000-Hkg10100090.jpg
Auglýsing

Ástr­alska strand­gæslan leitar enn að þotu Mala­ysian Air­lines sem hvarf af rat­sjám 8. mars síð­ast­lið­inn, fyrir sjö mán­uðum síð­an. Sjáv­ar­botn­inn á suð­austur Ind­lands­hafi hefur verið kort­lagður ítar­lega síð­ustu mán­uði en leit­ar­svæðið þar sem vélin er talin hafa fallið í hafið er gríð­ar­stórt; um það bil 110.000 fer­kíló­metr­ar. Til sam­an­burðar er Ísland 103.000 fer­kíló­metra stórt að flat­ar­máli. Leitin varð snemma víð­tæk­asta og lang dýrasta leitar­að­gerð í sög­unni.

Leit hófst að nýju í síð­ustu viku þegar leit­ar­hóp­ur­inn hóf að nota sjálf­virkan kaf­bát sem á að varpa enn betra ljósi á hafs­botn­inn þar sem flak vél­ar­innar er talið liggja. Síðan hefð­bund­inni leit á svæð­inu var hætt hefur hugs­an­leg flug­leið vél­ar­innar verið kort­lögð upp á nýtt og leit­ar­svæðið þrengt niður í 60.000 fer­kíló­metra.

Kaf­bát­ur­inn er fram­leiddur af hol­lenska fyr­ir­tæk­inu Furgo sem sér­hæfir sig í rann­sóknum á botni sjáv­ar. Tækið sendir þráð­laus boð til yfir­borðs­ins eftir að hafa komið sér fyrir rétt fyrir ofan hafs­botn­inn. Þar kastar hann frá sér hljóð­bylgjum og tekur ljós­mynd­ir. Gögnin sem kaf­bát­ur­inn safnar eru jafn­framt gríð­ar­lega nákvæm og ljós­mynd­irnar í hárri upp­lausn.

Auglýsing
[em­bed]htt­p://www.youtu­be.com/watch?v=zvyrK57b8RE[/em­bed]

Þrátt fyrir þetta góða tæki segjast ástr­alski leit­ar­hóp­ur­inn vera hóf­lega bjart­sýnir á að finna flak vél­ar­innar og lík 227 far­þega henn­ar. Enn hafa engar nýjar vís­bend­ingar borist um hvað hefur orðið að vél­inni síðan síð­ustu rat­sjár­merki bár­ust frá henni nokkrum klukku­tímum eftir að hún hætti að hafa sam­band við flug­um­ferða­yf­ir­völd. Hvarfið hefur því verið kallað mesta ráð­gáta allra tíma í far­þega­flugi.

Ekki nóg með það heldur var hvarf vél­ar­inn­ar, ef gert er ráð fyrir að allir far­þegar og áhöfn flug­vél­ar­innar hafi farist, stærsta og mann­skæð­asta flug­slys í sögu Mala­ysian Air­lines og Boein­g-þotu­fram­leið­and­ans í 131 dag, eða þar til önnur far­þega­þota sama flug­fé­lags var skotin niður yfir Úkra­ínu í júlí. Þar fór­ust allir um borð, sam­tals 298 manns.

Kjarn­inn fjall­aði um hvarf þot­unnar í mars síð­ast­liðnum og rakti helstu kenn­ing­arnar sem hafðar voru um hvað hafi orðið af vél­inni. Hún átti að hafa verið notuð til hryðju­verka, hún skotin niður og vera ein­hver­staðar nið­ur­komin í Pakistan á svip­uðu svæði og Osama Bin Laden hélt sig áður en hann var drep­inn. Lík­leg­ast er þó að hún hafi hrapað í hafið eftir að eitt­hvað fór úr­skeiðis um borð.

Enn er allt á huldu um hvað varð um þotuna sem bar 211 farþega og áhöfn frá Kuala Lumpúr í byrjun mars. Enn er allt á huldu um hvað varð um þot­una sem bar 211 far­þega og áhöfn frá Kuala Lumpúr í byrjun mar­s.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiErlent
None