Þjóðin hefur valið steikina!

Deildarstjóri atvinnuþróunar hjá Reykjavíkurborg segir að ef salatbarinn verði bættur muni fleiri borða salat og þá muni biðröðin við steikarhlaðborðið kvöld og morgna minnka.

Auglýsing

Ímynd­aðu þér að þú gangir inn á veit­inga­stað til þess að fá þér mál­tíð. Á veit­inga­staðnum eru tvö hlað­borð í sitt hvorum enda stað­ar­ins. Hægra megin er tutt­ugu metra langt steik­ar­hlað­borð með með­læti í öllum regn­bog­ans lit­um. Borðið er útskorið úr feg­ursta harð­viði og mat­ur­inn er á hlægi­legu verði því hann er ríku­lega nið­ur­greidd­ur. Vinstra megin er tveggja metra langt borð með frekar fátæk­leg­um sal­at­bar: Nokkur sal­at­blöð, tómatar og gúrka. Engar sós­ur, engin fræ; lítið bragð. 

Í hádeg­inu og á kvöld­mat­ar­tíma er mikið að gera á veit­inga­staðnum og þá mynd­ast bið­röð við steik­ar­hlað­borð­ið. Sumir fara að ókyrr­ast og kvarta undan því hvað allt gangi hægt. Föð­ur­legir eldri menn leggja til að borðið verði stækkað svo að fleiri kom­ist í steik­ina á sama tíma. Steik­ar­borðið hefur nú þegar verið stækkað nokkrum sinnum og er farið að taka nær helm­ing gólf­pláss­ins stað­ar­ins. 

Allt í einu kallar ein kona úr röð­inni: „en ef fleiri fara á sal­at­borð­ið, myndi þá ekki ganga betur að koma mat ofan í alla?“.  Þetta mætir væg­ast sagt tor­tryggni. „Þú verður að átta þig á því að þjóðin hefur valið steik­ina,“ segir einn gest­ur­inn. „Ís­lend­ing­ar, og sér­stak­lega ekki Seltirn­ingar, verða ekki dregnir frá sínum steik­um,“ segir móðir sem nálg­ast steik­ar­borðið óðfluga. „Stað­reyndin er bara sú að það langar engan í sal­at,“ segir sá þriðji í föð­ur­legum tón.  

Auglýsing

„En ef við gerum betri sal­at­bar!“ segir konan aft­ur. „Við gætum fengið okkur betra borð, verið með fjöl­breytt­ara sal­at, fyllt oftar á bar­inn og þá myndu fleiri fá sér salat og um leið myndi röðin á steik­ar­borðið minnka. Allir vinna!“ 

Fólkið sem var bara pínu pirrað er nú orðið bál­reitt. „Kostn­aður við svona sal­at­borð hefur alltaf farið langt fram úr áætl­un“ segir einn gest­ur, „Ég veit hvernig ungt fólk hugs­ar; alveg eins og ég þegar ég var ungur fyrir 50 árum: steik en ekk­ert hel­vítis sal­at.“  segir ann­ar. „Þetta er aðför að fjöl­skyldu­steik­inni“ æpir móð­ir­in. 

Mið­aldra maður með vatns­greitt hár aftur stígur út úr steik­ar­röð­inni og ávarpar hana:  „Mér líst ekk­ert á þessar rán­dýru sal­at­hug­mynd­ir. Við verðum að átta okkur á því að í fram­tíð­inni verða allir í steik­ar­röð­inni með vél­menni sem halda á disk­unum þeirra fyrir þá, það er miklu betri lausn. 

„Fækkar þá í röð­inni? Heyr­ist spurt út úr sal. „Nei, það verða jafn­margir í röð­inni en þeir þurfa ekki að halda á disknum svo það verður miklu þægi­legri upp­lifun fyrir þá, við stækkum svo steik­ar­borðið til þess að allir fái nóg“. 

Svona líta sam­göngu­mál á höf­uð­borg­ar­svæð­inu út. Það er búið að byggja upp borg þar sem íbú­ar, atvinna og þjón­usta hafa verið aðgreind og hrað­brautir byggðar upp á milli þeirra. Þetta er steik­ar­borð­ið. Það er þó til fólk sem geng­ur, hjólar og notar almenn­ings­sam­göng­ur. Það borðar af sal­at­borð­inu. 

Að tala um frjálst val í sam­göngum í kjöl­far þess að regl­ur, skipu­lag og fjár­fest­ing í nokkra ára­tugi hafa farið nær ein­göngu í einn val­kost er eins og veit­inga­stað­ur­inn hér að ofan. Það er búið að leggja hund­ruð millj­arða í annan val­kost­inn og nið­ur­staðan er bið­röð tvisvar á dag. 

Svo þegar gestir sem vilja borða holla mat­inn spyrja hvort þeir megi líka fá gúrku og sal­at­dress­ingu verður allt brjálað yfir þess­ari frekju og menn tala hver í kapp við annan um það hversu dýr gúrkan er og að hún verði næstum örugg­lega ekki borðuð og benda svo á hversu fáir hafa valið að borða af holla hlað­borð­inu í gegnum tíð­ina. 

Allar hug­myndir um að allir fari alltaf á bíl allt hafa fallið um sjálfar sig. Nýir vegir skapa nýja umferð og biðrað­irnar lengj­ast. 

Þær borgir sem bjóða upp á mest lífs­gæði eiga allar sam­eig­in­legt að hafa sett kraft í að bjóða upp á góða sam­göngu­val­kosti: gott salat en um leið er tryggt að þeir sem þurfa að vera á bíl kom­ist leiðar sinn­ar. 

Höf­undur er deild­ar­stjóri atvinnu­þró­unar hjá Reykja­vík­ur­borg.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar