Samþykkt að lækka hámarkshraðann víða í Reykjavíkurborg

Skipulags- og samgönguráð borgarinnar samþykkti á fundi sínum í dag tillögu um að lækka hámarkshraða á götum á forræði borgarinnar niður í 40 eða 30 víðast hvar, til dæmis á Suðurlandsbraut, Bústaðavegi og víðar.

Sigurborg Ósk Haraldsdóttir borgarfulltrúi Pírata og formaður skipulags- og samgönguráðs.
Sigurborg Ósk Haraldsdóttir borgarfulltrúi Pírata og formaður skipulags- og samgönguráðs.
Auglýsing

Skipu­lags- og sam­göngu­ráð Reykja­vík­ur­borgar sam­þykkti á fundi sínum í dag til­lögu um að hámarks­hraði á lang­flestum borg­ar­götum verði lækk­aður í 40 eða 30 kíló­metra hraða.

Eng­inn akvegur á for­ræði borg­ar­yf­ir­valda en ekki Vega­gerð­ar, verður lengur með yfir 50 kíló­metra hámarks­hraða og engin borg­ar­gata vestan Elliðaáa verður með yfir 40 kíló­metra hámarks­hraða, sam­kvæmt þess­ari nýju hámarks­hraða­á­ætlun borg­ar­inn­ar.

For­maður ráðs­ins og borg­ar­full­trúi Pírata, Sig­ur­borg Ósk Har­alds­dótt­ir, sagði frá þess­ari sam­þykkt ráðs­ins á Twitter í dag. Til­lagan fær­ist nú áfram í borg­ar­kerf­inu og fer fyrir borg­ar­ráð og svo borg­ar­stjórn í fram­hald­inu.

Sam­kvæmt skýr­ing­ar­myndum sem hún birtir þar felur til­lagan í sér að hámarks­hraði á fjöl­mörgum göt­um, til dæmis Suð­ur­lands­braut, Bústaða­vegi, Snorra­braut, Löngu­hlíð, Grens­ás­vegi og svo mætti áfram lengi telja, verði lækk­aður úr 60 eða 50 km/klst niður í 40 km/klst.

Sjá má sam­an­burð á núver­andi stöðu og því sem fellst í til­lög­unni á mynd­unum hér að neð­an:

Núverandi hámarkshraði á borgargötum.

Tillaga að nýjum hámarkshraða á götum borgarinnar, sem samþykkt hefur verið í skipulags- og samgönguráði.

400 ný „30 km hlið“ og 700 yfir­borðs­merk­ingar

„Það var stór­kost­legt átak að ná Hring­braut­inni niður í 40 km. Í dag munu miklu fleiri íbúar í öllum hverfum borg­ar­innar fá að njóta þess sama,“ segir Sig­ur­borg Ósk á Twitt­er.

Auglýsing

Hún segir að til þess að fylgja nýja hraða­plan­inu eftir verði settir upp yfir 400 ný „30 km hlið“ upp á götum borg­ar­innar og 700 nýjar yfir­borðs­merk­ing­ar, með nýjum hámarks­hraða gatna. Götur verði einnig þrengdar og gróðri bætt í götu­rými, auk þess sem hjóla­stígar verði lagðir sam­síða götu.

„Lægri hraði = færri slys. Reykja­vík­ur­borg á ekki að vera bíla­borg heldur borg á for­sendum fólks­ins,“ skrifar Sig­ur­borg Ósk.

Mark­miðið er að eng­inn slas­ist alvar­lega eða lát­ist í umferð­ar­slysum innan borg­ar­innar

Nánar er fjallað um nýja hámarks­hraða­á­ætlun Reykja­víkur í til­kynn­ingu á vef borg­ar­innar í dag. Þar segir að hún byggi á Umferð­ar­ör­ygg­is­á­ætlun Reykja­víkur 2019-2023 sem sam­þykkt var af skipu­lags- og sam­göngu­ráði og borg­ar­ráði síð­asta sum­ar. Til­lagan hafi verið kynnt sér­stak­lega fyrir full­trúum Strætó og full­trúum lög­regl­unnar á höf­uð­borg­ar­svæð­inu sem fengu hana einnig til umsagn­ar. Íbúa­ráð borg­ar­innar fengu einnig senda áætlun við­kom­andi borg­ar­hluta til umsagn­ar. Hægt er að kynna sér umsagnir og svör við þeim hér.

„Mark­mið hámarks­hraða­á­ætl­un­ar­innar er að stuðla að bættu umferð­ar­ör­yggi í sam­ræmi við áherslur umferð­ar­ör­ygg­is­á­ætl­unar borg­ar­inn­ar. Það er yfir­lýst mark­mið Reykja­vík­ur­borgar að eng­inn slas­ist alvar­lega eða lát­ist í umferð­ar­slysum innan borg­ar­inn­ar. Það er því ekki rétt­læt­an­legt að fórna heilsu veg­far­enda fyrir aðra hags­muni sam­fé­lags­ins, eins og til dæmis minni taf­ir. Sé ætl­unin að koma í veg fyrir alvar­leg slys á fólki í umferð­inni þar sem ólíkir ferða­mátar mæt­ast verður blöndun ólíkra ferða­máta að vera á for­sendum gang­andi og hjólandi veg­far­enda. Eitt skref í þá átt er að stuðla að lágum umferð­ar­hraða við þær aðstæð­ur,“ segir í til­kynn­ing­unni á vef borg­ar­inn­ar.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent