Hve marga rafbíla þyrfti að kaupa fyrir alla notendur Strætó?

Hópur sem telur Borgarlínu of dýra framkvæmd og vill byggja meira undir einkabíla viðraði nýlega þá hugmynd að færa öllum notendum Strætó lítinn rafbíl að gjöf. Það væri ódýrara og betra fyrir loftslagið. Kjarninn skoðaði hversu marga rafbíla þyrfti til.

Það þyrfti líklega um 17.500 rafbíla fyrir alla þá sem nýttu sér strætó að jafnaði á degi hverjum áður en faraldurinn skall á.
Það þyrfti líklega um 17.500 rafbíla fyrir alla þá sem nýttu sér strætó að jafnaði á degi hverjum áður en faraldurinn skall á.
Auglýsing

Í nýlegu mynd­bandi frá hópi sem kallar sig Áhuga­hóp um sam­göngur fyrir alla var því velt upp, annað hvort í gríni eða alvöru, hvort kaupa mætti raf­bíla fyrir alla þá sem nota stræt­is­vagna á höf­uð­borg­ar­svæð­inu í dag í stað þess að ráð­ast í upp­bygg­ingu Borg­ar­línu.

Í mynd­band­inu var vísað til þess að „gár­ung­ar“ hefðu bent á að ódýr­ara og lofts­lagsvænna væri að kaupa lít­inn raf­bíl handa öllum sem nota stræt­is­vagna en að ráð­ast í fyr­ir­hug­aða upp­bygg­ingu á hágæða almenn­ings­sam­göngu­kerfi á höf­uð­borg­ar­svæð­in­u.

„Gár­ungar hafa bent á að mun auð­veld­ari leið til að menga minna og þar með færa okkur nær lofts­lags­mark­mið­un­um, væri að afhenda stræt­is­vagnaf­ar­þegum lít­inn raf­bíl að gjöf, gegn því að þeir hætti að taka Strætó. Það myndi kosta álíka og umrædd Borg­ar­lína og væri mun skyn­sam­ari fjár­fest­ing út frá lofts­lags­mark­mið­unum séð,“ sagði í mynd­bandi hóps­ins.

Kjarn­anum lék for­vitni á að vita hversu marga raf­bíla þyrfti að kaupa og hvað það gæti kost­að. Blaða­maður hafði sam­band við Strætó til þess að fá upp­lýs­ingar um fjölda þeirra sem nýta sér þjón­ustu almenn­ings­sam­gangna á höf­uð­borg­ar­svæð­inu.

Um 17.500 not­endur á venju­legum vetr­ar­degi fyrir veiru

Sam­kvæmt svari frá Strætó, sem mið­ast við jan­úar og febr­úar árið 2020, voru að með­al­tali tæp­lega 44 þús­und inn­stig í stræt­is­vagna á höf­uð­borg­ar­svæð­inu. Hægt er að gefa sér að um það bil 20 pró­sent þess­ara inn­stiga hafi verið vegna skipt­inga á milli strætó­leiða. Þá væri um að ræða 35 þús­und ferðir hjá 17.500 ein­stak­ling­um.

Gróf nið­ur­staða sam­göngu­sér­fræð­inga Strætó er því að það þyrfti um 17.500 raf­bíla til þess að koma til móts við þá sem nýta Strætó til að fara ferða sinna á virkum dögum í jan­úar og febr­úar í venju­legu árferði. Svarið mið­ast við aðstæður í venju­legu árferði, þegar ekki er heims­far­ald­ur, en eins og oft hefur komið fram hefur strætófar­þegum fækkað umtals­vert vegna COVID-19 far­ald­urs­ins.

Síðan er það opin spurn­ing hvernig not­enda­hópur Strætó ætti að vera skil­greind­ur, með til­liti til þess hverjir ættu að fá gef­ins raf­bíl. Sam­kvæmt könnun sem Zenter gerði fyrir Strætó í nóv­em­ber árið 2019 sögð­ust 15,4 pró­sent íbúa á höf­uð­borg­ar­svæð­inu nota Strætó að minnsta kosti einu sinni í viku.

Auglýsing

Þeir sem tóku þátt í könn­un­inni voru allir yfir 18 ára aldri og sam­kvæmt upp­lýs­ingum frá Strætó eru hlut­falls­lega fleiri börn og ung­lingar sem nota Strætó oftar en einu sinni í viku en þeir sem full­orðnir eru. Ef gefa ætti 15 pró­sentum allra íbúa á höf­uð­borg­ar­svæð­inu raf­bíl myndi það kalla á kaup yfir 35 þús­und raf­bíla. Margir not­endur Strætó eru þó ekki með aldur til að keyra.

Algengt verð á nýjum litlum raf­bíl er um það bil fjórar millj­ónir króna, en þeir ódýr­ustu sem eru á íslenskum mark­aði eru á um 3,7 millj­ónir króna, sam­kvæmt því sem fram kemur á vefnum Veldu raf­bíl.

Ef við gefum okkur að yfir­völd fengju ágætan magn­af­slátt og 17.500 raf­bílar væru keyptir á þrjár millj­ónir króna handa dag­legum not­endum Strætó myndi það kosta rúma 52 millj­arða. Ef hins vegar það væri keyptur raf­bíll fyrir alla þá sem nota stræt­is­vagna eitt­hvað í hverri viku myndi það kosta helm­ingi meira, eða 105 millj­arða króna.

105 eða 210 kíló­metra löng bíla­röð

Þessir bílar myndu síðan að sjálf­sögðu taka sitt pláss í umferð­inni og borg­ar­um­hverf­inu, eins og aðrir bíl­ar.

Ef 17.500 raf­bílum (4 metra löng­um) væri raðað upp í röð með tveggja metra bil á milli myndi bíla­röðin vera 105 kíló­metra löng. Ef raf­bíl­arnir væru 35 þús­und tals­ins yrði bíla­röðin 210 kíló­metr­ar.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent