Rekstrartap Icelandair var 26,8 milljarðar króna frá áramótum og út mars

Lausafjárstaða Icelandair Group er ekki komin undir þau viðmið sem félagið vinnur eftir, en fer þangað bráðum. Útflæði fjármagns hjá félaginu minnkar um 1,7 milljarða króna á næstu þremur mánuðum eftir að það rak stóran hluta starfsfólks.

Bogi Nils Bogason er forstjóri Icelandair.
Bogi Nils Bogason er forstjóri Icelandair.
Auglýsing

Útflæði fjár­magns hjá félag­inu minnkar um 1,7 millj­arða króna á næstu þremur mán­uðum eftir að það rak stóran hluta starfs­fólks.

Icelandair Group skil­aði 26,8 millj­arða króna rekstr­ar­tapi á fyrstu þremur mán­uðum árs­ins. Þetta kemur fram í bráða­birgða­tölum upp­gjörs félags­ins fyrir fyrsta árs­fjórð­ung árs­ins 2020 sem birt var í Kaup­höll Íslands í kvöld. End­an­legt upp­gjör verður birt á mánu­dag, 4. maí.

Í til­kynn­ingu til Kaup­hallar segir að útbreiðsla COVID-19 og yfir­grips­miklar ferða­tak­mark­anir í kjöl­far hennar hafi leitt til mik­ils sam­dráttar í eft­ir­spurn eftir flugi og ferða­lögum og haft veru­leg áhrif á starf­semi Icelandair Group. „Bráða­birgða­tölur úr upp­gjöri félags­ins gefa til kynna að tekjur hafi dreg­ist saman um 16% og numið 26,9 millj­örðum króna (209 millj­ónum dala). Virð­is­rýrnun við­skipta­vildar í tengslum við COVID-19 nam 14,8 millj­örðum króna (115 millj­ónum dala). Þá hafði nei­kvæð þróun elds­neyt­is­varna, sem nam 6,6 millj­örðum króna (51 milljón dala), einnig veru­lega nei­kvæð áhrif á afkomu félags­ins í fjórð­ungn­um. Að teknu til­liti til þess­ara þátta, gefa bráða­birgða­tölur í upp­gjöri félags­ins fyrir fyrsta árs­fjórð­ung 2020 til kynna að EBIT hafi verið nei­kvætt um 26,8 millj­arða króna (208 millj­ónir dala).“

Lausa­fjár­staða félags­ins er enn sögð yfir því við­miði sem félagið vinnur eftir en stefna þess hefur verið sú að lausa­fjár­staða félags­ins fari ekki undir 29 millj­arða króna (200 millj­ónir dala) á hverjum tíma. „Miðað við áætl­anir um áfram­hald­andi lág­marks­tekju­flæði, gerir félagið ráð fyrir að lausa­fjár­staða þess fari undir ofan­greint við­mið á næstu vik­um. Þá hefur félag­ið, í ljósi nei­kvæðrar þró­unar elds­neyt­is­varna milli­fært 2,6 millj­arða (18 millj­ónir dala) inn á bundna reikn­inga hjá mót­að­ilum sín­um.“

Icelandair hefur gripið til ýmissa aðgerða til að bæta lausa­fjár­stöðu sína á und­an­förnum vik­um. Auk þess hefur félagið sagt stórum hluta starfs­fólks upp störf­um, en fyrr í vik­unni var 2.140 manns sagt upp til við­bótar við þá 230 sem reknir voru í lok mar­s.. Sam­an­lagt er gert ráð fyrir að þær aðgerðir sem gripið hefur verið til muni minnka útflæði fjár­magns um 1,7 millj­arða króna á næstu þremur mán­uð­um, þegar tekið er til­lit til mót­væg­is­að­gerða íslenskra stjórn­valda þar sem hluti upp­sagn­ar­frests starfs­fólks er greidd­ur.

Útboð framundan sem þynnir núver­andi hlutafa veru­lega út

Í gær var greint frá því að Icelandair Group ætli að auka hlutafé sitt um 30 þús­und milljón hluti. Útgefið hlutafé í dag er 5.437.660.653 hlut­­ir. Núver­andi eign hlut­hafa verður því 15,3 pró­­sent af útgefnu hlutafé ef það tekst að selja alla ætl­­uðu hluta­fjár­­aukn­ing­una. 

Auglýsing
Fyr­ir­hugað hluta­fjár­­út­­­boð, sem verður almennt og fer fram í jún­í­mán­uði, á að safna rúm­­lega 29 millj­­örðum króna, eða 200 millj­­ónum Banda­­ríkja­dala, í aukið hluta­­fé. Miðað við það má ætla að til standi að selja hvern hlut í hluta­fjár­­út­­­boð­inu á rúm­­lega eina krónu á hlut. Gengi Icelandair við lok við­­skipta í gær í Kaup­höll­inni var 2,37 krónur á hlut.

Á rík­­­is­­­stjórn­­­­­ar­fundi í gær var sam­­­þykkt til­­­laga fjög­­­urra ráð­herra, þar á meðal for­­­manna allra stjórn­­­­­ar­­­flokk­anna, um að ríkið væri til­­­­­búið að eiga sam­­­tal um mög­u­­­lega veit­ingu lána­línu eða ábyrgð á lánum til Icelandair Group. 

Í til­­­kynn­ingu á vef stjórn­­­­­ar­ráðs­ins sagði að aðkoma stjórn­­­­­valda sé háð því að full­nægj­andi árangur náist í fjár­­­hags­­­legri end­­­ur­­­skipu­lagn­ingu félags­­­ins í sam­ræmi við þær áætl­­­­­anir sem kynntar hafa ver­ið, þar með talið að afla nýs hluta­fjár.

Sig­­urður Ingi Jóhanns­­son, sam­göngu- og sveit­­ar­­stjórn­­­ar­ráð­herra, sagði í Kast­­ljósi í gær­kvöldi að ábyrgðir rík­­is­ins gætu hið minnsta numið yfir tíu millj­­örðum króna. 

Líf­eyr­is­­sjóðir verða í stóru hlut­verki

Stærsti ein­staki hlut­hafi Icelandair Group, ­­banda­ríski fjár­­­­­­­­­­­fest­ing­­­­­­ar­­­­­­sjóð­­­­­­ur­inn PAR Capi­tal Mana­gement, hefur und­an­farið minnkað hlut sinn í félag­inu úr 13,7 pró­­­sent í 13,2 pró­­­sent. Fyrst með því að selja 0,2 pró­­­sent hlut og svo aftur með því að selja 0,3 pró­­­sent hlut á allra síð­­­­­ustu dög­­­um. 

Þetta má sjá á nýbirtum hlut­haf­a­lista Icelandair Group þar sem fjöldi hluta­bréfa í eigu PAR Capi­tal Mana­gement, hefur dreg­ist saman um 16,5 millj­­­ónir frá því í síð­­­­­ustu viku.

Næst stærsti eig­and­inn í Icelanda­ir, á eftir Par Capi­tal Mana­gement, er Líf­eyr­is­­­­­sjóður verzl­un­ar­manna með 11,8 pró­­­­­sent hlut og þar á eftir koma líf­eyr­is­­­­­sjóð­irnir Gildi (7,24 pró­­­­­sent) og Birta (7,1 pró­­­­­sent). Alls eiga íslenskir líf­eyr­is­­­­­sjóðir að minnsta kosti 43,6 pró­­­­­sent í Icelandair Group með beinum hætti, en mög­u­­­­­lega eiga þeir einnig meira með óbeinum hætti í gegnum nokkra fjár­­­­­fest­ing­­­ar­­­sjóði sem eiga einnig stóran hlut í félag­in­u. 

Núver­andi eign hlut­hafa mun fara niður í 15,3 pró­­sent við vænta hluta­fjár­­aukn­ingu, tak­ist að selja hana alla.

Sam­­kvæmt upp­­lýs­ingum Kjarn­ans munu íslensku líf­eyr­is­­­­­sjóð­irnir sem eru á meðal stærstu eig­enda félags­­ins leika lyk­il­hlut­verk í end­­­ur­fjár­­­­­mögnun Icelandair Group. Því er við­­búið að þeir haldi sterkri stöðu í eig­enda­hópn­­um.

Vilja að kröf­u­hafar breyti skuldum í hlutafé

Í til­­kynn­ing­unni sem send var út í gær­kvöldi kom líka fram að sam­hliða hluta­fjár­­út­­­boð­inu muni Icelandair Group kanna mög­u­­leika á því að breyta skuldum í hluta­­fé. Á meðal þeirra sem Icelandair skuldar umtals­vert fé er rík­­is­­bank­inn Lands­­bank­inn. Léleg rekstr­­ar­n­ið­­ur­­staða Icelandair á árinu 2018 gerði það að verkum að skil­­málar skulda­bréfa sem félagið hafði gefið út voru brotn­­ir. Mán­uðum saman stóðu yfir við­ræður við skulda­bréfa­eig­end­­urna um að end­­ur­­semja um flokk­anna vegna þessa. Þær við­ræður skil­uðu ekki árangri og 11. mars 2019 var greint frá því að Icelandair hefði fengið lánað 80 millj­­ónir dala, þá um tíu millj­­arða króna, hjá inn­­­lendri lána­­stofnun gegn veði í tíu Boeing 757 flug­­­vélum félags­­ins, sem eru komnar nokkuð til ára sinna. Láns­fjár­­hæðin var nýtt sem hluta­greiðsla inn á útgefin skulda­bréf félags­­ins.

Því var verið að flytja hluta af fjár­­­mögnun Icelandair frá skulda­bréfa­eig­endum og yfir á banka í eigu íslenska rík­­is­ins vegna þess að ekki tókst að semja við þá. Hinn rík­­is­­bank­inn, Íslands­­­banki, hefur líka lánað Icelandair fé, en bein rík­­is­á­­byrgð er á starf­­semi beggja bank­anna í gegnum eign á hluta­­fé.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent