Borgarlína í gullflokki

Pawel Bartoszek fjallar um Borgarlínuna í aðsendri grein.

Auglýsing

Borg­ar­línan getur hæg­lega orðið eitt af tíu bestu BRT-hrað­vagna­kerfum í heimi. Að sama skapi, ef við gefum of mik­inn afslátt af kröf­um, getur Borg­ar­línan hæg­lega orðið sá „strætó með vara­lit“ sem sumir saka hana um að vera.

Sam­kvæmt skýrslu BRT Plan ráð­gjafa­fyr­ir­tæks­ins skorar Borg­ar­línan á bil­inu 62-90 stig af 100 á BRT Stand­ar­d-kvarð­anum. Til eru níu kerfi sem skora yfir 85 stig og telj­ast því vera í „gull­flokki“, flest í Suð­ur- og Mið-Am­er­íku.

Grunn­for­senda BRT-­kerfa eru sér­rým­in. Til að kerfið telj­ist alvöru BRT-­kerfi þarf minnst helm­ingur leið­ar­innar að liggja í sér­rými og að í heild að minnsta kosti 3 km. Frum­drög borg­ar­línu gera ráð fyrir 14 km kafla sem er upp undir 80% í sér­rými. Borg­ar­lína upp­fyllir því lág­mark­s­við­miðin og gott bet­ur. Þá er að auki gert ráð fyrir að stærsti hluti leið­ar­innar verði á miðjum veg­inum (ekki sem hlið­ara­krein) og að stöðv­arnar verði upp­hækk­að­ar.

Auglýsing

Allt þetta er í sam­ræmi við bestu við­mið BRT-­kerfa. Á sama tíma heyr­ist frá helstu  efa­semd­ar­mönnum að slaka eigi á kröf­um: að hætta að taka akreinar og bíla­stæði undir Borg­ar­línu á Suð­ur­lands­braut­inn­i.  „Þrengja ekki að annarri umferð,“ eins og sagt er.

Þetta er röng áhersla. Við eigum að stefna upp ekki nið­ur. Að mati BRT Plan þarf meðal ann­ars eft­ir­far­andi til að tryggja að Borg­ar­línan upp­fylli silf­ur­við­mið­in:

  • Að Borg­ar­línan keyri á hreinni orku.
  • Að greitt sé fyrir ferð­ina utan vagn­anna.
  • Færa stöðvar a.m.k. 26 m frá gatna­mót­um.
  • Fjölga hjóla­stæðum á stöðv­um.

Þessar kröfur kunna að kosta pen­inga en eru nokkuð óum­deild­ar. Því ætti það að vera lág­marks­krafa að Borg­ar­línan upp­fylli silf­ur­við­mið BRT Stand­ard stað­als­ins strax á fyrsta degi.

Til að Borg­ar­línan upp­fylli gull­við­miðin gæti þurft að hækka skorið, til dæmis með því að:

  • Fjölga enn frekar sér­rým­um, sér í lagi í kringum Tjörn­ina og á  Hverf­is­götu.
  • Fækka vinstri­beygjum yfir sér­rými.
  • Koma fyrir sjálf­virkum renni­hurðum á stöðv­un­um.

Þessi hlutir eru ekki lagðir til í frum­drögum Borg­ar­línu og því má reikna með að Borg­ar­línan nái silf­ur­við­miðum þegar hún opn­ar. Vel má vera að sumar af „gull­til­lög­un­um“ séu of rót­tækar nú, til dæmis frek­ari tak­mörkun umferðar á Hverf­is­götu. En við eigum klár­lega að stefna þang­að, frekar heldur en að gefa afslátt á fyr­ir­liggj­andi drögum í von um „breið­ari sátt“ sem skilar okkur mun verri sam­göng­um.

Höf­undur er borg­ar­full­trúi Við­reisnar og vara­for­maður skipu­lags- og sam­göngu­ráðs.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar