Sjálfstæðisflokkur þríklofinn gagnvart þjóðaratkvæði um Reykjavíkurflugvöll

Greidd voru atkvæði um umsögn borgarlögmanns um að leggjast gegn þjóðaratkvæði um Reykjavíkurflugvöll í borgarráði í gær. Einn borgarráðsmaður Sjálfstæðisflokks studdi umsögnina, annar var á móti og þriðji sat hjá.

Hildur Björnsdóttir, sem sat í öðru sæti á framboðslista Sjálfstæðisflokksins í Reykjavík, og Eyþór Arnalds, oddviti flokksins, greiddu atkvæði með mismunandi hætti.
Hildur Björnsdóttir, sem sat í öðru sæti á framboðslista Sjálfstæðisflokksins í Reykjavík, og Eyþór Arnalds, oddviti flokksins, greiddu atkvæði með mismunandi hætti.
Auglýsing

Á borgarráðsfundi í gær var lögð fram umsögn borgarlögmanns um þingsályktunartillögu sem lögð hefur verið fram á Alþingi um um þjóðaratkvæðagreiðslu um framtíð Reykjavíkurflugvallar. Flutningsmenn þeirrar tillögu á Alþingi koma úr fimm stjórnmálaflokkum og fyrstu flutningsmaður hennar er Njáll Trausti Friðbertsson, þingmaður Sjálfstæðisflokks. Auk hans eru sex aðrir þingmenn flokksins á meðal flutningsmanna hennar.

Umsögn staðgengils borgarlögmanns í málinu var á þann veg að Reykjavíkurborg leggist eindregið gegn því að tillagan verði samþykkt, meðal annars vegna þess að hún skerðir stjórnskrárvarðan sjálfstjórnarrétt borgarinnar, að slík lagasetning gengi gegn skipulagsáætlun sveitarfélagsins og væri í andstöðu við óskráða meginreglu stjórnskipunar um meðalhóf.

Auglýsing
Umsögnin var samþykkt með fimm atkvæðum í borgarráði, einn borgarráðsmaður sat hjá og einn greiddi atkvæði á móti. Hún mun nú fara til endanlegrar staðfestingar hjá borgarstjórn. Fjögur þeirra atkvæða sem greidd voru með því að samþykkja umsögnina komu frá borgarráðsmönnum sitjandi meirihluta Samfylkingar, Viðreisnar, Vinstri grænna og Pírata. Fimmta atkvæðið kom síðan frá Hildi Björnsdóttur, Sjálfstæðisflokki. Eyþór Arnalds, oddviti Sjálfstæðisflokks í borginni, sat hjá við atkvæðagreiðsluna en Marta Guðjónsdóttir, þriðji borgarráðsmaður Sjálfstæðisflokks, greiddi atkvæði gegn samþykkt umsagnarinnar. Því var Sjálfstæðisflokkurinn, stærsti flokkurinn í Reykjavík, þríklofinn í afstöðu sinni gagnvart umsögn um þjóðaratkvæðagreiðslu um veru flugvallar í Vatnsmýrinni.

Ólíkar bókanir

Borgarráðsfulltrúar Samfylkingarinnar, Viðreisnar, Pírata og Vinstri grænna lögðu fram sameiginlega bókun vegna málsins. Í henni segir að viðræður um framtíð Reykjavíkurflugvallar séu í góðum farvegi milli ríkisins og Reykjavíkurborgar þar sem verið sé að kanna aðra kosti undir staðsetningu innanlandsflugs. „Það vekur því furðu að slík þingsályktunartillaga liggi fyrir þinginu á meðan verið er að vinna í málinu. Undirskriftir íbúa um allt land urðu til þess að niðurlagningu flugvallarins var frestað. Niðurstaða Rögnunefndarinnar var afdráttarlaust að besta staðsetningin væri í Hvassahrauni. Um langa hríð hefur það verið stefna Reykjavíkurborgar að flugvöllurinn víki úr Vatnsmýri og er það jafnframt stefna þeirra flokka sem mynduðu meirihluta eftir kosningar sl. vor. Stór flugvöllur í miðborg er tímaskekkja en betur færi á að hafa hann á eða við höfuðborgarsvæðið. Þá gengur þessi tillaga til þingsályktunar um þjóðaratkvæðagreiðslu í berhögg við ákvæði stjórnarskrárinnar um að sveitarfélög ráði sjálf málefnum sínum. Löggjafinn getur með engu móti einhliða samþykkt verulega skerðingu á stjórnarskrárvörðum rétti Reykjavíkurborgar.“

Þrír áheyrnarfulltrúar eru í borgarráði, frá Sósíalistaflokki Íslands, Miðflokknum og Flokki fólksins. Vigdís Hauksdóttir, áheyrnarfulltrúi Miðflokksins, lagði fram eigin bókun í málinu þar sem sagði meðal annars að það væri misskilningur að áframhaldandi vera flugvallarins í Vatnsmýrinni væri skipulagsmál í Reykjavík. „Markmið tillögunnar er að landsmenn allir fái tækifæri til þess að segja hug sinn um málið og hafa áhrif á það hvar flugvöllurinn og miðstöð innanlands- og sjúkraflugs verða í fyrirsjáanlegri framtíð, m.a. með tilliti til þjóðhagslegra hagsmuna. [...]Það skal áréttað hér að það er skoðun borgarfulltrúa Miðflokksins að skipulagsvald þeirra sveitarfélaga sem hafa alþjóðaflugvelli verði fært til ríkisins.“

Fulltrúi flokks fólksins andvígur þingsályktunartillögu formanns

Marta Guðjónsdóttir lagði ein borgarráðsfulltrúa Sjálfstæðisflokks fram sérstaka bókun þar sem hún minnti á að 70 þúsund manns hefðu skrifað undir í undirskriftasöfnun á vegum félagsins Hjartað í Vatnsmýrinni 2013, sem vildi að flugvöllurinn yrði áfram þar sem hann er. „Meirihluti borgarstjórnar virti þau sjónarmið sem þar komu fram að vettugi og sópuðu undirskriftasöfnuninni undir teppi og hefur haldið áfram að fara gegn vilja meirihluta borgarbúa og landsmanna í þessu máli. Nú setur meirihlutinn sig upp á móti þjóðaratkvæðagreiðslu um málið og leggur til að þjóðin fái ekki að segja álit sitt á málinu á lýðræðislegan hátt. Þessi framganga er til marks um það að allt tal meirihlutans um íbúalýðræði og lýðræðisleg vinnubrögð er markleysa. Það getur ekki talist réttlætanlegt að einungis 23 borgarfulltrúar taki endanlega ákvörðun í þessu mikilvæga máli sem snertir ekki bara borgina heldur alla landsbyggðina.“

Auglýsing
Kolbrún Baldursdóttir, áheyrnarfulltrúi Flokks fólksins, lagði einnig fram bókun þar sem sagði að flokkurinn væri „andvígur því að farið verði í þjóðaratkvæðagreiðslu um Reykjavíkurflugvöll, en áréttum að flugvöllurinn verði í Vatnsmýrinni þangað til að annað hentugra stæði finnst fyrir þennan nauðsynlega flugvöll fyrir alla landsbyggðina.“ 

Inga Sæland, formaður Flokks fólksins, er einn flutningsmanna tillögunnar um þjóðaratkvæðagreiðslu um veru flugvallarins í Vatnsmýrinni.

Sjúkra­hús við Hring­braut notað sem rök

Þingsályktunartillagan sem lögð var fram í fyrra gerir ráð fyrir því að fram fari þjóð­ar­at­kvæða­greiðsla um fram­tíð Reykja­vík­ur­flug­vall­ar. Sam­bæri­legar til­lögur voru fluttar haustið 2016 og vorið 2017 en fengu ekki braut­ar­gengi á þingi.

Í grein­ar­gerð segir að mark­mið til­lög­unnar sé að „ þjóðin fái tæki­færi til þess að segja hug sinn um málið og hafa áhrif á það hvar flug­völl­ur­inn og mið­stöð inn­an­lands- og sjúkra­flugs verða í fyr­ir­sjá­an­legri fram­tíð, m.a. með til­liti til þjóð­hags­legra hags­muna. Ljóst er að ríkir almanna­hags­munir fel­ast í greiðum sam­göngum innan lands og að stað­setn­ing flug­vall­ar­ins, sem er mið­stöð inn­an­lands­flugs, hefur afar mikla þýð­ingu í því sam­hengi. Flug­völl­ur­inn gegnir mjög mik­il­vægu örygg­is­hlut­verki fyrir almenn­ing í land­inu vegna sjúkra- og neyð­ar­flugs svo og sem vara­flug­völl­ur. Þá gegnir flug­völl­ur­inn mjög mik­il­vægu hlut­verki í almanna­varna­kerfi lands­ins.“

Auglýsing
Þá er sér­stak­lega til­tekið að stjórn­völd hafi markað þá opin­beru stefnu í heil­brigð­is­málum að aðeins verði byggt upp og rekið eitt hátækni­sjúkra­hús og það við Hring­braut í Reykja­vík, í næsta nágrenni við flug­völl­inn. „Greiðar sam­göngur milli flug­vallar og sjúkra­húss­ins eru því afar mik­il­væg­ar.“

Á að víkja í áföngum eftir 2022

Ekki hefur verið ein­hugur um hvort að mið­­stöð inn­­an­lands­flugs verði áfram í Vatns­­­mýr­inni í Reykja­vík eða verði færð ann­að. Ráð­andi öfl í Reykja­vík­­­ur­­borg hafa lengi viljað að flug­­­völl­­ur­inn verði færður svo hægt sé að byggja í Vatns­­­mýr­inni og þétta þar með höf­uð­­borg­ina. Um sé að ræða verð­­mætasta bygg­ing­­ar­landið innan marka hennar sem sé auk þess afar mik­il­vægt fyrir þróun henn­­ar.

Sam­­kvæmt sam­­göng­u­á­ætlun er gert ráð fyrir að flug­­­völl­­ur­inn verði þar sem hann er til 2022 en aðal­­­skipu­lag Reykja­vík­­­ur­­borgar gerir ráð fyrir að hann víki í áföngum eftir það ár. Sum­arið 2016 komst Hæst­i­­réttur Íslands að þeirri nið­­ur­­stöðu að íslenska ríkið þyrfti að standa við sam­komu­lag sitt við Reykja­vík­­­ur­­borg um loka norð­aust­­­ur/suð­vest­­­ur­-flug­braut­inni, sem stundum hefur verið kölluð neyð­­­ar­braut­in, á Reykja­vík­­­ur­flug­velli.

Fyrsta þings­á­­lykt­un­­ar­til­lagan um þjóð­­ar­at­­kvæða­greiðsl­una var lögð fram í kjöl­far­ið.

Styrkir þú Kjarnann?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur í sjö ár og býður almenningi upp á vandaða umfjöllun þar sem áhersla er á gæði og dýpt.  

Ef þú ert nú þegar styrkjandi leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka styrkinn með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Steinar Frímannsson
Einkarekstur í forgrunni – Umhverfisstefna Sjálfstæðisflokksins
Kjarninn 19. september 2021
Magnús Gottfreðsson, prófessor við læknadeild Háskóla Íslands.
Segir gæði vísindastarfs á Landspítala hafa hrakað á síðustu árum
Prófessor við læknadeild Háskóla Íslands segir að öfugþróun hafi átt sér stað í vísindastarfi á Landspítala eftir að hann var gerður að háskólasjúkrahúsi árið 2000, og að ekkert skilgreint fjármagn hafi fengist til að sinna því.
Kjarninn 19. september 2021
Jean-Rémi Chareyre
VG og loftslagsmálin: Að hugsa lengra en þjóðarnefið nær
Kjarninn 19. september 2021
Árni Stefán Árnason
Dýravernd í aðdraganda alþingiskosninganna 2021 – Hluti I
Kjarninn 19. september 2021
Bjarni Jónsson
Stjórnmálaflokkarnir og dánaraðstoð
Kjarninn 19. september 2021
Soffía Sigurðardóttir
Samvinna til árangurs
Kjarninn 19. september 2021
Lesendum Morgunblaðsins og Fréttablaðsins fækkað um 20 prósent frá miðju ári 2019
Lestur Fréttablaðsins hefur helmingast á rúmum áratug og minnkað um 20 prósent frá því nýir eigendur keyptu blaðið um mitt ár 2019. Þróun á lesendahópi Morgunblaðsins er nánast sú sama. Mikið tap er á rekstri beggja dagblaða.
Kjarninn 19. september 2021
Jón Ormur Halldórsson
Pólitíska miðjan hennar Merkel
Kjarninn 19. september 2021
Meira eftir höfundinnÞórður Snær Júlíusson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar