Hvað þarf að gerast til að WOW air lifi af?

Mjög misvísandi frásagnir eru af því hvort og þá hvernig WOW air geti lifað af þær hremmingar sem fyrirtækið er í sem stendur. Hér er það sem við vitum í raun um stöðuna.

Wow air
Auglýsing

Vond staða sem þarf að vinda ofan af

WOW air stendur fjár­hags­lega afar illa. Skulda­bréfa­út­boð upp á 50 millj­ónir dala (um sex millj­arða króna á gengi dags­ins í dag) sem fyr­ir­tækið fór í í sept­em­ber 2018 dugði ekki til að laga stöðu WOW air. Síðan þá hefur verið reynt að selja fyr­ir­tækið til Icelandair (tvisvar) og Indigo Partners. Þau áform hafa ekki gengið eft­ir. Síð­asta til­raun með Icelanda­ir, sem stóð yfir um liðna helgi, fór fram á þeim for­sendum að WOW Air væri fyr­ir­tæki á fallandi fæti. Til að slíkar for­sendur haldi, en þær heim­ila til dæmis að sam­keppn­is­legum áhrifum sam­runa er vikið til hlið­ar, þá þarf að liggja fyrir að eng­inn raun­hæfur mögu­leiki sé á því að aðrir kaup­endur séu til stað­ar.

Mikið tap og háar skuldir

Morg­un­blaðið greindi frá því á mánu­dag að WOW air hefði tapað 22 millj­örðum krónum í fyrra, að eigið fé fyr­ir­tæk­is­ins sé nei­kvætt um 13 millj­arða króna og að lausa­fjár­staðan sé nei­kvæð upp á 1,4 millj­arða króna. Frétta­blaðið greindi frá því sama dag að heild­ar­skuldir WOW air væru um 24 millj­arðar króna.

Auglýsing

Það sem þarf að gera: skref 1

Til þess að lifa af þarf WOW air að skrifa niður allt núver­andi hlutafé (í eigu Skúla Mog­en­sen), að semja um að breyta skuldum í nýtt hlutafé og fá inn nýtt fjár­magn til að vera rekstr­ar­hæft.

  • Kröfu­hafar WOW air eru ýmiss kon­ar. Þeir kröfu­hafar sem eru lík­leg­astir til að breyta kröfum í hlutafé eru ann­ars vegar þeir sem tóku þátt í skulda­bréfa­út­boði WOW air í fyrra­haust. Þar er meðal ann­ars um að ræða banda­ríska fjár­fest­inga­sjóð­inn Eaton Vance, Skúla Mog­en­sen sjálfan (sem keypti fyrir 770 millj­ónir króna og veð­setti meðal ann­ars húsið sitt), Sig­þór Krist­inn Skúla­son, for­stjóra Air­port Associ­ates (stærsta þjón­ustu­að­ila WOW air á Kefla­vík­ur­flug­velli) og fjár­fest­inga­sjóðir í stýr­ingu hjá GAMMA. Alls tóku nokkrir tugir aðila þátt í að lána WOW air pen­inga í útboð­inu.
  • Hins vegar þarf WOW air að semja við Arion banka, helsta við­skipta­banka sinn, sem hefur lánað fyr­ir­tæk­inu umtals­verða fjár­muni í vand­ræðum þess síð­ustu miss­eri. Ef það er rétt sem haft er eftir Sig­þóri Kristni, for­stjóra Air­port Associ­ates, á vef RÚV um að það standi til að breyta um 15 millj­örðum króna af skuldum í hlutafé þá er aug­ljóst að allir ofan­greindir eru með í því.

Það sem þarf að gera: skref 2

Aðrar skuldir WOW air eru rekstr­ar­skuldir við t.d. leigu­sala sem eiga vél­arnar sem fyr­ir­tækið notað og Isa­via sem WOW air skuldar umtals­verðar fjár­hæð­ir, tæpa tvo millj­arða króna, vegna van­gold­inna lend­ing­ar­gjalda. Þá skuldar WOW air einnig líf­eyr­is­sjóðum vegna iðgjalda starfs­manna og ýmsum öðrum þjón­ustu­að­ilum eins og elds­neyt­is­söl­um. Stærsti elds­neyt­is­sali WOW air eru Fest­ar, skráð félag í Kaup­höll Íslands sem áður hét N1. Afar ólík­legt er að ein­hver þess­arra muni breyta kröfum í hlutafé og því þarf að semja við þá um greiðslur eða nið­ur­fell­ing­ar.

Það sem þarf að gera: skref 3

Tak­ist þetta allt saman þá þarf að finna aðila sem er til­bú­inn að koma með að minnsta kosti fimm millj­arða króna í nýtt hlutafé inn í WOW. Sá aðili, sem Arct­ica Fin­ance hefur umsjón með að finna, myndi þá eign­ast meiri­hluta í WOW air fyrir það fé sem hann legði á borð­ið. Minni­hlut­inn, 49 pró­sent, yrði í eigu þeirra kröfu­hafa sem breyta kröfum sínum í nýtt hluta­fé. Það verður tölu­vert erf­ið­ari brekka að finna þann aðila en að fá kröfu­hafa, sem horfa hvort eða er á að tapa ann­ars öllum sínum kröf­um, til að breyta kröfum í nýtt hluta­fé. 

Það sem þarf að gera: skref 4

Yfir öllu saman vaka síðan Sam­göngu­stofa, sem veitir WOW air flug­rekstr­ar­leyfi og getur þar af leið­andi aft­ur­kallað það, og stjórn­völd.Það þarf líka að sann­færa þá aðila um að áætlun um end­ur­reisn WOW air sé trú­verðug og að fyr­ir­tækið verði ekki bara komið í sömu vand­ræði innan nokk­urra vikna eða mán­aða.

Fjárfestingar Íslandspósts of miklar í fyrra
Fjárhagsvandi Íslandspósts stafar af of kostnaðarsamri dreifingu pakkasendinga frá útlöndum og samdrætti í bréfasendingum hjá fyrirtækinu. Vandi þess stafar þó einnig af of miklum fjárfestingum í fyrra miðað við greiðslugetu fyrirtækisins.
Kjarninn 25. júní 2019
Skúli Eggert Þórðarson
Ræddu framtíðarsýn Íslandspósts
Ríkisendurskoðandi fundaði með fjárlaganefnd og stjórnskipunar- og eftirlitsnefnd í morgun, en fulltrúar fjármálaráðuneytisins og samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytisins voru einnig viðstaddir, sem og stjórn Íslandspósts.
Kjarninn 25. júní 2019
Ójöfn fjölskylduábyrgð hefur áhrif á stöðu kvenna í atvinnulífinu
Konur bera enn meginábyrgð á heimilinu, bæði er kemur að börnum, heimilisstörfum og umönnun aldraðra foreldra.
Kjarninn 25. júní 2019
Stuðningur við ríkisstjórnina mestur hjá kjósendum Sjálfstæðisflokks
Fleiri væntanlegir kjósendur Vinstri grænna styðja ríkisstjórnina en þeir sem segjast ætla að kjósa Framsóknarflokkinn. Stuðningur við hana á meðal kjósenda Sjálfstæðisflokksins hefur aukist síðustu vikur.
Kjarninn 25. júní 2019
Tveir framkvæmdastjórar láta af störfum hjá Íslandspósti
Mikil hagræðing og kostnaðaraðhald er framundan hjá Íslandspósti. Framkvæmdastjórum fyrirtækisins hefur verið fækkað úr fimm í þrjá.
Kjarninn 25. júní 2019
Þóra Kristín Þórsdóttir
Frá #konurtala til #konurþagna?
Kjarninn 25. júní 2019
Rúmlega þúsund kröfur vegna Gaman ferða
Alls bárust Ferðamálastofu 1.038 kröfur vegna Gaman ferða sem hættu starfsemi fyrr á árinu í kjölfar gjaldþrots WOW air. Ferðaskrifstofan var í 49 prósent eigu WOW air.
Kjarninn 25. júní 2019
Libra skjálfti hjá seðlabönkum
Áform Facebook um að setja í loftið Libra rafmyntina á næsta ári hafa valdið miklum titringi hjá seðlabönkum. Hver verða áhrifin? Þegar stórt er spurt, er fátt um svör og óvissan virðist valda áhyggjum hjá seðlabönkum heimsins.
Kjarninn 24. júní 2019
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar