Rögnunefndin: Hvassahraun besti kosturinn fyrir flugvöll í Reykjavík

Ragna Árnadóttir,  formaður stýrihópsins.
Ragna Árnadóttir, formaður stýrihópsins.
Auglýsing

Rögnu­nefnd­in, stýri­hópur rík­is­ins, Reykja­vík­ur­borgar og Icelandair Group sem hafði það mark­mið að kanna og meta nokkra staði fyrir nýjan inn­an­lands­flug­völl á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, telur að hag­kvæm­ast sé að byggja nýjan flug­völl í Hvassa­hrauni, sem er á mörkum Hafn­ar­fjarðar og Voga. Nefndin leggur til að flug­vall­ar­skil­yrði í Hvassa­hrauni verði full­könnuð með nauð­syn­legum rann­sóknum og að sam­hliða verði náð sam­komu­lagi um rekstr­ar­ör­yggi Reykja­vík­ur­flug­vallar í Vatns­mýri verði tryggt á meðan að nauð­syn­legur und­ir­bún­ingur og, eftir atvik­um, fram­kvæmdir fara fram.

Verði farið eftir þessum til­mælum er ljóst að inn­an­lands­flug mun hverfa úr Vatns­mýr­inni.

Í stýri­hópnum sitja Ragna Árna­dóttir for­mað­ur, Þor­gerður Katrín Gunn­ars­dóttir fyrir hönd rík­is­ins, Matth­ías Svein­björns­son fyrir hönd Icelandair og Dagur B. Egg­erts­son fyrir Reykja­vík­ur­borg. Verk­efn­is­stjóri er Þor­steinn R. Her­manns­son hjá Mann­viti.

Auglýsing

Kostar 22 millj­arða og er ódýr­asti kost­ur­inn

Könnun stýri­hóps­ins beind­ist að fjórum nýjum flug­vall­ar­stæð­um. Þau eru Bessa­staða­nes, Hólms­heiði, Hvassa­hraun og Löngu­sker. Þá skoð­aði stýri­hóp­ur­inn einnig breyttar útfærslur á legu flug­brauta í Vatns­mýri. Aflað var marg­vís­legra gagna sem ekki hefur verið aflað áður, meðal ann­ars um veð­ur­far, rými fyrir flug­völl, flug­tækni, umhverf­is­mál og stofn­kostn­að.

Í nið­ur­stöðum hóps­ins segir meðal ann­ars að not­hæf­is­stuð­ull í Hvassa­hrauni sé 96,4 til 97,2 pró­sent fyrir tvær flug­brautir og 99,6 pró­sent fyrir þrjár flug­braut­ir. „Áætl­aður stofn­kostn­aður flug­vallar og bygg­inga sem tækju við allri starf­semi Reykja­vík­ur­flug­vallar er um 22 millj­arðar króna sem er jafn­framt ódýr­asti kost­ur­inn.“

Í máli Þor­steins á blaða­manna­fundi um málið sem nú stendur yfir kom fram að nefndin fékk slökkvi­liðið á höf­uð­borg­ar­svæð­inu til að kanna lengd sjúkra­flutn­inga frá Hvassa­hrauni. Nið­ur­staðan var sú að flutn­ings­tími lengd­ist um átta og hálfa til tólf og hálfa mín­útu, á spít­al­ann í Foss­vogi og við Hring­braut.

Breyt­ingar í Vatns­mýri jafn­gilda að byggja nýjan flug­völl

Í skýrsl­unni kemur fram að Hólms­heiði komi lakar út en aðrir kostir að því er varðar nálægð við fjöll, veð­ur­far og hæð yfir sjáv­ar­máli. „Á Bessa­staða­nesi og Löngu­skerjum þarf að taka veiga­mikla umhverf­is­þætti með í reikn­ing­inn þegar fjallað er um þau svæði sem mögu­leg flug­vall­ar­stæði auk þess sem Löngu­sker er dýr­asti kost­ur­inn. Breyttar útfærslur í Vatns­mýr­inni hafa mikil áhrif á umhverfið ásamt því að vera kostn­að­ar­samar og jafn­gilda því að byggja nýjan flug­völl. Á Bessa­staða­nesi er rými til staðar fyrir flug­brautir og þá flug­starf­semi sem nú er í Vatns­mýri en þró­un­ar­mögu­leikar tak­mark­aðir og sömu sögu má segja á Löngu­skerj­um, en þar yrðu flug­brautir ekki lengdar og athafna­svæði stækkað nema með dýrum land­fyll­ing­um.“

Þarf að tryggja rekstur Reykja­vík­ur­flug­vallar í nán­ustu fram­tíð

Stýrinefndin legur til að aðilar sam­komu­lags­ins komi sér nú saman um næstu skref í mál­inu. Þau séu tvö. Ann­ars vegar að flug­vall­ar­skil­yrði í Hvassa­hrauni verði full­könn­uð næsta vetur með nauð­syn­legum rann­sóknum ásamt því að kort­leggja rekstr­ar­skil­yrði mis­mun­andi útfærslu og hönn­un­ar. Náist sam­staða um það leggur stýri­hóp­ur­inn til að stofnað verði sam­eig­in­legt und­ir­bún­ings­fé­lag í þessu skyni.

Hins vegar að ná sam­komu­lagi um ­rekstr­ar­ör­yggi Reykja­vík­ur­flug­vallar í Vatns­mýri á meðan nauð­syn­legur und­ir­bún­ingur og eftir atvikum fram­kvæmdir fara fram. Að sama skapi þarf að eyða óvissu um fram­tíð æfinga, kennslu- og einka­flugs.

Fasteignamarkaður á tímamótum
Uppgangstíma á fasteignamarkaði er ekki lokið, sé horft til þess að mikill fjöldi nýrra eigna er nú að koma inn á markaðinn. Ólíklegt er hins vegar að markaðurinn muni einkennast af verðhækkunum. Frekar er líklegt að lækkanir verði raunin.
Kjarninn 25. júní 2019
Benedikt Gíslason.
Benedikt Gíslason ráðinn bankastjóri Arion banka
Benedikt Gíslason, sem hefur setið í stjórn Arion banka fyrir hönd Kaupþings, hefur verið ráðinn nýr bankastjóri bankans.
Kjarninn 25. júní 2019
Launakostnaður 61 prósent af heildargjöldum Íslandspósts
Í skýrslu Ríkisendurskoðunar um starfsemi Íslandspósts kemur fram að laun og launatengd gjöld hafi hækkað verulega á síðustu árum hjá fyrirtækinu. Laun forstjóra Íslandspósts hækkuðu tvisvar í fyrra og um 43 prósent á innan við ári.
Kjarninn 25. júní 2019
Fjárfestingar Íslandspósts of miklar í fyrra
Fjárhagsvandi Íslandspósts stafar af of kostnaðarsamri dreifingu pakkasendinga frá útlöndum og samdrætti í bréfasendingum hjá fyrirtækinu. Vandi þess stafar þó einnig af of miklum fjárfestingum í fyrra miðað við greiðslugetu fyrirtækisins.
Kjarninn 25. júní 2019
Skúli Eggert Þórðarson
Ræddu framtíðarsýn Íslandspósts
Ríkisendurskoðandi fundaði með fjárlaganefnd og stjórnskipunar- og eftirlitsnefnd í morgun, en fulltrúar fjármálaráðuneytisins og samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytisins voru einnig viðstaddir, sem og stjórn Íslandspósts.
Kjarninn 25. júní 2019
Ójöfn fjölskylduábyrgð hefur áhrif á stöðu kvenna í atvinnulífinu
Konur bera enn meginábyrgð á heimilinu, bæði er kemur að börnum, heimilisstörfum og umönnun aldraðra foreldra.
Kjarninn 25. júní 2019
Stuðningur við ríkisstjórnina mestur hjá kjósendum Sjálfstæðisflokks
Fleiri væntanlegir kjósendur Vinstri grænna styðja ríkisstjórnina en þeir sem segjast ætla að kjósa Framsóknarflokkinn. Stuðningur við hana á meðal kjósenda Sjálfstæðisflokksins hefur aukist síðustu vikur.
Kjarninn 25. júní 2019
Tveir framkvæmdastjórar láta af störfum hjá Íslandspósti
Mikil hagræðing og kostnaðaraðhald er framundan hjá Íslandspósti. Framkvæmdastjórum fyrirtækisins hefur verið fækkað úr fimm í þrjá.
Kjarninn 25. júní 2019
Meira úr sama flokkiInnlent
None