Stærsta kosningamálið

Hildur Knútsdóttir
Auglýsing

Lofts­lags­mál ættu með réttu að vera eitt af stærstu mál­unum fyrir kosn­ing­arnar á morg­un. Því nú er að duga eða drep­ast. Ef við ætlum að afstýra stór­felldum hörm­ungum hér á jörð­inni – og tryggja okkur og börn­unum okkar mann­sæm­andi fram­tíð – þá þurfum við að hefj­ast handa núna. Ekki eftir tíu ár, ekki eftir 15 ár, heldur núna.

En því miður hafa lofts­lags­málin ekki fengið það vægi í umræð­unni sem skyldi – þótt vægið nú sé vissu­lega meira en þau fengu fyrir síð­ustu kosn­ingar fyrir þremur árum. Vit­und almenn­ings hefur sem betur auk­ist og svo hafa frjáls félaga­sam­tök og þrýsti­hópar lyft grettistaki. Þar ber hæst að nefna hóp­inn París 1,5 sem hefur haldið lofts­lags­mál­unum í brennid­epli og gert úttekt á lofts­lags­stefnu stjórn­mála­flokka og kann ég þeim mikla þökk fyr­ir.

VG er treystandi 

Lofts­lags­málin eru ástæða þess að ég ákvað að gefa kost á mér í þessum kosn­ing­um. Því ég vil geta litið um öxl þegar ég er gömul kona og verið sátt við sjálfa mig þegar ég spyr mig: „Hvernig varði ég þessum árum sem skiptu sköp­um? Gerði ég allt sem ég gat?“ 

Auglýsing

Og ég valdi Vinstri hreyf­ing­una – grænt fram­boð því ég treysti henni best allra flokka á Íslandi til að takast á við lofts­lags­vand­ann.

En afhverju skyldi það vera? Jú, mér finnst flokk­ur­inn hafa trú­verð­ug­leika í umhverf­is- og lofts­lags­mál­um. Þau hafa verið hluti af stefnu hans í mörg ár. Í tíð Vinstri hreyf­ing­ar­innar – græns fram­boðs í rík­is­stjórn var áhersla flokks­ins á umhverf­is­mál aug­ljós. Sem dæmi má nefna að lög um nátt­úru­vernd voru sam­þykkt, hvít­bók um nátt­úru­vernd kom út og önnur áætlun ramma­á­ætl­unar var sam­þykkt eftir ára­langa vinnu. Árós­ar­samn­ing­ur­inn var full­gilt­ur, sem tryggði almenn­ingi aðgang að rétt­látri máls­með­ferð í umhverf­is­málum og heild­ar­lög voru sett um lofts­lags­mál. Rík­is­stjórnin sam­þykkti aðgerða­á­ætlun í lofts­lags­málum og þings­á­lyktun um efl­ingu græna hag­kerf­is­ins var sam­þykkt ein­róma. Gerð var heild­stæð auð­linda­stefna sem lagði áherslu á sjálf­bæra nýt­ingu, tollur felldur niður af reið­hjólum og ríkið var gert að ábyrgum neyt­anda með stefnu um vist­væn inn­kaup og grænan rík­is­rekst­ur. Ég gæti haldið upptaln­ing­unni áfram en læt þetta duga í bili.

Mis­skipt­ing er rót vand­ans – jöfn­uður er lausnin

VG leggur líka áherslu á jöfn­uð. Ein af rótum lofts­lags­vand­ans er mis­skipt­ing auðs og ágangur þeirra valda­meiri á auð­lindir jarðar á kostnað þeirra sem minna eiga. Afleið­ingar lofts­lags­breyt­inga koma verr niður á fátækum þjóðum og því er það að jafna lífs­kjör og kalla alla að borð­inu for­senda þess að lofts­lags­vand­inn verður leyst­ur. Að stemma stigu við lofts­lags­breyt­ingum er í raun rétt­læt­is­mál. 

Það er mikil þekk­ing á umhverf­is- og lofts­lags­málum innan VG og kom­ist flokk­ur­inn til áhrifa í rík­is­stjórn verða þau mál­efni sett í önd­vegi. Stefna flokks­ins er að Ísland eigi að verða kolefn­is­hlut­laust eigi síðar en 2050. Til að svo megi verða þurfum við að hverfa frá öllum áformum um olíu­vinnslu, skipta jarð­efna­elds­neyti út fyrir end­ur­nýj­an­lega orku­gjafa í sam­göngum og iðn­aði, binda kolefni með mót­væg­is­að­gerðum og hætta við öll áform um meng­andi stór­iðju. Það þarf einnig að auka fræðslu til almenn­ings og stuðla að breyttum neyslu­venj­um, með því að beita hag­rænum hvötum og byggja upp inn­viði til að græn sam­göngu­tæki verði hag­kvæm­asti kost­ur­inn. Þar að auki viljum við að Ísland beiti sér fyrir lofts­lags­málum á alþjóða­vísu og auki fram­lög til þró­un­ar­að­stoðar sem fer í lofts­lags­mál.

Á morgun gefst tæki­færi til að kjósa um hvernig fram­tíð við vilj­um. Viljum við sam­fé­lag sem tekst á við lofts­lags­breyt­ingar og axlar ábyrgð til fram­tíð­ar? Viljum við jafn­að­ar­sam­fé­lag sem verndar þá sem geta ekki verndað sig sjálfir? 

Ef svarið við þessum spurn­ingum er já, þá skalt þú setja X við V á morg­un. Það ætla ég að gera.

Höf­und­ur er rit­höf­undur og skipar 3. sæti á lista VG í Reykja­vík suð­ur.

Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Bankastjórar Arion banka kaupa hlutabréf fyrir 230 milljónir
Benedikt Gíslason bankastjóri og Ásgeir Helgi Reykfjörð aðstoðarbankastjóri keyptu hlutabréf í bankanum í dag.
Kjarninn 14. nóvember 2019
Þorsteinn Már vonar að tímabundið brotthvarf rói umræðu um Samherja
Þorsteinn Már Baldvinsson segir í viðtali við Vísi að Samherji sé ekki sálarlaust fyrirtæki. Honum blöskrar umræða um fyrirtækið í kjölfar afhjúpandi þáttar Kveiks um starfsemi Samherja í Namibíu.
Kjarninn 14. nóvember 2019
Indriði H. Þorláksson
Samherji í gráum skugga
Kjarninn 14. nóvember 2019
Björgólfur í leyfi frá störfum sem stjórnarformaður Íslandsstofu
Björgólfur Jóhannsson tekur við sem forstjóri Samherja tímabundið.
Kjarninn 14. nóvember 2019
Leifur Gunnarsson
Takmarkanir á tímum tæknibyltinga – Staða fólks með sykursýki 1 í dag
Kjarninn 14. nóvember 2019
Mosfellsbær heldur áfram að stækka
Íbúum Mosfellsbæjar hefur fjölgað gríðarlega á síðasta áratug sem og nýjum íbúðum. Bæjarstjórn Mosfellsbæjar býst við áframhaldandi fjölgun íbúa á næsta ári.
Kjarninn 14. nóvember 2019
Haukur Arnþórsson
Hugleiðingar um tengsl stjórnmála og sjávarútvegs
Kjarninn 14. nóvember 2019
Svæðið sem um ræðir
Steypuvinna vegna Landsbankabyggingarinnar – Reikna með að fara 190 ferðir á einum degi
Botnplata nýju Landsbankabyggingarinnar á Austurbakka 2 verður steypt laugardaginn næstkomandi. Meðan unnið er þarf að loka hægri akrein Kalkofnsvegar í átt að Lækjargötu.
Kjarninn 14. nóvember 2019
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar
None