Rafbílavæðing á Íslandi

Snorri Þór Christophersson telur að rafbílavæðing sé breyting sem fólk þurfi að sætta sig við hvort sem því líki það betur eða verr. Það ætti ekki að gera mikið mál úr því, þetta sé einungis bíll.

Auglýsing

Á síð­ustu tveimur árum hafa komið fréttir um að nýskrán­ing bíla sem ganga fyrir jarð­efna­elds­neyti verði bönnuð árið 2030. Ég er hlynntur raf­bíla­væð­ingu á Íslandi og væri ekk­ert á móti því ef bannið tæki gildi fyrr, jafn­vel árið 2025. Þetta á að vera ein af þeim aðgerðum til að koma í veg fyrir frek­ari hlýnun jarðar og losun gróð­ur­húsa­loft­teg­unda sam­kvæmt Par­ís­ar­sam­komu­lag­inu. Þegar frétt­irnar komu út voru skoð­anir fólks mis­jafn­ar, eins og við mátti búast. En sam­kvæmt lít­illi könnun sem Við­skipta­blaðið birti á síðu sinni í byrjun árs 2018 kom fram að meiri­hluti þátt­tak­enda væri and­vígur þessum aðgerðum eða um 44%, á móti 39% sem voru hlynnt þessu og 17% voru hlut­laus.

Það voru um 800 borg­ar­búar sem tóku þátt í könn­un­inni, sem er ekki stór hópur en sýnir samt hverjar skoð­anir fólks eru almennt gagn­vart bann­inu. Það eru margir sem eru mjög hlynntir þessu en einnig mjög margir sem vilja ekki horfast í augu við lofts­lags­breyt­ing­arnar eða „skilja þær ekki“. Þetta bann hefur örugg­lega komið mörgu fólki í opna skjöldu um hversu alvar­legt málið er og að það er ekki hægt að bregð­ast við á morgun heldur þarf að gera það strax, helst í gær. Ég hef sjálfur heyrt í fólki í kringum mig, þá sér­stak­lega eldra fólki, sem heldur að það sé svo lítil reynsla komin á raf­bíla og hefur sagt „hvað ef allt verður raf­magns­laust á Íslandi og ekki hægt að hlaða” eða komið með aðrar afsak­anir til að þurfa ekki að horfast í augu við vanda­mál­ið. Það hefur orðið raf­magns­laust í ein­staka hverfum í óveðrum eða ef bilun hefur orð­ið, en ég man ekki eftir að allt Ísland hafi orðið rafmagns­laust á sama tíma.

Að mínu mati er alveg næg reynsla komin á raf­magns­bíla hér á landi. Frá 2014 hefur fjöldi raf- og tvinn­tengi­bíla stór­auk­ist. Þá sér­stak­lega eftir komu hrað­hleðslu­stöðva frá ON víðs vegar um land­ið. Þegar fyrstu stöðv­arnar komu voru um 100 raf- og tvinn­tengi­bílar á land­inu. En núna í maí á þessu ári eru þeir orðnir tæpir 10.000 og var yfir helm­ingur nýrra bíla árið 2017 raf­bílar.

Auglýsing

Hvað er þá við að eiga? Þetta er bara bíll, nema hann gengur fyrir öðrum orku­gjafa. Ég væri að minnsta kosti mjög ánægður að heyra einu hljóði minna þegar ég er að keyra. Það er alveg nóg að heyra vind- og götu­hljóð, þá þarf ekki vél­ar­hljóðið líka að bæt­ast í hóp­inn. Það er auð­vitað margt sem getur þó spilað inn í að fólk sé ekki búið undir þessar breyt­ing­ar. Flest hús eru með bíl­skúr þar sem hægt væri að setja upp hleðslu­stöð og mörg fjöl­býl­is­hús með bíl­skýli. En svo eru mörg önnur fjöl­býl­is­hús eða íbúðir sem ekki fylgir bíl­skýli eða önnur aðstaða til að setja upp hleðslu­stöðv­ar. Ef það á að banna nýskrán­ingu bens­ín- og dísil­bíla þarf að finna lausn á þessu. Svo er kostn­að­ur. Raf­bílar eru margir hverjir örlítið dýr­ari en „venju­leg­ir“ bílar en þar á móti kemur eng­inn elds­neytis­kostn­aður sem getur hlaupið á tugum þús­unda á mán­uði og verið kom­inn upp í hund­ruðir þús­unda á ári. En fyrir fólk sem á ekki mik­inn pen­ing til að eyða í bíl er auð­velt að finna bens­ín- eða dísil­bíl á 500 þús­und krónur en ódýr­asti not­aði raf­bíl­inn sem ég fann, þegar þessi texti var skrif­að­ur, var settur á tæpa 1,4 millj­ón.

Þetta er samt breyt­ing sem fólk þarf að sætta sig við hvort sem því líkar það betur eða verr. Það ætti ekki að gera mikið mál úr því, þetta er bara bíll. Hann kemur þér á milli staða, aðal­lega inn­an­bæjar en stundum út á land.

Höf­undur er nem­andi í Mennta­skól­anum við Sund. 

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar