Rafbílavæðing á Íslandi

Snorri Þór Christophersson telur að rafbílavæðing sé breyting sem fólk þurfi að sætta sig við hvort sem því líki það betur eða verr. Það ætti ekki að gera mikið mál úr því, þetta sé einungis bíll.

Auglýsing

Á síð­ustu tveimur árum hafa komið fréttir um að nýskrán­ing bíla sem ganga fyrir jarð­efna­elds­neyti verði bönnuð árið 2030. Ég er hlynntur raf­bíla­væð­ingu á Íslandi og væri ekk­ert á móti því ef bannið tæki gildi fyrr, jafn­vel árið 2025. Þetta á að vera ein af þeim aðgerðum til að koma í veg fyrir frek­ari hlýnun jarðar og losun gróð­ur­húsa­loft­teg­unda sam­kvæmt Par­ís­ar­sam­komu­lag­inu. Þegar frétt­irnar komu út voru skoð­anir fólks mis­jafn­ar, eins og við mátti búast. En sam­kvæmt lít­illi könnun sem Við­skipta­blaðið birti á síðu sinni í byrjun árs 2018 kom fram að meiri­hluti þátt­tak­enda væri and­vígur þessum aðgerðum eða um 44%, á móti 39% sem voru hlynnt þessu og 17% voru hlut­laus.

Það voru um 800 borg­ar­búar sem tóku þátt í könn­un­inni, sem er ekki stór hópur en sýnir samt hverjar skoð­anir fólks eru almennt gagn­vart bann­inu. Það eru margir sem eru mjög hlynntir þessu en einnig mjög margir sem vilja ekki horfast í augu við lofts­lags­breyt­ing­arnar eða „skilja þær ekki“. Þetta bann hefur örugg­lega komið mörgu fólki í opna skjöldu um hversu alvar­legt málið er og að það er ekki hægt að bregð­ast við á morgun heldur þarf að gera það strax, helst í gær. Ég hef sjálfur heyrt í fólki í kringum mig, þá sér­stak­lega eldra fólki, sem heldur að það sé svo lítil reynsla komin á raf­bíla og hefur sagt „hvað ef allt verður raf­magns­laust á Íslandi og ekki hægt að hlaða” eða komið með aðrar afsak­anir til að þurfa ekki að horfast í augu við vanda­mál­ið. Það hefur orðið raf­magns­laust í ein­staka hverfum í óveðrum eða ef bilun hefur orð­ið, en ég man ekki eftir að allt Ísland hafi orðið rafmagns­laust á sama tíma.

Að mínu mati er alveg næg reynsla komin á raf­magns­bíla hér á landi. Frá 2014 hefur fjöldi raf- og tvinn­tengi­bíla stór­auk­ist. Þá sér­stak­lega eftir komu hrað­hleðslu­stöðva frá ON víðs vegar um land­ið. Þegar fyrstu stöðv­arnar komu voru um 100 raf- og tvinn­tengi­bílar á land­inu. En núna í maí á þessu ári eru þeir orðnir tæpir 10.000 og var yfir helm­ingur nýrra bíla árið 2017 raf­bílar.

Auglýsing

Hvað er þá við að eiga? Þetta er bara bíll, nema hann gengur fyrir öðrum orku­gjafa. Ég væri að minnsta kosti mjög ánægður að heyra einu hljóði minna þegar ég er að keyra. Það er alveg nóg að heyra vind- og götu­hljóð, þá þarf ekki vél­ar­hljóðið líka að bæt­ast í hóp­inn. Það er auð­vitað margt sem getur þó spilað inn í að fólk sé ekki búið undir þessar breyt­ing­ar. Flest hús eru með bíl­skúr þar sem hægt væri að setja upp hleðslu­stöð og mörg fjöl­býl­is­hús með bíl­skýli. En svo eru mörg önnur fjöl­býl­is­hús eða íbúðir sem ekki fylgir bíl­skýli eða önnur aðstaða til að setja upp hleðslu­stöðv­ar. Ef það á að banna nýskrán­ingu bens­ín- og dísil­bíla þarf að finna lausn á þessu. Svo er kostn­að­ur. Raf­bílar eru margir hverjir örlítið dýr­ari en „venju­leg­ir“ bílar en þar á móti kemur eng­inn elds­neytis­kostn­aður sem getur hlaupið á tugum þús­unda á mán­uði og verið kom­inn upp í hund­ruðir þús­unda á ári. En fyrir fólk sem á ekki mik­inn pen­ing til að eyða í bíl er auð­velt að finna bens­ín- eða dísil­bíl á 500 þús­und krónur en ódýr­asti not­aði raf­bíl­inn sem ég fann, þegar þessi texti var skrif­að­ur, var settur á tæpa 1,4 millj­ón.

Þetta er samt breyt­ing sem fólk þarf að sætta sig við hvort sem því líkar það betur eða verr. Það ætti ekki að gera mikið mál úr því, þetta er bara bíll. Hann kemur þér á milli staða, aðal­lega inn­an­bæjar en stundum út á land.

Höf­undur er nem­andi í Mennta­skól­anum við Sund. 

Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Vextir Seðlabankans óbreyttir
Peningastefnunefnd Seðlabanka Íslands hefur ákveðið að halda vöxtum bankans óbreyttum. Peningastefnan mun á næstunni ráðast af samspili þróunar efnahagsumsvifa annars vegar og verðbólgu og verðbólguvæntinga hins vegar.
Kjarninn 11. desember 2019
Stjórnendum fækkað úr 10 í 4 hjá Valitor
Fjórir stjórnendur hafa hætt störfum hjá Valitor að undanförnu, en félagið er nú í söluferli.
Kjarninn 11. desember 2019
Sigurður Viðarsson, forstjóri TM.
TM ætlar að verða banki
Tryggingafélagið TM ætlar sér að skora stóru bankanna þrjá á hólm með því að hefja bankarekstur. Ekki verður stefnt að því að stofna alhliða banka heldur finna syllu á markaðnum.
Kjarninn 11. desember 2019
Fimm metin mjög vel hæf í stöðu varaseðlabankastjóra
Tíu sóttu upphaflega um stöðu varaseðlabankastjóra, á sviði fjármálastöðugleika.
Kjarninn 10. desember 2019
João de Barros, sonur angólska ráðherrans, Antonio, ráðgjafi sama ráðherra, Tamson Hatuikulipi, Þorsteinn Már Baldvinsson, þá forstjóri Samherja, James Hatuikulipi og Sacky Shanghala í Hafnarfjarðarhöfn í nóvember 2013.
Bankareikningar frystir í Angóla út af Samherjamálinu
Bankareikningar fyrrverandi sjávarútvegsráðherra Angóla og fjölskyldumeðlima hennar hafa verið frystir. Þau liggja undir grun um að hafa þegið mútur frá Samherja sem greiddar voru til þess að komast yfir ódýran kvóta.
Kjarninn 10. desember 2019
Svanhildur Hólm Valsdóttir ásamt Bjarna Benediktssyni.
Svanhildur Hólm vill verða útvarpsstjóri
Aðstoðarmaður fjármála- og efnahagsráðherra hefur staðfest að hún hafi sótt um að verða næsti útvarpsstjóri.
Kjarninn 10. desember 2019
Kjartan Jónsson
Hvað getur útgerðin greitt?
Kjarninn 10. desember 2019
41 sækir um útvarpsstjórastöðu RÚV
Stjórn RÚV stefnir að því að ganga frá ráðningu nýs útvarpsstjóra í lok janúar 2020.
Kjarninn 10. desember 2019
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar