Seldu losunarheimildir til að borga laun fyrir marsmánuð

Skiptastjórar WOW air eru meðal annars búnir að selja skrifstofubúnað og reiðhjólaleigu WOW air til að auka endurheimtir í búið. Félagið hafði selt margar verðmætar eignir, t.d. afgreiðslutíma á flugvelli og losunarheimildir, fyrir gjaldþrot.

wow air reiðhjól
Auglýsing

WOW átti ekki mikið af eignum þegar félagið fór í þrot. Félagið átti til að mynda enga fast­eign en leigði fjöl­margar slík­ar. Fast­eignir í eigu félags­ins höfðu verið seldar í dauða­stríð­inu til að tryggja WOW air laust fé. 

Þetta er meðal þess sem fram kemur í skýrslu skipta­stjóra WOW air sem kynnt var fyrir kröfu­höfum félags­ins fyrir rúmri viku. Skýrslan byggir meðal ann­ars á athugun Deloitte á því sem átti sér stað innan WOW air áður en félagið fór í gjald­þrot í lok mars. Hægt er að lesa ítar­lega skýr­ingu um nið­ur­stöðu hennar hér

Skömmu fyrir gjald­þrot WOW air seldi félagið los­un­ar­heim­ildir kolefnis fyrir um 450 millj­ónir króna. Upp­hæð­ina átti að nota til að borga laun fyrir mars­mán­uð. WOW air hafði fengið umræddar los­un­ar­heim­ildir úthlutað án end­ur­gjalds og virði þeirra hafði hækkað umtals­vert á starfs­tíma félags­ins.

Vand­séð er hvernig stjórn­endur WOW air ætl­uðu að starfa áfram án los­un­ar­heim­ilda, en flug­rek­endur þurfa að afla sér slíkra til að mega fljúga. 

Í skýrslu skipta­stjór­anna kemur fram að fjár­hæðin sem los­un­ar­heim­ild­irnar voru seldar fyrir hafí ekki verið greidd við þrot WOW air, en að hún hafi nú skilað sér „eftir nokkra eft­ir­gangs­mun­i“.

Auglýsing
WOW air seldi líka alla afgreiðslu­tíma sína á Gatwick flug­velli seint á síð­asta ári, en slíkir afgreiðslu­tímar, eða „slott“, eru afar eft­ir­sótt­ir. Þegar greint var frá söl­unni, sem var líkt og annað á þeim tíma fram­kvæmt til að verða sér úti um fljót­legt reiðufé til rekstrar WOW air, var verðið ekki gefið upp og sgt trún­að­ar­mál. 

Í skýrslu skipta­stjór­anna kemur hins vegar fram að enn hafi verið um 200 millj­ónir króna af kaup­verð­inu ógreiddar á þeim tíma sem félagið fór til gjald­þrot. Þær 200 millj­ónir króna skyldu þó aðeins greið­ast ef WOW air yrði úthlutað afgreiðslu­tímum á Gatwick flug­velli vet­ur­inn 2019-2020. Úthlutun þeirra tíma fór fram í maí 2019, nokkru eftir að WOW air var farið í þrot. í skýrsl­unni segir að þrota­bú­inu hafi tek­ist „að fá afgreiðslu­tímum úthlut­uðum til sín þrátt fyrir gjald­þrot og gat því efnt samn­inga við kaup­end­ur. Það útheimti mikla vinnu skipta­stjóra sem og inn­lendra og erlendra sér­fræð­inga að tryggja þá úthlutun afgreiðslu­tíma til þrota­bús­ins og greiðslu eft­ir­stöðva kaup­verðs.“

Fleira hefur verið selt. Til að mynda vara­hluta- og verk­færa­lager WOW air, bílar, skrif­stofu­hús­gögn, skrif­stofu­bún­að­ur, lag­er, reið­hjóla­leiga auk þess sem end­ur­heimst hafa 111 millj­ónir króna vegna fjár­muna sem settir höfðu verið til trygg­inga á ýmsum við­skipt­u­m. 

Þessi frétt er hluti af stærri umfjöllun um skýrslu skipta­stjóra WOW air. 

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Hópuppsögn hjá Icelandair Group
Icelandair Group, sem sótti sér 23 milljarða króna í nýtt hlutafé fyrr í mánuðinum, hefur sagt upp 88 manns.
Kjarninn 29. september 2020
Búast má við mikilli innspýtingu í opinberum fjárfestingum, samkvæmt Íslandsbanka
Mikill samdráttur í ár en hraður viðsnúningur
Ný þjóðhagsspá Íslandsbanka gerir ráð fyrir töluvert meiri samdrætti en Seðlabankinn gerir ráð fyrir í ár. Hins vegar er búist við „skarpri viðspyrnu“ á næsta og þarnæsta ári.
Kjarninn 29. september 2020
PAR á nú innan við tvö prósent í Icelandair
Bandarískur fjárfestingasjóður sem keypti stóran hlut í Icelandair í vor og varð að stærsta einkafjárfesti félagsins er ekki lengur með stærstu eigendum þess.
Kjarninn 29. september 2020
Bjarni Már Magnússon
Basic að birta
Kjarninn 29. september 2020
Halldór Benjamín Þorbergsson er framkvæmdastjóri Samtaka atvinnulífsins.
Samtök atvinnulífsins segja ekki upp kjarasamningum
Eftir að stjórnvöld kynntu 25 milljarða króna aðgerðarpakka í morgun ákvað framkvæmdastjórn Samtaka atvinnulífsins að atkvæðagreiðsla um Lífskjarasamninginn myndi ekki fara fram. Kjarasamningar gilda því áfram.
Kjarninn 29. september 2020
Vísindamennirnir telja að enn eigi töluverður fjöldi eftir að greinast með COVID-19 í þessari bylgju faraldursins.
Um 300 til 1.100 gætu smitast á næstu þremur vikum
Í þriðju bylgju faraldurs COVID-19, sem hófst 11. september, hafa 506 greinst með sjúkdóminn. Vísindamenn við Háskóla Íslands spá því að næstu daga haldi áfram að greinast 20-40 ný smit á dag.
Kjarninn 29. september 2020
Rúmlega þrjátíu Íslendingar hafa greinst með veiruna í landamæraskimun
Af þeim 119 sem greindust með COVID-19 í landamæraskimun frá 15. júní til 18. september voru 32 með íslenskt ríkisfang, 23 frá Póllandi og 13 frá Rúmeníu og færri frá 23 ríkjum til viðbótar.
Kjarninn 29. september 2020
Drífa Snædal er forseti ASÍ.
ASÍ mótmælir lækkun á tryggingagjaldi – Efling segir opinberu fé ausið til efnafólks
ASÍ mótmælir fyrirhugaðri lækkun á tryggingagjaldi og segir að það sé „nánast eini skatturinn sem fyrirtæki greiða“. Sambandið vill að ríkisstjórnin gefi vilyrði um hækkun atvinnuleysisbóta samhliða því að nýjum aðgerðarpakka verði hrint í framkvæmd.
Kjarninn 29. september 2020
Meira úr sama flokkiInnlent