Skammtímahugsun í samgöngu- og skipulagsmálum

Hreindís Ylva Garðarsdóttir kallar eftir langtímalausnum í samgöngu- og skipulagsmálum í Reykjavík í aðsendri grein.

Auglýsing

Eitt af því sem sem hefur komið mér mest á óvart við kosn­inga­bar­átt­una er hversu ótrú­lega fátæk­leg umræðan um skipu­lags­mál en þó sér­stak­lega sam­göngu­mál hefur ver­ið. Hversu yfir­bor­sð­kenndum nótum hún hefur ver­ið. Sjálf­stæð­is­flokk­ur­inn og ótal fylgi­hnettir hans á hægri­jaðri pólítíska lit­rófs­ins hafa keppst við að for­dæma borg­ar­lín­una og skipu­lags­stefnu meiri­hlut­ans: Það sé of dýrt og tíma­frekt að þétta byggð eða leggja borg­ar­línu. Þetta sé allt „fram­tíð­ar­mús­sík“. Í stað­inn eigi að rjúka í bygg­ingu nýrra úthverfa og leggja nýjar hrað­brautir og greiða götu verk­taka með því að „ryðja burt hindr­un­um“.

Allt eru þetta hins vegar skamm­tíma­lausnir: Meira verk­takaræði, meira af hrað­brautum og mis­lægum gatna­mót­um, meira af mal­biki.

Meira af því sem sama sem við höfum verið að gera síð­ustu ára­tugi. Þessar „lausnir“ gera ekk­ert til að taka á lang­tíma­vanda­mál­unum sem við stöndum frammi fyr­ir. Bæði vax­andi umferð og lengri ferða­tímar, og það sem er alvar­legra: auk­inni meng­un. Stöðugt meira af landi sem fer undir hrað­brautir og umferð­ar­mann­virki. Það þarf bara að horfa til Banda­ríkj­anna til að sjá hvers­konar ógöngum borgir lenda í þegar þær eru byggðar eftir þess­ari for­skrift.

Auglýsing

Lang­tíma­hugsun í sam­göngu­málum

And­stæð­ingar borg­ar­lín­unnar og þétt­ingar byggðar hafa ekki sett fram raun­veru­lega fram­tíð­ar­sýn fyrir skipu­lags­mál borg­inn­ar. Þess í stað boða þeir að við höldum áfram á sömu braut og gefa í.

Að vísu virð­ast sumir átta sig á því að það sé vondur mál­staður að verja að vera á móti almenn­ings­sam­göng­um. Því lofa þeir í öðru orð­inu að efla Strætó. Það er hins vegar skrýtið að stilla borg­ar­línu og Strætó upp sem val­kost­um: Borg­ar­línan er ein­fald­lega sýn á það hvernig við byggjum upp öfl­ugar almenn­ings­sam­göngur til langs tíma.

Borg­ar­lín­an, þ.e. kerfi sér­a­greina fyrir hrað­vagna sem geta flutt fólk hratt og örugg­lega á milli hverfa er hryggjar­stykki fram­tíðar almenn­ings­sam­gangna­kerf­is­ins: Hún tekur við hlut­verki stræt­is­vagn­anna sem í dag keyra fólk úr úthverf­unum niður í bæ. Fólki mun áfram fjölga á höf­uð­borg­ar­svæð­inu og það munu bæt­ast við ný úthverfi á næstu 20, 30 og 40 árum. Við þurfum að hanna sam­göngu­kerfi borg­ar­innar í sam­ræmi við það og sjá til þess að íbúar þess­ara hverfa hafi raun­hæfa val­kosti í sam­göng­um. Öll umferð­ar­módel sýna að gatna­kerfi borg­ar­innar myndi ella ekki bera alla þá auknu umferð, en líka vegna þess að við getum ekki reiknað með því að allir sem flytj­ast í þessi hverfi muni vilja eða geta átt bíl. Það hefur t.d. verið byggt mikið af stúd­enta­í­búðum í Úlf­arsár­dal. Ungt fólk vill geta valið hraðar vist­vænar sam­göng­ur.

Lang­tíma­hugsun í skipu­lags­málum

Borg­ar­lína, er ein for­senda þess að við getum þétt byggð í Reykja­vík. Reykja­vík er strjál­býl borg sem er hönnuð út frá því að fólk fari nán­ast allra ferða akandi. Fyrir vikið neyð­ast flestir til að eiga bíl, sem er bæði dýrt og meng­andi.

Þétt­ing byggðar gengur út á að hverfa af þess­ari braut, hanna sjálf­bær hverfi þar sem þjón­usta og menn­ing er í göngu­færi og stutt er í almenn­ings­sam­göng­ur. Borg sem er byggð til að mæta þörfum fólks, ekki bíla. Þessi sýn á þróun borg­ar­innar er ekki bara fal­legri en hrað­brauta- og úthverfa­borgin sem and­stæð­ingar þétt­ingar byggðar og borg­ar­línu sjá fyrir sér, heldur er hún bein­línis lífs­nauð­syn­leg. Fram­tíð jarð­ar­innar er í húfi.

Fyrir okkur ungt fólk skiptir máli hvernig borgin mun líta út eftir 20, 30 eða 40 ár. Við viljum ekki skamm­tíma­lausnir og meira af því sama, úthverfa­borg með hrað­brautum og mal­biki. Ég mun beita mér fyrir ann­ars­konar lang­tíma­sýn: Borg þar sem fólk býr í sjálf­bærum hverfum þar sem þjón­usta er í göngu­færi og vist­vænar sam­göngur eru raun­veru­legur val­kost­ur.

Höf­undur skipar 4 sæti á fram­boðs­lista Vinstri grænna fyrir borg­ar­stjórn­ar­kosn­ing­arn­ar.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar