Tekjutap ríkisins vegna niðurgreiðslu enn fleiri rafbíla gæti orðið 3,8 milljarðar

Að því gefnu að rafbílasala haldi áfram að aukast á næsta ári má áætla að afnám fjöldamarka hvað niðurgreiðslur rafbíla varðar feli í sér 3,8 milljarða króna tekjutap fyrir ríkissjóð.

Bjarni Benediktsson fjármála- og efnahagsráðherra.
Bjarni Benediktsson fjármála- og efnahagsráðherra.
Auglýsing

Ef gert er ráð fyrir því að hlut­deild raf­bíla í inn­flutn­ingi fólks­bif­reiða haldi áfram að aukast á næsta ári má áætla að tekju­tap rík­is­ins vegna breyt­inga sem lagðar hafa verið til af fjár­mála- og efna­hags­ráð­herra, um að nið­ur­greiða kaup á nýjum raf­bílum með skatta­af­sláttum út árið 2023, nemi 3,8 millj­örðum króna.

Þetta kemur fram í frum­varpi Bjarna Bene­dikts­sonar fjár­mála- og efna­hags­ráð­herra sem lagt var fram á þingi fyrr í vik­unni. Ef frum­varpið verður sam­þykkt óbreytt hvað þetta atriði varðar verður ekki lengur horft til þess að nið­ur­greiða raf­bíla upp að 20 þús­und bíla kvóta, heldur verða nið­ur­greiðslur rík­is­ins á raf­bílum í boði út næsta ár óháð fjölda öku­tækja sem selj­ast. Áætlað er að 20 þús­und bíla kvót­anum verði náð í kringum mitt næsta ár.

Við­bótarí­viln­anir sem lagðar eru til á þessu ári 9,3-9,5 millj­arðar

Það er ekk­ert sér­lega langt síðan ákveðið var að hækka raf­bíla­kvót­ann sem nið­ur­greiddur yrði úr 15 þús­und upp í 20 þús­und, en frum­varp þess efnis var sam­þykkt á vor­dög­um. Áætlað tekju­tap rík­is­sjóðs við að auka kvót­ann var í gögnum frá stjórn­völdum tal­inn liggja á bil­inu 5,5-5,7 millj­örðum króna.

Auglýsing

Frá því í upp­hafi þessa árs hafa stjórn­völd því sett fram eða látið verða af áætl­unum um nýjar nið­ur­greiðslur raf­bíla í formi afslátta af virð­is­auka­skatti sem alls fela í sér 9,3-9,5 millj­arða króna tekju­tap fyrir rík­is­sjóð í formi afsláttar af virð­is­auka­skatti.

Skattaí­viln­anir vegna kaupa á hrein­orku­bílum hafa verið til staðar allt frá árinu 2012. Í mars­mán­uði kom fram í til­kynn­ingu frá stjórn­völdum að frá þeim tíma væri búið að veita alls 12,4 millj­arða króna í skatta­af­slætti vegna kaupa á hrein­orku­bíl­um, raf­magns- eða vetn­is­bif­reið­um. Þar af námu íviln­an­irnar 5,2 millj­örðum árið 2021.

Til við­bótar höfðu nið­ur­greiðslur vegna tengilt­vinn­bíla numið um 13 millj­örðum á þeim tíma­punki, en afsláttur af VSK þeirra vegna hefur nú runnið sitt skeið.

Unnið að mótun stefnu til fram­tíðar

Í frum­varpi fjár­mála­ráð­herra eru afnám fjölda­markanna rök­studd með þeim hætti að for­gangs­raða þurfi áherslum og fjár­magni í þær aðgerðir sem skili mestum sam­drætti í losun gróð­ur­húsa­loft­teg­unda og færa Ísland mark­visst í átt að settum mark­miðum í lofts­lags­mál­um.

Vísað er til stöðu­skýrslu aðgerða­á­ætl­unar í lofts­lags­mál­um, sem kom fram í júlí, en þar sagði að tryggja þyrfti að jákvæð þróun í raf­væð­ingu bif­reiða­flot­ans héldi áfram.

Í grein­ar­gerð með frum­varp­inu segir að stjórn­völd séu með til skoð­unar hvernig stuðn­ingi þeirra verði háttað á næstu miss­erum vegna orku­skipta í sam­göngum á landi og að sú skoðun bein­ist meðal ann­ars að því „hvernig stuðn­ingi skuli fram haldið vegna kaupa ein­stak­linga á hrein­orku­bif­reið­um, hvernig hvetja skuli bíla­leigur í orku­skipt­unum og hvernig stuðn­ingi við vist­væna þunga­flutn­inga skuli hátt­að“. Nið­ur­staða þess­arar vinnu á í síð­asta lagi að liggja fyrir í lok árs 2023. Sam­kvæmt frum­varp­inu þykir rétt að tryggja fyr­ir­sjá­an­leika hvað nið­ur­greiðslur varðar þangað til það hefur verið kynnt.

Þjóð­hags­lega óhag­kvæm lofts­lags­að­gerð til lengri tíma

Hag­fræði­stofnun Háskóla Íslands komst að þeirri nið­ur­stöðu í skýrslu sem birt var í sumar og fjallar um aðgerðir stjórn­valda í lofts­lags­mál­um, að stuðn­ingur við kaup á raf­magns­bílum væri þjóð­hags­lega óhag­kvæmur.

For­sendur grein­ingar Hag­fræði­stofn­unar hafa reyndar verið gagn­rýndar, en í skýrslu stofn­un­ar­innar var gengið út frá því að áfram yrði haldið að nið­ur­greiða kaup á raf­bílum með sam­bæri­legum hætti og nú er gert allt fram til árs­ins 2030.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Ingrid Kuhlman
Að rækta með sér von er lykillinn að farsælu lífi
Kjarninn 28. nóvember 2022
Isabel dos Santos er elsta dóttir fyrrverandi forseta Angóla.
Forríka forsetadóttirin: „Ég er ekki í felum“
Dóttir fyrrverandi forseta Angóla, milljarðamæringurinn Isabel dos Santos, segist ekki á flótta undan réttvísinni. Stjórnvöld í heimalandi hennar hafa beðið alþjóða lögregluna, Interpol, um aðstoð við að hafa uppi á henni.
Kjarninn 28. nóvember 2022
Heiðrún Lind Marteinsdóttir er framkvæmdstjóri Samtaka fyrirtækja í sjávarútvegi. Hún skrifar undir umsögnina.
SFS styðja frumvarp Svandísar um að hækka veiðigjöld á næsta ári en lækka þau árin á eftir
Ríkisstjórnin setti inn heimild fyrir útgerðir til að fresta skattgreiðslum á meðan að á kórónuveirufaraldrinum stóð. Sjávarútvegur skilaði methagnaði á meðan. Allt stefndi í að veiðigjöld yrðu fyrir vikið mun lægri en fjárlagafrumvarpið gerir ráð fyrir.
Kjarninn 28. nóvember 2022
Litla-Sandfell í Þrengslum myndaðist í gosi undir jökli fyrir þúsundum ára.
„Til að búa til sement og steypu þarf að fórna“ Litla-Sandfelli
Eden Mining, sem ætlar að mylja Litla-Sandfell niður til útflutnings, er virkilega annt um loftslag jarðar ef marka má svör fyrirtækisins við gagnrýni stofnana á framkvæmdina. „Það er óraunhæft að öll íslensk náttúra verði ósnortin um aldur og ævi.“
Kjarninn 28. nóvember 2022
Ferðamenn við íshellana í Kötlujökli.
Vísa ásökunum um hótanir á bug
EP Power Minerals, fyrirtækið sem hyggur á námuvinnslu á Mýrdalssandi segir engan fulltrúa sinn hafa hótað ferðaþjónustufyrirtækjum svæðinu líkt og þau haldi fram. Skuldinni er skellt á leigjendur meðeigenda að jörðinni Hjörleifshöfða.
Kjarninn 28. nóvember 2022
Gylfi Zoega, prófessor í hagfræði sem situr í peningastefnunefnd Seðlabanka Íslands.
Ætti ríkið að greiða hverri nýrri kynslóð „heimanmund“ til þess að byrja ævina á?
Gylfi Zoega, prófessor í hagfræði, veltir fyrir sér þriðju leiðinni sem sameini hagkvæmni húsnæðismarkaðar og réttlætiskennd okkar gagnvart því að allir eigi rétt á þaki yfir höfuðið.
Kjarninn 27. nóvember 2022
Bjarni Bjarnason, forstjóri Orkuveitu Reykjavíkur, var í viðtali í Silfrinu á RÚV. Mynd / Aðsend.
Hugmyndir um útbreidd vindorkuver „alls ekki raunhæfar”
Bjarni Bjarnason forstjóri Orkuveitu Reykjavíkur varar við því að reist verði mörg vindorkuver á skömmum tíma. Hann segir fyrirtæki sem sækist eftir því að reisa vindorkuver ekki gera það til að bjarga loftslaginu heldur hugsi um ágóða.
Kjarninn 27. nóvember 2022
Búa til vistvæn leikföng og vörur fyrir börn
Tveir Íslendingar í Noregi safna fyrir næstu framleiðslu á nýrri leikfangalínu á Karolina Fund.
Kjarninn 27. nóvember 2022
Meira úr sama flokkiInnlent