Þrenn mislæg gatnamót á 5,3 kílómetra kafla

Vegagerðin áformar að tvöfalda Suðurlandsveg frá vegamótum við Bæjarháls að Hólmsá ofan Reykjavíkur, um 5,3 kílómetra leið. Byggð verða þrenn mislæg gatnamót og fyllingar settar í Rauðavatn. Framkvæmdasvæðið liggur um friðlýst svæði, fólkvanginn Rauðhóla.

Möguleg útfærsla  fyrir mislæg vegamót við Norðlingavað.
Möguleg útfærsla fyrir mislæg vegamót við Norðlingavað.
Auglýsing

Vega­gerð­in, í sam­vinnu við Reykja­vík­ur­borg og Mos­fells­bæ, áformar að tvö­falda Suð­ur­lands­veg frá vega­mótum við Bæj­ar­háls að Hólmsá ofan Reykja­vík­ur. Lagður verður 2 + 2 vegur og teng­ingum fækkað frá því sem nú er. Byggð verða þrenn mis­læg vega­mót; við Breið­holts­braut, Norð­linga­vað og Hafra­vatns­veg. Gerðir verða nýir reið-, hjóla- og göngu­stíg­ar. 

Mark­mið fram­kvæmd­ar­innar er að auka umferð­ar­ör­yggi allra far­ar­máta og tryggja greið­ari umferð um Suð­ur­lands­veg með því að aðskilja akst­urs­stefn­ur. Veg­ur­inn verður tvö­fald­aður í allt að fimm áföngum og er fram­kvæmd­inni ætlað að leysa umferð­ar­mál til næstu ára­tuga.

Þetta kemur fram í til­lögu að mats­á­ætlun fyrir hina fyr­ir­hug­uðu fram­kvæmd sem nú hefur verið aug­lýst á vef Skipu­lags­stofn­un­ar.

Auglýsing

Fram­kvæmd­inni verður skipt í að minnsta kosti fimm áfanga og í fyrstu tveimur verður veg­ur­inn tvö­fald­aður án mis­lægra vega­móta. Ný akbraut verður lögð að mestu norðan núver­andi veg­ar. Aðlaga þarf teng­ingar mis­lægra vega­móta við Bæj­ar­háls og teng­ingar við hring­torg við Breið­holts­braut. Við vega­mót Breið­holts­brautar er land­rými tak­markað og einnig þrengdi bygg­ing bens­ín­stöðvar Olís að veg­svæði við Rauða­vatns­skóg. Á þeim veg­kafla verður lagður vegur með þröngu þver­sniði.

Við Norð­linga­vað þarf í fyrri áföngum að tvö­falda hring­torg. Suð­ur­lands­vegur liggur síðan á bökkum Bugðu (Hólmsár) austan Norð­linga­holts og verður áhersla á að raska ekki ánni og árbakk­an­um.

Í áföngum 3 til 5 verða mis­læg vega­mót byggð við öll vega­mótin á kafl­anum nema við Heið­merk­ur­veg.

Ný tenging við Heiðmörk hjá Rauðhólum. Mynd: Vegagerðin

Árið 2009 gerði verk­fræði­stofan EFLA til­lögu að mats­á­ætlun vegna breikk­unar Suð­ur­lands­vegar sem var sam­þykkt af Skipu­lags­stofn­un. Í kjöl­farið var gerð frum­mats­skýrsla og nauð­syn­legar rann­sóknir tengdar þeirri vinnu voru fram­kvæmd­ar. Ekki var farið út í fram­kvæmdir á þessum tíma og því var frum­mats­skýrsla ekki send til Skipu­lags­stofn­un­ar.

Suð­ur­lands­vegur er hluti af hring­veg­inum og er aðal­sam­göngu­leiðin suður og austur um land. Veg­ur­inn um fyr­ir­hugað fram­kvæmda­svæði er ein akrein í hvora átt. Tvö­falt hring­torg er við Breið­holts­braut og ein­falt hring­torg er við Norð­linga­vað. Bíla­stæði eru beggja vegna við veg hjá Rauða­vatns­skógi þar sem fjöl­margir stöðva og fólk sam­ein­ast í bíla fyrir ferðir austur fyrir fjall eða til að fara í göngu­ferðir í Rauða­vatns­skógi og á Hólms­heiði.

Mikil umferð er um veg við Rauð­hóla til og frá Heið­mörk og um Hafra­vatns­veg og þurfa veg­far­endur oft að sæta lagi til að kom­ast inn á veg­inn. Nokkur íbúð­ar- og sum­ar­hús eru sunnan Suð­ur­lands­vegar og hefur mark­visst verið unnið að því á und­an­förnum árum að fækka teng­ingum og gera þær örugg­ari. Enn er þó hægt að aka inn á veg­inn á átta stöðum til við­bótar því sem að ofan er talið.

Mislæg vegamót við Hafravatnsveg. Mynd: Vegagerðin/Sigurður Valur

„Öllu fyr­ir­hug­uðu fram­kvæmda­svæði hefur verið umbylt á und­an­förnum ára­tugum þannig að þar er vart að finna nátt­úru­legt gróð­ur­lendi eða óhreyfða jarð­mynd­un,“ segir í skýrsl­unni. Á svæð­inu við Rauða­vatn hafa verið lagðir stígar og landið jafn­að. Við sunn­an­vert vatnið hefur verið fyllt út í það til að koma núver­andi Suð­ur­lands­vegi fyrir ásamt reið­stíg og göngu­stíg.

Rauða­vatn og nágrenni þess er vin­sælt úti­vist­ar­svæð­i.  Vatnið hvílir á fremur lekum grá­grýt­is­grunni og án afrennslis á yfir­borði. Vatna­sviðið er um 3 km². Miklar vatns­borðs­sveiflur ein­kenna vatnið og því er strand­svæði vatns­ins lítt gró­ið. Skóg­ur­inn við Rauða­vatn, sem gengur undir nafn­inu Rauða­vatns­stöðin eða Rauða­vatns­skógur er í grunn­inn einn elsti rækt­aði skógur Íslands. Ræktun hófst á svæð­inu að til­stuðlan danskra frum­kvöðla í skóg­rækt og land­græðslu árið 1901.  Við fram­kvæmd­ina verður reynt að skerða hann sem allra minnst, segir í skýrsl­unni.

Möguleg útfærsla fyrir vegamót við Heiðmerkurveg. Mynd: Vegagerðin/Sigurður Valur

Heild­ar­flat­ar­mál lands sem fer undir mann­virki til við­bótar þeim vegum og stígum sem fyrir eru verður um 40 hekt­arar og heild­ar­lengd vega sem verða tvö­fald­aðir er um 5,3 kíló­metr­ar. Svæðið er að mestu í eigu Reykja­vík­ur­borgar en nokkur svæði eru í eigu ein­stak­linga. Nokkuð er um leigu­lóð­ir, bæði sum­ar- og heils­árs­húsa.

Helstu áhrif á fram­kvæmda­tíma fel­ast í beinum áhrifum á því land­svæði sem fer undir veg. Þeir þrír val­kostir sem til skoð­unar eru fyrir mis­læg vega­mót við Breið­holts­braut fela allir í sér fyll­ingar í Rauða­vatni. Lagt verður mat á umfang og áhrif fyll­inga í Rauða­vatni vegna mis­mun­andi val­kosta. Veg­fyll­ingar geta einnig haft áhrif á líf­ríki. Nýr vegur og mis­læg vega­mót hafa einnig sjón­ræn áhrif.

Leita þarf leyfis hjá Umhverf­is­stofnun þar sem fram­kvæmda­svæðið liggur um frið­lýst svæði, fólk­vang­inn Rauð­hóla. Í reglu­gerð fólk­vangs­ins seg­ir: „Óheim­ilt er að gera á svæð­inu mann­virki né gera jarð­ra­sk, nema leyfi Umhverf­is­stofn­unar komi til. Eft­ir­lit með fólk­vang­inum er í höndum Umhverf­is­sviðs Reykja­vík­ur.“

Allir geta kynnt sér til­lög­una og lagt fram athuga­semd­ir. Athuga­semd­ir skulu vera skrif­legar og ber­ast eigi síðar en 8. júní 2020 til­ ­Skipu­lags­stofn­unar bréfleiðis eða með tölvu­pósti á skipu­lag@­skipu­lag.­is.

Skiptir Kjarninn þig máli?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við erum til staðar fyrir lesendur og fjöllum um það sem skiptir máli.

Ef Kjarninn skiptir þig máli þá máttu endilega vera með okkur í liði.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Bjarni Benediktsson er formaður Sjálfstæðisflokksins.
Bjarni segir rangt að hann „vilji Sósíalistaflokkinn feigan“
Formaður Sjálfstæðisflokksins segir að Gunnar Smári Egilsson snúi út úr orðum sínum um styrki til stjórnmálaflokka. Honum þyki 120 milljóna styrkur á kjörtímabilinu til flokks sem fékk enga þingmenn kjörna einfaldlega of há fjárhæð.
Kjarninn 16. ágúst 2022
Finnur Birgisson
Saga tekjutengingar ellilífeyris almannatrygginga frá 1946
Kjarninn 16. ágúst 2022
Gunnar Smári Egilsson er formaður framkvæmdastjórnar Sósíalistaflokks Íslands.
Segir Bjarna vilja ýkja völd Sjálfstæðisflokks umfram fylgi og draga úr áhrifum annarra
Bjarni Benediktsson hefur sagt að hann vilji draga úr opinberum styrkjum til stjórnmálaflokka. Gunnar Smári Egilsson segir ástæðuna þá að Sjálfstæðisflokkurinn þurfi ekki jafn mikið á greiðslu frá ríkinu að halda og áður.
Kjarninn 16. ágúst 2022
Hér má sjá Drífu Snædal, fyrrverandi forseta ASÍ, og Sólveigu Önnu Jónsdóttur, formann Eflingar þegar betur áraði i samskiptum þeirra á milli.
Segir ASÍ hafa beinlínis unnið gegn nýjum öflum innan verkalýðshreyfingarinnar
Formaður Eflingar segir fram­kvæmda­stjóra SA ekki missa svefn yfir útbreiddum svikum atvinnu­rek­enda á þeim kjara­samn­ingum sem hann gerir fyrir þeirra hönd. Í greinaflokki, sem byrjaði að birtast í morgun, ætlar hún að rekja sögu ágreinings innan ASÍ.
Kjarninn 16. ágúst 2022
Horft niður í Hvalfjörð frá Brekkukambi í Hvalfjarðarsveit. Á fjallinu stendur til að byggja vindorkuver.
Íslenskir sérhagsmunaaðilar með „erlenda orkurisa í farteskinu“
Þótt ekkert vindorkuver sé risið hafa áform um fjölmörg slík þegar valdið sundrungu og deilum innan samfélaga út um landið, segir Andrés Skúlason, verkefnisstjóri hjá Landvernd. Hann segir vindorkufyrirtæki beita miklum þrýstingi og jafnvel blekkingum.
Kjarninn 16. ágúst 2022
Auglýsing frá upphafi áttunda áratugar síðustu aldar.
Ævintýrið um Carmen rúllurnar
Hvað gerir danskur kaupmaður sem finnst hann ekki hafa nóg fyrir stafni? Hjá Arne Bybjerg kaupmanni í danska bænum Kalundborg var svarið einfalt: að framleiða hárrúllur. Hann gaf þeim nafnið Carmen.
Kjarninn 16. ágúst 2022
Eitt og annað ... einkum danskt
Eitt og annað ... einkum danskt
Ævintýrið um Carmen rúllurnar
Kjarninn 16. ágúst 2022
Sólveig Anna Jónsdóttir
Villimenn við borgarhliðið: Kreppa íslensku verkalýðshreyfingarinnar I
Kjarninn 16. ágúst 2022
Meira úr sama flokkiInnlent