„Það hefur aldrei verið mikilvægara en nú að standa í lappirnar og verja réttindin. Við erum í raunverulegu stríði um lífskjör okkar og framtíð. Starfsfólk Icelandair stendur nú í fremstu víglínu í þessu stríði. Ekki til að bjarga sínu eigin skinni heldur fyrir okkur öll.“ Þetta segir Ragnar Þór Ingólfsson, formaður VR, í stöðuuppfærslu á Facebook í dag.
Hann gerir kjaramál starfsfólks Icelandair að umtalsefni, sem og samkeppnishæfni fyrirtækisins. „Fyrir alla muni látum ekki kúga okkur eða beygja til hlýðni með hræðsluáróðri því það verður ekkert flugfélag án ykkar og ekki gæfuleg framtíð ef stjórnendur Icelandair ráða för. Án vinnandi handa, okkar, geta fyrirtækin ekki starfað.“
Ragnar Þór segist hafa velt fyrir sér málflutningi stjórnenda Icelandair um mikilvægi þess að endursemja við starfsfólk til að bjarga fyrirtækinu en Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, sagði í bréfi til starfsmanna fyrirtækisins um helgina að lækka þyrfti launakostnað með breytingum á kjarasamningum.
Stjórnendur náðu að toppa sig
Ragnar Þór hefur áður minnst á að leitun væri að stjórnendum sem stigið hefðu fleiri feilspor í fyrirtækjarekstri og stjórnendur Icelandair. Þeir hafi þó nú náð „að toppa sig, ótrúlegt en satt, með árásum á sitt eigið starfsfólk sem er hið raunverulega verðmæti fyrirtækisins“.
Stjórnendur tali ótt og títt um samkeppnishæfni í þeim efnum. Ragnar Þór spyr hvaða samkeppni sé verið að tala um.
„Eigum við að sætta okkur við það að vinnumarkaðurinn verði endurreistur eftir Covid hrunið á forsendum fjármagns og stjórnenda þess?
Hvað ef samkeppnishæfnin þýðir að launakjörin fari á par við það sem gerist hjá svívirðilegustu lággjaldaflugfélögunum sem stunda gerfiverktöku, skattaundanskot, stórfelld brot á kjarasamningum og mannréttindum og beinlínis þrælkun á starfsfólki sem er svo algjörlega ótryggt í vinnu. Öllu er svo úthýst til landa sem gera litlar sem engar kröfur um skatta á stórfyrirtæki eða velferð starfsfólks,“ skrifar hann.
Hvaða leið eiga Íslendingar að fara?
Ragnar Þór spyr enn fremur hvort þetta sé leiðin sem Íslendingar vilji fara. „Eigum við bara að sætta okkur við það að endurreisnin verði með þeim hætti að hér geti fyrirtækin almennt krafist þess að við afsölum okkur réttindum sem hafa tekið áratugi að ná fram?
Og eigum við bara að sætta okkur við að hér geti fyrirtækin farið fram á að starfsfólk fari almennt á strípaða taxta og afsali sér réttindum í nafni samkeppnishæfni?“
Hann segir að Íslendingar ættu miklu frekar að koma í veg fyrir að slík fyrirtæki fái að fljúga til landsins eða stunda hér viðskipti, neita þeim um afgreiðslu á flugvöllunum eða fyrirtækjum að selja vörur sínar á íslenskum markaði nema að kjarasamningar og grundvallarmannréttindi séu virt.
Við starfsfólk Icelandair vill hann segja: „Ekki láta kúga ykkur út í stórfelldar launalækkanir og afsal réttinda. Stjórnendur koma og fara en starfsfólkið er og verður alltaf grunnstoð fyrirtækisins.
Spyrjið stjórnendur Icelandair út í samkeppnishæfni út frá vaxtaberandi skuldum félagsins eða ávinning félagsins á launalækkunum samanborið við tugmilljarða tap á afleiðusamningum með olíu.“
Samkeppnishæfni! Ég velti fyrir mér málflutningi stjórnenda Icelandair um mikilvægi þess að endursemja við starfsfólk...
Posted by Ragnar Þór Ingólfsson on Monday, May 11, 2020