Það sjá allir hvað er í gangi

Valgerður Árnadóttir frambjóðandi Pírata í borgarstjórnarkosningunum segir Pírata með metnaðarfyllstu stefnu allra stjórnmálaflokka í loftslagsmálum.

Auglýsing

Síð­asta rík­is­stjórn ákvað að tvö­falda kolefn­is­gjald sam­hliða aðgerð­ar­á­ætl­unum Íslands í lofts­lags­mál­um. Núver­andi rík­is­stjórn hefur fellt niður þá ákvörðun þrátt fyrir lof­orð um grænar áherslur og nú verður ein­ungis 10% hækkun kolefn­is­gjalds milli ára. Hvernig rétt­læta Vinstri grænir sem gera sig út fyrir að vera umhverf­is­vernd­ar­flokkur þessa ákvörð­un? 4,5 millj­örðum minna í rík­is­kass­ann og veik­ari efna­hags­hvatar til umhverf­is­vernd­ar. Þetta sam­ræm­ist ekki stefnu lands­ins í lofts­lags­mál­um, hvað þá Par­ís­ar­sátt­mál­an­um.

Meint útópísk hug­sjón

Í heim­ilda­öflun minni varð­andi orku­notkun fiski­flot­ans rakst ég nýja skýrslu frá SFS (Sam­tök fyr­ir­tækja í sjáv­ar­út­vegi) „Nýt­ing auð­lindar og umhverf­is­spor” en þar kemur fram að olíu­notkun fiski­flot­ans er umtals­vert minni nú heldur en 1990, hefur farið úr 19,5% af heild­ar­losun Íslands í 9,7% árið 2014. Má rekja þá lækkun til fækk­unar skipa og end­ur­nýj­unar í flot­an­um, tog­arar eru nú stærri, veiða meira í einu og nota létt­ari veið­ar­færi svo fátt eitt sé nefnt. Þegar ég fór á stúf­ana og spurði starfs­menn SFS út í aðgerð­ar­á­ætlun sjáv­ar­út­vegs­fyr­ir­tækja vegna stefnu Íslands að hætta notkun svartolíu þá hlógu menn góð­lát­lega og sögðu að það myndi nú ekki allir vera sáttir við það, það væri nú engu skárra að nota díselolíu hvað varðar lofts­lags­mál og hún væri umtals­vert dýr­ari en svart­ol­ía. Spurðir út í mögu­leika á end­ur­nýj­an­legum orku­gjöfum á borð við raf­magn þá þótti þeim það útópísk hug­sjón (þeirra orð) og að lokum þegar ég spurði hver fram­tíðin væri í sjáv­ar­út­vegi fékk ég svar­ið: Fisk­eldi í sjó.

Eyði­legg­ing villtra stofna

Fisk­eldi í sjó? Vita menn ekki að fisk­eldi í sjó er bannað víða erlendis vegna þess að það eyði­leggur villta stofna sem fyrir eru? Eiga skamm­tíma­gróða­lausnir sem valda óaft­ur­kræfri eyð­ingu á villtum fiski­stofnum og valda dauðum svæðum í sjó að fá braut­ar­gengi hér á landi? Undir stjórn VG? Nýleg grein í Við­skipta­blað­inu beinir sjónum að því að Skipu­lags­stofnun og Haf­rann­sókn­ar­stofnun álykt­uðu að fyr­ir­hugað eldi fisk­eld­is­fyr­ir­tæk­is­ins Háa­fells á fram­leiðslu á 6800 tonnum af eld­is­laxi myndi hafa nei­kvæð áhrif á laxa­stofna í Ísa­fjarð­ar­djúpi og væri því ekki æski­leg. Stofn­an­irnar drógu svo nýlega ályktun sína til­baka að ósk Háa­fells. Hvernig getur fyr­ir­tæki óskað eftir því að stjórn­vald dragi álit til­baka?

Auglýsing

Það sjá það allir sem eitt­hvað vita um Sjálf­stæð­is­flokk­inn hvað er í gangi, æðstu menn þar eiga per­sónu­lega fjár­hags­legra hags­muna að gæta bæði hvað varðar kolefn­is­gjaldið og í sjáv­ar­út­vegi.

Rútu­bíla­fyr­ir­tækið Kynn­is­ferð­ir, eitt umfangs­mesta lang­ferða­bíla- fyr­ir­tæki á Íslandi er td. að langstærstu leiti í eigu föður og fjöl­skyldu Bjarna Bene­dikts­son­ar, Bene­dikts og Ein­ars Sveins­sona. Bene­dikt Sveins­son er einnig umfangs­mik­ill fjár­festir í sjáv­ar­út­vegi.

Stjórn­ar­sátt­máli til skrauts

Meg­in­for­senda lofts­lags­stefnu rík­is­stjórnar Vinstri grænna, Sjálf­stæð­is­flokks og Fram­sókn­ar­flokks er að koma í veg fyrir nei­kvæð áhrif lofts­lags­breyt­inga á líf­ríki hafs­ins. En helstu álags­þættir þess er hlýnun sjávar og súrnun hans vegna auk­ins styrks koltví­sýr­ings í loft­hjúpn­um.

„Þannig á Ísland að efla rann­sóknir á súrnun sjávar í sam­ráði við vís­inda­sam­fé­lagið og sjáv­ar­út­veg­inn,“ segir í stjórn­ar­sátt­mál­an­um.

Er stjórn­ar­sátt­mál­inn bara til skrauts? Að hvaða leiti sam­ræm­ist lækkun kolefn­is­gjalds þessum sátt­mála? Er ein­hver sem treystir Sjálf­stæð­is­flokki til þess að standa við hann? Ætla VG að sigla blindir að feigðar­ósi og deyja svo drottni sínum eins og fyrrum stjórn­mála­flokkar sem hafa gengið í gildru íhalds­ins?

Píratar metn­að­ar­fyllstir í lofslags­málum

Píratar eru sam­kvæmt sam­an­tekt sem Loft­st­lag.is gerði fyrir síð­ustu alþing­is­kosn­ingar með metn­að­ar­fyllstu stefnu allra stjórn­mála­flokka í lofts­lags­málum og á ítar­leg aðgerða­á­ætlun okkar til að fram­fylgja henni stóran þátt í því að okkar stefna var val­in. Sjálf­stæð­is­flokk­ur­inn var þótt ótrú­legt megi virð­ast með næst-­metn­að­ar­fyllstu stefnu í lofts­lags­mál­um. En það er ekki lengur í boði að monta sig af stefn­um, fram­fylgni verður að fylgja máli.

Hverjum ætliði að treysta? Hvaða flokkur hefur sýnt og sannað að þeir veita aðhald á þingi og gefa ekki afslátt af sínum stefnu­mál­um?

Sjálf gekk ég til liðs við Pírata vegna þess að það er eina stjórn­mála­aflið í dag sem ég treysti eftir end­ur­tekin von­brigði með aðra flokka sem gefa sig út fyrir að vera umhverf­is­væna og fram­úr­stefnu­lega en gefa svo afslátt af grunn­gildum sínum þegar á hólm­inn er kom­ið. Píratar hafa ekki reynt að fegra sig með glans­myndum eða inn­an­tómum lof­orð­um. Við vinnum út frá grunn­stefnu okkar sem snýst um lýð­ræði, gagn­sæi og ábyrgð.

Höf­undur er fram­bjóð­andi Pírata í borg­ar­stjórn­ar­kosn­ing­um.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Hópur fólks mótmælti fyrir utan höfuðstöðvar Landsbankans árið 2016 vegna Borgunarmálsins.
Eignarhaldsfélagið Borgun hefur tvöfaldað fjárfestingu sína í Borgun
Félag sem keypti hlut ríkisbanka í greiðslumiðlunarfyrirtækinu Borgun bak við luktar dyr haustið 2014 hefur fengið háar arðgreiðslur, selt hlut sinn og haldið eftir verðmætum bréfum í Visa Inc. Eigendur þess hafa tvöfaldað upphaflega fjárfestingu sína.
Kjarninn 9. ágúst 2020
Aðdáendur GusGus gefa út ljósmyndabók um hljómsveitina
Á aldarfjórðungsafmæli raftónlistarhljómsveitarinnar GusGus safnar hópur aðdáenda fyrir útgáfu bókar um feril hennar.
Kjarninn 9. ágúst 2020
Gunnar Hólmsteinn Ársælsson
Kyrkingartakið
Kjarninn 9. ágúst 2020
Ólafur Elíasson
Þetta er nú meira klúðrið
Kjarninn 9. ágúst 2020
Þórólfur Guðnason og Kári Stefánsson.
Kári og Þórólfur kalla eftir hagrænu uppgjöri stjórnvalda
„Stjórnvöld eiga nú að segja hvað þau vilja,“ segir Kári Stefánsson. „Ef við viljum halda veirunni í lágmarki þá þurfum við að gera þetta eins og við höfum verið að gera,“ segir Þórólfur Guðnason. Hagrænt uppgjör vanti frá stjórnvöldum.
Kjarninn 9. ágúst 2020
Einn sjúklingur með COVID-19 liggur á gjörgæsludeild Landspítalans.
114 með COVID-19 – 962 í sóttkví
Þrjú ný innanlandssmit af kórónuveirunni greindust hér á landi í gær. Ekkert virkt smit greindist við landamærin.114 manns eru nú með COVID-19 og í einangrun.
Kjarninn 9. ágúst 2020
Flaug 6.000 kílómetra yfir hafið og heim
Sástu spóa suð‘r í flóa í sumar? Ef hann er ekki þegar floginn til vetrarstöðvanna eru allar líkur á því að hann sé að undirbúa brottför. Spóinn Ékéké kom hingað í vor. Flakkaði um landið áður en hún flaug beinustu leið til Vestur-Afríku.
Kjarninn 9. ágúst 2020
Rúllustigarnir eru enn tómir. En listaverkin eru komin á sinn stað.
Loksins – eftir 13 ára seinkun
Þegar tilkynnt var um byggingu nýs flugvallar og flugstöðvar í Berlín árið 1996 átti framkvæmdum að ljúka árið 2007. Nú hillir undir að hann verði tekinn í notkun, þrettán árum á eftir áætlun.
Kjarninn 9. ágúst 2020
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar