Flugvöllurinn úr Vatnsmýri, ein útfærsla

13958698740_8d204197d7_o.jpg
Auglýsing

Greiðar sam­göngur til Reykja­víkur eru mik­il­vægar sam­fé­lag­inu á Akur­eyr­ar­svæð­inu. Sama má segja um aðrar lands­byggð­ir. Flugið er hluti af þessum sam­göng­um. Ef flug­völl­ur­inn verður tek­inn úr Vatns­mýr­inni þarf fyrst að finna honum annan stað sem tryggir að þessi þáttur sam­gangna til og frá höf­uð­borg­inni versni ekki að ráði. Aðstæður á Hólms­heiði virð­ast ekki nægj­an­lega góðar og Kefla­vík er of langt í burtu frá Reykja­vík. Ef inn­an­lands­flug yrði rekið frá Kefla­vík yrði umtals­verð sóun í akstri og við­bót­ar­flug­lengd.

Hvaða kostir eru þá eft­ir? Vanda­málið við flug­vall­ar­um­ræð­una er að ekki hefur verið gerð full­nægj­andi skoðun á þeim. Umræðan hefur nær ein­göngu snú­ist um hvort flug­völl­ur­inn verði áfram í Vatns­mýr­inni eða fari, bara eitt­hvert. Ýmsar útfærslur eru til sem losa Vatns­mýr­ina við flug­völl en tryggja samt sem áður jafn góðar sam­göngur og nú. Flug­völlur á Bessa­staða­nesi eða á Löngu­skerjum eru dæmi um þetta.

almennt_22_05_2014

Auglýsing

Hér verður sett fram ein leið sem byggir á því að færa flug­völl­inn í áföngum úr Vatns­mýr­inni út í sjó. Þessa útfærslu má sjá á fimm eft­ir­fylgj­andi mynd­um.

Á mynd 1 má sjá flug­völl­inn eins og hann er nú. Flug­braut­irnar eru 1,5 og 1,7 km langar frá enda til enda mal­biks (flug­tækni­lega eru þær styttri).

mynd1

Mynd 1. Reykja­vík­ur­flug­völlur eins og hann er um þessar mund­ir.

Í fyrsta áfanga (mynd 2) yrði norð­ur­-­suð­ur­brautin (N-S) stytt niður í 1,3 km en aust­ur-vest­ur­brautin (A-V) lengd í 1,8 km út í sjó og yrði þar með „langa braut“ flug­vall­ar­ins. Þetta þýddi að oft­ast yrði not­ast við hana en sjaldnar við N-S braut­ina. Við þessa breyt­ingu þyrfti að tengja Skild­inga­nes­hverfið með vegi til aust­urs að HR sem færi fyrir sunnan end­ann á N-S braut­inni eða jafn­vel með und­ir­göngum undir löngu braut­ina, sem þó er lík­lega dýr­ari lausn.

mynd2

Mynd 2. Áfangi 1, N-S brautin stytt í 1,3 km og A-V brautin lengd í 1,8 km.

 

Í öðrum áfanga (mynd 3) yrði N-S brautin tekin og færð út í sjó fyrir vestan Skild­inga­nes en yrði áfram um 1,3 km (gæti þó verið lengri). Brautin yrði heldur þver­stæð­ari en áður á A-V braut­ina. Við þetta losn­aði stærsti hluti Vatns­mýr­ar­inn­ar. Þessi áfangi er stærstur af öllum í ferl­inu. Sjó­fyll­ingar sem þessar er hægt að gera á löngum tíma með efni sem fellur til víða um borg­ina. Að megn­inu til yrði þó þessi land­fyll­ing vænt­an­lega gerð með sand­dælu­skip­um.

mynd3

Mynd 3. Áfangi 2. N-S brautin færð vestur fyrir Skild­inga­nes.

 

Í þriðja áfanga (mynd 4) yrði A-V brautin fram­lengd til vest­urs eins langt og hægt er án þess að teng­ing rofn­aði við núver­andi flug­hlöð. Þessa fram­leng­ingu er í sjálfu sér hægt að gera í fleiri en einum áfanga. Eftir þetta er flug­völl­ur­inn að mestu far­inn úr Vatns­mýr­inni.

mynd4

Mynd 4. Áfangi 3. A-V brautin fram­lengd til vest­urs en flug­hlöð og flug­stöð ekki færð.

 

Í fjórða áfanga yrði flug­stöð og flug­hlöð flutt frá nú­ver­andi stað til vest­urs. Á mynd 5 er miðað við svæðið suð­vestan við skurð­punkt flug­braut­anna en hér er spurn­ing hvað er heppi­leg­ast, meðal ann­ars út frá seltu. Ef útfærslan yrði þessi þyrfti und­ir­göng undir aðra flug­braut­ina til að kom­ast að svæð­inu.

mynd5

Mynd 5. Áfangi 4. A-V brautin fram­lengd enn frekar til vest­urs og allt flug komið úr Vatns­mýr­inni.

 

Einn helsti kostur þess­arar leiðar er að hægt er að færa flug­völl­inn í áföngum á mörgum árum. Margir aðrir ótví­ræðir kostir eru við þessa fram­kvæmd. En það eru einnig ókost­ir. Umfjöllun um þá verður að bíða betri tíma.

Höf­undur er ­lektor og situr í 6. sæti hjá Bjartri fram­tíð á Akur­eyri

Greinin birt­ist fyrst í nýj­ustu útgáfu Kjarn­ans. Lestu hana í heild sinni hér.

Skiptir Kjarninn þig máli?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við erum til staðar fyrir lesendur og fjöllum um það sem skiptir máli.

Ef Kjarninn skiptir þig máli þá máttu endilega vera með okkur í liði.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Eigið fé Íslendinga 5.635 milljarðar í lok árs 2020 – Jókst um 65 prósent á fimm árum
Á árunum 2015 til 2020 jókst eigið fé Íslendingar um 2.227 milljarða króna. Þorri eigna þeirra er bundið í fasteignum, eða um 73 prósent. Á árinu 2020 voru það þó, í fyrsta sinn, aðrar eignir en hækkun á virði fasteigna sem hækkuðu mest í virði.
Kjarninn 22. janúar 2022
Ingunn Reynisdóttir
Í þágu hestsins
Kjarninn 22. janúar 2022
Þorkell Helgason
Aukið vægi útstrikana í komandi sveitarstjórnarkosningum
Kjarninn 22. janúar 2022
Ráðherrar þeirrar ríkisstjórnarinnar sem sat að völdum þegar eftirlaunalögin voru samþykkt.
Tíu hlutir sem hægt væri að gera fyrir kostnað vegna eftirlauna ráðherra og þingmanna
257 fyrrverandi þingmenn og 46 fyrrverandi ráðherrar fá eftirlaun á grundvelli umdeildra eftirlaunalaga sem voru í gildi á árunum 2003 til 2009. Alls kostaði þetta 876 milljónir króna í fyrra. Hér eru tíu hlutir sem hægt væri að gera fyrir það fé á ári.
Kjarninn 22. janúar 2022
Jepplingur á ferð í Laugarnesi í Reykjavík. Bílar af þessari stærðargráðu og stærri hafa orðið æ algengari á götunum undanfarin ár.
Bílarnir á götunum þyngjast og þyngjast
Nýskráðir fólksbílar á Íslandi árið 2021 voru að meðaltali um 50 prósentum þyngri en bílarnir voru árið 1990. Þetta er alþjóðleg þróun – sem sumir segja að sé helst leidd af bílaframleiðendum sem vilja selja almenningi stærri og dýrari bíla ár frá ári.
Kjarninn 22. janúar 2022
Nokkrir valkostanna sem eru til skoðunar gera ráð fyrir jarðgöngum í gegnum Reynisfjall og að vegurinn liggi meðfram Víkurfjöru.
Sér ekki hvað nýr valkostur um Mýrdal á að leysa
Oddviti Mýrdalshrepps telur að nýjum valkosti Vegagerðarinnar við færslu hringvegarins í Mýrdal myndi fylgja umtalsvert meira jarðrask en láglendisvegi og jarðgöngum.
Kjarninn 22. janúar 2022
Tæknivarpið
Tæknivarpið
Tæknivarpið – Microsoft kaupir Blizzard og frábær CES
Kjarninn 22. janúar 2022
Katrín Jakobsdóttir forsætisráðherra.
Stefnt að því að koma Íslandi í efstu sætin á Regnbogakortinu
Forsætisráðherra hefur lagt fram framkvæmdaáætlun í málefnum hinsegin fólks í 17 liðum fram í samráðsgátt stjórnvalda. Á meðal aðgerða er að stjórnendur hjá ríkinu og lögreglumenn fái fræðslu um málefni hinsegin fólks.
Kjarninn 21. janúar 2022
Meira úr sama flokkiÁlit
None