Veggjöld, fátækraskattar og hamingjan

Formaður Samtaka um bíllausan lífsstíl skrifar.

Auglýsing

Í veggjöldum liggur sá mögu­leiki að jafna fjár­hag og félags­leg gæði ólíkra sam­fé­lags­hópa á Íslandi.

Í kort­unum er að vinnu­hópur á vegum Sam­göngu­ráðu­neytis leggi fram til­lögu um veg­tolla til sam­þykktar á þingi í jan­ú­ar. Fátt er jafn umdeilt og nýjar leiðir til að skatt­leggja almenn­ing og engin und­an­tekn­ing er á því í þessu máli. Fátækra­skattur er orð sem mikið er fleygt í umræð­unni og það er auð­velt að vera  sam­mála þeirri full­yrð­ingu að veggjöld séu einmitt fátækra­skattar miðað við þær til­lögur sem fyrir liggja. Það á að gera fólki auð­veld­ara að velja bíl­inn, en jafn­framt dýr­ara.

Ekki hægt að vera sam­mála/ó­sam­mála veg­tollum

Þegar gjöld eru tekin af almenn­ingi verða þau alltaf að skoð­ast í sam­hengi við það sem ríkið eða sveit­ar­fé­lög nota þau í. Hluti af þeim gjöldum sem við greiðum í gegnum útsvar er til dæmis not­aður í að nið­ur­greiða leik­skóla­dvöl barna. Þetta er ákveðin grunn­þjón­usta sem allir greiða fyrir og flestir eru sáttir við þá útfærslu að for­eldrar sem nýta sér leik­skól­ana greiði meira en þeir sem ekki eiga börn í leik­skóla. Einnig borga þeir for­eldrar sem eiga mörg börn í leik­skóla meira en þeir sem eiga eitt. Það sama má segja um veg­tolla og tafagjöld. Grunn­urin er löngu til­bú­inn en í hvað verður auka­gjald­takan af not­enum nýtt?

Auglýsing

Núver­andi til­lög­ur 

Meiri­hluti Umhverf­is- og sam­göngu­nefndar hefur lagt til að gjöld verði tekin á þremur stofnæðum í og við Reykja­vík, í jarð­göngum og við nýfram­kvæmdir sem stytta veg­kafla á lands­byggð­inni. Allt á þetta að fjár­magna fleiri jarð­göng, nýfram­kvæmdir á lands­byggð­inni og síð­ast en ekki síst nýfram­kvæmdir sem auka umferð­ar­flæði innan höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins líkt og tvö­fald­anir vega og mis­læg gatna­mót.

Aukið flæði umferðar = meiri umferð

Ein­hvers­staðar í ferl­inu hefur minn­is­blaðið um upp­fyll­ingu Par­ís­ar­sátt­mál­ans glat­ast á leið­inni til Umhverf­is- og sam­göngu­nefnd­ar. Aukið flæði umferðar í einka­bílum býður upp á meiri umferð, jafn miklar tafir og meiri útblást­ur. Það er ekk­ert leynd­ar­mál í hinum upp­lýsta heimi að séu mögu­leikar á umferð­ar­flæði auknir mun umferð aukast á því svæði og tafir ekki minnka. Þetta hefur nú þegar sannað sig á höf­uð­borg­ar­svæð­inu sem og ann­ars stað­ar. Fólki fjölgar og það velur þær leiðir þar sem mestar líkur eru á góðum milli­tíma. Það mun hrúg­ast í bíl­unum sínum á hin nýju land­freku mis­lægu gatna­mót og þeysa um breiða tvö­falda vegi með hljóð­mönum á báða bóga og ná frá­bærum milli­tíma nema, já nema, þegar allir aðrir ætla að gera það nákvæm­lega sama á sama tíma. Þá fer allt í sama horfið og þótt allir séu í raf­magns­bíl­unum sínum þá menga þeir líka í fram­leiðslu, förgun og notk­un.

Nýt­ist efna­minni best

Eina leiðin til þess að veg­tollar og tafagjöld innan höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins nýt­ist bæði þeim sem borga og Íslandi í að ná sínum mark­miðum er að fjár­festa í betri innviðum fyrir fólk sem ferð­ast gang­andi, hjólandi og með almenn­ings­sam­göng­um. Það er einnig eina leiðin til að bjóða þeim sem minna hafa milli hand­anna að ferð­ast ódýr­ara á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, meira að segja ódýr­ara en það er að ferð­ast núna með bíl, fyrir veg­tolla. Sam­kvæmt útreikn­ingum FÍB kostar það á milli 93 og 162 þús­und að reka nýjan bíl á mán­uði, það er fyrir utan lána­greiðsl­ur. Þetta gera um 1.1 til 2.3 millj­ónir á ári. Auð­vitað er hægt að reka gamlan bíl en þá koma við­gerðir upp á móti sem eru oft óvæntur og óþægi­legur kostn­að­ur. Það eru ekki margir mögu­leikar fyrir efna­m­inna fólk til að bæta hag sinn um milljón eða meira á ári með einni aðgerð. Þess vegna myndu skil­yrt veggjöld nýt­ast þeim best.

Stuðn­ingur við veggjöld

Stuðn­ingur Sam­taka um bíl­lausan lífs­stíl við veg­tolla og tafagjöld á höf­uð­borg­ar­svæð­inu er algjör­lega ein­skorð­aður við að inn­koman verði skil­yrt til upp­bygg­ingu vist­vænna sam­gangna. Að nota inn­kom­una í að auka umferð einka­bíla á höf­uð­borg­ar­svæð­inu og þ.a.l. meng­un, allt til þess að auka umferð­ar­flæði tíma­bund­ið, er hrein­lega galið. Skil­yrða þarf inn­kom­una til þess að stuðla að hraðri upp­bygg­ingu hágæða almenn­ings­sam­gangna(­les­ist Borg­ar­lín­u), bæta núver­andi strætó­kerfi, bæta deili­kerfi og teng­ingu þeirra við almenn­ings­sam­göng­ur, byggja hágæða hjóla­stíga­kerfi og bæta öryggi gang­andi veg­far­enda. Þetta er eina leiðin til að koma til móts við efna­m­inna fólk, bæta umferð­ar­flæði og stand­ast alþjóð­legar skuld­bind­ingar í lofts­lags­mál­um. Allt í sömu aðgerð­inni. Í kaup­bæti fáum við svo betri loft­gæði, minni örplasts­mengun, minni hljóð­meng­un, meiri hreyf­ingu, meiri úti­veru, betur stæð heim­ili, líf á göt­urnar og almennt meiri ham­ingju.

Þar til ákvörðun um að veggjöld verði ein­ungis notuð til byggja upp og styrkja inn­viði fyrir vist­væna far­ar­máta liggur fyrir geta Sam­tök um bíl­lausan lífs­stíl ekki stutt hug­myndir meiri hluta Umhverf­is- og sam­göngu­nefndar um veggjöld, langt því frá.

Stjórn Sam­taka um bíl­lausan lífs­stíl:

Björn H. Sveins­son – for­maður

Val­gerður Hún­boga­dóttir – vara­for­maður

Axel Kaaber – með­stjórn­andi

Björn Teits­son – með­stjórn­andi

Taka skal fram að und­ir­rituð taka ekki afstöðu í þess­ari grein til gjald­töku í göngum og við nýfram­kvæmdir á lands­byggð­inni.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Kristján Þór Júlíusson, sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra.
Kvótaþak óbreytt í tillögum – sem og hvað aðilar þurfi að eiga hvor í öðrum til að teljast tengdir
Lokaskýrsla verkefnastjórnar um bætt eftirlit með fiskveiðiauðlindinni hefur litið dagsins ljós og hefur hún verið afhent Kristjáni Þór Júlíussyni, sjávarútvegsráðherra. Einn stjórnarmeðlimur setur sérstakan fyrirvara við skýrsluna.
Kjarninn 10. júlí 2020
Pottersen
Pottersen
Pottersen – 39. þáttur: Naumlega sloppið!
Kjarninn 10. júlí 2020
Ingimundur Bergmann
Hótelhald, búfjárhald og pólitík
Kjarninn 10. júlí 2020
Páll Matthíasson, forstjóri Landspítalans.
„Allir eru á dekki“ við að tryggja áfram landamæraskimun
Starfsfólk Landspítalans hefur brugðist við „af ótrúlegri snerpu og atorku“ með það að markmiði að tryggja að skimun á landamærum geti haldið áfram eftir 13. júlí. „Allir eru á dekki,“ segir Páll Matthíasson, forstjóri spítalans.
Kjarninn 10. júlí 2020
Skiljum ekkert eftir
Skiljum ekkert eftir
Skiljum ekkert eftir – Börnin
Kjarninn 10. júlí 2020
Félag leikskólakennara skrifar undir nýjan kjarasamning
Þrjú aðildarfélög KÍ hafa skrifað undir kjarasamninga við samninganefnd Sambands íslenskra sveitarfélaga: Félag leikskólakennara, Skólastjórafélag Íslands og Félag stjórnenda leikskóla.
Kjarninn 10. júlí 2020
Farþegaskipið Boreal heldur frá Reykjavíkurhöfn á morgun. Það tekur um 200 farþega en í fyrstu siglingunni verða á bilinu 50 til 60 farþegar sem allir koma með flugi frá París á morgun.
Ekki fást upplýsingar um sóttvarnaráðstafanir frá umboðsaðila Boreal
Fyrsta farþegaskip sumarsins heldur frá Reykjavíkurhöfn á morgun. Starfsfólk skipafélags tjáir sig ekki um sóttvarnaráðstafanir sem gerðar hafa verið vegna farþega sem hyggjast sigla, en þeir koma með flugi frá París á morgun.
Kjarninn 10. júlí 2020
Farandverkamenn í haldi lögreglumanna í lok maí.
„Blaðamennska er ekki glæpur“
Yfirvöld í Malasíu hafa ítrekað yfirheyrt fréttamenn sem fjallað hafa um aðstæður farandverkamanna í landinu í faraldri COVID-19. Hópur fréttamanna Al Jazeera var yfirheyrður í dag vegna heimildarmyndar sem varpar ljósi á harðar aðgerðir gegn verkamönnum.
Kjarninn 10. júlí 2020
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar