Hvað þarf að gerast til að WOW air lifi af?

Mjög misvísandi frásagnir eru af því hvort og þá hvernig WOW air geti lifað af þær hremmingar sem fyrirtækið er í sem stendur. Hér er það sem við vitum í raun um stöðuna.

Wow air
Auglýsing

Vond staða sem þarf að vinda ofan af

WOW air stendur fjár­hags­lega afar illa. Skulda­bréfa­út­boð upp á 50 millj­ónir dala (um sex millj­arða króna á gengi dags­ins í dag) sem fyr­ir­tækið fór í í sept­em­ber 2018 dugði ekki til að laga stöðu WOW air. Síðan þá hefur verið reynt að selja fyr­ir­tækið til Icelandair (tvisvar) og Indigo Partners. Þau áform hafa ekki gengið eft­ir. Síð­asta til­raun með Icelanda­ir, sem stóð yfir um liðna helgi, fór fram á þeim for­sendum að WOW Air væri fyr­ir­tæki á fallandi fæti. Til að slíkar for­sendur haldi, en þær heim­ila til dæmis að sam­keppn­is­legum áhrifum sam­runa er vikið til hlið­ar, þá þarf að liggja fyrir að eng­inn raun­hæfur mögu­leiki sé á því að aðrir kaup­endur séu til stað­ar.

Mikið tap og háar skuldir

Morg­un­blaðið greindi frá því á mánu­dag að WOW air hefði tapað 22 millj­örðum krónum í fyrra, að eigið fé fyr­ir­tæk­is­ins sé nei­kvætt um 13 millj­arða króna og að lausa­fjár­staðan sé nei­kvæð upp á 1,4 millj­arða króna. Frétta­blaðið greindi frá því sama dag að heild­ar­skuldir WOW air væru um 24 millj­arðar króna.

Auglýsing

Það sem þarf að gera: skref 1

Til þess að lifa af þarf WOW air að skrifa niður allt núver­andi hlutafé (í eigu Skúla Mog­en­sen), að semja um að breyta skuldum í nýtt hlutafé og fá inn nýtt fjár­magn til að vera rekstr­ar­hæft.

  • Kröfu­hafar WOW air eru ýmiss kon­ar. Þeir kröfu­hafar sem eru lík­leg­astir til að breyta kröfum í hlutafé eru ann­ars vegar þeir sem tóku þátt í skulda­bréfa­út­boði WOW air í fyrra­haust. Þar er meðal ann­ars um að ræða banda­ríska fjár­fest­inga­sjóð­inn Eaton Vance, Skúla Mog­en­sen sjálfan (sem keypti fyrir 770 millj­ónir króna og veð­setti meðal ann­ars húsið sitt), Sig­þór Krist­inn Skúla­son, for­stjóra Air­port Associ­ates (stærsta þjón­ustu­að­ila WOW air á Kefla­vík­ur­flug­velli) og fjár­fest­inga­sjóðir í stýr­ingu hjá GAMMA. Alls tóku nokkrir tugir aðila þátt í að lána WOW air pen­inga í útboð­inu.
  • Hins vegar þarf WOW air að semja við Arion banka, helsta við­skipta­banka sinn, sem hefur lánað fyr­ir­tæk­inu umtals­verða fjár­muni í vand­ræðum þess síð­ustu miss­eri. Ef það er rétt sem haft er eftir Sig­þóri Kristni, for­stjóra Air­port Associ­ates, á vef RÚV um að það standi til að breyta um 15 millj­örðum króna af skuldum í hlutafé þá er aug­ljóst að allir ofan­greindir eru með í því.

Það sem þarf að gera: skref 2

Aðrar skuldir WOW air eru rekstr­ar­skuldir við t.d. leigu­sala sem eiga vél­arnar sem fyr­ir­tækið notað og Isa­via sem WOW air skuldar umtals­verðar fjár­hæð­ir, tæpa tvo millj­arða króna, vegna van­gold­inna lend­ing­ar­gjalda. Þá skuldar WOW air einnig líf­eyr­is­sjóðum vegna iðgjalda starfs­manna og ýmsum öðrum þjón­ustu­að­ilum eins og elds­neyt­is­söl­um. Stærsti elds­neyt­is­sali WOW air eru Fest­ar, skráð félag í Kaup­höll Íslands sem áður hét N1. Afar ólík­legt er að ein­hver þess­arra muni breyta kröfum í hlutafé og því þarf að semja við þá um greiðslur eða nið­ur­fell­ing­ar.

Það sem þarf að gera: skref 3

Tak­ist þetta allt saman þá þarf að finna aðila sem er til­bú­inn að koma með að minnsta kosti fimm millj­arða króna í nýtt hlutafé inn í WOW. Sá aðili, sem Arct­ica Fin­ance hefur umsjón með að finna, myndi þá eign­ast meiri­hluta í WOW air fyrir það fé sem hann legði á borð­ið. Minni­hlut­inn, 49 pró­sent, yrði í eigu þeirra kröfu­hafa sem breyta kröfum sínum í nýtt hluta­fé. Það verður tölu­vert erf­ið­ari brekka að finna þann aðila en að fá kröfu­hafa, sem horfa hvort eða er á að tapa ann­ars öllum sínum kröf­um, til að breyta kröfum í nýtt hluta­fé. 

Það sem þarf að gera: skref 4

Yfir öllu saman vaka síðan Sam­göngu­stofa, sem veitir WOW air flug­rekstr­ar­leyfi og getur þar af leið­andi aft­ur­kallað það, og stjórn­völd.Það þarf líka að sann­færa þá aðila um að áætlun um end­ur­reisn WOW air sé trú­verðug og að fyr­ir­tækið verði ekki bara komið í sömu vand­ræði innan nokk­urra vikna eða mán­aða.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Hópuppsögn hjá Icelandair Group
Icelandair Group, sem sótti sér 23 milljarða króna í nýtt hlutafé fyrr í mánuðinum, hefur sagt upp 88 manns.
Kjarninn 29. september 2020
Búast má við mikilli innspýtingu í opinberum fjárfestingum, samkvæmt Íslandsbanka
Mikill samdráttur í ár en hraður viðsnúningur
Ný þjóðhagsspá Íslandsbanka gerir ráð fyrir töluvert meiri samdrætti en Seðlabankinn gerir ráð fyrir í ár. Hins vegar er búist við „skarpri viðspyrnu“ á næsta og þarnæsta ári.
Kjarninn 29. september 2020
PAR á nú innan við tvö prósent í Icelandair
Bandarískur fjárfestingasjóður sem keypti stóran hlut í Icelandair í vor og varð að stærsta einkafjárfesti félagsins er ekki lengur með stærstu eigendum þess.
Kjarninn 29. september 2020
Bjarni Már Magnússon
Basic að birta
Kjarninn 29. september 2020
Halldór Benjamín Þorbergsson er framkvæmdastjóri Samtaka atvinnulífsins.
Samtök atvinnulífsins segja ekki upp kjarasamningum
Eftir að stjórnvöld kynntu 25 milljarða króna aðgerðarpakka í morgun ákvað framkvæmdastjórn Samtaka atvinnulífsins að atkvæðagreiðsla um Lífskjarasamninginn myndi ekki fara fram. Kjarasamningar gilda því áfram.
Kjarninn 29. september 2020
Vísindamennirnir telja að enn eigi töluverður fjöldi eftir að greinast með COVID-19 í þessari bylgju faraldursins.
Um 300 til 1.100 gætu smitast á næstu þremur vikum
Í þriðju bylgju faraldurs COVID-19, sem hófst 11. september, hafa 506 greinst með sjúkdóminn. Vísindamenn við Háskóla Íslands spá því að næstu daga haldi áfram að greinast 20-40 ný smit á dag.
Kjarninn 29. september 2020
Rúmlega þrjátíu Íslendingar hafa greinst með veiruna í landamæraskimun
Af þeim 119 sem greindust með COVID-19 í landamæraskimun frá 15. júní til 18. september voru 32 með íslenskt ríkisfang, 23 frá Póllandi og 13 frá Rúmeníu og færri frá 23 ríkjum til viðbótar.
Kjarninn 29. september 2020
Drífa Snædal er forseti ASÍ.
ASÍ mótmælir lækkun á tryggingagjaldi – Efling segir opinberu fé ausið til efnafólks
ASÍ mótmælir fyrirhugaðri lækkun á tryggingagjaldi og segir að það sé „nánast eini skatturinn sem fyrirtæki greiða“. Sambandið vill að ríkisstjórnin gefi vilyrði um hækkun atvinnuleysisbóta samhliða því að nýjum aðgerðarpakka verði hrint í framkvæmd.
Kjarninn 29. september 2020
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar