Kadeco fær aukið hlutverk við ráðstöfum lóða ríkisins

Fyrir tveimur árum var pólitískur vilji til þess að leggja niður Kadeco, Þróunarfélag Keflavíkurflugvallar. Í nýju fjárlagafrumvarpi er félaginu hins vegar tryggt umfangsmikið hlutverk við að ráðstafa lóðum og landi í eigu ríkisins.

Ásbrú
Auglýsing

Í fjár­laga­frum­varpi fyrir árið 2020 er lagt til að gengið verði til samn­inga við Reykja­nes­bæ, Suð­ur­nesjabæ og Isa­via ohf. um skipu­lag og þróun lands í nágrenni Kefla­vík­ur­flug­vall­ar. „Jafn­framt að ganga til samn­inga við Þró­un­ar­fé­lag Kefla­vík­ur­flug­vallar ohf. um umsjón og fjár­mögnum verk­efn­is­ins og um fyr­ir­komu­lag og ráð­stöfun á lóðum og landi í eigu rík­is­ins.“

 Þró­un­ar­fé­lag­ið, sem heitir Kadeco, mun því fá aukið hlut­verk við ráð­stöfun á lóðum og landi í eigu rík­is­ins á svæð­inu við og í kringum Kefla­vík­ur­flug­völl. 

Það er umtals­verður við­snún­ingur frá fyrri áformum um félag­ið, en til stóð að leggja það niður fyrir tveimur árum síð­an.

Upp­runa­lega hlut­verk­inu lokið

Kjarn­inn greindi frá því í lok júní 2017 að til stæði að leggja starf­­­semi Kadeco niður í þeirri mynd sem það hafði starf­að. Skipt hafði verið um stjórn í félag­inu mán­uði áður og tekin hafði verið ákvörðun um að upp­­­runa­­­legu hlut­verki þess, að selja fast­­­eignir á Ásbrú, væri lok­ið. Vilji væri þó að taka upp við­ræður við heima­­­menn um hvernig væri hægt end­­­ur­­­skoða starf­­­sem­ina með það í huga.

Auglýsing
Bene­dikt Jóhann­es­­son, þáver­andi fjár­­­mála- og efna­hags­ráð­herra, sagði við Kjarn­ann að hann hafi lýst þess­­­ari skoðun sinni á fundum með starfs­­­fólki Kadeco í lok jún­í­mán­að­ar 2017. 

Sum­arið 2018 var hins vegar skip­aður nýr stjórn­ar­for­maður yfir Kadeco, Ísak Ernir Krist­ins­son. Hann var til­nefndur í starfið af Bjarna Bene­dikts­syni, fjár­mála- og efna­hags­ráð­herra. Ísak var 24 ára þegar hann tók við starf­inu, starf­aði sem flug­þjónn hjá WOW air og stund­aði háskóla­nám í við­skipta­fræði. Hann hafði auk þess verið virkur í flokks­starfi Sjálf­stæð­is­flokks­ins um ára­bil og gegnt trún­að­ar­störfum í ung­linga­hreyf­ingu flokks­ins. Ísak sagð­ist í sam­tali við RÚV skilja gagn­rýni á að svo ungur maður væri orð­inn stjórn­ar­for­maður í mik­il­vægu fyr­ir­tæki en laun stjórn­ar­for­manns á mán­uði eru 270 þús­und krón­ur. 

Ljóst var á þessum tíma að hug­myndir um fram­tíð Kadeco væru að breyt­ast. Engin áform voru lengur til staðar um að hætta starf­semi heldur væri framundan skoðun á hlut­verki „fé­lags­ins við áfram­hald­andi þróun á landi rík­is­ins í kringum Kefla­vík­ur­flug­völl þar sem meðal ann­ars verður horft til sam­starfs Kadeco við sveit­ar­fé­lög og aðra lyk­il­að­ila á svæð­in­u.“

Unnið eftir Aer­otropolis hug­mynda­fræði

Þann 26. júní síð­ast­lið­inn var svo skrifað undir vilja­yf­ir­lýs­ingu um sam­starf um skipu­lag, þró­un, hag­nýt­ingu og mark­aðs­setn­ingu lands í nágrenni Kefla­vík­ur­flug­vall­ar. Undir hana skrif­uðu Bjarni Bene­dikts­son, fjár­mála- og efna­hags­ráð­herra, ásamt full­trúum Isa­via, Reykja­nes­bæjar og Suð­ur­nesja­bæj­ar. Í frétta­til­kynn­ingu sem Marta Jóns­dótt­ir, fram­kvæmda­stjóri Kadeco, sendi frá sér af þessu til­efni kom fram að frá stofnun hafi Kadeco unnið mark­visst að því að laða að erlenda fjár­fest­ingu og alþjóð­leg fyr­ir­tæki á svæðið sem félagið fer með.

Auglýsing
Þar hafi svokölluð Aer­otropolis hug­mynda­fræði verið höfð að leið­ar­ljósi, en hún byggir á því að skapa megi mikil verð­mæti úr landi við flug­völl þar sem alþjóð­leg fyr­ir­tæki kjósi að stað­setja sig við vel tengda flug­velli. „Starf­semi þeirra fyr­ir­tækja sem sótt hefur verið hvað harð­ast eftir hefur verið greind með til­liti til stefnu Kadeco um hvers konar starf­semi er ákjós­an­leg­ust á svæð­inu. Gagna­ver Verne Global og þör­unga­verk­smiðja Alga­líf eru kannski skýr­ustu dæmin um slík fyr­ir­tæki en þau skara fram úr á alþjóð­legum mæli­kvarða á sínu svæði. Þau hafa fjár­fest fyrir millj­arða króna og verið sannur fengur fyrir svæð­ið[...]Fleiri fyr­ir­tæki af þessum skala, sem og hót­el­keðj­ur, dreif­ing­ar­að­ilar og hátækni­fyr­ir­tæki munu kjósa að stað­setja sig við Kefla­vík­ur­flug­völl ef boðið verður upp á aðlað­andi umhverfi, bæði í eig­in­legum og við­skipta­legum skiln­ing­i.“

Styrkir þú Kjarnann?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur í sjö ár og býður almenningi upp á vandaða umfjöllun þar sem áhersla er á gæði og dýpt.  

Ef þú ert nú þegar styrkjandi leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka styrkinn með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Rósa Björk Brynjólfsdóttir er fyrsti flutningsmaður frumvarpsins, sem myndi gera afneitun helfararinnar refsiverða á Íslandi.
Vilja gera það refsivert að afneita helförinni
Tveggja ára fangelsi gæti legið við því að afneita eða gera gróflega lítið úr helförinni gegn gyðingum í seinni heimstyrjöldinni, ef nýtt frumvarp sem lagt hefur verið fram á þingi nær fram að ganga.
Kjarninn 19. janúar 2021
Bjarni Benediktsson, fjármála- og efnahagsráðherra og formaður Sjálfstæðisflokksins.
Enn reynt að banna verðtryggð lán án þess að banna þau að fullu
Fjármála- og efnahagsráðherra hefur lagt fram frumvarp sem á að banna veitingu 40 ára verðtryggðra jafngreiðslulána til flestra. Þeir sem eru undanskildir eru hóparnir sem líklegastir eru til að taka lánin. Íslendingar hafa flúið verðtryggingu á methraða.
Kjarninn 19. janúar 2021
Sveinbjörn Indriðason forstjóri Isavia segir hlutafjáraukninguna gera Isavia kleift að ráðast í framkvæmdir til að auka samkeppnishæfni Keflavíkurflugvallar.
Ríkið spýtir fimmtán milljörðum inn í Isavia
Hlutafé í opinbera hlutafélaginu Isavia hefur verið aukið um 15 milljarða króna. Þetta er gert til að mæta tapi vegna áhrifa COVID-faraldursins og svo hægt verði að ráðast í framkvæmdir á Keflavíkurflugvelli, sem eiga að skapa störf strax á þessu ári.
Kjarninn 19. janúar 2021
Boeing 737 MAX-vélar hafa ekki mátt fljúga í evrópskri lofthelgi frá því í mars 2019.
Evrópsk flugmálayfirvöld ætla að hleypa MAX-vélunum í loftið í næstu viku
Stjórnandi Flugöryggisstofnunar Evrópu boðaði á blaðamannafundi í morgun að Boeing 737 MAX-vélarnar, sem hafa verið kyrrsettar frá því í mars 2019, fái heimild til flugs í evrópskri lofthelgi í næstu viku.
Kjarninn 19. janúar 2021
Nafn Joe Manchin verður það fyrsta sem flýgur upp í huga fréttamanna þegar umdeild þingmál eru lögð fyrir öldungadeild Bandaríkjaþings. Íhaldssamasti demókratinn mun hafa mikið um að segja hvort þau komist í gegn.
Maðurinn sem Biden þarf að semja við
Sá þingmaður sem talinn er verða með mest ítök í öldungadeild Bandaríkjaþings á komandi misserum er demókratinn Joe Manchin frá Vestur-Virginíu. Ætli demókratar að ná 51 atkvæði með sínum málum þarf að komast að samkomulagi við hann.
Kjarninn 19. janúar 2021
Þjóðhættir
Þjóðhættir
Þjóðhættir – „Hvað hefurðu eiginlega á móti lestri?“
Kjarninn 19. janúar 2021
Svartá er vatnsmesta lindá landsins.
„Heita kartaflan“ sem mun „kljúfa samfélagið í Bárðardal“
Þingeyjarsveit hefur áður skipst í fylkingar í virkjanamálum. Laxárdeilan er mörgum enn í fersku minni en í þessari sömu sveit hyggst fyrirtækið SSB Orka reisa Svartárvirkjun sem engin sátt er um.
Kjarninn 19. janúar 2021
Bjarni Benediktsson, fjármála- og efnahagsráðherra og formaður Sjálfstæðisflokksins.
Ný könnun: Næstum tveir af hverjum þremur treysta ekki Bjarna til að selja Íslandsbanka
Tekjulægri vantreysta fjármála- og efnahagsráðherra mun frekar til að einkavæða annan ríkisbankann en þeir sem eru með hærri tekjur.
Kjarninn 18. janúar 2021
Meira úr sama flokkiInnlent