Það sjá allir hvað er í gangi

Valgerður Árnadóttir frambjóðandi Pírata í borgarstjórnarkosningunum segir Pírata með metnaðarfyllstu stefnu allra stjórnmálaflokka í loftslagsmálum.

Auglýsing

Síð­asta rík­is­stjórn ákvað að tvö­falda kolefn­is­gjald sam­hliða aðgerð­ar­á­ætl­unum Íslands í lofts­lags­mál­um. Núver­andi rík­is­stjórn hefur fellt niður þá ákvörðun þrátt fyrir lof­orð um grænar áherslur og nú verður ein­ungis 10% hækkun kolefn­is­gjalds milli ára. Hvernig rétt­læta Vinstri grænir sem gera sig út fyrir að vera umhverf­is­vernd­ar­flokkur þessa ákvörð­un? 4,5 millj­örðum minna í rík­is­kass­ann og veik­ari efna­hags­hvatar til umhverf­is­vernd­ar. Þetta sam­ræm­ist ekki stefnu lands­ins í lofts­lags­mál­um, hvað þá Par­ís­ar­sátt­mál­an­um.

Meint útópísk hug­sjón

Í heim­ilda­öflun minni varð­andi orku­notkun fiski­flot­ans rakst ég nýja skýrslu frá SFS (Sam­tök fyr­ir­tækja í sjáv­ar­út­vegi) „Nýt­ing auð­lindar og umhverf­is­spor” en þar kemur fram að olíu­notkun fiski­flot­ans er umtals­vert minni nú heldur en 1990, hefur farið úr 19,5% af heild­ar­losun Íslands í 9,7% árið 2014. Má rekja þá lækkun til fækk­unar skipa og end­ur­nýj­unar í flot­an­um, tog­arar eru nú stærri, veiða meira í einu og nota létt­ari veið­ar­færi svo fátt eitt sé nefnt. Þegar ég fór á stúf­ana og spurði starfs­menn SFS út í aðgerð­ar­á­ætlun sjáv­ar­út­vegs­fyr­ir­tækja vegna stefnu Íslands að hætta notkun svartolíu þá hlógu menn góð­lát­lega og sögðu að það myndi nú ekki allir vera sáttir við það, það væri nú engu skárra að nota díselolíu hvað varðar lofts­lags­mál og hún væri umtals­vert dýr­ari en svart­ol­ía. Spurðir út í mögu­leika á end­ur­nýj­an­legum orku­gjöfum á borð við raf­magn þá þótti þeim það útópísk hug­sjón (þeirra orð) og að lokum þegar ég spurði hver fram­tíðin væri í sjáv­ar­út­vegi fékk ég svar­ið: Fisk­eldi í sjó.

Eyði­legg­ing villtra stofna

Fisk­eldi í sjó? Vita menn ekki að fisk­eldi í sjó er bannað víða erlendis vegna þess að það eyði­leggur villta stofna sem fyrir eru? Eiga skamm­tíma­gróða­lausnir sem valda óaft­ur­kræfri eyð­ingu á villtum fiski­stofnum og valda dauðum svæðum í sjó að fá braut­ar­gengi hér á landi? Undir stjórn VG? Nýleg grein í Við­skipta­blað­inu beinir sjónum að því að Skipu­lags­stofnun og Haf­rann­sókn­ar­stofnun álykt­uðu að fyr­ir­hugað eldi fisk­eld­is­fyr­ir­tæk­is­ins Háa­fells á fram­leiðslu á 6800 tonnum af eld­is­laxi myndi hafa nei­kvæð áhrif á laxa­stofna í Ísa­fjarð­ar­djúpi og væri því ekki æski­leg. Stofn­an­irnar drógu svo nýlega ályktun sína til­baka að ósk Háa­fells. Hvernig getur fyr­ir­tæki óskað eftir því að stjórn­vald dragi álit til­baka?

Auglýsing

Það sjá það allir sem eitt­hvað vita um Sjálf­stæð­is­flokk­inn hvað er í gangi, æðstu menn þar eiga per­sónu­lega fjár­hags­legra hags­muna að gæta bæði hvað varðar kolefn­is­gjaldið og í sjáv­ar­út­vegi.

Rútu­bíla­fyr­ir­tækið Kynn­is­ferð­ir, eitt umfangs­mesta lang­ferða­bíla- fyr­ir­tæki á Íslandi er td. að langstærstu leiti í eigu föður og fjöl­skyldu Bjarna Bene­dikts­son­ar, Bene­dikts og Ein­ars Sveins­sona. Bene­dikt Sveins­son er einnig umfangs­mik­ill fjár­festir í sjáv­ar­út­vegi.

Stjórn­ar­sátt­máli til skrauts

Meg­in­for­senda lofts­lags­stefnu rík­is­stjórnar Vinstri grænna, Sjálf­stæð­is­flokks og Fram­sókn­ar­flokks er að koma í veg fyrir nei­kvæð áhrif lofts­lags­breyt­inga á líf­ríki hafs­ins. En helstu álags­þættir þess er hlýnun sjávar og súrnun hans vegna auk­ins styrks koltví­sýr­ings í loft­hjúpn­um.

„Þannig á Ísland að efla rann­sóknir á súrnun sjávar í sam­ráði við vís­inda­sam­fé­lagið og sjáv­ar­út­veg­inn,“ segir í stjórn­ar­sátt­mál­an­um.

Er stjórn­ar­sátt­mál­inn bara til skrauts? Að hvaða leiti sam­ræm­ist lækkun kolefn­is­gjalds þessum sátt­mála? Er ein­hver sem treystir Sjálf­stæð­is­flokki til þess að standa við hann? Ætla VG að sigla blindir að feigðar­ósi og deyja svo drottni sínum eins og fyrrum stjórn­mála­flokkar sem hafa gengið í gildru íhalds­ins?

Píratar metn­að­ar­fyllstir í lofslags­málum

Píratar eru sam­kvæmt sam­an­tekt sem Loft­st­lag.is gerði fyrir síð­ustu alþing­is­kosn­ingar með metn­að­ar­fyllstu stefnu allra stjórn­mála­flokka í lofts­lags­málum og á ítar­leg aðgerða­á­ætlun okkar til að fram­fylgja henni stóran þátt í því að okkar stefna var val­in. Sjálf­stæð­is­flokk­ur­inn var þótt ótrú­legt megi virð­ast með næst-­metn­að­ar­fyllstu stefnu í lofts­lags­mál­um. En það er ekki lengur í boði að monta sig af stefn­um, fram­fylgni verður að fylgja máli.

Hverjum ætliði að treysta? Hvaða flokkur hefur sýnt og sannað að þeir veita aðhald á þingi og gefa ekki afslátt af sínum stefnu­mál­um?

Sjálf gekk ég til liðs við Pírata vegna þess að það er eina stjórn­mála­aflið í dag sem ég treysti eftir end­ur­tekin von­brigði með aðra flokka sem gefa sig út fyrir að vera umhverf­is­væna og fram­úr­stefnu­lega en gefa svo afslátt af grunn­gildum sínum þegar á hólm­inn er kom­ið. Píratar hafa ekki reynt að fegra sig með glans­myndum eða inn­an­tómum lof­orð­um. Við vinnum út frá grunn­stefnu okkar sem snýst um lýð­ræði, gagn­sæi og ábyrgð.

Höf­undur er fram­bjóð­andi Pírata í borg­ar­stjórn­ar­kosn­ing­um.

Einar Óli – „Mind like a maze“
Húsvíkingur safnar fyrir sinni fyrstu plötu.
Kjarninn 21. júlí 2019
Eigið fé Síldarvinnslunnar 42 milljarðar króna
Hagnaður Síldarvinnslunnar jókst í fyrra frá árinu á undan, um 21 prósent. Hagnaðurinn var 4,1 milljarður króna.
Kjarninn 21. júlí 2019
Bókasafn framtíðarinnar
Hundrað handrit eftir hundrað af þekkustu rithöfundum samtímans verða geymd í Bókasafni framtíðarinnar í hundrað ár.
Kjarninn 21. júlí 2019
Umdeild græn skírteini skila 850 milljónum í hagnað á ári
Upprunaábyrgð raforku, eða svokölluð græn skírteini, hefur verið hampað sem ein af lykilstoðunum í baráttunni við loftslagsbreytingar og lastað sem aflátsbréf í loftslagsmálum.
Kjarninn 21. júlí 2019
Hundruð milljarða til að verjast sjónum
Vegna hækkandi sjávarborðs þurfa Danir að eyða milljörðum til að koma í veg fyrir að sjórinn leggi undir sig stórt landsvæði.
Kjarninn 21. júlí 2019
Kristbjörn Árnason
Peningaelítan á í heiftugri baráttu um völdin á fjármálakerfinu
Kjarninn 20. júlí 2019
Rafbílasala heldur áfram að aukast
Hreinir rafmagnsbílar, tengiltvinnbílar og hybrid bílar voru 22 prósent af heildar fólksbílasölu fyrstu sex mánuði ársins. Ríkisstjórnin hefur sett sér það markmið að árið 2030 verði 100.000 skráðir rafbílar og önnur vistvæn ökutæki hér á landi.
Kjarninn 20. júlí 2019
Össur kaupir fyrirtæki í Detroit
Markaðsvirði Össurnar hefur aukist mikið að undanförnu en félagið er skráð á markað í Kaupmannahöfn.
Kjarninn 20. júlí 2019
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar