Flugvöllurinn úr Vatnsmýri, ein útfærsla

13958698740_8d204197d7_o.jpg
Auglýsing

Greiðar sam­göngur til Reykja­víkur eru mik­il­vægar sam­fé­lag­inu á Akur­eyr­ar­svæð­inu. Sama má segja um aðrar lands­byggð­ir. Flugið er hluti af þessum sam­göng­um. Ef flug­völl­ur­inn verður tek­inn úr Vatns­mýr­inni þarf fyrst að finna honum annan stað sem tryggir að þessi þáttur sam­gangna til og frá höf­uð­borg­inni versni ekki að ráði. Aðstæður á Hólms­heiði virð­ast ekki nægj­an­lega góðar og Kefla­vík er of langt í burtu frá Reykja­vík. Ef inn­an­lands­flug yrði rekið frá Kefla­vík yrði umtals­verð sóun í akstri og við­bót­ar­flug­lengd.

Hvaða kostir eru þá eft­ir? Vanda­málið við flug­vall­ar­um­ræð­una er að ekki hefur verið gerð full­nægj­andi skoðun á þeim. Umræðan hefur nær ein­göngu snú­ist um hvort flug­völl­ur­inn verði áfram í Vatns­mýr­inni eða fari, bara eitt­hvert. Ýmsar útfærslur eru til sem losa Vatns­mýr­ina við flug­völl en tryggja samt sem áður jafn góðar sam­göngur og nú. Flug­völlur á Bessa­staða­nesi eða á Löngu­skerjum eru dæmi um þetta.

almennt_22_05_2014

Auglýsing

Hér verður sett fram ein leið sem byggir á því að færa flug­völl­inn í áföngum úr Vatns­mýr­inni út í sjó. Þessa útfærslu má sjá á fimm eft­ir­fylgj­andi mynd­um.

Á mynd 1 má sjá flug­völl­inn eins og hann er nú. Flug­braut­irnar eru 1,5 og 1,7 km langar frá enda til enda mal­biks (flug­tækni­lega eru þær styttri).

mynd1

Mynd 1. Reykja­vík­ur­flug­völlur eins og hann er um þessar mund­ir.

Í fyrsta áfanga (mynd 2) yrði norð­ur­-­suð­ur­brautin (N-S) stytt niður í 1,3 km en aust­ur-vest­ur­brautin (A-V) lengd í 1,8 km út í sjó og yrði þar með „langa braut“ flug­vall­ar­ins. Þetta þýddi að oft­ast yrði not­ast við hana en sjaldnar við N-S braut­ina. Við þessa breyt­ingu þyrfti að tengja Skild­inga­nes­hverfið með vegi til aust­urs að HR sem færi fyrir sunnan end­ann á N-S braut­inni eða jafn­vel með und­ir­göngum undir löngu braut­ina, sem þó er lík­lega dýr­ari lausn.

mynd2

Mynd 2. Áfangi 1, N-S brautin stytt í 1,3 km og A-V brautin lengd í 1,8 km.

 

Í öðrum áfanga (mynd 3) yrði N-S brautin tekin og færð út í sjó fyrir vestan Skild­inga­nes en yrði áfram um 1,3 km (gæti þó verið lengri). Brautin yrði heldur þver­stæð­ari en áður á A-V braut­ina. Við þetta losn­aði stærsti hluti Vatns­mýr­ar­inn­ar. Þessi áfangi er stærstur af öllum í ferl­inu. Sjó­fyll­ingar sem þessar er hægt að gera á löngum tíma með efni sem fellur til víða um borg­ina. Að megn­inu til yrði þó þessi land­fyll­ing vænt­an­lega gerð með sand­dælu­skip­um.

mynd3

Mynd 3. Áfangi 2. N-S brautin færð vestur fyrir Skild­inga­nes.

 

Í þriðja áfanga (mynd 4) yrði A-V brautin fram­lengd til vest­urs eins langt og hægt er án þess að teng­ing rofn­aði við núver­andi flug­hlöð. Þessa fram­leng­ingu er í sjálfu sér hægt að gera í fleiri en einum áfanga. Eftir þetta er flug­völl­ur­inn að mestu far­inn úr Vatns­mýr­inni.

mynd4

Mynd 4. Áfangi 3. A-V brautin fram­lengd til vest­urs en flug­hlöð og flug­stöð ekki færð.

 

Í fjórða áfanga yrði flug­stöð og flug­hlöð flutt frá nú­ver­andi stað til vest­urs. Á mynd 5 er miðað við svæðið suð­vestan við skurð­punkt flug­braut­anna en hér er spurn­ing hvað er heppi­leg­ast, meðal ann­ars út frá seltu. Ef útfærslan yrði þessi þyrfti und­ir­göng undir aðra flug­braut­ina til að kom­ast að svæð­inu.

mynd5

Mynd 5. Áfangi 4. A-V brautin fram­lengd enn frekar til vest­urs og allt flug komið úr Vatns­mýr­inni.

 

Einn helsti kostur þess­arar leiðar er að hægt er að færa flug­völl­inn í áföngum á mörgum árum. Margir aðrir ótví­ræðir kostir eru við þessa fram­kvæmd. En það eru einnig ókost­ir. Umfjöllun um þá verður að bíða betri tíma.

Höf­undur er ­lektor og situr í 6. sæti hjá Bjartri fram­tíð á Akur­eyri

Greinin birt­ist fyrst í nýj­ustu útgáfu Kjarn­ans. Lestu hana í heild sinni hér.

Í upphafi árs 2020

Við á Kjarnanum göngum bjartsýn og einbeitt inn í nýtt ár og þökkum lesendum fyrir það traust sem þeir sýna með því að styrkja Kjarnann. 

Frjáls framlög frá lesendum hafa vaxið jafnt og þétt síðustu árin og eru mikilvæg tekjustoð undir reksturinn. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni og greina kjarnann frá hisminu. 

Við tökum hlutverk okkar sem fjölmiðill í þjónustu almennings alvarlega. Kjarninn birti 409 fréttaskýringar og 2.367 fréttir á árinu 2019. Kjarninn er vettvangur umræðu og á nýliðnu ári voru 539 skoðanagreinar birtar, stærstur hluti þeirra aðsendar greinar. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Lýsa yfir óvissustigi á Íslandi vegna kórónaveirunnar
Ríkislögreglustjóri hefur lýst yfir óvissustigi almannavarna í samráði við sóttvarnalækni og embætti landlæknis vegna kórónaveiru.
Kjarninn 27. janúar 2020
Guðmundur hættur sem bæjarstjóri Ísafjarðarbæjar
Bæjarstjóri Ísafjarðarbæjar hefur látið af störfum. Ástæðan er ólík sýn hans og meirihluta bæjarstjórnar á verkefni á vettvangi sveitarstjórnarstigsins.
Kjarninn 27. janúar 2020
Þórður Snær Júlíusson
Lélegir kapítalistar hampa braski sem snilld
Kjarninn 27. janúar 2020
„Stöðvum tanngreiningar“ – Vilja fella þjónustusamning úr gildi
Nú stendur yfir undirskriftasöfnun þar sem skorað er á háskólaráð að standa vörð um mannréttindi flóttafólks og umsækjenda um alþjóðlega vernd með því að fella þjónustusamning HÍ við Útlendingastofnun úr gildi.
Kjarninn 27. janúar 2020
Kom eins og stormsveipur
Kobe Bryant var fyrirmynd ungra íþróttaiðkenda. Hann lagði sig fram um að tengjast fyrirmyndum í ólíkum íþróttagreinum, til að hafa jákvæð áhrif um allan heim. Körfuboltaheimurinn er í sjokki eftir andlát hans.
Kjarninn 27. janúar 2020
Hildur Guðnadóttir vann Grammy-verðlaun fyrir Chernobyl
Hildur Guðnadóttir bætti enn einum stórverðlaununum í sarpinn í kvöld þegar hún hlaut Grammy-verðlaun.
Kjarninn 26. janúar 2020
Landris hefur orðið vestan við fjallið Þorbjörn.
„Óvenju hratt“ landris vegna mögulegrar kvikusöfnunar við fjallið Þorbjörn
Land á Reykjanesi hefur risið um allt að tvo sentímetra á nokkrum dögum, jarðskjálftar hafa orðið og hefur óvissustigi nú verið lýst yfir. Síðast gaus á svæðinu á þrettándu öld. Íbúafundir verða haldnir á morgun.
Kjarninn 26. janúar 2020
Norrænir bankar í vandræðum með reksturinn
Neikvæðir vextir á Norðurlöndunum eru nú farnir að skapa vandamála fyrir banka á svæðinu. Stjórnandi hjá fjármálaeftirliti Danmerkur segir að framundan séu erfið rekstrarskilyrði fyrir banka.
Kjarninn 26. janúar 2020
Meira úr sama flokkiÁlit
None