Flugvöllurinn úr Vatnsmýri, ein útfærsla

13958698740_8d204197d7_o.jpg
Auglýsing

Greiðar sam­göngur til Reykja­víkur eru mik­il­vægar sam­fé­lag­inu á Akur­eyr­ar­svæð­inu. Sama má segja um aðrar lands­byggð­ir. Flugið er hluti af þessum sam­göng­um. Ef flug­völl­ur­inn verður tek­inn úr Vatns­mýr­inni þarf fyrst að finna honum annan stað sem tryggir að þessi þáttur sam­gangna til og frá höf­uð­borg­inni versni ekki að ráði. Aðstæður á Hólms­heiði virð­ast ekki nægj­an­lega góðar og Kefla­vík er of langt í burtu frá Reykja­vík. Ef inn­an­lands­flug yrði rekið frá Kefla­vík yrði umtals­verð sóun í akstri og við­bót­ar­flug­lengd.

Hvaða kostir eru þá eft­ir? Vanda­málið við flug­vall­ar­um­ræð­una er að ekki hefur verið gerð full­nægj­andi skoðun á þeim. Umræðan hefur nær ein­göngu snú­ist um hvort flug­völl­ur­inn verði áfram í Vatns­mýr­inni eða fari, bara eitt­hvert. Ýmsar útfærslur eru til sem losa Vatns­mýr­ina við flug­völl en tryggja samt sem áður jafn góðar sam­göngur og nú. Flug­völlur á Bessa­staða­nesi eða á Löngu­skerjum eru dæmi um þetta.

almennt_22_05_2014

Auglýsing

Hér verður sett fram ein leið sem byggir á því að færa flug­völl­inn í áföngum úr Vatns­mýr­inni út í sjó. Þessa útfærslu má sjá á fimm eft­ir­fylgj­andi mynd­um.

Á mynd 1 má sjá flug­völl­inn eins og hann er nú. Flug­braut­irnar eru 1,5 og 1,7 km langar frá enda til enda mal­biks (flug­tækni­lega eru þær styttri).

mynd1

Mynd 1. Reykja­vík­ur­flug­völlur eins og hann er um þessar mund­ir.

Í fyrsta áfanga (mynd 2) yrði norð­ur­-­suð­ur­brautin (N-S) stytt niður í 1,3 km en aust­ur-vest­ur­brautin (A-V) lengd í 1,8 km út í sjó og yrði þar með „langa braut“ flug­vall­ar­ins. Þetta þýddi að oft­ast yrði not­ast við hana en sjaldnar við N-S braut­ina. Við þessa breyt­ingu þyrfti að tengja Skild­inga­nes­hverfið með vegi til aust­urs að HR sem færi fyrir sunnan end­ann á N-S braut­inni eða jafn­vel með und­ir­göngum undir löngu braut­ina, sem þó er lík­lega dýr­ari lausn.

mynd2

Mynd 2. Áfangi 1, N-S brautin stytt í 1,3 km og A-V brautin lengd í 1,8 km.

 

Í öðrum áfanga (mynd 3) yrði N-S brautin tekin og færð út í sjó fyrir vestan Skild­inga­nes en yrði áfram um 1,3 km (gæti þó verið lengri). Brautin yrði heldur þver­stæð­ari en áður á A-V braut­ina. Við þetta losn­aði stærsti hluti Vatns­mýr­ar­inn­ar. Þessi áfangi er stærstur af öllum í ferl­inu. Sjó­fyll­ingar sem þessar er hægt að gera á löngum tíma með efni sem fellur til víða um borg­ina. Að megn­inu til yrði þó þessi land­fyll­ing vænt­an­lega gerð með sand­dælu­skip­um.

mynd3

Mynd 3. Áfangi 2. N-S brautin færð vestur fyrir Skild­inga­nes.

 

Í þriðja áfanga (mynd 4) yrði A-V brautin fram­lengd til vest­urs eins langt og hægt er án þess að teng­ing rofn­aði við núver­andi flug­hlöð. Þessa fram­leng­ingu er í sjálfu sér hægt að gera í fleiri en einum áfanga. Eftir þetta er flug­völl­ur­inn að mestu far­inn úr Vatns­mýr­inni.

mynd4

Mynd 4. Áfangi 3. A-V brautin fram­lengd til vest­urs en flug­hlöð og flug­stöð ekki færð.

 

Í fjórða áfanga yrði flug­stöð og flug­hlöð flutt frá nú­ver­andi stað til vest­urs. Á mynd 5 er miðað við svæðið suð­vestan við skurð­punkt flug­braut­anna en hér er spurn­ing hvað er heppi­leg­ast, meðal ann­ars út frá seltu. Ef útfærslan yrði þessi þyrfti und­ir­göng undir aðra flug­braut­ina til að kom­ast að svæð­inu.

mynd5

Mynd 5. Áfangi 4. A-V brautin fram­lengd enn frekar til vest­urs og allt flug komið úr Vatns­mýr­inni.

 

Einn helsti kostur þess­arar leiðar er að hægt er að færa flug­völl­inn í áföngum á mörgum árum. Margir aðrir ótví­ræðir kostir eru við þessa fram­kvæmd. En það eru einnig ókost­ir. Umfjöllun um þá verður að bíða betri tíma.

Höf­undur er ­lektor og situr í 6. sæti hjá Bjartri fram­tíð á Akur­eyri

Greinin birt­ist fyrst í nýj­ustu útgáfu Kjarn­ans. Lestu hana í heild sinni hér.

Helgi Hrafn hellti sér yfir Birgittu á átakafundi Pírata
Myndband hefur verið birt af átakafundi Pírata þar sem Helgi Hrafn Gunnarsson, þingmaður flokksins, gagnrýndi Birgittu Jónsdóttur harðlega.
Kjarninn 16. júlí 2019
Katrín kynnti innleiðingu á heimsmarkmiðum
Forsætisráðherra talaði fyrir mikilvægi aukinnar alþjóðlegrar samvinnu við innleiðingu á heimsmarkmiðum Sameinuðu þjóðanna.
Kjarninn 16. júlí 2019
Forstjóri Nova: Óþarfi að greiða tvo milljarða á ári fyrir leigu á myndlyklum
Forstjóri Nova segir að framtíð sjónvarpsins sé á netinu.
Kjarninn 16. júlí 2019
Jeppi prófaður á Íslandi fyrir ferð til Mars árið 2020
Prófun á Mars-Jeppa fer fram í nágrenni Langjökuls. Fjölmargir vísindamenn koma að verkefninu, þar á meðal nemendur frá Háskóla Reykjavíkur og starfsfólk Arctic Trucks.
Kjarninn 16. júlí 2019
Innleiðingarhalli EES-gerða innan við eitt prósent þriðja árið í röð
Innleiðingarhalli EES-gerða á Íslandi stendur í 0,7 prósentum. Hallinn náði hámarki árið 2013 þegar hann nam 3,2 prósentum.
Kjarninn 16. júlí 2019
Katrín Baldursdóttir
Flokksskírteini leið til frama
Kjarninn 16. júlí 2019
Lífeyrisjóður verzlunarmanna lækkar óverðtryggða vexti
Lífeyrissjóður verzlunarmanna hefur lækkað fasta vexti á óverðtryggðum lánum úr 6,12 prósentum í 5,14 prósent. Í kjölfar breytingarinnar eru þetta lægstu föstu vextir óverðtryggðra lána sem í boði eru.
Kjarninn 16. júlí 2019
Íslenska ríkið braut gegn Styrmi og Júlíusi
Mannréttindadómstóll Evrópu telur íslenska ríkið hafa brotið gegn Styrmi Þór Bragasyni, fyrrum forstjóra MP banka, og Júlíusi Sigurþórssyni, fyrrum framkvæmdastjóra vörustýringasviðs Húsasmiðjunnar.
Kjarninn 16. júlí 2019
Meira úr sama flokkiÁlit
None