Volkswagen gæti þurft að greiða 90 milljarða dollara sekt

Saksóknari fer fram á fimm sinnum hærri sekt en reiknað var með. Með hverjum bíl er Volkswagen gefið að sök að vera brotlegt við fjórar reglur. Bílarnir eru nærri 600 þúsund.

Volkswagen var stofnað árið 1946 á grunni bílaframleiðslu þriðja ríkisins í Þýskalandi. Nú er hins vegar orðið lint í dekkjunum og útlitið ekki gott.
Volkswagen var stofnað árið 1946 á grunni bílaframleiðslu þriðja ríkisins í Þýskalandi. Nú er hins vegar orðið lint í dekkjunum og útlitið ekki gott.
Auglýsing

Banda­rísk yfir­völd fara fram á að Volkswagen greiði allt að 90 millj­arða doll­ara í kæru á hendur fyr­ir­tæk­inu fyrir að svindla á meng­un­ar­regl­um. Það er um það bil fimm sinnum meira en upp­haf­lega var áætlað að þýski bíla­fram­leið­and­inn þyrfti að greiða. Strax í sept­em­ber, eftir að upp komst um svind­lið, lagði Volkswagen til hliðar um sjö millj­arða doll­ara til að standa straum af sektum og skaða­bót­um.

Það er þó ekki víst að Volkswagen muni þurfa að greiða 90 millj­arða doll­ara sekt sem sak­sókn­ari fer fram á, því venju­lega er samið um mála­miðlun áður en málið fer fyrir dóm. Frétta­stofa Reuters hefur eftir sér­fræð­ingum sínum að reikn­ing­ur­inn verði að öllum lík­indum mun hærri en gert hafði verið ráð fyr­ir.

Sam­kvæmt ákærunni sem var gefin út í gær voru nærri 600.000 bílar í Banda­ríkj­unum sem búnir voru svindl­bún­að­in­um. Frétta­skýrendur hafa gert að því skóna að Volkswagen gæti þurft að borga 150.000 doll­ara fyrir hvern hvern bíl. Að minnsta kosti fjögur laga­á­kvæði eiga við um brot fyr­ir­tæks­ins sem hægt er að sekta fyr­ir.

Auglýsing

Banda­rísk stjórn­völd fyr­ir­skip­uðu inn­köllun 482.000 bif­reiða frá bæði Volkswagen og dótt­ur­fyr­ir­tæk­inu Audi í haust. Allir bíl­arnir sem ekki stóð­ust meng­un­ar­próf voru fram­leiddir á árunum 2009 til 2015. Tölvu­kerfi bíl­anna breytti still­ingum bíl­anna þegar þeir voru tengdir við tölvur yfir­valda og minnk­uðu útblást­ur­inn til að stand­ast regl­ur. Um leið og þeir voru teknir úr sam­bandi los­uðu þeir hins vegar 40 sinnum meira af gróð­ur­húsa­loft­teg­undum en leyfi­legt er.

Bílarnir menguðu 40 sinnum meira en leyfilegt er.

Hluta­bréfa­verð í Volkswagen hefur hrunið síðan upp komst um svind­lið og virði þeirra heldur áfram að lækka þrátt fyrir að búið sé að skipta um lyk­il­menn í yfir­stjórn fyr­ir­tæk­is­ins. Í morgun náði hlut­bréfa­verð í fyr­ir­tæk­inu sex vikna lág­marki eftir að hafa fallið um rúm­lega sex pró­sent síðan í gær. Hluta­bréfa­verðið er nú 22 pró­sent lægra en það var áður en hneyklsið kom upp. Sekt­irnar og virð­is­fallið gæti bolað Volkswagen af banda­rískum bíla­mark­aði, þar sem þýska fyr­ir­tækið hefur alltaf átt erftit upp­drátt­ar.

Upp komst um sama búnað í bílum fyr­ir­tæk­is­ins sem svindl­aði á sam­bæri­legum próf­unum í Evr­ópu. Þar gæti Volkswagen þurft að greiða háar sektir einnig.

Á vor­dögum árs­ins 2015 tók Volkswagen framúr Toyota sem stærsti bíla­fram­leið­andi í heimi. Hluta­bréfa­verð í þýska fyr­ir­tæk­inu náðu hámarki í mars en virðið féll um 26 millj­arða evra á einum sól­ar­hring eftir að upp komst um skandal­inn. Það er and­virði tvö­faldrar lands­fram­leiðslu Íslands árið 2014. Þetta hefur ekki aðeins gríð­ar­leg áhrif á fyr­ir­tækið Volkswa­gen, sem hugði á frek­ari vinn­inga meðal bíla­fram­leið­anda áður en hneykslið komst upp; það hugð­ist taka þátt í For­múlu 1, Le Mans og helstu kappök­strum heims. Alls skipar bíla­út­flutn­ingur 20 pró­sent af heild­ar­út­flutn­ingi Þjóð­verja og hjá Volkswa­gen, Audi og Porche störf­uðu 775.000 manns í haust.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiErlent
None