Þjóðin hefur valið steikina!

Deildarstjóri atvinnuþróunar hjá Reykjavíkurborg segir að ef salatbarinn verði bættur muni fleiri borða salat og þá muni biðröðin við steikarhlaðborðið kvöld og morgna minnka.

Auglýsing

Ímynd­aðu þér að þú gangir inn á veit­inga­stað til þess að fá þér mál­tíð. Á veit­inga­staðnum eru tvö hlað­borð í sitt hvorum enda stað­ar­ins. Hægra megin er tutt­ugu metra langt steik­ar­hlað­borð með með­læti í öllum regn­bog­ans lit­um. Borðið er útskorið úr feg­ursta harð­viði og mat­ur­inn er á hlægi­legu verði því hann er ríku­lega nið­ur­greidd­ur. Vinstra megin er tveggja metra langt borð með frekar fátæk­leg­um sal­at­bar: Nokkur sal­at­blöð, tómatar og gúrka. Engar sós­ur, engin fræ; lítið bragð. 

Í hádeg­inu og á kvöld­mat­ar­tíma er mikið að gera á veit­inga­staðnum og þá mynd­ast bið­röð við steik­ar­hlað­borð­ið. Sumir fara að ókyrr­ast og kvarta undan því hvað allt gangi hægt. Föð­ur­legir eldri menn leggja til að borðið verði stækkað svo að fleiri kom­ist í steik­ina á sama tíma. Steik­ar­borðið hefur nú þegar verið stækkað nokkrum sinnum og er farið að taka nær helm­ing gólf­pláss­ins stað­ar­ins. 

Allt í einu kallar ein kona úr röð­inni: „en ef fleiri fara á sal­at­borð­ið, myndi þá ekki ganga betur að koma mat ofan í alla?“.  Þetta mætir væg­ast sagt tor­tryggni. „Þú verður að átta þig á því að þjóðin hefur valið steik­ina,“ segir einn gest­ur­inn. „Ís­lend­ing­ar, og sér­stak­lega ekki Seltirn­ingar, verða ekki dregnir frá sínum steik­um,“ segir móðir sem nálg­ast steik­ar­borðið óðfluga. „Stað­reyndin er bara sú að það langar engan í sal­at,“ segir sá þriðji í föð­ur­legum tón.  

Auglýsing

„En ef við gerum betri sal­at­bar!“ segir konan aft­ur. „Við gætum fengið okkur betra borð, verið með fjöl­breytt­ara sal­at, fyllt oftar á bar­inn og þá myndu fleiri fá sér salat og um leið myndi röðin á steik­ar­borðið minnka. Allir vinna!“ 

Fólkið sem var bara pínu pirrað er nú orðið bál­reitt. „Kostn­aður við svona sal­at­borð hefur alltaf farið langt fram úr áætl­un“ segir einn gest­ur, „Ég veit hvernig ungt fólk hugs­ar; alveg eins og ég þegar ég var ungur fyrir 50 árum: steik en ekk­ert hel­vítis sal­at.“  segir ann­ar. „Þetta er aðför að fjöl­skyldu­steik­inni“ æpir móð­ir­in. 

Mið­aldra maður með vatns­greitt hár aftur stígur út úr steik­ar­röð­inni og ávarpar hana:  „Mér líst ekk­ert á þessar rán­dýru sal­at­hug­mynd­ir. Við verðum að átta okkur á því að í fram­tíð­inni verða allir í steik­ar­röð­inni með vél­menni sem halda á disk­unum þeirra fyrir þá, það er miklu betri lausn. 

„Fækkar þá í röð­inni? Heyr­ist spurt út úr sal. „Nei, það verða jafn­margir í röð­inni en þeir þurfa ekki að halda á disknum svo það verður miklu þægi­legri upp­lifun fyrir þá, við stækkum svo steik­ar­borðið til þess að allir fái nóg“. 

Svona líta sam­göngu­mál á höf­uð­borg­ar­svæð­inu út. Það er búið að byggja upp borg þar sem íbú­ar, atvinna og þjón­usta hafa verið aðgreind og hrað­brautir byggðar upp á milli þeirra. Þetta er steik­ar­borð­ið. Það er þó til fólk sem geng­ur, hjólar og notar almenn­ings­sam­göng­ur. Það borðar af sal­at­borð­inu. 

Að tala um frjálst val í sam­göngum í kjöl­far þess að regl­ur, skipu­lag og fjár­fest­ing í nokkra ára­tugi hafa farið nær ein­göngu í einn val­kost er eins og veit­inga­stað­ur­inn hér að ofan. Það er búið að leggja hund­ruð millj­arða í annan val­kost­inn og nið­ur­staðan er bið­röð tvisvar á dag. 

Svo þegar gestir sem vilja borða holla mat­inn spyrja hvort þeir megi líka fá gúrku og sal­at­dress­ingu verður allt brjálað yfir þess­ari frekju og menn tala hver í kapp við annan um það hversu dýr gúrkan er og að hún verði næstum örugg­lega ekki borðuð og benda svo á hversu fáir hafa valið að borða af holla hlað­borð­inu í gegnum tíð­ina. 

Allar hug­myndir um að allir fari alltaf á bíl allt hafa fallið um sjálfar sig. Nýir vegir skapa nýja umferð og biðrað­irnar lengj­ast. 

Þær borgir sem bjóða upp á mest lífs­gæði eiga allar sam­eig­in­legt að hafa sett kraft í að bjóða upp á góða sam­göngu­val­kosti: gott salat en um leið er tryggt að þeir sem þurfa að vera á bíl kom­ist leiðar sinn­ar. 

Höf­undur er deild­ar­stjóri atvinnu­þró­unar hjá Reykja­vík­ur­borg.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Telur stjórnvöld vinna gegn eigin markmiðum með hagræðingarkröfu á Hafró
Forstjóri Hafrannsóknastofnunar segir að stjórnvöld gangi gegn eigin markmiðum um eflingu haf- og umhverfisrannsókna með því að gera sífellda hagræðingarkröfu á Hafró. Hann segir stofnunina sinna hættulega litlum grunnrannsóknum.
Kjarninn 5. júní 2020
Inga Sæland
Segir sama gamla spillingarkerfið blómstra sem aldrei fyrr
„Hvenær hættir maður að verða hissa á sérhagsmunagæslunni í pólitík?“ spyr formaður Flokks fólksins.
Kjarninn 5. júní 2020
Leirdalur með Leirdalsvatni og Leirdalsá falla í Geitdalsá. Í Leirdal hugsar Arctic Hydro sér upphafslón Geitdalsárrvirkjunar.
„Nýtt virkjanaáhlaup“ á hálendi Austurlands verði stöðvað
Stjórnvöld þurfa að koma í veg fyrir að hálendi Austurlands verði raskað frekar og standa við fyrirheit sem gefin voru um að þar yrði ekki virkjað meira. Þetta kemur fram í tillögu að ályktun sem lögð verður fyrir aðalfund Landverndar á morgun.
Kjarninn 5. júní 2020
Lilja D. Alfreðsdóttir, mennta- og menningarmálaráðherra.
Ráðherra metur næstu skref með lögmönnum
Mennta- og menningarmálaráðherra fer nú yfir úrskurð kærunefndar jafnréttismála með lögmönnum. Hún segir að ekki hafi skipt máli að Páll Magnússon væri framsóknarmaður.
Kjarninn 5. júní 2020
Komufarþegar munu þurfa að greiða sjálfir fyrir sýnatöku frá 1. júlí.
Komufarþegar greiða 15 þúsund fyrir sýnatöku
Sýnataka á landmærum Íslands verður gjaldfrjáls fyrstu tvær vikurnar en frá 1. júlí munu komufarþegar þurfa að greiða 15 þúsund krónur fyrir rannsóknina.
Kjarninn 5. júní 2020
Óvenjulegur sjómannadagur framundan
Vegna COVID-19 faraldursins verður sjómannadagurinn í ár ólíkur því sem Íslendingar eiga að venjast. Þó verður lágmarksdagskrá víða um land með heiðrunum aldinna sjómanna, minningarathöfnum og veittar verða viðurkenningar fyrir björgunarafrek.
Kjarninn 5. júní 2020
Jane Goodall fór á þrítugsaldri inn í skóga Tansaníu og dvaldi þar lengi í hópi simpansa. Rannsóknir hennar gjörbreyttu þekkingu manna á öðrum dýrategundum.
Mannkynið er „búið að vera“ ef það skiptir ekki um kúrs í kjölfar COVID
„Við erum komin að tímamótum í sambandi okkar við náttúruna,“ segir Jane Goodall sem barist hefur verið náttúruvernd í sex áratugi. Hún segir að nú hafi opnast lítill gluggi til að gera róttækar breytingar svo koma megi í veg fyrir frekari hörmungar.
Kjarninn 5. júní 2020
Lilja D. Alfreðsdóttir og Björn Leví Gunnarsson
„Það eru nákvæmlega svona mál sem halda aftur af Íslandi“
Þingmaður Pírata gagnrýnir ákvarðanir mennta- og menningarmálaráðherra. „Svona mál leiða til lélegri niðurstaðna í öllu sem gerist í framhaldinu af því að hæfasta fólkið er ekki að taka ákvarðanirnar.“
Kjarninn 5. júní 2020
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar