Milljarðaábati af rafvæðingu Herjólfs og Sævars

Að mati Hagfræðistofnunar Háskóla Íslands er það þjóðhagslega hagkvæmt að rafvæða þær ferjur sem eru hluti af þjóðvegakerfinu. Rafvæðing Herjólfs og Hríseyjarferjunnar Sævars mun minnka losun koltvísýrings um 175 þúsund tonn á árunum 2020 til 2049.

Nýr Herjólfur er tvinnskip og gengur að hluta til fyrir olíu en að mestu fyrir rafmagni. Hann brennir um 2.500 lítra af olíu á viku en til samanburðar brenndi gamli Herjólfur 55 þúsund lítra af olíu á viku.
Nýr Herjólfur er tvinnskip og gengur að hluta til fyrir olíu en að mestu fyrir rafmagni. Hann brennir um 2.500 lítra af olíu á viku en til samanburðar brenndi gamli Herjólfur 55 þúsund lítra af olíu á viku.
Auglýsing

Núvirtur ábati af því að láta ferj­urnar Herj­ólf og Sævar ganga fyrir raf­magni að hluta til eða að öllu leyti er um sjö millj­arðar króna umfram kostnað sam­kvæmt útreikn­ingum Hag­fræði­stofnun Háskóla Íslands. Mat Hag­fræði­stofn­unar nær til ára­bils­ins 2019 til 2040. Herj­ólfur siglir nú þegar að mestu á raf­magni en stefnt er að því að hanna nýja Hrís­eyj­ar­ferju árið 2024 og gerir Hag­fræði­stofnun ráð fyrir því í útreikn­ingum sínum að hún muni taka við af núver­andi ferju árið 2029. Stefnt er að því að nýja ferjan muni ein­ungis ganga fyrir raf­magni í áætl­un­ar­sigl­ingum milli Hrís­eyjar og Árskógs­sands.

Í skýrslu Hag­fræði­stofn­unar er mat lagt á þær aðgerðir sem finna má í aðgerða­á­ætlun Stjórn­valda í lofts­lags­mál­um. Í aðgerða­á­ætl­un­inni eru kynntar 48 aðgerðir en í skýrsl­unni er mat lagt á kostnað og ábata 23 þeirra. Ekki er lagt mat á 25 aðgerðir vegna þess að sumar þeirra eru enn í mótun eða í und­ir­­bún­­ingi og áhrif ann­­arra aðgerða sem ekki er lagt mat á eru óljós. Meðal þeirra aðgerða sem mat er lagt á er orku­skipti ferja sem eru hluti af þjóð­vega­kerf­inu.

Líkt og áður segir gengur Herj­ólfur fyrir raf­magni að stórum hluta og von er á nýrri Hrís­eyj­ar­ferju. Óvíst er hvenær hún kemst á flot en Hag­fræði­stofnun gerir ráð fyrir að ferjan verði farin að sigla árið 2029, fimm árum eftir að hönnun ferj­unnar hefst. Hönnun Herj­ólfs hófst árið 2014 og hann hóf sigl­ingar fimm árum síð­ar. „Ekki hefur verið hugað að orku­skiptum í hinum ferj­unum þrem­ur, Gríms­eyj­ar­ferj­unni Sæfara, Mjóa­fjarð­ar­ferju og Breiða­fjarð­ar­ferj­unni Baldri og því er ekki fjallað um þær hér,“ segir í skýrsl­unni.

Auglýsing

Herj­ólfur brennir 2.500 lítrum af olíu á viku sam­an­borið við 55 þús­und áður

Herj­ólfur sem nú siglir milli lands og eyja er tvinn­skip og gengur því bæði fyrir raf­magni og olíu. Að jafn­aði brennir Herj­ólfur 2.500 lítrum af olíu á viku á ferðum sínum en ef hann væri ein­ungis knú­inn með olíu myndi hann brenna 35 þús­und lítrum á viku. Til sam­an­burðar brenndi gamli Herj­ólfur 55 þús­und lítrum af olíu á viku. Nýi Herj­ólfur losar því ríf­lega 4.500 færri koltví­sýr­ingsí­gildistonnum á ári heldur en sá gamli. Ábat­inn af minni losun koltví­sýr­ings nemur 18-70 millj­ónum króna á ári frá 2019 til 2030 miðað við núver­andi verð og spá um verð á mark­aði Evr­ópu­sam­bands­ins með los­un­ar­heim­ild­ir.

Við þetta bæt­ist sparn­aður við rekstur enda er raf­magnið mun ódýr­ara en olí­an. „. Ef Herj­ólfur gengi ein­ungis fyrir olíu mundi það kosta 248 millj­ónir fyrsta árið og síðan þeim mun meira eftir því sem olíu­verð hækk­ar. Þar spar­ast allt frá rúmum 240 millj­ónum króna á ári upp í tæpar 400 millj­ónir miðað við áætl­aða olíu­notkun og verð­hækkun á olíu. Raf­magnið kostar hins vegar um 33 millj­ónir á ári miðað við 7,8 krónur á kWh og 4.200.000 kWh á ári.“

Þannig er núvirtur ábati af því láta Herj­ólf ganga fyrir raf­magni 3,7 millj­arðar umfram kostnað en gert er ráð fyrir að skipið end­ist í 20 ár.

Raf­væð­ing geti styrkt byggðir

Núvirtur ábati af nýjum Sæv­ari er met­inn 3,1 millj­arður sam­kvæmt útreikn­ingum Hag­fræði­stofn­un­ar. Sömu for­sendur liggja að baki um verð á raf­magni, olíu og los­un­ar­heim­ild­um. Munur er á sigl­inga­á­ætlun skip­anna og er Herj­ólfur að með­al­tali 22 pró­sentum lengur í sigl­ingum á degi hverj­um. Sævar mun aftur á móti ein­ungis vera knú­inn raf­magni ólíkt Herj­ólfi.

Við raf­væð­ingu þess­ara ferja spar­ast 8.500 tonn á ári af koltví­sýr­ingsí­gildum þegar nýr Sævar verður kom­inn á flot. Þangað til spar­ast 4.500 tonn á hverju ári. „Í heild­ina spar­ast um 175 þús­und tonn á árunum 2020 til 2049. Ábati umfram kostnað er um 30 þús­und krónur á hvert tonn af koltví­sýr­ingsí­gildum sem spar­ast og er það áður en áhrif af losun kolefnis eru metin til fjár,“ segir í skýrsl­unni.

Við mat á félags­legum áhrifum aðgerða í lofts­lags­málum segir að orku­skipti ferja geti styrkt þær byggðir þar sem ferju­sigl­ing­anna nýtur við. „Ódýr­ara virð­ist vera að knýja ferjur með raf­magni en olíu. Ef minni rekstr­ar­kostn­aður skilar sér í lægra far­gjaldi njóta íbúar í grennd við ferj­urnar þess mest. Straumur ferða­manna gæti líka auk­ist og byggðin styrkst við það.“

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þeir skipta þúsundum, tannburstarnir í norska skóginum.
Tannburstarnir í skóginum
Jordan, tannburstaframleiðandinn þekkti, hefur auglýst eftir notuðum tannburstum sem áhugi er á að reyna að endurvinna. Í norskum skógi hafa fleiri þúsund tannburstar frá Jordan legið í áratugi og rifist er um hver beri ábyrgð á að tína þá upp.
Kjarninn 30. september 2022
Orri Hauksson, forstjóri Símans.
Síminn vill greiða hluthöfum 31,5 milljarða vegna sölunnar á Mílu – og svo sennilega meira
Franska fyrirtækið Ardian er búið að gera upp við Símann vegna kaupanna á Mílu. Síminn ætlar að leggja tillögu um að greiða hluthöfum 31,5 milljarða króna af söluandvirðinu fyrir hluthafafund í lok október.
Kjarninn 30. september 2022
Á fjórum stöðum streymir gas upp af leiðslunni í Eystrasalti.
„Um viljaverk var að ræða“
Götin á Nord Stream-gasleiðslunum er mjög stór og gríðarlegt magn metans streymir enn út í andrúmsloftið. Danir og Svíar ætla að gæta þess að á fundi öryggisráðs Sþ í kvöld verði fjallað um staðreyndir, „nefnilega þær að um viljaverk var að ræða“.
Kjarninn 30. september 2022
Fleiri íbúar landsbyggðarinnar en höfuðborgarsvæðisins telja sig hafa verið bitna af lúsmýi og mest er aukningin á Norðurlandi.
Lúsmýið virðist hafa náð fótfestu á Norðurlandi í sumar
Áttunda sumarið í röð herjaði lúsmýið á landann. Nærri þrefalt fleiri landsmenn telja sig hafa verið bitna af lúsmýi í sumar, tvöfalt fleiri en fyrir þremur árum. Mest var aukningin á Norðurlandi.
Kjarninn 30. september 2022
Í austurvegi
Í austurvegi
Í austurvegi – Deng Xiaoping - seinni hluti 邓小平 下半
Kjarninn 30. september 2022
Gatnamótin sem um ræðir eru við norðurenda stokksins og yrðu mislæg, en þó í plani við umhverfið í kring.
Borgin vill sjá útfærslu umfangsminni gatnamóta við mynni Sæbrautarstokks
Allt að sex akreinar verða á hluta Kleppsmýrarvegar samkvæmt einu tillögunni að nýjum mislægum gatnamótum við mynni Sæbrautarstokks sem lögð var fram í matsáætlun. Reykjavíkurborg vill að umfangsminni gatnamót verði skoðuð til samanburðar.
Kjarninn 30. september 2022
Gylfi Helgason
Staða menningarmála: Fornleifar
Kjarninn 30. september 2022
Vilhjálmur Árnason (t.v.) er fyrsti flutningsmaður tillögunnar. Bergþór Ólason þingmaður Miðflokksins er á meðal alls 22 meðflutningsmanna Vilhjálms.
Yfir tuttugu þingmenn vilja að Ísland verði leiðandi í rannsóknum á hugvíkkandi efnum
Stór hópur þingmanna úr öllum flokkum nema Vinstrihreyfingunni – grænu framboði vill sjá heilbrigðisráðherra skapa löglegan farveg fyrir rannsóknir á virka efninu í ofskynjunarsveppum hér á landi, þannig að Ísland verði „leiðandi“ í rannsóknum á efninu.
Kjarninn 30. september 2022
Meira úr sama flokkiInnlent