Útflæði fjármagns hjá félaginu minnkar um 1,7 milljarða króna á næstu þremur mánuðum eftir að það rak stóran hluta starfsfólks.
Icelandair Group skilaði 26,8 milljarða króna rekstrartapi á fyrstu þremur mánuðum ársins. Þetta kemur fram í bráðabirgðatölum uppgjörs félagsins fyrir fyrsta ársfjórðung ársins 2020 sem birt var í Kauphöll Íslands í kvöld. Endanlegt uppgjör verður birt á mánudag, 4. maí.
Í tilkynningu til Kauphallar segir að útbreiðsla COVID-19 og yfirgripsmiklar ferðatakmarkanir í kjölfar hennar hafi leitt til mikils samdráttar í eftirspurn eftir flugi og ferðalögum og haft veruleg áhrif á starfsemi Icelandair Group. „Bráðabirgðatölur úr uppgjöri félagsins gefa til kynna að tekjur hafi dregist saman um 16% og numið 26,9 milljörðum króna (209 milljónum dala). Virðisrýrnun viðskiptavildar í tengslum við COVID-19 nam 14,8 milljörðum króna (115 milljónum dala). Þá hafði neikvæð þróun eldsneytisvarna, sem nam 6,6 milljörðum króna (51 milljón dala), einnig verulega neikvæð áhrif á afkomu félagsins í fjórðungnum. Að teknu tilliti til þessara þátta, gefa bráðabirgðatölur í uppgjöri félagsins fyrir fyrsta ársfjórðung 2020 til kynna að EBIT hafi verið neikvætt um 26,8 milljarða króna (208 milljónir dala).“
Lausafjárstaða félagsins er enn sögð yfir því viðmiði sem félagið vinnur eftir en stefna þess hefur verið sú að lausafjárstaða félagsins fari ekki undir 29 milljarða króna (200 milljónir dala) á hverjum tíma. „Miðað við áætlanir um áframhaldandi lágmarkstekjuflæði, gerir félagið ráð fyrir að lausafjárstaða þess fari undir ofangreint viðmið á næstu vikum. Þá hefur félagið, í ljósi neikvæðrar þróunar eldsneytisvarna millifært 2,6 milljarða (18 milljónir dala) inn á bundna reikninga hjá mótaðilum sínum.“
Icelandair hefur gripið til ýmissa aðgerða til að bæta lausafjárstöðu sína á undanförnum vikum. Auk þess hefur félagið sagt stórum hluta starfsfólks upp störfum, en fyrr í vikunni var 2.140 manns sagt upp til viðbótar við þá 230 sem reknir voru í lok mars.. Samanlagt er gert ráð fyrir að þær aðgerðir sem gripið hefur verið til muni minnka útflæði fjármagns um 1,7 milljarða króna á næstu þremur mánuðum, þegar tekið er tillit til mótvægisaðgerða íslenskra stjórnvalda þar sem hluti uppsagnarfrests starfsfólks er greiddur.
Útboð framundan sem þynnir núverandi hlutafa verulega út
Í gær var greint frá því að Icelandair Group ætli að auka hlutafé sitt um 30 þúsund milljón hluti. Útgefið hlutafé í dag er 5.437.660.653 hlutir. Núverandi eign hluthafa verður því 15,3 prósent af útgefnu hlutafé ef það tekst að selja alla ætluðu hlutafjáraukninguna.
Á ríkisstjórnarfundi í gær var samþykkt tillaga fjögurra ráðherra, þar á meðal formanna allra stjórnarflokkanna, um að ríkið væri tilbúið að eiga samtal um mögulega veitingu lánalínu eða ábyrgð á lánum til Icelandair Group.
Í tilkynningu á vef stjórnarráðsins sagði að aðkoma stjórnvalda sé háð því að fullnægjandi árangur náist í fjárhagslegri endurskipulagningu félagsins í samræmi við þær áætlanir sem kynntar hafa verið, þar með talið að afla nýs hlutafjár.
Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra, sagði í Kastljósi í gærkvöldi að ábyrgðir ríkisins gætu hið minnsta numið yfir tíu milljörðum króna.
Lífeyrissjóðir verða í stóru hlutverki
Stærsti einstaki hluthafi Icelandair Group, bandaríski fjárfestingarsjóðurinn PAR Capital Management, hefur undanfarið minnkað hlut sinn í félaginu úr 13,7 prósent í 13,2 prósent. Fyrst með því að selja 0,2 prósent hlut og svo aftur með því að selja 0,3 prósent hlut á allra síðustu dögum.
Þetta má sjá á nýbirtum hluthafalista Icelandair Group þar sem fjöldi hlutabréfa í eigu PAR Capital Management, hefur dregist saman um 16,5 milljónir frá því í síðustu viku.
Næst stærsti eigandinn í Icelandair, á eftir Par Capital Management, er Lífeyrissjóður verzlunarmanna með 11,8 prósent hlut og þar á eftir koma lífeyrissjóðirnir Gildi (7,24 prósent) og Birta (7,1 prósent). Alls eiga íslenskir lífeyrissjóðir að minnsta kosti 43,6 prósent í Icelandair Group með beinum hætti, en mögulega eiga þeir einnig meira með óbeinum hætti í gegnum nokkra fjárfestingarsjóði sem eiga einnig stóran hlut í félaginu.
Núverandi eign hluthafa mun fara niður í 15,3 prósent við vænta hlutafjáraukningu, takist að selja hana alla.
Samkvæmt upplýsingum Kjarnans munu íslensku lífeyrissjóðirnir sem eru á meðal stærstu eigenda félagsins leika lykilhlutverk í endurfjármögnun Icelandair Group. Því er viðbúið að þeir haldi sterkri stöðu í eigendahópnum.
Vilja að kröfuhafar breyti skuldum í hlutafé
Í tilkynningunni sem send var út í gærkvöldi kom líka fram að samhliða hlutafjárútboðinu muni Icelandair Group kanna möguleika á því að breyta skuldum í hlutafé. Á meðal þeirra sem Icelandair skuldar umtalsvert fé er ríkisbankinn Landsbankinn. Léleg rekstrarniðurstaða Icelandair á árinu 2018 gerði það að verkum að skilmálar skuldabréfa sem félagið hafði gefið út voru brotnir. Mánuðum saman stóðu yfir viðræður við skuldabréfaeigendurna um að endursemja um flokkanna vegna þessa. Þær viðræður skiluðu ekki árangri og 11. mars 2019 var greint frá því að Icelandair hefði fengið lánað 80 milljónir dala, þá um tíu milljarða króna, hjá innlendri lánastofnun gegn veði í tíu Boeing 757 flugvélum félagsins, sem eru komnar nokkuð til ára sinna. Lánsfjárhæðin var nýtt sem hlutagreiðsla inn á útgefin skuldabréf félagsins.
Því var verið að flytja hluta af fjármögnun Icelandair frá skuldabréfaeigendum og yfir á banka í eigu íslenska ríkisins vegna þess að ekki tókst að semja við þá. Hinn ríkisbankinn, Íslandsbanki, hefur líka lánað Icelandair fé, en bein ríkisábyrgð er á starfsemi beggja bankanna í gegnum eign á hlutafé.