Icelandair aldrei flutt jafnmarga farþegar til landsins í júlí

Icelandair flutti alls 564 þúsund farþegar í júli. Farþegum sem flugu til Íslands fjölgaði um 32 prósent milli ára.

Icelandair - Mynd: Eric Salard
Auglýsing

Icelandair flutti tæp­lega 251 þús­und far­þegar til Íslands í júlí­mán­uði. Það er ríf­lega 60 þús­und fleiri en félagið flutti til lands­ins í sama mán­uði í fyrra og far­þegum sem Icelandair flaug til Íslands fjölg­aði því  um 32 pró­sent. Þetta kemur fram í til­kynn­ingu til Kaup­hallar um nýjar flutn­ings­tölur Icelanda­ir. WOW air, helsti sam­keppn­is­að­ili Icelanda­ir, fór í þrot í mars og því hefur dregið veru­lega úr sam­keppni á flugi til og frá Íslandi frá því í fyrra.

Þar segir einnig að heild­ar­fjöldi far­þega hjá Icelandair í mán­uð­inum hafi verið 564 þús­und og hafi auk­ist um níu pró­sent milli ára. Sæta­nýt­ing dróst hins vegar sam­an, var 82,9 pró­sent en hafði verið 85,3 pró­sent í júlí í fyrra. Ástæðan er sögð vera leiða­kerf­is­breyt­ingar sem gerðar voru vegna kyrr­setn­ingar MAX véla félags­ins skömmu fyrir ferða­tím­ann sem höfðu tals­verð nei­kvæð áhrif á sæta­nýt­ingu í júlí. 

Auglýsing
Í til­kynn­ing­unni segir einnig að „Atl­ants­hafs­mark­að­ur­inn var áfram stærsti mark­aður félags­ins í júlí með um 45 pró­sent af heild­ar­far­þega­fjölda þrátt fyrir að fjöldi skiptifar­þega hafi dreg­ist saman um 10 pró­sent á milli tíma­bila. Komu­stund­vísi í leiða­kerfi félags­ins í júlí var 71 pró­sent sam­an­borið við 51 pró­sent í júlí á síð­asta ári en góður árangur hefur náðst í að bæta stund­vísi þrátt fyrir minni sveigj­an­leika í flug­á­ætlun félags­ins vegna kyrr­setn­ingar MAX véla félags­ins.“

Far­þegar Air Iceland Conn­ect, sem flýgur inn­an­lands á Íslandi, voru um 28 þús­und í júlí og fækk­aði um tíu pró­sent frá því í fyrra.

Slakt upp­gjör á fyrri helm­ingi árs

Icelandair Group tap­aði alls 89,4 millj­ónum dala, um ell­efu millj­örðum króna, á fyrstu sex mán­uðum árs­ins. Þetta kom fram í hálfs­árs­upp­gjöri félags­ins sem birt var í síð­ustu viku. Þar sagði að heild­ar­tekjur þess hefðu aukist, launa­kostn­aður lækkað en elds­neytis­kostn­aður og kostn­aður vegna flug­véla­leigu hækk­að. 

Ástæðan fyrir slöku upp­fjöri var fyrst og síð­ast vegna kyrr­setn­ingar á MAX-­vélum Icelanda­ir, en félagið hefur þegar fengið sex slíkar afhentar og átti von á þremur til við­bót­ar. Vél­arnar voru kyrr­settar 12. mars en áætl­anir Icelandair gera ráð fyrir því að þær kom­ist aftur í gagnið í nóv­em­ber, þótt Boeing, fram­leið­andi vél­anna, hafi ekk­ert gefið út um það enn hvenær búast megi við því að vél­arnar geti flogið á ný. Eig­in­fjár­hlut­fall Icelandair lækk­aði úr 28 í 25 pró­sent á fyrstu sex mán­uðum árs­ins þrátt fyrir hluta­fjár­aukn­ingu upp á 5,6 millj­arða króna á tíma­bil­inu. Hand­bært fé félags­ins lækk­aði um 15,3 millj­arða króna á fyrstu sex mán­uðum árs­ins, úr um 36,9 millj­örðum króna í um 21,5 millj­arð króna.

Icelandair hyggst krefj­ast 17 millj­arða króna í skaða­bætur frá Boeing vegna kyrr­setn­ingar á MAX-­vél­un­um.

Í upphafi árs 2020

Við á Kjarnanum göngum bjartsýn og einbeitt inn í nýtt ár og þökkum lesendum fyrir það traust sem þeir sýna með því að styrkja Kjarnann. 

Frjáls framlög frá lesendum hafa vaxið jafnt og þétt síðustu árin og eru mikilvæg tekjustoð undir reksturinn. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni og greina kjarnann frá hisminu. 

Við tökum hlutverk okkar sem fjölmiðill í þjónustu almennings alvarlega. Kjarninn birti 409 fréttaskýringar og 2.367 fréttir á árinu 2019. Kjarninn er vettvangur umræðu og á nýliðnu ári voru 539 skoðanagreinar birtar, stærstur hluti þeirra aðsendar greinar. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Erlendum ríkisborgurum sem ákveða að búa á Íslandi hefur fjölgað gríðarlega hratt á undanförnum árum.
Fjórði hver íbúi á Suðurnesjum útlendingur
Tveir af hverjum þremur erlendum ríkisborgurum sem búa á Íslandi búa á höfuðborgarsvæðinu. Þrír af hverjum fjórum þeirra búa annað hvort þar eða á Suðurnesjunum. Það sveitarfélag sem er með lægst hlutfall útlendinga er einungis með einn útlending á skrá.
Kjarninn 21. janúar 2020
Reynt að múta lögreglumanni í Namibíu
Spillingarlögreglan hefur handtekið mann, sem reyndi að hindra framgang réttvísinnar við rannsókn á Samherjaskjölunum.
Kjarninn 21. janúar 2020
Friðrik Rafnsson
Lestur er leikfimi hugans
Kjarninn 21. janúar 2020
„Lúalegt bragð“ að ala á samviskubiti foreldra
Kvenréttindafélag Íslands hefur sent borgarráði opið bréf vegna fyrirhugaðrar styttingar opnunartíma leikskóla í Reykjavíkurborg.
Kjarninn 21. janúar 2020
Þorgerður spyr Katrínu um hverjar skaðabótakröfur stórútgerðarinnar séu
Búið er að leggja fram skriflega fyrirspurn til forsætisráðherra um hversu háa upphæð stórútgerðir eru að krefja íslenska ríkið vegna úthlutunar á makrílkvóta. Kjarninn óskaði fyrst eftir þeim upplýsingum í fyrrasumar en ríkið vill ekki afhenda þær.
Kjarninn 21. janúar 2020
Rúmur hálfur milljarður í utanlandsferðir þingmanna og forseta þingsins á tíu árum
Rúmar 60 milljónir fóru í utanlandsferðir embættis forseta Alþingis og þingmanna árið 2018. Kostnaðurinn var minnstur árið 2009 – rétt eftir hrun.
Kjarninn 21. janúar 2020
Ólafur Örn Nielsen ráðinn aðstoðarforstjóri Opinna kerfa
Nýir fjárfestar komu að Opnum kerfum í fyrra og hana nú ráðið bæði nýjan forstjóra og aðstoðarforstjóra.
Kjarninn 21. janúar 2020
Auður ríkustu konu Afríku byggður á arðráni fátækrar þjóðar
Frá Angóla og víða um Afríku, Evrópu og Mið-Austurlönd, liggur flókið net fjárfestinga í bönkum, olíu, sementi, fjarskiptum, fjölmiðlum og demöntum. Ríkasta kona Afríku segist hafa byggt þetta ævintýralega viðskiptaveldi sitt upp á eigin verðleikum.
Kjarninn 21. janúar 2020
Meira úr sama flokkiInnlent