Telja nauðsynlegt að ríkið auki framlög til reksturs almenningssamgangna

Bæði Strætó og Samtök sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu koma því á framfæri í umsögnum við drög að Grænbók um samgöngumál að ríkið þurfi að koma að rekstri almenningssamgangna á höfuðborgarsvæðinu af auknum krafti.

Fram kemur í umsögn SSH um málið að samtökin hafi rekið á eftir því við ráðuneytið að hefja vinnu um hvernig ríkið og sveitarfélögin ætli að fjármagna rekstur almenningssamgangna til framtíðar.
Fram kemur í umsögn SSH um málið að samtökin hafi rekið á eftir því við ráðuneytið að hefja vinnu um hvernig ríkið og sveitarfélögin ætli að fjármagna rekstur almenningssamgangna til framtíðar.
Auglýsing

Ríkið þarf að taka á sig veiga­meira hlut­verk við fjár­mögnun rekst­urs almenn­ings­sam­gangna á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, ef mark­mið stjórn­valda um breyttar ferða­venjur eiga að nást. Þetta kemur fram í umsögnum bæði Sam­taka sveit­ar­fé­laga á höf­uð­borg­ar­svæð­inu (SSH) og Strætó bs. við drög að Græn­bók um sam­göngu­mál, sem hafa verið til umsagnar í sam­ráðs­gátt stjórn­valda í sum­ar.

Græn­bókin er liður í stefnu­mótun rík­is­ins í sam­göngu­málum og í henni kort­leggur ráðu­neyti sam­göngu­mála stöðu mála eins og hún blasir við því í dag og leggur fyrir sam­ráðs­að­ila.

Í umsögn SSH segir að sam­tökin hafi rekið eftir því við sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráðu­neytið að hefja vinnu við það að festa í sessi skuld­bind­ingar ríkis og sveit­ar­fé­laga vegna rekstr­ar­þátta þeirra sam­göngu­inn­viða sem falla undir sam­göngusátt­mála höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins frá 2019; stofn­vega, stofn­stíga og almenn­ings­sam­gangna.

Í umsögn­inni, sem Páll Björg­vin Guð­munds­son fram­kvæmda­stjóri SSH und­ir­rit­ar, segir að mik­il­vægt sé að ljúka þess­ari umræðu um sam­komu­lag á milli ríkis og sveit­ar­fé­laga um rekstur almenn­ings­sam­gangna á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, sem hafi átt að vera lokið fyrir lok árs 2020.

„Ef mark­mið rík­is­ins um breyttar ferða­venjur eiga að ná fram að ganga þá verður ríkið að koma að rekstri almenn­ings­sam­gangna og rekstri hjóla- og göngu­stíga,“ segir í umsögn­inni frá SSH, en ljóst er að með til­komu Borg­ar­línu og nýs leiða­nets Strætó mun grunn­kostn­að­ur­inn við rekstur stræt­is­vagna­kerfis á höf­uð­borg­ar­svæð­inu aukast.

Talan tveir millj­arðar á ári í auk­inn rekstr­ar­kostnað hefur verið nefnd í því sam­hengi.

Til að setja þá tölu í sam­hengi við rekstr­ar­kostnað almenn­ings­sam­gangna í dag var fyrr á þessu ári áætlað að sveit­ar­fé­lögin á höf­uð­borg­ar­svæð­inu sem eiga Strætó settu 4,33 millj­arða króna inn í rekst­ur­inn á þessu ári og til við­bótar er gert ráð fyrir 900 millj­óna króna fram­lagi úr rík­is­sjóði.

Á móti var áætlað að far­þega­tekjur næmu 1,67 millj­örðum og auk þess var áætlað að Strætó fengi rösk­lega 1,6 millj­arða króna í tekjur fyrir að sinna akst­urs­þjón­ustu fatl­aðra.

Auglýsing

Sam­göngu­sér­fræð­ingar hjá Strætó, sem rita umsögn fyrir hönd fyr­ir­tæk­is­ins í sam­ráðs­gátt­ina, segja nauð­syn­legt að ríkið „stór­auki“ fram­lag sitt til rekst­urs almenn­ings­sam­gangna á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, svo hægt verði að tryggja að mark­mið um bættar almenn­ings­sam­göngur og breyttar og umhverf­is­vænar ferða­venjur náist.

Of mikil áhersla á almenn­ings­sam­göngur lands­byggðar

Í umsögn þeirra segir einnig að mik­il­vægt sé að ríkið styðji vel við almenn­ings­sam­göngur á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, þar sem þéttasta byggðin með stærstu byggða­kjarn­anna sé og þar með mesta þörfin fyrir almenn­ings­sam­göngur til dags dag­legrar notk­un­ar.

Þar segir einnig að bæði Græn­bók, og reyndar sam­göngu­á­ætlun líka, leggi að mati Strætó „of mikla áherslu á lands­byggð­ina“ er komi að almenn­ings­sam­göng­um.

„Á höf­uð­borg­ar­svæð­inu eru mestu mögu­leik­arnir til að sporna gegn loft­lags­vánni og auka þjóð­fé­lags­lega hag­kvæmni sam­gangna með auk­inni þjón­ustu almenn­ings­sam­gangna, þar sem lang­mestur fjöldi íbúa lands­ins býr í byggða­kjörnum á höf­uð­borg­ar­svæð­inu eða um 65%. Ef horft er til byggða­kjarna sem eru innan vinnu­sókn­ar­svæðis höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins búa tæp­lega 80% lands­manna á því svæði. Það gefur auga leið að áherslan ætti að vera mest á þetta svæði til að sporna gegn loft­lags­vánni og auka þjóð­hags­lega hag­kvæmni hvað varðar almenn­ings­sam­göng­ur. Það að fleiri ferð­ist sam­an, á vist­vænum orku­gjöfum dregur úr mengun og eykur umferð­ar­ör­yggi og skil­virkni vega­kerf­is­ins,“ segir í umsögn Strætó.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent