Icelandair fellur um 22 prósent í fyrstu viðskiptum

Ferðabannið sem Bandaríkin settu á í nótt hefur gríðarleg áhrif á markaðsvirði Icelandair. Það hrundi við opnun markaða.

icelandair_737MAX_big2.jpg
Auglýsing

Hluta­bréf í Icelandair féllu um 22 pró­sent í fyrstu við­skiptum í Kaup­höll Íslands í morg­un. Alls lækk­aði úrvals­vísi­talan um rúm­lega níu pró­sent í fyrstu við­skipt­um.

Gengi Icelandair er sem stendur 3,9 krónur á hlut. Gengi bréfa í félag­inu hefur ekki verið lægra frá því í jan­úar 2011. Mark­aðsvirði Icelandair er nú um 21,2 millj­arðar króna en það fór niður fyrir 30 millj­arða króna í fyrsta skipti í átta ár í byrjun viku. Þegar mark­aðsvirði var hæst, í apríl 2016, var það 191,5 millj­arðar króna. Síðan þá hefur hlutafé í Icelandair verið aukið um rúm­lega fimm millj­arða króna en mark­aðsvirðið samt komið niður í ofan­greinda tölu.

Ástæðan fyrir þess­ari stöðu nú er tíma­bundið ferða­­bann banda­rískra stjórn­­­valda til og frá Evr­­ópu, sem gildir í 30 daga frá 14. mar­s. Það mun hafa veru­­leg áhrif á flug­­á­ætl­­un Icelanda­ir á tíma­bil­inu og mun félagið draga enn frekar úr fram­­boði á flugi í mars og apr­íl, umfram það sem áður hefur verið til­­kynnt.

Í nýrri til­kynn­ingu sem félagið sendi frá sér rétt fyrir klukkan 10 í morgun var ítrekað að allt flug hjá Icelandair verði á áætlun í dag og á morg­un. „Þegar ferða­bannið tekur gildi á laug­ar­dag, verður flug til eft­ir­far­andi áfanga­staða Icelandair í Banda­ríkj­unum á áætl­un: New York (JFK og EWR), Chicago, Seattle og Was­hington DC en ferða­bann gildir þá fyrir alla sem dvalið hafa á Schengen svæð­inu, nema banda­ríska rík­is­borg­ara. Þann 14.-16. mars verður öllu flugi til Boston, Minn­ea­polis, Den­ver og Orlando aflýst. Flug frá Orlando og Den­ver laug­ar­dag­inn 14. mars verður á áætl­un. Öll flug til Evr­ópu eru á áætl­un. Ferða­bannið gildir ekki um frakt­flutn­inga.“

Auglýsing
Í  til­­kynn­ingu sem félagið birti i Kaup­höll í morg­un, fyrir opnun mark­aða, sagði að alls hafi verið um 490 flug­­­ferðir eru áætl­­aðar til Banda­­ríkj­anna á tíma­bil­inu. „Ljóst er að útbreiðsla COVID-19 veirunnar hefur veru­­leg áhrif á ferða­lög um allan heim. Fjár­­hags­­leg áhrif þessa á Icelanda­ir Group eru enn óviss en eins og til­­kynnt hefur verið um er félagið að greina mög­u­­legar sviðs­­myndir og mót­væg­is­að­­gerðir í ljósi stöð­unn­­ar. Fjár­­hags­­staða Icelanda­ir Group er sterk og ­­lausa­fjár­s­­staða ­­fé­lags­ins nam rúmum 39 millj­­örðum króna (301,6 millj­­ón­ir ­­banda­­ríkja­dala) í árs­­lok 2019 og er á sama stað í dag.“

Eigið fé Icelandair var um 60 millj­arðar króna um síð­ustu ára­mót. Mark­aðsvirðið er um einn þriðji af eigin fé félags­ins og rétt rúmur helm­ingur af lausu fé þess.

Til­kynnt í sögu­legri ræðu for­seta í nótt

Don­ald Trump, for­­seti Banda­­ríkj­anna, greindi frá aðgerð­unum í ávarpi í nótt. Ferða­­bann­ið, sem á að standa yfir í 30 daga frá og með kom­andi föst­u­degi, mun virka þannig að öllum íbúum landa sem til­­heyra Schen­­gen-­­svæð­inu, þar á meðal Ísland og þorri Evr­­ópu, verður meinað að koma til Banda­­ríkj­anna á tíma­bil­inu. Banda­rískir rík­­is­­borg­­arar og aðrir sem eru með fasta búsetu í Banda­­ríkj­unum munu fá að ferð­­ast ef þeir vilja en sam­­kvæmt frétta­til­kynn­ingu sem birt var í nótt á vef heima­varn­­ar­ráðu­­neyt­is­ins mun þeim banda­rísku far­þegum sem dvalið hafa á Schen­­gen-­­svæð­inu hleypt inn í landið í gegnum valda flug­­velli þar sem sér­­stakar ráð­staf­­anir verða gerðar til að skima fyrir smiti.

Allar líkur eru því til þess að flug milli Banda­­ríkj­anna og landa sem til­­heyra Evr­­ópska efna­hags­­svæð­inu muni að mestu liggja niðri á meðan að bannið stendur yfir, enda ólík­­­legt að flug­­­fé­lög muni fljúga mikið þegar þorri Evr­­ópu má ekki koma til Banda­­ríkj­anna, og Banda­­ríkja­­menn hafa verið hvattir til að fara helst ekki til Evr­­ópu. 

Það mun hafa gríð­­ar­­leg áhrif rekstur Icelanda­­ir. 

Styrkir þú Kjarnann?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur í sjö ár og býður almenningi upp á vandaða umfjöllun þar sem áhersla er á gæði og dýpt.  

Ef þú ert nú þegar styrkjandi leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka styrkinn með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Yfirlitsmynd af öllum fyrirhuguðum landfyllingum og dýpkunarsvæði.
Vilja dýpka Viðeyjarsund og losa efni við Engey
Til að dýpka Viðeyjarsund í 10 og 12,5 metra, líkt og Faxaflóahafnir stefna að, þarf að fjarlægja rúmlega þrjár milljónir rúmmetra af efni af hafsbotni. Hluta efnisins á að nýta í landfyllingar en varpa afganginum í hafið við Engey.
Kjarninn 19. janúar 2021
Andrés Ingi Jónsson, þingmaður utan flokka.
Sérstakur transskattur „ósanngjarn og óréttlátur“
Þingmaður gagnrýndi á þingi í dag gjald sem Þjóðskrá rukkar fólk sem vill breyta skráningu á kyni sínu. „Þingið þarf að viðurkenna að þarna varð okkur á í messunni, leiðrétta mistökin og afnema transskattinn strax.“
Kjarninn 19. janúar 2021
Rósa Björk Brynjólfsdóttir er fyrsti flutningsmaður frumvarpsins, sem myndi gera afneitun helfararinnar refsiverða á Íslandi.
Vilja gera það refsivert að afneita helförinni
Tveggja ára fangelsi gæti legið við því að afneita eða gera gróflega lítið úr helförinni gegn gyðingum í seinni heimstyrjöldinni, ef nýtt frumvarp sem lagt hefur verið fram á þingi nær fram að ganga.
Kjarninn 19. janúar 2021
Bjarni Benediktsson, fjármála- og efnahagsráðherra og formaður Sjálfstæðisflokksins.
Enn reynt að banna verðtryggð lán án þess að banna þau að fullu
Fjármála- og efnahagsráðherra hefur lagt fram frumvarp sem á að banna veitingu 40 ára verðtryggðra jafngreiðslulána til flestra. Þeir sem eru undanskildir eru hóparnir sem líklegastir eru til að taka lánin. Íslendingar hafa flúið verðtryggingu á methraða.
Kjarninn 19. janúar 2021
Sveinbjörn Indriðason forstjóri Isavia segir hlutafjáraukninguna gera Isavia kleift að ráðast í framkvæmdir til að auka samkeppnishæfni Keflavíkurflugvallar.
Ríkið spýtir fimmtán milljörðum inn í Isavia
Hlutafé í opinbera hlutafélaginu Isavia hefur verið aukið um 15 milljarða króna. Þetta er gert til að mæta tapi vegna áhrifa COVID-faraldursins og svo hægt verði að ráðast í framkvæmdir á Keflavíkurflugvelli, sem eiga að skapa störf strax á þessu ári.
Kjarninn 19. janúar 2021
Boeing 737 MAX-vélar hafa ekki mátt fljúga í evrópskri lofthelgi frá því í mars 2019.
Evrópsk flugmálayfirvöld ætla að hleypa MAX-vélunum í loftið í næstu viku
Stjórnandi Flugöryggisstofnunar Evrópu boðaði á blaðamannafundi í morgun að Boeing 737 MAX-vélarnar, sem hafa verið kyrrsettar frá því í mars 2019, fái heimild til flugs í evrópskri lofthelgi í næstu viku.
Kjarninn 19. janúar 2021
Nafn Joe Manchin verður það fyrsta sem flýgur upp í huga fréttamanna þegar umdeild þingmál eru lögð fyrir öldungadeild Bandaríkjaþings. Íhaldssamasti demókratinn mun hafa mikið um að segja hvort þau komist í gegn.
Maðurinn sem Biden þarf að semja við
Sá þingmaður sem talinn er verða með mest ítök í öldungadeild Bandaríkjaþings á komandi misserum er demókratinn Joe Manchin frá Vestur-Virginíu. Ætli demókratar að ná 51 atkvæði með sínum málum þarf að komast að samkomulagi við hann.
Kjarninn 19. janúar 2021
Þjóðhættir
Þjóðhættir
Þjóðhættir – „Hvað hefurðu eiginlega á móti lestri?“
Kjarninn 19. janúar 2021
Meira úr sama flokkiInnlent