Gylfi: Styrkir til innanlandsflugs færa vandann yfir á herðar skattborgara

Fyrrum efnahags-og viðskiptaráðherra telur að styrkir til farmiðakaupa leysi ekki vanda flugs á Íslandi, heldur færi hann yfir á herðar skattborgara í enn ríkari mæli en áður.

Gylfi Magnússon
Gylfi Magnússon
Auglýsing

Gylfi Magn­ús­son, dós­ent í við­skipta­fræði og fyrr­ver­andi efna­hags-og við­skipta­ráð­herra, segir að mark­aður fyrir inn­an­lands­flug sé afar lít­ill og telur hann það vera von­laust að hann geti staðið undir tíðu áætl­un­ar­flugi. Frá þessu greinir hann í stöðu­upp­færslu á Face­book í dag.

„Það búa innan við 70 þús­und manns á þeim hluta lands­ins sem er nógu fjarri höf­uð­borg­ar­svæð­inu til þess að það gæti komið til greina að fljúga þang­að, ef við miðum við Snæ­fells­nes í norðri og Árnes­sýslu í austri sem mörk þess svæðis þar sem alltaf væri fljót­legra að keyra,“ skrifar hann. 

Að hans mati gerir þetta stöð­una enn þrengri að Reykja­vík­ur­flug­völlur og Kefla­vík­ur­flug­völlur verði aðskild­ir.

Auglýsing

Núgild­andi kerfi virkar ekki

Vísar Gylfi í frétt Frétta­blaðs­ins þar sem fram kemur að flug­far­þegar í inn­an­lands­kerf­inu fyrstu sjö mán­uði árs­ins hafi ekki verið færri síðan árið 2002. Þá segir Sig­urður Ingi Jóhanns­son, sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráð­herra þetta vera áhyggju­efni og að spýta þurfi í lóf­ana. „Við verðum bara að við­ur­kenna að kerfið sem við höfum verið að nota til að styrkja inn­an­lands­flug­ið, nið­ur­greiða það með ein­hverjum hætti, hefur ekki virkað fyrir neinn. Hvorki fyrir far­þega, flug­rek­endur né flug­vallar­eig­end­ur,“ segir ráð­herr­ann í sam­tali við Frétta­blað­ið.

Þess vegna sé hin svo­kall­aða skoska leið til skoð­un­ar, þar sem ríkið nið­ur­­greiðir flug­­far­­gjöld fyrir fólk sem býr á ákveðnum svæð­um. „Sú leið virð­ist þar sem hún hefur verið tekin upp hafa leitt til fjölg­unar far­þega, fleiri ferða og lægri far­gjalda. Þannig hefur stuðn­ingur við íbúa verið jafn­aður þannig að þeir geti leitað sér eðli­legrar þjón­ustu til þess staðar sem ríkið hefur ákveðið að byggja upp þjón­ustu á,“ segir Sig­urður Ingi.

Hvassahraun Mynd: Bára Huld

Hægt að leysa vand­ann með flug­velli í Hvassa­hrauni

Gylfi segir að erlendir ferða­menn nýti inn­an­lands­flugið mjög lítið og að fólk sem býr úti á landi eigi mjög erfitt með að sam­tengja inn­an­lands­flug og milli­landa­flug. „Því væri hægt að breyta með því að sam­eina þessa tvo flug­velli með nýjum velli í Hvassa­hrauni, sem hefði auð­vitað þann kost líka að losa mikið land­rými á miðju höf­uð­borg­ar­svæð­inu. Styrkir til far­miða­kaupa breyta þessum vanda ekk­ert, færa hann bara yfir á herðar skatt­borg­ara í enn rík­ari mæli en áður,“ skrifar hann.

Hann lýkur færslu sinni á því að segja að áhuga­vert væri að sjá tölur um það hve margir þeirra, sem ferð­ast með inn­an­lands­flugi nú, borgi mið­ann sinn sjálf­ir. „Lík­lega er all­nokkur hluti þeirra að ferð­ast á vegum hins opin­bera, t.d. stjórn­mála­menn eða opin­berir starfs­menn og einnig stór hluti að ferð­ast vegna vinnu fyrir einka­fyr­ir­tæki.“

Það búa innan við 70 þús. manns á þeim hluta lands­ins sem er nógu fjarri höf­uð­borg­ar­svæð­inu til þess að það gæti kom­ið...

Posted by Gylfi Magn­ús­son on Wed­nes­day, Aug­ust 28, 2019


Flug­­­völlur í Hvassa­hrauni ódýr­­ari en stækk­­un­ar­á­­form á Kefla­vík­­­ur­flug­velli

Fram kom í frétt Kjarn­ans í lok maí síð­ast­lið­ins að Sig­­urður Ingi hefði lagt fyrir rík­­is­­stjórn minn­is­­blað þar sem lagt var til að veð­­ur­­mæl­ingar og flug­­­próf­­anir hæfust í Hvassa­hrauni á kom­andi hausti. Kostn­aður við þær er áætl­­aður 30 til 50 millj­­ónir króna og myndu þær taka allt að tvö ár.

Í svar­i ráðu­neyt­is­ins við fyr­ir­spurn Kjarn­ans kom fram að hug­­myndir hefðu verið uppi um að hag­­kvæmara væri að byggja nýjan flug­­­völl í Hvassa­hrauni en halda áfram upp­­­bygg­ingu Kefla­vík­­­ur­flug­vall­­ar. Af því til­­efni hefði Icelandair fengið sér­­fræð­ing í gerð flug­­valla, Doug F. Gold­berg, til að áætla fyrir sig kostnað við nýjan flug­­­völl í Hvassa­hrauni. Nið­­ur­­staðan hefði verið sú að nýr flug­­­völlur í Hvassa­hrauni yrði ódýr­­ari en stækk­­un­ar­á­­form Isa­via á Kefla­vík­­­ur­flug­velli.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent