Flugvöllurinn úr Vatnsmýri, ein útfærsla

13958698740_8d204197d7_o.jpg
Auglýsing

Greiðar sam­göngur til Reykja­víkur eru mik­il­vægar sam­fé­lag­inu á Akur­eyr­ar­svæð­inu. Sama má segja um aðrar lands­byggð­ir. Flugið er hluti af þessum sam­göng­um. Ef flug­völl­ur­inn verður tek­inn úr Vatns­mýr­inni þarf fyrst að finna honum annan stað sem tryggir að þessi þáttur sam­gangna til og frá höf­uð­borg­inni versni ekki að ráði. Aðstæður á Hólms­heiði virð­ast ekki nægj­an­lega góðar og Kefla­vík er of langt í burtu frá Reykja­vík. Ef inn­an­lands­flug yrði rekið frá Kefla­vík yrði umtals­verð sóun í akstri og við­bót­ar­flug­lengd.

Hvaða kostir eru þá eft­ir? Vanda­málið við flug­vall­ar­um­ræð­una er að ekki hefur verið gerð full­nægj­andi skoðun á þeim. Umræðan hefur nær ein­göngu snú­ist um hvort flug­völl­ur­inn verði áfram í Vatns­mýr­inni eða fari, bara eitt­hvert. Ýmsar útfærslur eru til sem losa Vatns­mýr­ina við flug­völl en tryggja samt sem áður jafn góðar sam­göngur og nú. Flug­völlur á Bessa­staða­nesi eða á Löngu­skerjum eru dæmi um þetta.

almennt_22_05_2014

Auglýsing

Hér verður sett fram ein leið sem byggir á því að færa flug­völl­inn í áföngum úr Vatns­mýr­inni út í sjó. Þessa útfærslu má sjá á fimm eft­ir­fylgj­andi mynd­um.

Á mynd 1 má sjá flug­völl­inn eins og hann er nú. Flug­braut­irnar eru 1,5 og 1,7 km langar frá enda til enda mal­biks (flug­tækni­lega eru þær styttri).

mynd1

Mynd 1. Reykja­vík­ur­flug­völlur eins og hann er um þessar mund­ir.

Í fyrsta áfanga (mynd 2) yrði norð­ur­-­suð­ur­brautin (N-S) stytt niður í 1,3 km en aust­ur-vest­ur­brautin (A-V) lengd í 1,8 km út í sjó og yrði þar með „langa braut“ flug­vall­ar­ins. Þetta þýddi að oft­ast yrði not­ast við hana en sjaldnar við N-S braut­ina. Við þessa breyt­ingu þyrfti að tengja Skild­inga­nes­hverfið með vegi til aust­urs að HR sem færi fyrir sunnan end­ann á N-S braut­inni eða jafn­vel með und­ir­göngum undir löngu braut­ina, sem þó er lík­lega dýr­ari lausn.

mynd2

Mynd 2. Áfangi 1, N-S brautin stytt í 1,3 km og A-V brautin lengd í 1,8 km.

 

Í öðrum áfanga (mynd 3) yrði N-S brautin tekin og færð út í sjó fyrir vestan Skild­inga­nes en yrði áfram um 1,3 km (gæti þó verið lengri). Brautin yrði heldur þver­stæð­ari en áður á A-V braut­ina. Við þetta losn­aði stærsti hluti Vatns­mýr­ar­inn­ar. Þessi áfangi er stærstur af öllum í ferl­inu. Sjó­fyll­ingar sem þessar er hægt að gera á löngum tíma með efni sem fellur til víða um borg­ina. Að megn­inu til yrði þó þessi land­fyll­ing vænt­an­lega gerð með sand­dælu­skip­um.

mynd3

Mynd 3. Áfangi 2. N-S brautin færð vestur fyrir Skild­inga­nes.

 

Í þriðja áfanga (mynd 4) yrði A-V brautin fram­lengd til vest­urs eins langt og hægt er án þess að teng­ing rofn­aði við núver­andi flug­hlöð. Þessa fram­leng­ingu er í sjálfu sér hægt að gera í fleiri en einum áfanga. Eftir þetta er flug­völl­ur­inn að mestu far­inn úr Vatns­mýr­inni.

mynd4

Mynd 4. Áfangi 3. A-V brautin fram­lengd til vest­urs en flug­hlöð og flug­stöð ekki færð.

 

Í fjórða áfanga yrði flug­stöð og flug­hlöð flutt frá nú­ver­andi stað til vest­urs. Á mynd 5 er miðað við svæðið suð­vestan við skurð­punkt flug­braut­anna en hér er spurn­ing hvað er heppi­leg­ast, meðal ann­ars út frá seltu. Ef útfærslan yrði þessi þyrfti und­ir­göng undir aðra flug­braut­ina til að kom­ast að svæð­inu.

mynd5

Mynd 5. Áfangi 4. A-V brautin fram­lengd enn frekar til vest­urs og allt flug komið úr Vatns­mýr­inni.

 

Einn helsti kostur þess­arar leiðar er að hægt er að færa flug­völl­inn í áföngum á mörgum árum. Margir aðrir ótví­ræðir kostir eru við þessa fram­kvæmd. En það eru einnig ókost­ir. Umfjöllun um þá verður að bíða betri tíma.

Höf­undur er ­lektor og situr í 6. sæti hjá Bjartri fram­tíð á Akur­eyri

Greinin birt­ist fyrst í nýj­ustu útgáfu Kjarn­ans. Lestu hana í heild sinni hér.

Árshækkun fasteignaverðs nú 1,3 prósent
Verulega hefur dregið úr hækkunum á fasteignamarkaði að undanförnu.
Kjarninn 21. maí 2019
Viðar: Ég vona innilega að þú fyrir hönd Hörpu aflýsir viðburðinum
Framkvæmdastjóri Eflingar vill að Harpan aflýsi viðburði sem á að fara fram 23. maí þar sem þekktur hægri öfgamaður á að koma fram.
Kjarninn 21. maí 2019
Ingibjörg Ýr Jóhannsdóttir
Að borða fíl
Kjarninn 21. maí 2019
Meirihluti landsmanna telur að vel hafi tekist til við gerð kjarasamninga
Rúmlega 60 prósent landsmanna telur að vel hafi tekist til við gerð kjarasamninga VR og Eflingar við Samtök atvinnulífsins. Þá telja sjö af hverjum tíu að stéttarfélögunum sé að þakka að vel hafi tekist til við gerð samningana.
Kjarninn 21. maí 2019
Björn Leví Gunnarsson, þingmaður Pírata.
Björn Leví: Rökstuddur grunur um að Ásmundur hafi dregið sér fé
Þingmaður Pírata endurtók orð Þórhildar Sunnu sem siðanefnd Alþingis þóttu brotleg í pontu Alþingis í dag. Steingrímur J. Sigfússon, forseti Alþingis, taldi þau ekki við hæfi.
Kjarninn 21. maí 2019
Píratar ekki alltaf vinsælustu krakkarnir á kaffistofu Alþingis
Þórhildur Sunna Ævarsdóttir segist telja að eftirlitsstofnanir séu mögulega viljandi undirfjármagnaðar. Það sé erfitt að vera að slást í því að auka gagnsæi og traust, en láta svo slá á puttana á sér þegar bent sé á að rannsaka þurfi meint misferli.
Kjarninn 21. maí 2019
Kynntu aðgerðir stjórnvalda gegn mansali og félagslegu undirboði
Forsætisráðherra, dómsmálaráðherra og félags- og barnamálaráðherra kynntu sameiginlega aðgerðir stjórnvalda gegn mansali og félagslegu undirboði á ríkisstjórnarfundi í morgun.
Kjarninn 21. maí 2019
Hæstiréttur vísar frá endurupptökubeiðni Jóns Ásgeirs
Hæstiréttur féllst í morgun á kröfu saksóknara um að vísa frá endurupptökubeiðni Jóns Ásgeirs Jóhannessonar og Tryggva Jónssonar í einum anga af Baugs-málinu svokallaða.
Kjarninn 21. maí 2019
Meira úr sama flokkiÁlit
None