Þrenn mislæg gatnamót á 5,3 kílómetra kafla

Vegagerðin áformar að tvöfalda Suðurlandsveg frá vegamótum við Bæjarháls að Hólmsá ofan Reykjavíkur, um 5,3 kílómetra leið. Byggð verða þrenn mislæg gatnamót og fyllingar settar í Rauðavatn. Framkvæmdasvæðið liggur um friðlýst svæði, fólkvanginn Rauðhóla.

Möguleg útfærsla  fyrir mislæg vegamót við Norðlingavað.
Möguleg útfærsla fyrir mislæg vegamót við Norðlingavað.
Auglýsing

Vega­gerð­in, í sam­vinnu við Reykja­vík­ur­borg og Mos­fells­bæ, áformar að tvö­falda Suð­ur­lands­veg frá vega­mótum við Bæj­ar­háls að Hólmsá ofan Reykja­vík­ur. Lagður verður 2 + 2 vegur og teng­ingum fækkað frá því sem nú er. Byggð verða þrenn mis­læg vega­mót; við Breið­holts­braut, Norð­linga­vað og Hafra­vatns­veg. Gerðir verða nýir reið-, hjóla- og göngu­stíg­ar. 

Mark­mið fram­kvæmd­ar­innar er að auka umferð­ar­ör­yggi allra far­ar­máta og tryggja greið­ari umferð um Suð­ur­lands­veg með því að aðskilja akst­urs­stefn­ur. Veg­ur­inn verður tvö­fald­aður í allt að fimm áföngum og er fram­kvæmd­inni ætlað að leysa umferð­ar­mál til næstu ára­tuga.

Þetta kemur fram í til­lögu að mats­á­ætlun fyrir hina fyr­ir­hug­uðu fram­kvæmd sem nú hefur verið aug­lýst á vef Skipu­lags­stofn­un­ar.

Auglýsing

Fram­kvæmd­inni verður skipt í að minnsta kosti fimm áfanga og í fyrstu tveimur verður veg­ur­inn tvö­fald­aður án mis­lægra vega­móta. Ný akbraut verður lögð að mestu norðan núver­andi veg­ar. Aðlaga þarf teng­ingar mis­lægra vega­móta við Bæj­ar­háls og teng­ingar við hring­torg við Breið­holts­braut. Við vega­mót Breið­holts­brautar er land­rými tak­markað og einnig þrengdi bygg­ing bens­ín­stöðvar Olís að veg­svæði við Rauða­vatns­skóg. Á þeim veg­kafla verður lagður vegur með þröngu þver­sniði.

Við Norð­linga­vað þarf í fyrri áföngum að tvö­falda hring­torg. Suð­ur­lands­vegur liggur síðan á bökkum Bugðu (Hólmsár) austan Norð­linga­holts og verður áhersla á að raska ekki ánni og árbakk­an­um.

Í áföngum 3 til 5 verða mis­læg vega­mót byggð við öll vega­mótin á kafl­anum nema við Heið­merk­ur­veg.

Ný tenging við Heiðmörk hjá Rauðhólum. Mynd: Vegagerðin

Árið 2009 gerði verk­fræði­stofan EFLA til­lögu að mats­á­ætlun vegna breikk­unar Suð­ur­lands­vegar sem var sam­þykkt af Skipu­lags­stofn­un. Í kjöl­farið var gerð frum­mats­skýrsla og nauð­syn­legar rann­sóknir tengdar þeirri vinnu voru fram­kvæmd­ar. Ekki var farið út í fram­kvæmdir á þessum tíma og því var frum­mats­skýrsla ekki send til Skipu­lags­stofn­un­ar.

Suð­ur­lands­vegur er hluti af hring­veg­inum og er aðal­sam­göngu­leiðin suður og austur um land. Veg­ur­inn um fyr­ir­hugað fram­kvæmda­svæði er ein akrein í hvora átt. Tvö­falt hring­torg er við Breið­holts­braut og ein­falt hring­torg er við Norð­linga­vað. Bíla­stæði eru beggja vegna við veg hjá Rauða­vatns­skógi þar sem fjöl­margir stöðva og fólk sam­ein­ast í bíla fyrir ferðir austur fyrir fjall eða til að fara í göngu­ferðir í Rauða­vatns­skógi og á Hólms­heiði.

Mikil umferð er um veg við Rauð­hóla til og frá Heið­mörk og um Hafra­vatns­veg og þurfa veg­far­endur oft að sæta lagi til að kom­ast inn á veg­inn. Nokkur íbúð­ar- og sum­ar­hús eru sunnan Suð­ur­lands­vegar og hefur mark­visst verið unnið að því á und­an­förnum árum að fækka teng­ingum og gera þær örugg­ari. Enn er þó hægt að aka inn á veg­inn á átta stöðum til við­bótar því sem að ofan er talið.

Mislæg vegamót við Hafravatnsveg. Mynd: Vegagerðin/Sigurður Valur

„Öllu fyr­ir­hug­uðu fram­kvæmda­svæði hefur verið umbylt á und­an­förnum ára­tugum þannig að þar er vart að finna nátt­úru­legt gróð­ur­lendi eða óhreyfða jarð­mynd­un,“ segir í skýrsl­unni. Á svæð­inu við Rauða­vatn hafa verið lagðir stígar og landið jafn­að. Við sunn­an­vert vatnið hefur verið fyllt út í það til að koma núver­andi Suð­ur­lands­vegi fyrir ásamt reið­stíg og göngu­stíg.

Rauða­vatn og nágrenni þess er vin­sælt úti­vist­ar­svæð­i.  Vatnið hvílir á fremur lekum grá­grýt­is­grunni og án afrennslis á yfir­borði. Vatna­sviðið er um 3 km². Miklar vatns­borðs­sveiflur ein­kenna vatnið og því er strand­svæði vatns­ins lítt gró­ið. Skóg­ur­inn við Rauða­vatn, sem gengur undir nafn­inu Rauða­vatns­stöðin eða Rauða­vatns­skógur er í grunn­inn einn elsti rækt­aði skógur Íslands. Ræktun hófst á svæð­inu að til­stuðlan danskra frum­kvöðla í skóg­rækt og land­græðslu árið 1901.  Við fram­kvæmd­ina verður reynt að skerða hann sem allra minnst, segir í skýrsl­unni.

Möguleg útfærsla fyrir vegamót við Heiðmerkurveg. Mynd: Vegagerðin/Sigurður Valur

Heild­ar­flat­ar­mál lands sem fer undir mann­virki til við­bótar þeim vegum og stígum sem fyrir eru verður um 40 hekt­arar og heild­ar­lengd vega sem verða tvö­fald­aðir er um 5,3 kíló­metr­ar. Svæðið er að mestu í eigu Reykja­vík­ur­borgar en nokkur svæði eru í eigu ein­stak­linga. Nokkuð er um leigu­lóð­ir, bæði sum­ar- og heils­árs­húsa.

Helstu áhrif á fram­kvæmda­tíma fel­ast í beinum áhrifum á því land­svæði sem fer undir veg. Þeir þrír val­kostir sem til skoð­unar eru fyrir mis­læg vega­mót við Breið­holts­braut fela allir í sér fyll­ingar í Rauða­vatni. Lagt verður mat á umfang og áhrif fyll­inga í Rauða­vatni vegna mis­mun­andi val­kosta. Veg­fyll­ingar geta einnig haft áhrif á líf­ríki. Nýr vegur og mis­læg vega­mót hafa einnig sjón­ræn áhrif.

Leita þarf leyfis hjá Umhverf­is­stofnun þar sem fram­kvæmda­svæðið liggur um frið­lýst svæði, fólk­vang­inn Rauð­hóla. Í reglu­gerð fólk­vangs­ins seg­ir: „Óheim­ilt er að gera á svæð­inu mann­virki né gera jarð­ra­sk, nema leyfi Umhverf­is­stofn­unar komi til. Eft­ir­lit með fólk­vang­inum er í höndum Umhverf­is­sviðs Reykja­vík­ur.“

Allir geta kynnt sér til­lög­una og lagt fram athuga­semd­ir. Athuga­semd­ir skulu vera skrif­legar og ber­ast eigi síðar en 8. júní 2020 til­ ­Skipu­lags­stofn­unar bréfleiðis eða með tölvu­pósti á skipu­lag@­skipu­lag.­is.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Donald Trump á blaðamannafundi í vikunni, þar sem hann undirritaði forsetatilskipun sem ætlað er að refsa einkafyrirtækjum fyrir að ritskoða efni á internetinu.
Trump steig á endanum yfir línuna sem Twitter hafði dregið í sandinn
Árið 2018 byrjaði Twitter að þróa lausn til að bregðast við því að stjórnmálamenn töluðu með misvísandi eða meiðandi hætti á miðlinum. Í þessari viku beitti miðilinn þessu meðali sínu gegn Donald Trump í fyrsta sinn. Og sá varð reiður.
Kjarninn 30. maí 2020
Brynjar Níelsson
Villuljós
Kjarninn 30. maí 2020
Sigrún Guðmundsdóttir
Okkar SORPA
Kjarninn 30. maí 2020
Laugavegurinn er ein allra vinsælasta gönguleið landsins en gengið er frá Landmannalaugum.
Landinn óður í útivist
Uppselt er í margar ferðir Ferðafélags Íslands og félagið hefur þurft að bæta við ferðum. Níu af hverjum tíu ætla að ferðast innanlands í sumar samkvæmt könnun Ferðamálastofu.
Kjarninn 30. maí 2020
Þórhildur Sunna Ævarsdóttir, þingmaður Pírata, er á meðal þeirra þingmanna sem skrifaðir eru á álitið.
Vilja viðurlög vegna brota sem varða verulega almannahagsmuni
Stjórnarandstöðuþingmenn vilja að aðstoðarmenn ráðherra þurfi að bíða í sex mánuði eftir að þeir ljúki störfum áður en þeir gerist hagsmunaverðir.
Kjarninn 30. maí 2020
Hoppuðu áfram eftir að heimsfaraldurinn skall á
Nýsköpunarfyrirtækið Kara Connect fékk óvæntan meðbyr þegar heimsfaraldurinn fór að geisa og ætlar að nýta sér aðstæðurnar til þess að vaxa hraðar en áætlað var. Þorbjörg Helga Vigfúsdóttir framkvæmdastjóri Köru Connect ræddi við Kjarnann.
Kjarninn 30. maí 2020
Leiðtogar ríkisstjórnar Íslands.
34 milljarðar króna í að viðhalda störfum en 27 milljarðar króna í að eyða þeim
Hlutabótaleiðin mun líkast til kosta 45 sinnum meira en upphaflega var lagt upp með. Hún hefur, að mati ríkisendurskoðunar, verið misnotuð á margan hátt til að ná út fé úr ríkissjóði. Nú býðst sömu fyrirtækjum sem hana nýttu ríkisstyrkir til að reka fólk.
Kjarninn 30. maí 2020
Stækkuð og lituð mynd af frumu (bleikur litur) sem er verulega sýkt af SARS-CoV-2 veirunni (grænn litur).
„Eins og líkaminn væri vígvöllur“
Það er varla annað hægt en að bera óttablandna virðingu fyrir lífveru sem hefur eignast tugmilljónir afkomenda um allan heim á nokkrum mánuðum, segir mannerfðafræðingurinn Agnar Helgason sem sjálfur smitaðist og hefur teiknað upp ættartré veirunnar.
Kjarninn 29. maí 2020
Meira úr sama flokkiInnlent