ­stjórn­ar­skrá, og að félags­­­menn muni láta reyna á það fyrir dóm­stól­­um. Hefur Jóhannes Bjarni Björns­­son hrl. meðal ann­­ars unn­ið minn­is­­blað fyrir félag­ið, sem Unn­­steinn telur að sýni glögg­­lega að laga­­legur grunnur máls­ins sé ekki fyrir hend­i.  

„Ljótur leikur hjá stjórnvöldum“
Formaður Viðreisnar gagnrýnir stjórnvöld harðlega fyrir viðbrögð við beiðni um skaðabætur.
Kjarninn 20. september 2019
Margrét Tryggvadóttir
Á sporbaug sem aldrei snertir jörðu
Leslistinn 20. september 2019
Icelandair gerir bráðabirgðasamning við Boeing um bætur
Kyrrsetningin á 737 Max vélunum frá Boeing hefur verið þung í skauti fyrir Icelandair.
Kjarninn 20. september 2019
Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitastjórnarráðherra.
Telur lágbrú fýsilegri kost fyrir nýja Sundabraut
Tveir val­kost­ir eru einkum tald­ir koma til greina vegna lagn­ing­ar Sunda­braut­ar, ann­ars veg­ar jarðgöng í Gufu­nes og hins veg­ar lág­brú yfir Klepps­vík. Samgöngu- og sveitastjórnarráðherra seg­ir að sér hugn­ist frek­ar lág­brú yfir Klepps­vík.
Kjarninn 20. september 2019
Höfuðstöðvar Vísis í Grindavík.
Vísir og Þorbjörn ræða sameiningu
Tvö sjávarútvegsfyrirtæki í Grindavík vilja sameinast. Gangi áformin eftir mun hið sameinaða fyrirtæki vera með um 16 milljarða króna í veltu á ári.
Kjarninn 20. september 2019
Ferðamenn eyddu minna en áður var haldið fram í ágúst síðastliðnum.
Hagstofan leiðréttir tölur í þriðja sinn á nokkrum vikum
Eyðsla útlendinga á greiðslukortum í ágúst 2019 var minni en í ágúst 2018, ekki meiri líkt og Hagstofa Íslands hélt fram fyrir viku síðan. Þetta er í þriðja sinn á örfáum vikum sem Hagstofan reiknar vitlaust.
Kjarninn 20. september 2019
Guðrún Svava, nemandi í bifvélavirkjun.
Enn eykst kynjabilið í starfsnámi á framhaldsskólastigi
Aðeins þrír af hverjum tíu nemendum á framhaldsskólastigi er í starfsnámi hér á landi. Guðrún Hafsteinsdóttir, formaður Samtaka iðnaðarins, segir að það þurfi samstillt þjóðarátak til að fjölga starfsnámsnemum.
Kjarninn 20. september 2019
Hvað er það við Icelandair sem stjórnmálamenn eiga að hafa áhyggjur af?
Prófessor í hagfræði hvatti stjórnmálamenn til að fylgjast með eiginfjárstöðu Icelandair á fundi í gær. Forstjóri Icelandair sagði ummælin ógætileg. Það sem veldur þessum áhyggjum er að eiginfjárhlutfall Icelandair hefur farið hríðlækkandi undanfarið.
Kjarninn 20. september 2019
Meira úr sama flokkiInnlent