Flugvöllurinn úr Vatnsmýri, ein útfærsla

13958698740_8d204197d7_o.jpg
Auglýsing

Greiðar sam­göngur til Reykja­víkur eru mik­il­vægar sam­fé­lag­inu á Akur­eyr­ar­svæð­inu. Sama má segja um aðrar lands­byggð­ir. Flugið er hluti af þessum sam­göng­um. Ef flug­völl­ur­inn verður tek­inn úr Vatns­mýr­inni þarf fyrst að finna honum annan stað sem tryggir að þessi þáttur sam­gangna til og frá höf­uð­borg­inni versni ekki að ráði. Aðstæður á Hólms­heiði virð­ast ekki nægj­an­lega góðar og Kefla­vík er of langt í burtu frá Reykja­vík. Ef inn­an­lands­flug yrði rekið frá Kefla­vík yrði umtals­verð sóun í akstri og við­bót­ar­flug­lengd.

Hvaða kostir eru þá eft­ir? Vanda­málið við flug­vall­ar­um­ræð­una er að ekki hefur verið gerð full­nægj­andi skoðun á þeim. Umræðan hefur nær ein­göngu snú­ist um hvort flug­völl­ur­inn verði áfram í Vatns­mýr­inni eða fari, bara eitt­hvert. Ýmsar útfærslur eru til sem losa Vatns­mýr­ina við flug­völl en tryggja samt sem áður jafn góðar sam­göngur og nú. Flug­völlur á Bessa­staða­nesi eða á Löngu­skerjum eru dæmi um þetta.

almennt_22_05_2014

Auglýsing

Hér verður sett fram ein leið sem byggir á því að færa flug­völl­inn í áföngum úr Vatns­mýr­inni út í sjó. Þessa útfærslu má sjá á fimm eft­ir­fylgj­andi mynd­um.

Á mynd 1 má sjá flug­völl­inn eins og hann er nú. Flug­braut­irnar eru 1,5 og 1,7 km langar frá enda til enda mal­biks (flug­tækni­lega eru þær styttri).

mynd1

Mynd 1. Reykja­vík­ur­flug­völlur eins og hann er um þessar mund­ir.

Í fyrsta áfanga (mynd 2) yrði norð­ur­-­suð­ur­brautin (N-S) stytt niður í 1,3 km en aust­ur-vest­ur­brautin (A-V) lengd í 1,8 km út í sjó og yrði þar með „langa braut“ flug­vall­ar­ins. Þetta þýddi að oft­ast yrði not­ast við hana en sjaldnar við N-S braut­ina. Við þessa breyt­ingu þyrfti að tengja Skild­inga­nes­hverfið með vegi til aust­urs að HR sem færi fyrir sunnan end­ann á N-S braut­inni eða jafn­vel með und­ir­göngum undir löngu braut­ina, sem þó er lík­lega dýr­ari lausn.

mynd2

Mynd 2. Áfangi 1, N-S brautin stytt í 1,3 km og A-V brautin lengd í 1,8 km.

 

Í öðrum áfanga (mynd 3) yrði N-S brautin tekin og færð út í sjó fyrir vestan Skild­inga­nes en yrði áfram um 1,3 km (gæti þó verið lengri). Brautin yrði heldur þver­stæð­ari en áður á A-V braut­ina. Við þetta losn­aði stærsti hluti Vatns­mýr­ar­inn­ar. Þessi áfangi er stærstur af öllum í ferl­inu. Sjó­fyll­ingar sem þessar er hægt að gera á löngum tíma með efni sem fellur til víða um borg­ina. Að megn­inu til yrði þó þessi land­fyll­ing vænt­an­lega gerð með sand­dælu­skip­um.

mynd3

Mynd 3. Áfangi 2. N-S brautin færð vestur fyrir Skild­inga­nes.

 

Í þriðja áfanga (mynd 4) yrði A-V brautin fram­lengd til vest­urs eins langt og hægt er án þess að teng­ing rofn­aði við núver­andi flug­hlöð. Þessa fram­leng­ingu er í sjálfu sér hægt að gera í fleiri en einum áfanga. Eftir þetta er flug­völl­ur­inn að mestu far­inn úr Vatns­mýr­inni.

mynd4

Mynd 4. Áfangi 3. A-V brautin fram­lengd til vest­urs en flug­hlöð og flug­stöð ekki færð.

 

Í fjórða áfanga yrði flug­stöð og flug­hlöð flutt frá nú­ver­andi stað til vest­urs. Á mynd 5 er miðað við svæðið suð­vestan við skurð­punkt flug­braut­anna en hér er spurn­ing hvað er heppi­leg­ast, meðal ann­ars út frá seltu. Ef útfærslan yrði þessi þyrfti und­ir­göng undir aðra flug­braut­ina til að kom­ast að svæð­inu.

mynd5

Mynd 5. Áfangi 4. A-V brautin fram­lengd enn frekar til vest­urs og allt flug komið úr Vatns­mýr­inni.

 

Einn helsti kostur þess­arar leiðar er að hægt er að færa flug­völl­inn í áföngum á mörgum árum. Margir aðrir ótví­ræðir kostir eru við þessa fram­kvæmd. En það eru einnig ókost­ir. Umfjöllun um þá verður að bíða betri tíma.

Höf­undur er ­lektor og situr í 6. sæti hjá Bjartri fram­tíð á Akur­eyri

Greinin birt­ist fyrst í nýj­ustu útgáfu Kjarn­ans. Lestu hana í heild sinni hér.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Halldór Benjamín Þorbergsson er framkvæmdastjóri Samtaka atvinnulífsins.
Samtök atvinnulífsins segja ekki upp kjarasamningum
Eftir að stjórnvöld kynntu 25 milljarða króna aðgerðarpakka í morgun ákvað framkvæmdastjórn Samtaka atvinnulífsins að atkvæðagreiðsla um Lífskjarasamninginn myndi ekki fara fram. Kjarasamningar gilda því áfram.
Kjarninn 29. september 2020
Vísindamennirnir telja að enn eigi töluverður fjöldi eftir að greinast með COVID-19 í þessari bylgju faraldursins.
Reikna með 800-1.650 smitum í þriðju bylgjunni
Í þriðju bylgju faraldurs COVID-19, sem hófst 11. september, hafa 506 greinst með sjúkdóminn. Vísindamenn við Háskóla Íslands spá því að næstu daga haldi áfram að greinast 20-40 ný smit á dag.
Kjarninn 29. september 2020
Rúmlega þrjátíu Íslendingar hafa greinst með veiruna í landamæraskimun
Af þeim 119 sem greindust með COVID-19 í landamæraskimun frá 15. júní til 18. september voru 32 með íslenskt ríkisfang, 23 frá Póllandi og 13 frá Rúmeníu og færri frá 23 ríkjum til viðbótar.
Kjarninn 29. september 2020
Drífa Snædal er forseti ASÍ.
ASÍ mótmælir lækkun á tryggingagjaldi – Efling segir opinberu fé ausið til efnafólks
ASÍ mótmælir fyrirhugaðri lækkun á tryggingagjaldi og segir að það sé „nánast eini skatturinn sem fyrirtæki greiða“. Sambandið vill að ríkisstjórnin gefi vilyrði um hækkun atvinnuleysisbóta samhliða því að nýjum aðgerðarpakka verði hrint í framkvæmd.
Kjarninn 29. september 2020
Katrín Jakobsdóttir forsætisráðherra kynnti nýja aðgerðarpakkann í dag.
Tryggingagjald lækkað og ráðist í beina styrki til fyrirtækja sem hafa orðið fyrir tekjuhruni
Ríkisstjórnin kynnti nýjan aðgerðarpakka í dag. Hann er metinn á 25 milljarða króna en sá fyrirvari settur að ekki liggi fyrir hversu vel aðgerðirnar, sem eru átta, verði nýttar.
Kjarninn 29. september 2020
Í gær voru tekin yfir 2.300 sýni.
Tveir á gjörgæslu með COVID-19 – 32 ný smit
32 ný smit af kórónuveirunni greindust í gær, mánudag, og eru 525 eru nú með COVID-19 hér á landi og í einangrun. Tveir sjúklingar eru nú á gjörgæslu.
Kjarninn 29. september 2020
Yfirmaður Økokrim hefur lýst sig vanhæfan til að fara með rannsókn á bankanum DNB. Málið verður fært til annars embættis.
Æðsti yfirmaður Økokrim segist vanhæfur til að rannsaka DNB
Nýlega ráðinn yfirmaður hjá norsku efnahagsbrotadeildinni Økokrim hefur lýst sig vanhæfan til þess að koma að rannsókn á bankanum DNB, sem fór af stað eftir umfjöllun um Samherjaskjölin í fyrra. Málið verður fært til annars embættis.
Kjarninn 29. september 2020
Verðbólgan komin upp í 3,5 prósent
Verðbólgan í september er sú hæsta sem mælst hefur á árinu og hefur nú náð svipuðum hæðum og í fyrra.
Kjarninn 29. september 2020
Meira úr sama flokkiÁlit
None